flugfréttir

Flugstjóri útskýrir af hverju Boeing 737 mun aldrei koma í stað Boeing 757

14. desember 2016

|

Frétt skrifuð kl. 07:15

Boeing 757 þota United Airlines í aðflugi að London Heathrow

Það hafa margir undrast það hvers vegna Boeing 757 sé ekki framleidd lengur þótt ástæðuna vita margir en 12 ár eru frá því að framleiðslu vélarinnar var hætt.

Boeing hefur ítrekað lýst því yfir að Boeing 737 MAX sé sú vél sem mun koma til með að leysa Boeing 757 af hólmi og þrátt fyrir að framleiðandinn viti að sú þota bjóði ekki upp á sömu eiginleika og Boeing 757 þá hefur Boeing 737 MAX verið markaðssett sem sú þota sem geti fyllt í skarðið á flestum flugleiðum meðal flugfélaga sem vilja skipta út eldri Boeing 757 þotum.

Það er þó vitað að svo er þó ekki en Boeing 757 skar sig fljótt úr meðal þeirra þotna sem framleiddar voru á sínum tíma þar sem hún var stærri og öflugri en aðrar mjóar þotur en samt sparneytnari en breiðþota.

Segja má að Boeing hafi ekki gert sér grein yfir því hversu mikilvæg þessi vél átti eftir að vera fyrir þau flugfélög sem pöntuðu hana en það kom þó í ljós ekki alveg strax fyrstu árin.

Segja má að Boeing 757 uppfylli margar mismunandi þarfir meðal flugfélaganna þar sem hún hentar í mjög breiðan hóp af flugleiðum en flugfélög hafa notað vélina í langar flugleiðir milli áfangastaða þar sem mikil eftirspurn er eftir flugsætum auk þess sem hún hentar mjög vel á styttri leiðum og í innanlandsflugi í mörgum löndum.

Flugstjórinn Patrick Smith hefur m.a. flogið hjá Delta Air Lines

Boeing hefur sl. ár gefið því gaum að Boeing 737 MAX sé ekki nógu góður arftaki og hafa verið uppi vangaveltur um að koma með enn lengri Boeing 737 MAX þotu á markaðinn, sem myndi sennnilega koma til með að kallast Boeing 737 MAX 10, en á sama tíma er verið að skoða möguleika á nýrri hönnun á þotu í stað Boeing 757.

Flugfélög ríghalda í sínar Boeing 757 þotur

Til að endurspegla þá yfirburði sem Boeing 757 hefur þá eru mörg flugfélög sem ríghalda í sínar vélar og láta þær ekki af hendi og eyða frekar fjármunum í að endurinnrétta farþegarými á 25 ára gömlum Boeing 757 þotum í stað þess að panta nýjar þotur.

Ástæðan er sú að mörg flugfélög telja að ekki sé til sú vél sem kemur í stað Boeing 757 og sé því ekkert annað í boði og þá er ekki til eitt eintak af lengri gerðinni, Boeing 757-300, sem er á notuðum markaði þar sem allar þær tegundir sem framleiddar voru eru í umferð.

Bandarískur flugstjóri, Patrick Smith, er þekktur atvinnuflugmaður í Bandaríkjunum en hann hefur m.a. skrifað nokkrar bækur um flug en í nýlegu viðtali útskýrði hann hversvegna Boeing 737 mun aldrei koma í staðinn fyrir Boeing 757.

Boeing 757 kom fyrst á markaðinn árið 1982

„Það er ekki hægt að neita því að Boeing 757 er að verða gömul flugvél sem var hönnuð á áttunda áratugnum en fjölhæfni og eiginleikar þessarar vélar eru ótrúlegir og engin vél nær henni hvað það varðar“, segir Smith.

Yfirburðir Boeing 757 komu ekki strax í ljós

„Hún er hagkvæm bæði á stuttum flugleiðum og löngum leiðum yfir Atlantshafið. Boeing og mörg flugfélög vissu fyrst ekki upphaflega ekki hvernig best væri að skilgreina vélina og nýta þá hæfni sem hún býr yfir - en fljótlega, þegar það kom í ljós, þá varð hún ein mikilvægasta vélin í flota hjá hverju flugfélagi“, segir Smith.

Smith segir að Boeing sé að reyna að styrkja eiginleika Boeing 737 MAX eins mikið og hægt er svo hún nái sömu yfirburðum og Boeing 757 og sé einnig verið að spá í að gera Boeing 737 ennþá lengri.

„Í fyrsta lagi kemur hefur Boeing 737 ekki sömu hreyfla og Boeing 757 og þá skorar Boeing 737 ekki nærri því eins hátt þegar kemur að þeirri brautarlengd sem hún þarf í flugtaki. Boeing 737 þarf meiri flugtakshraða til að koma sér á loft m.a.v. Boeing 757 og lengri flugbraut“.

Boeing 737 þota United í flugtaki í Los Angeles

Smith nefnir að Boeing 757 geti hafið sig á loft á brautarlengd sem samsvarar 4.000 fetum og það á 140 hnúta hraða en hann segir frá því í eitt skipti er hann sat fram í í stjórnklefa á Boeing 737 og tók eftir að vélin þurfti miklu meiri braut og fór ekki á loft fyrr en að nálgast 170 hnúta hraða.

„Þá stendur Boeing 737 sig ekki eins vel þegar kemur að því að fljúga langar flugleiðir eða milli austur- og vesturstrandarinnar. Hún getur það en ekki eins vel“.

„Boeing 737 var hönnuð fyrir hálfri öld síðan sem flugvél til að sinna flugi á styttri flugleiðum. Hún er gríðarlega vinsæl en það er verið að reyna að endurhanna vélina til að geta flogið flugleiðir sem hún var ekki hönnuð fyrir“.

Smith segir að Boeing sé ekki að fara að festa öflugri hreyfla á Boeing 737 en þrátt fyrir að hreyflarnir hafa stækkað gegnum árin þá er vandamálið að Boeing 737 stendur mjög lagt frá jörðu og er mjög takmarkað pláss frá hreyflunum frá jörðunni og þarf því að endurhanna hjólastellið, miðjubúkinn og vængi til að hægt sé að auka bilið.

Hefðu frekar átt að endurhanna Boeing 757 í stað 737

Smith telur að Boeing hefði frekar átt að endurhanna Boeing 757 á sínum tíma í stað þess þess að lengja Boeing 737 þotuna.

„Boeing hefði átt að endurhanna Boeing 757 með nýjum stjórnklefa og nýjum kerfum. Það hefði orðið vinsæl vél“, segir Smith sem nefnir að Boeing 757 sé þrátt fyrir það alls ekki hinn fullkomna flugvél þrátt fyrir frammúrskarandi eiginleika.

Icelandair er eitt þeirra flugfélaga sem hafa Boeing 757-300 í flota sínum

„Boeing 757 er mjög löng og mjó og það tekur tíma að koma farþegunum fyrir og þá skilur hún einnig eftir sig mikla ólgu í loftstreymi fyrir aftan sig sem þýðir að flugumferðarstjórar þurfa að halda öðrum vélum lengra frá henni.

„Eiginlega þá veit engin af hverju það er en 757 skilur mikla flugröst sem var meira að segja enn öflugri á fyrstu árunum en sú sem júmbó-þotan skildi eftir sig“.

Að lokum segir Smith að Boeing 757 sé eins og aðrar vélar. Hún kom og mun fara með árunum og mun þjóna sínu hlutverki með sóma en nú sé komið að Boeing að bjóða upp á eitthvað sem komist með tærnar þar sem þessi flugvél hefur hælanna.









  fréttir af handahófi

American sleppir afþreyingarskjám í sætisbaki á Boeing 737 MAX

26. janúar 2017

|

American Airlines hefur farið fram á við Boeing að sleppa því að setja afþreyingarkerfi í sætisbakið á þeim Boeing 737 MAX þotum sem félagið mun fá afhentar en félagið á von á fyrstu afhendingum á þe

Flugstjóri í andlegu ójafnvægi hræddi farþega frá borði með áróðri um Trump

13. febrúar 2017

|

Óvenjulegt atvik átti sér stað um helgina á flugvellinum í Austin í Texas er kona, sem er flugstjóri hjá United Airlines, mætti of seint um borð klædd í hefðbundin föt með derhúfu og hóf að ávarpa fa

Corvetta klessti á Cessnu í kappakstri við Porsche

18. mars 2017

|

Sportbíl af gerðinni Chevrolet Corvette var í gærkvöldi ekið inn í hlið á Cessnu-kennsluvél á flugvellinum í Spanish Fork í Utah-fylki í Bandaríkjunum.

  Nýjustu flugfréttirnar

Alaska Airlines mun „ættleiða“ yfir 60 Airbus-þotur frá Virgin

30. mars 2017

|

Alaska Airlines mun ekki lengur geta státað sig að vera einungis með Boeing 737 þotur í flota sínum eins og félagið hefur gert hingað til.

WOW air pantar sjö þotur - Þar á meðal fjórar A330-900neo

30. mars 2017

|

WOW air hefur pantað sjö nýjar farþegaþotur af gerðinni Airbus sem munu bætast á næstu misserum við flotann.

Flugmaður hjá American Airlines lést skömmu fyrir lendingu

30. mars 2017

|

Flugmaður lést í stjórnklefa á farþegaþotu hjá American Airlines í gær er vélin var í aðflugi þegar nokkrar mínútur voru í lendingu.

30.000 feta hæðartakmark á A320neo vegna galla í hreyflum

30. mars 2017

|

Stjórn indverska lágfargjaldafélagsins GoAir hefur beðið þá flugmenn, sem fljúga nýju Airbus A320neo þotunum, að halda sig í lægri flughæð í farflugi, sem er í 30.000 fetum, til að minnka álag á Pra

Fyrsta Boeing 747-400 þotan nú til sýnis á Delta flugsafninu

29. mars 2017

|

Delta Air Lines vígði í gær sýningu á fyrstu Boeing 747-400 júmó-þotu í heimi sem nú er til sýnis á Delta Flight Museum safninu í Atlanta en vélin var smíðuð árið 1988.

Röng úthlutun á hliði olli rýmingu í Leifsstöð

29. mars 2017

|

Flugstöð Leifs Eiríkssonar á Keflavíkurflugvelli var nú seinnipartinn í dag rýmd af öryggisástæðum vegna mistaka sem átti sér við afgreiðslu á flugvél sem var að koma frá Grænlandi.

Brasilískt flugfélag greiðir ættbálki í Amazon bætur vegna flugslyss árið 2006

29. mars 2017

|

Brasilískt flugfélag hefur fallist á að greiða ættbálki á Amazon-svæðinu 138 milljónir króna í skaðabætur eftir að flugvél hrapaði á þorp þeirra fyrir 11 árum síðan eftir að tvær þotur rákust saman y

Boston Logan fær fyrsta áætlunarflugið með Airbus A380

29. mars 2017

|

Logan-flugvöllurinn í Boston tók sl. sunnudag við fyrsta risaþotufluginu þegar Airbus A380 þota British Airways lenti eftir flug frá London Heathrow.

EASA mun nota nýja aðferð við gerð áhættumats í flugöryggi

29. mars 2017

|

Flugöryggisstofnun Evrópu (EASA) segir að á þessu ári verði kynnt nýtt kerfi við að meta áhættu í öryggismálum í flugi en hingað til hefur flugslysatíðni oftast verið reiknuð út frá fjölda slysa og

Fleiri lágfargjaldafélög um Heathrow með þriðju brautinni

29. mars 2017

|

Stjórn Heathrow-flugvallarins gerir ráð fyrir að geta boðið fleiri lágfargjaldafélög velkomin þegar þriðja flugbrautin verður tilbúin og komin í notkun.