flugfréttir

Fer eftir ástandi sjúklings hvort veturinn sleppi fyrir horn

- „Við höfum núna reynslu eftir síðastliðinn vetur án neyðarbrautarinnar“

15. nóvember 2017

|

Frétt skrifuð kl. 21:51

Super King Air flugvél í lendingu á braut 19 á Reykjavíkurflugvelli í dag

Veturinn hefur látið minna á sig sl. daga eftir marga góðviðrisdaga í október og hafa nú þegar tvær lægðir gengið yfir landið með stuttu millibili og þar af ein mjög djúp.

Þetta er þó aðeins byrjunin á vetrinum og fer nú að reyna á krefjandi aðstæður til flugs þegar veður fer að versna og lægðirnar fara að leggja leið sína yfir landið næstu mánuði.

Seinasti vetur sem leið var fyrsti veturinn án 06/24 brautarinnar eftir að henni var lokað en sjúkraflugmenn hjá Mýflugi fengu í fyrra að kynnast því hvernig er að lenda við skertar aðstæður án neyðarbrautarinnar.

„Núna höfum við reynslu eftir síðasta vetur og sjáum fram á að það verði tilfelli þar sem við þurfum að lenda á þessari braut - en við getum það ekki lengur og þá eru góð ráð dýr“, segir Þorkell Ásgeir Jóhannsson, flugstjóri hjá Mýflugi.

Jetstream-flugvél frá Erni á Reykjavíkurflugvelli

„Þá verðum við bara að krossa fingurnar og vona að sjúklingurinn þoli bið á fjórðungssjúkrahúsinu hérna á Akureyri þar sem sömu sérfræðiaðstoð er ekki að fá og ekki sami tækjabúnaður í boði og fyrir sunnan. Það fer bara eftir tilfellum hvernig sjúklingi mun reiða af“, segir Þorkell.

Fyrsta sinn í sögu Mýflugs sem ekki var hægt að skila sjúklingi

Þorkell tekur fram að sjúkraflugmenn hjá Mýflugi hafi lent í þeim aðstæðum þar sem þeir voru í sjúkraflugi á leiðinni suður og allt hafi lokast fyrir þeim og hafi þeir því þá þurft að snúa við með sjúkling um borð.

„Á meðan að flugvöllurinn var óskertur þá þurftum við aldrei að snúa frá. Ef við gátum sinnt útkallinu þá gátum við alltaf skilað af okkur sjúklingi til Reykjavíkur. Það var undantekningarlaust þangað til að brautinni var lokað“.

„Síðasti vetur var fyrsti veturinn í okkar sögu, síðan við byrjuðum að fljúga sjúkraflug í ársbyrjun árið 2006, þar sem við gátum ekki skilað sjúklingi suður þótt við hefðum getað sótt hann annars staðar á landinu“, segir Þorkell.

Hliðarvindurinn er óútreiknanlegur

Þorkell nefnir að mikill munur sé á því að geta lent á braut sem snýr beint upp í vindinn í slæmum veðrum í stað þess að þurfa lenda á braut þar sem vindur stefnir þvert á brautina.

Mynd af korti sem sýnir hliðarvindsstuðul flugvélar

„Hliðarvindsmörk miðast við bestu skilyrði og þurra flugbraut meðal annars og ef vélin lendir í því að stuðullinn fer yfir mörk vélarinnar þá getur hún dregist til hliðar á brautinni og það þótt að hemlunarskilyrði séu góð og gott viðnám í dekkjum“, segir Þorkell.

Þorkell segir að flugmenn hjá Mýflugi þurfi að gefa sér gott öryggisbil þegar kemur að hálku og vindhviðum sem geta verið óútreiknanlegar þar sem hviðurnar geta verið mjög snarpar í Reykjavík og þá sérstaklega þegar vindur fer yfir 20 hnúta.

„Við höfum reynslu af því að uppgefinn vindur, þó að hann sé sagður vera stöðugur og uppgefnar bremsutölur, sem eru nýlega mældar, að þær standast ekki þegar til þess kemur. Þess vegna verðum við að gefa okkur öryggisbil“, segir Þorkell.

Borgarstjórn og ráðamenn hafa verið harðlega gagnrýndir fyrir aðkomu sína að flugvallarmálinu og þá sérstaklega varðandi hvernig farið var að lokun neyðarbrautarinnar sem var lokuð árið 2016 .

Brautinni var lokað í kjölfar úttektar sem síðar reyndist röng en í ljós kom að útreikningur á nýtingarstuðli flugvallarins án brautarinar var ekki gerður samkvæmt viðauka 14 frá Alþjóðaflugmálastofnunninni (ICAO).

Skipulag á uppbyggingu við brautarendana hraðað eftir úrskurð ICAO

Þorkell furðar sig á því að á sama tímapunkti er Öryggisnefnd félags íslenskra atvinnuflugmanna fékk úrskurð frá Alþjóðaflugmálastofnuninni (ICAO) um að útreikningar verkfræðistofunnar EFLU hefðu verið rangir, er varðar nothæfi Reykjavíkurflugvallar án neyðarbrautarinnar, að þá hafi Reykjavíkurborg sett allt á fullt við að skipuleggja þéttingu byggðar við báða enda brautarinnar.

Séð yfir framkvæmdir á Hlíðarendasvæðinu frá Öskjuhlíð

„Það var strax farið í að skipuleggja enn meiri byggð og það hærri byggingar við enda brautarinnar á Hlíðaendasvæðinu til dæmis. Vönduð stjórnsýsla hefði tekið í taumana og spurt hvort það þyrfti ekki að endurskoða þetta mál“, segir Þorkell.

„Ég held að borgarstjóri, þeir sem koma að þessu máli, Valsmenn og aðrir sem eiga fjárhagslegrar hagsmuna að gæta, skilja alveg um hvað málið snýst og það sem er sagt við þá en þeir hafa hunsað þessar staðreynir og höfðu af okkur brautina. Þannig þetta snýst mun meira um græðgi og lóðabrask heldur en skilning“.

„Gæti sloppið fyrir horn í vetur“

Þorkell telur að komandi vetur eigi eftir að verða eins og seinasti vetur þar sem sjúklingar komust ekki á sinn stað til að fá sína læknisaðstoð.

„Við vorum bara heppin s.l. vetur, að því leyti að í þeim tilfellum þoldu sjúklingarnir töfina, þannig að það er bara tímaspursmál hvenær sú heppni rennur út“, segir Þorkell

Aðspurður um líkurnar á því að það eigi eftir að fara illa einn daginn, svarar Þorkell að það muni gerast einhvern tímann. „Hvort sem það er þennan vetur eða næsta. Við sleppum kannski núna en þegar það gerist, að við töpum mannslífi eða einhver verður fyrir varanlegu heilsutjóni út af þessu, þá verða ansi margir ábyrgir“, segir Þorkell.







  fréttir af handahófi

  Nýjustu flugfréttirnar

Icelandair staðfestir pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur

6. júlí 2023

|

Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.

Hefja rannsókn á endurfjármögnun SAS í kóvidinu

5. júlí 2023

|

Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha

Tólf slösuðust um borð eftir mikla ókyrrð

4. júlí 2023

|

Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.

Air Atlanta Europe leigir tvær 777-300ER til Saudia

4. júlí 2023

|

Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.

Þota frá Delta lenti með nefhjólið uppi í Charlotte

28. júní 2023

|

Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.

Airbus gerir samning um þróun á eldsneyti úr etanóli

28. júní 2023

|

Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.

Skortur á flugumferðarstjórum vestanhafs veldur áhyggjum

28. júní 2023

|

Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka

Pólsk farþegaþota flaug óvart inn í úkraínska lofthelgi

26. júní 2023

|

Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.

Vinna að því að stytta biðtíma fyrir vottanir og skráningar

23. júní 2023

|

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) ætla sér að stytta biðtíma eftir skráningum flugvéla og útgáfu vottanna með því að einfalda ferlið og ná með því niður þeirri bið sem viðgengist hefur.

Fækka fraktþotum enn frekar vegna dvínandi eftirspurnar

23. júní 2023

|

Vöruflutningarisinn FexEx ætlar að kyrrsetja enn fleiri fraktflugvélar sökum tapreksturs auk þess sem rekstrartekjur fyrirtækisins hafa dregist töluvert saman auk þess sem að eftirspurn eftir fraktf

 síðustu atvik

  2023-01-17 12:00:00

  • 1 JAN

    United

      - Hjólabúnaður

  • 1 JÚL

    Tajik Air

      - Þrýstingsjöfnun

  • 1 JAN

    SWISS

      - Veðurratsjá

  vinsælast síðustu 7 daga