flugfréttir

Flugslysið í Nepal: Ruglingur milli flugturns og flugmanna

- Misskilningur um hvort vélin átti að lenda á braut 02 og braut 20

13. mars 2018

|

Frétt skrifuð kl. 07:00

Björgunarlið og nepalski herinn við flak vélarinnar í gær

Talið er að ruglingur milli flugmanna og flugumferðarstjóra sé ein orsök flugslyssins sem átti sér stað í gær er farþegaflugvél af gerðinni Bombarider Dash 8 Q400 brotlenti skömmu fyrir lendingu á flugvellinum í Kathmandu í Nepal.

Í hljóðupptöku af samtali flugumferðarstjóra og flugmanna má heyra ruglingsleg samskipti og misskilning varðandi lendingarheimild og þá braut sem var í notkun.

Flugvöllurinn í Kathmandu hefur eina flugbraut sem hefur stefnuna 02/20 en upphaflega fékk flugvélin heimild til að lenda á braut 02 með veðurupplýsingar um vindátt 220° með vindstyrk upp á 7 hnúta en slíkt bauð upp á lendingu í meðvindi með hliðarvindsstuðul upp á sex hnúta.

Flugumferðarstjóri tilkynnir flugmönnunum að þeir hafi heimild til að lenda á braut 02 en spyr hversvegna þeir séu að stefna í átt að hinum brautarendanum, braut 20.

Flugvélin var smíðuð árið 2001

Á endanum ákveður flugumferðarstjóri að gefa þeim heimild á braut 20 fyrst þeir eru komnir í það aðflug en skömmu síðar kemur annar flugumferðarstjóri og gefur heimild fyrir sjónaðflugi, hægri undan vindi fyrir braut 02.

Aftur er ruglast á flugbrautum og þeim gert að koma inn á braut 20 og þeir beðnir að staðfesta umferð sem er á lokastefnu að braut 02 en við það kemur upp misskilningur þar sem flugmennirnir segja „Copied: runway 02“.

Flugumferðarstjórinn biður þá um að staðfesta að þeir séu að fara að lenda á braut 20 en skömmu síðar kemur hinn flugumferðarstjórinn og biður þá um að lenda ekki á braut 20.

Flugturninn á flugvellinum í Kathmandu

Nokkru síðar eru þeir beðnir um að lenda sem fyrst og annað hvort á braut 02 eða braut 20 og staðfesta flugmennirnir lendingarheimildina og velja braut 20. Því næst biður flugumferðarstjóri þá um að staðfesta að þeir komi auga á brautina en flugmennirnir svara því neitandi.

Flugumferðarstjórinn biður þá um að beygja til hægri og staðfesta hvort þeir sjái flugbrautina en flugmaðurinn svarar með því að biðja um lendingarheimild sem flugumferðarstjórinn gefur honum.

Flugmaðurinn les hana til baka en nefnir þá braut 02 og ákveður flugumferðarstjórinn að gefa honum heimild fyrir lendingu á braut 02.

Seinustu orðin frá flugmönnunum voru: „Sir, are we cleared to land?“ - Flugumferðarstjórinn
svaraði: „I say again, turn…“ og því næst heyrast öskur í flugturninum.

Vélin brotlenti á litlum fótboltavelli í 253 metra fjarlægð austan við flugbrautina klukkan 08:35 að staðartíma og varð vélin alelda.

Björgunarmönnum tókst að bjarga 39 manns úr flakinu aðeins 22 lifðu slysið af

Öll flugumferð um völlinn var stöðvuð og má heyra í upptöku hvar flugumferðarstjórinn biður aðrar flugvélar að fara í biðflug.

49 létust í slysinu

Um borð í vélinni voru 67 farþegar og fjögurra manna áhöfn en 49 manns létu lífið á meðan 22 lifðu slysið af og eru særðir en alls voru 31 bjargað á lífi en átt voru látnir þegar upp á sjúkrahús var komið.

Einn sjónarvottur að flugslysinu sagðist hafa séð flugvélina í beygju til vinstri yfir flugvellinum þar sem hún fór rétt yfir tvær flugvélar sem voru á jörðu niðri og sneiddi framhjá flugturninum áður en hún steyptist til jarðar með miklum reyk í kjölfarið.

Flugvöllurinn í Kathmandu staðfestir þau orð og segir að vélin hafi skollið til jarðar nálægt kyrrstæðri flugvél og farið út af svæðinu og farið því næst niður á smá hæð og staðnæmst á fótboltavellinum.

METAR á flugvellinum er slysið átti sér stað
VNKT 120820Z 28008KT 240V320 6000 TS FEW015 FEW025CB SCT030 22/11 Q1015 NOSIG CB TO SE S AND SW=

Vélin var áður í flugflota SAS

Flugvélin sem fórst bar skráninguna S2-AGU. Vélin var smíðuð árið 2001 og var því 17 ára gömul en hún hafði áður verið í flugflota Scandinavian Airlines (SAS) en eftir það var hún í rekstri hjá Royal Jordanian og Augsburg Airways í Þýskalandi áður en hún fór til US-Bangla Airlines árið 2014.

S2-AGU á flugvellinum í Dhaka í júlí árið 2014

Vélin lenti í atviki fyrir þremur árum síðan er hún fór með hægra hjólastelið út af flugbraut er vélin var að snúa við á brautinni eftir lendingu á Saidpur-flugvellinum í Bangladesh.

US-Bangla Airlines hafði fjórar Bombarider Dash 8 Q400 vélar í flotanum en félagið hefur einnig fjórar Boeing 737-800 þotur.

Flugfélagið, sem var stofnað árið 2014, er í einkaeigu og hefur höfuðstöðvar í Dakha, höfuðborg Bangladesh.







  fréttir af handahófi

Ryanair semur við flugmenn á Írlandi

23. ágúst 2018

|

Ryanair sér nú fyrir endanum á verkfallsaðgerðum flugmanna á Írlandi en starfsmannafélagið Fórsa hefur náð samkomulagi við stjórn félagsins og verða því ekki frekari verkföll á næstunni af hálfu írsk

Vilja opna hina flugbrautina á Gatwick-flugvelli

16. október 2018

|

Félag breskra atvinnuflugmanna (BALPA) taka undir tillögu Gatwick-flugvallarins í London um að skoða þann möguleika á að nýta varaflugbraut vallarins fyrir hefðbundna flugumferð um flugvöllinn til að

Hi Fly leigir út fyrstu A380

22. júlí 2018

|

Portúgalska flugvélaleigan Hi Fly hefur tilkynnt að fyrirtækið hafi leigt út fyrstu Airbus A380 risaþotuna.

  Nýjustu flugfréttirnar

Fyrsta innanlandsflug Norwegian í Argentínu

17. október 2018

|

Norwegian flaug í gær sitt fyrsta innanlandsflug í Argentínu með nýstofnaða dótturfélaginu, Norwegian Air Argentína.

Eldur kom upp í ATR flugvél í viðhaldsskýlí í Nígeríu

17. október 2018

|

Eldur kom upp í farþegaflugvél af gerðinni ATR 72-200 er vélin var inni í viðhaldsskýli á flugvellinum í Lagos í Nígeríu sl. helgi.

Vilja opna hina flugbrautina á Gatwick-flugvelli

16. október 2018

|

Félag breskra atvinnuflugmanna (BALPA) taka undir tillögu Gatwick-flugvallarins í London um að skoða þann möguleika á að nýta varaflugbraut vallarins fyrir hefðbundna flugumferð um flugvöllinn til að

Segja áætlanir Ryanair vera stríðsyfirlýsingu við flugmenn

16. október 2018

|

Verkalýðs- og starfsmannafélög segja að með því loka starfsstöðvum og skera niður flugflotann sinn til þess að refsa flugmönnum og áhöfnum fyrir verkfallsaðgerðir sé Ryanair með því að lýsa yfir strí

„Allir sem geta flogið fá starf hjá Lufthansa“

16. október 2018

|

Lufthansa nær ekki að ráða eins marga flugmenn og félagið myndi vilja að sögn Ola Hansson, yfirmanns yfir þjálfunardeild Lufthansa Group, móðurfélags Lufthansa og SWISS International Air Lines.

Áhafnir hjá Ryanair þurftu að sofa á gólfinu

15. október 2018

|

Ryanair hefur beðið starfsmenn sína afsökunar eftir fjórar áhafnir félagsins neyddust til þess að sofa á grjóthörðu gólfinu um helgina á flugstöðinni í Málaga vegna fellibylsins Leslie sem gekk yfir

Airbus fær nýja pöntun í minni útgáfuna af A330neo

15. október 2018

|

Airbus hefur fengið nýja pöntun í A330-800, minni útgáfuna af A330neo þotunni, en um nokkurt skeið hafði ekkert flugfélag átt inni pöntun í minni útgáfuna af Airbus A330neo.

Cobalt Air í alvarlegum rekstarvanda

14. október 2018

|

Kýpverska flugfélagið Cobalt Air á í alvarlegum fjárhagserfiðleikum eftir að stjórnvöld í Kína ákváðu að frysta erlendar fjárfestingar meða kínverskra fyrirtækja.

Síðasta flug Azores Airlines með Airbus A310

13. október 2018

|

Flugfélagið Azores Airlines mun hætta með Airbus A310 þoturnar á morgun, 15. október, en félagið hefur haft þær í flota sínum í næstum tvo áratugi eða frá árinu 2000.

Rangar upplýsingar um afkastagetu í flugtaki rannsakað

12. október 2018

|

Rannsóknarnefnd flugslysa í Bretlandi rannsaka nú enn annað atvikið hjá easyJet er varðar rangan útreikning fyrir flugtak.