flugfréttir

Flugslysið í Nepal: Ruglingur milli flugturns og flugmanna

- Misskilningur um hvort vélin átti að lenda á braut 02 og braut 20

13. mars 2018

|

Frétt skrifuð kl. 07:00

Björgunarlið og nepalski herinn við flak vélarinnar í gær

Talið er að ruglingur milli flugmanna og flugumferðarstjóra sé ein orsök flugslyssins sem átti sér stað í gær er farþegaflugvél af gerðinni Bombarider Dash 8 Q400 brotlenti skömmu fyrir lendingu á flugvellinum í Kathmandu í Nepal.

Í hljóðupptöku af samtali flugumferðarstjóra og flugmanna má heyra ruglingsleg samskipti og misskilning varðandi lendingarheimild og þá braut sem var í notkun.

Flugvöllurinn í Kathmandu hefur eina flugbraut sem hefur stefnuna 02/20 en upphaflega fékk flugvélin heimild til að lenda á braut 02 með veðurupplýsingar um vindátt 220° með vindstyrk upp á 7 hnúta en slíkt bauð upp á lendingu í meðvindi með hliðarvindsstuðul upp á sex hnúta.

Flugumferðarstjóri tilkynnir flugmönnunum að þeir hafi heimild til að lenda á braut 02 en spyr hversvegna þeir séu að stefna í átt að hinum brautarendanum, braut 20.

Flugvélin var smíðuð árið 2001

Á endanum ákveður flugumferðarstjóri að gefa þeim heimild á braut 20 fyrst þeir eru komnir í það aðflug en skömmu síðar kemur annar flugumferðarstjóri og gefur heimild fyrir sjónaðflugi, hægri undan vindi fyrir braut 02.

Aftur er ruglast á flugbrautum og þeim gert að koma inn á braut 20 og þeir beðnir að staðfesta umferð sem er á lokastefnu að braut 02 en við það kemur upp misskilningur þar sem flugmennirnir segja „Copied: runway 02“.

Flugumferðarstjórinn biður þá um að staðfesta að þeir séu að fara að lenda á braut 20 en skömmu síðar kemur hinn flugumferðarstjórinn og biður þá um að lenda ekki á braut 20.

Flugturninn á flugvellinum í Kathmandu

Nokkru síðar eru þeir beðnir um að lenda sem fyrst og annað hvort á braut 02 eða braut 20 og staðfesta flugmennirnir lendingarheimildina og velja braut 20. Því næst biður flugumferðarstjóri þá um að staðfesta að þeir komi auga á brautina en flugmennirnir svara því neitandi.

Flugumferðarstjórinn biður þá um að beygja til hægri og staðfesta hvort þeir sjái flugbrautina en flugmaðurinn svarar með því að biðja um lendingarheimild sem flugumferðarstjórinn gefur honum.

Flugmaðurinn les hana til baka en nefnir þá braut 02 og ákveður flugumferðarstjórinn að gefa honum heimild fyrir lendingu á braut 02.

Seinustu orðin frá flugmönnunum voru: „Sir, are we cleared to land?“ - Flugumferðarstjórinn
svaraði: „I say again, turn…“ og því næst heyrast öskur í flugturninum.

Vélin brotlenti á litlum fótboltavelli í 253 metra fjarlægð austan við flugbrautina klukkan 08:35 að staðartíma og varð vélin alelda.

Björgunarmönnum tókst að bjarga 39 manns úr flakinu aðeins 22 lifðu slysið af

Öll flugumferð um völlinn var stöðvuð og má heyra í upptöku hvar flugumferðarstjórinn biður aðrar flugvélar að fara í biðflug.

49 létust í slysinu

Um borð í vélinni voru 67 farþegar og fjögurra manna áhöfn en 49 manns létu lífið á meðan 22 lifðu slysið af og eru særðir en alls voru 31 bjargað á lífi en átt voru látnir þegar upp á sjúkrahús var komið.

Einn sjónarvottur að flugslysinu sagðist hafa séð flugvélina í beygju til vinstri yfir flugvellinum þar sem hún fór rétt yfir tvær flugvélar sem voru á jörðu niðri og sneiddi framhjá flugturninum áður en hún steyptist til jarðar með miklum reyk í kjölfarið.

Flugvöllurinn í Kathmandu staðfestir þau orð og segir að vélin hafi skollið til jarðar nálægt kyrrstæðri flugvél og farið út af svæðinu og farið því næst niður á smá hæð og staðnæmst á fótboltavellinum.

METAR á flugvellinum er slysið átti sér stað
VNKT 120820Z 28008KT 240V320 6000 TS FEW015 FEW025CB SCT030 22/11 Q1015 NOSIG CB TO SE S AND SW=

Vélin var áður í flugflota SAS

Flugvélin sem fórst bar skráninguna S2-AGU. Vélin var smíðuð árið 2001 og var því 17 ára gömul en hún hafði áður verið í flugflota Scandinavian Airlines (SAS) en eftir það var hún í rekstri hjá Royal Jordanian og Augsburg Airways í Þýskalandi áður en hún fór til US-Bangla Airlines árið 2014.

S2-AGU á flugvellinum í Dhaka í júlí árið 2014

Vélin lenti í atviki fyrir þremur árum síðan er hún fór með hægra hjólastelið út af flugbraut er vélin var að snúa við á brautinni eftir lendingu á Saidpur-flugvellinum í Bangladesh.

US-Bangla Airlines hafði fjórar Bombarider Dash 8 Q400 vélar í flotanum en félagið hefur einnig fjórar Boeing 737-800 þotur.

Flugfélagið, sem var stofnað árið 2014, er í einkaeigu og hefur höfuðstöðvar í Dakha, höfuðborg Bangladesh.







  fréttir af handahófi

Airbus A220 heimsækir Nepal

12. nóvember 2018

|

Airbus A220 þotan nýja, sem áður hét CSeries, lenti í fyrsta sinn í Nepal í gær en um var að ræða sýningarflug þar sem vélin hefur verið á sýningarferðalagi í Asíu og heimsótt fjögur lönd.

United ætlar að fækka um eina flugfreyju í millilandaflugi

7. nóvember 2018

|

United Airlines ætlar að fækka flugfreyjum og flugþjónum um borð í flugvélum sínum í millilandaflugi um einn flugliða í þeim tilgangi að ná fram hagræðingu í rekstri.

Flugvöllurinn í Perth fer í mál við Qantas

16. desember 2018

|

Flugvöllurinn í Perth í Ástralíu hefur höfðað mál gegn Qantas vegna vangoldinna skulda en stjórn flugvallarins segir að flugfélagið ástralska hafi ekki greitt lendingargjöld í þónokkurn tíma.

  Nýjustu flugfréttirnar

AirBaltic stefnir á að stofna dótturfélag í öðru Evrópulandi

18. janúar 2019

|

AirBaltic stefnir á að stofna dótturfélag í öðru Evrópulandi og kemur til greina að færa allt að þrjátíu Airbus A220 þotur í flota þess félags eftir stofnun.

Boeing 777-200LR send í niðurrif í fyrsta sinn

18. janúar 2019

|

Á næstu dögum hefst niðurrif á fyrsta Boeing 777-200LR þotunni sem verður rifin í varahluti en -200LR tegundin er ein langdrægasta farþegaþota heims.

Ellefta veggspjaldið fjallar um skort á vitund

17. janúar 2019

|

Samgöngustofa hefur gefið út ellefta og næstsíðasta kynningarspjaldið í Dirty Dozen seríunni sem fjallar um nokkur atriði sem ber að hafa í huga er kemur að flugöryggi.

Keilir eignast Flugskóla Íslands

17. janúar 2019

|

Flugakademía Keilis hefur fest kaup á Flugskóla Íslands en skólarnir eru þeir stærstu á landinu er kemur að flugkennslu og þjálfun nemenda í flugtengdum greinum.

Antonov An-124 fer aftur í framleiðslu

16. janúar 2019

|

Flugvélaframleiðandinn Antonov hefur ákveðið að hefja aftur framleiðslu á flutningavélinni Antonov An-124 og það án aðstoðar frá Rússum en risavöruflutningavélin var upphaflega smíðuð á tímum Sovíetrí

Flybe selur afgreiðslupláss á Gatwick til Vueling

16. janúar 2019

|

Breska flugfélagið Flybe hefur selt nokkur afgreiðslupláss sín á Gatwick-flugvellinum í London til spænska lágfargjaldafélagsins Vueling.

Fyrsta beina leiguflugið til Cabo Verde með VITA

16. janúar 2019

|

Icelandair flaug sl. mánudag fyrsta beina leiguflugið frá Íslandi til Grænhöfðaeyja en flugið var á vegum ferðaskrifstofunnar VITA þar sem flogið er með Icelandair.

Herþotur til móts við Boeing 777 fraktþotu

16. janúar 2019

|

Herþotur frá indónesíska flughernum voru ræstar út til þess að fljúga til móts við Boeing 777 fraktþotu frá Ethiopian Cargo sem var gert að lenda hið snarasta á þeim forsendum að hún hefði ekki heimi

Atlantic Airways og KLM í samstarf

15. janúar 2019

|

Færeyska flugfélagið Atlantic Airways og hollenska flugfélagið KLM Royal Dutch Airlines hafa gert samkomulag um sameiginlega sölu á farmiðum og munu farþegar því geta flogið í leiðarkerfi beggja fél

Lögregla fær flugáhugamenn við Heathrow til liðs við sig

14. janúar 2019

|

Lögreglan í Bretlandi hefur sent frá sér tilkynningu þar sem þeir flugáhugamenn, sem leggja leið sína út á Heathrow-flugvöll til þess að horfa á og taka myndir af flugvélum, eru beðnir um að hafa au

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00