flugfréttir

Ísing í stemmuröri möguleg orsök flugslyssins í Rússlandi

- Hraðamælar gáfu upp óáreiðanlegan flughraða skömmu eftir flugtak

13. febrúar 2018

|

Frétt skrifuð kl. 19:49

Rannsóknin á flugslysinu beinist nú að stemmuröri vélarinnar en talið er að það hafi ekki verið upphitað fyrir flugtak

Möguleiki er á því að orsök flugslyssins í Rússlandi sl. sunnudag, er Antonov An-148 farþegaþota frá flugfélaginu Saratov Airlines fórst skömmu eftir flugtak frá Moskvu, megi rekja til ísingar á stemmuröri vélarinnar en komið hefur í ljós að hiti í stemmurörið hafði ekki verið settur á fyrir flugtak.

Stemmurör, eða „pitot tube“ er rör sem mælir áfallsþrýsting á loftflæði á flugvélum sem gefur upp upplýsingar um hraða vélarinnar sem kemur fram á hraðamæli en ef flugvél, sem flýgur í ísingaraðstæðum, hefur ekki hita í búnaðinum, getur myndast ísing sem gerir útreikning frá rörinu ónákvæman.

Rússneskir flugslysasérfræðingar, sem koma að rannsókn slyssins, hafa rannsakað gögn úr flugrita vélarinnar og hefur komið í ljós að í síðustu 15 flugferðum vélarinnar var stemmurörið upphitað en ekki fyrir flugtak í seinustu flugferðinni sem kostaði 71 mannslíf.

Annar flugriti vélarinnar á slysstað

Svo virðist sem að neyðarástand hafi komið upp um tveimur og hálfri mínútu eftir flugtak en samkvæmt fyrstu hljóðupptökum úr hljóðrita vélarinnar má greina hvar flugmennirnir eru í uppnámi yfir þeim aðstæðum sem voru farnar að skapast.

Verið er að greina frekari upplýsingar úr flugritunum til að ganga úr skugga um hvort aðrar orsakir hafi átt hlut að máli og þá er einnig verið að athuga hvort að stemmurörið hafi verið bilað og ekki virkað með eðlilegum hætti.

Flugstjóri vélarinnar hét Valery Gubanov og var hann 51 árs og flugmaðurinn, sem var 41 árs, hét Sergey Gambaryan. Fram kemur að þeir hafi þegar tilkynnt um vandamál er vélin var að aka í átt að flugbraut fyrir flugtak.

Sergey Gambaryan (til vinstri) og Valery Gubanov, flugstjóri (til hægri)

Þess má geta að ísing á stemmuröri var talin hafa verið meginorsök flugslyssins er Airbus A330 farþegaþota frá Air France fórst yfir Atlantshafi þann 1. júní árið 2009 á leið sinni frá Rio de Janeiro til Parísar með þeim afleiðingum að 228 manns fórust.

Flugstjórinn afþakkaði afísingu

Þá er haft eftir rússneska dagblaðinu RBK Daily að flugstjóri vélarinnar hafi neitað að láta afísa vélina fyrir flugtak en annar rússneskur fjölmiðill, Kommersant, segir að flugmenn, sem flugu um Domodedovo-flugvöllinn þennan daginn, hefðu haft val um hvort þeir vildu fá afísingu þar sem ekki var það kalt í veðri þennan morguninn.

Rannsóknaraðilar hafa greint frá því að vélin var í heilu lagi er hún féll til jarðar og að enginn eldur hafi brotist út sem stangast á við vitnisburð sjónarvotta sem töldu sig hafa séð eld koma frá hreyflum vélarinnar áður en hún fórst.

Fjöldi manns hefur verið að störfum á slysstað frá því vélin fórst á sunnudag

Vélin var komin í 6.400 feta hæð þegar vandamál komu upp og fóru mælar að sýna mismunandi flughraða. Vélin missti hæð niður í 5.800 fet en því næst náði hún að klifra um einhver fet til viðbótar áður en hún féll að lokum til jarðar.

Fjöldi björgunarmanna var á vettvangi á slysstað í dag að kemba svæðið og týna saman leifar af braki úr vélinni ásamt jarðneskum leifum.







  fréttir af handahófi

Stýrisstillar þotunnar virðast hafa verið í óeðlilegri stöðu

16. mars 2019

|

Flugslysasérfræðingar í Eþíópíu hafa fundið hluta af stélfleti Boeing 737 MAX þotu Ethiopian Airlines, sem fórst þann 10. mars sl. og kemur fram að stýrisstillar („trim“) á stélfletinum hafa verið í

Finnskir flugumferðarstjórar boða til verkfalls

9. febrúar 2019

|

Finnskir flugumferðarstjórar hafa boðað til eins og hálfs sólarhrings verkfallsaðgerða síðar í þessum mánuði en með því vonast þeir til þess að hægt verði að hefja viðræður að nýju.

Fella niður allt flug vegna skorts á flugmönnum

29. desember 2018

|

Bandaríska flugfélagið California Pacific Airlines hefur fellt niður allt áætlunarflug í janúar eftir áramót vegna skorts á flugmönnum.

  Nýjustu flugfréttirnar

Indigo Partners hættir við fjárfestingu í WOW air

21. mars 2019

|

Tilkynnt var í kvöld um að Indigo Partners hafi slitið viðræðum um fyrirhugaða fjárfestingu í WOW air.

Negus-þotan lendir í London

21. mars 2019

|

British Airways hefur lokið við að mála fjórðu og síðustu flugvélina í flotanum í sérstökum retro-litum.

Nafni Laudamotion breytt og einfaldað í „Lauda“

20. mars 2019

|

Ryanair, móðufélag austurríska flugfélagsins Laudamotion, hefur ákveðið að sleppa hluta úr nafni flugfélagsins, „motion“, og mun félagið því einfaldlega heita Lauda.

Hætta við pöntun í fimmtíu Boeing 737 MAX þotur

21. mars 2019

|

Indónesíska flugfélagið Garuda Indonesia hefur hætt við pöntun sína í þær Boeing 737 MAX þotur sem félagið hafði pantað.

Einkaflugmaður dæmdur í 3 ára fangelsi í kjölfar flugslyss

21. mars 2019

|

52 ára einkaflugmaður í Bretlandi hefur verið vistaður í fangelsi þar í landi vegna vítaverðs gáleysis við stjórnun flugvélar sem endaði með flugslysi í september árið 2017.

Trump vill fyrrum flugstjóra hjá Delta sem yfirmann hjá FAA

20. mars 2019

|

Donald Trump, forseti Bandaríkjanna, segir að Hvíta Húsið hafi áform um að skipta út yfirmanna hjá bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA) og láta Daniel Elwell víkja fyrir fyrrum flugstjóra hjá Delta

450 flugmenn í Rússlandi sviptir réttindum sínum í fyrra

20. mars 2019

|

Um 450 atvinnuflugmenn í Rússlandi voru sviptir réttindum sínum til farþegaflugs í fyrra eftir rússnesk flugmálayfirvöld gerðu úttekt á öryggismálum og þjálfun meðal rússneskra flugmanna.

117 flugvélar í kyrrsetningu hjá indverskum flugfélögum

20. mars 2019

|

Alls eru í dag 117 farþegaþotur í flota fjögurra flugfélaga á Indlandi kyrrsettar og eru þær ekki að fljúga þessa daganna vegna ýmissa ástæðna.

Nýtt flugfélag í Taívan pantar sautján A350 þotur

19. mars 2019

|

Taívanska flugfélagið STARLUX Airlines hefur lagt inn pöntun til Airbus í sautján Airbus A350 breiðþotur; tólf af gerðinni Airbus A350-1000 og fimm af gerðinni A350-900.

Von á bráðabirgðarskýrslu innan 30 daga

19. mars 2019

|

Rannsóknarnefnd flugslysa í Frakklandi sendi frá sér yfirlýsingu í gær þar sem fram kemur að von sé á bráðabirgðarskýrslu innan 30 daga vegna flugslyssins í Eþíópíu er Boeing 737 MAX þota frá Ethiopi

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00