flugfréttir
CPH lætur undan þrýstingi - Neyðarbrautin fær að vera áfram
- 12/30 brautin verður færð um set og gerð styttri til að byrja með
Airbus A330 breiðþota SAS í lendingu á flugvellinum í Kaupmannahöfn
Flugvöllurinn í Kaupmannahöfn hefur ákveðið að halda 12/30 brautinni á flugvellinum eftir mikinn þrýsting frá flugfélögum og öðrum hagsmunaaðilum sem hafa barist fyrir því að brautinni verði lokað.
Í framkvæmdaráætluninni „Expand CPH“ sem Kaupamannahafnarflugvöllurinnn birti árið 2014 voru kynntar framkvæmdir við stækkun vallarins sem fela í sér meðal annars viðbótarbyggingu á flugstöð sem mun teygja sig til suður
og mun hún ná yfir þann stað þar sem 12/30 brautin þverar hinar tvær flugbrautir vallarins.
12/30 brautin er einskonar „neyðarbraut“ þeirra Dana en brautin er eingöngu notuð þegar mikið hvassviðri gengur yfir í Kaupmannahöfn með stífri vestanátt og austanátt en að öllu jöfnu eru tvær aðrar samsíða brautir notaðar í langflestum tilvikum.
12/30 brautin á CPH merkt með rauðu á kortinu
SAS hefur að undanförnu barist fyrir því að brautinni verði ekki lokað og fór málið inn á borð
samgönguráðuneytisins danska um jólin þar sem flugmenn lýstu yfir miklum áhyggjum sínum
yfir lokun brautarinnar.
Flugvöllurinn í Kaupmannahöfn hefur nú ákveðið að halda brautinni a.m.k. til næstu 10 til 12 ára
en þó með því skilyrði að hún verði stytt úr 2,400 metrum niður í 1,600 metra.
Það þýðir að aðeins smærri flugvélar á borð við ATR72 frá Air Alsie, Danish Air Transport (DAT) og
CRJ900 frá SAS munu geta notað brautina þegar hún verður í notkun.
Brautin verður færð um set og verður núverandi 12/30 braut lokað eftir að ný 12/30 braut
verður tekin í notkun en framkvæmdirnar munu kosta 4.5 milljarða króna.
12/30 brautin þverar hinar flugbrautirnar tvær. 04R/22L er lárétt að ofan á myndinni og brautarendinn á 22R sést í hægri jaðar myndarinnar
„Nokkur flugfélög hafa lýst yfir áhyggjum sínum með lokun brautarinnar sem átti að loka
innan fimm ára og þar af leiðandi höfum við ákveðið að setja 300 milljónir króna (DKK) í að færa
brautina svo hún geti verið áfram í notkun þar til að nauðsynlegt verður að lengja hana á ný“, segir
Thomas Woldby, framkvæmdarstjóri CPH.
„Þetta er stór fjárfesting en við erum tilbúnir í að gera þetta fyrir viðskiptavini okkar en við munum
þurfa að loka brautinni svo endanlega þegar stækkunin mun eiga sér stað þegar flugvöllurinn
mun geta tekið á móti 40 milljónum farþegum á ári“, segir Woldby.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.