flugfréttir

Rafmagnsflugvélar spennandi kostur en ennþá er langt í land

- Huga þarf fyrst að innviðum, tækni og reglugerðum fyrir rafmagnsflug

1. ágúst 2018

|

Frétt skrifuð kl. 19:46

Pierre Duval á morgunfundinum í morgun í húsakynnum Geirfugls í Fluggörðum

Flugvélar, sem ganga fyrir rafmagni, er spennandi kostur sem vekur mikla athygli víða í flugheiminum en þrátt fyrir það þá er enn mikið vatn sem á eftir að renna til sjávar þangað til fólk á eftir að sjá rafmangsflugvélar daglega á flugi.

Þetta kom meðal annars fram í kynningu Pierre Duval á morgunfundi sem fram fór hjá Flugfélaginu Geirfugli á vegum Flugmálafélags Íslands en Duval er einn fremsti sérfræðingur heims er kemur að þróun rafmagnsflugvéla.

Flugvél sem gengur fyrir rafmagni myndi gera einkaflugið mun ódýrara samanborið við hefðbundnar flugvélar sem ganga fyrir eldsneyti og er Ísland í sérstöðu í heiminum er kemur að framleiðslu á raforku.

Duval kynnti meðal annars hvaða forsendur þurfa að vera til staðar til að gera rafmagnsflug daglegt brauð en það sem framleiðendur standa frammi fyrir í dag er hver eftirspurnin er í raun og veru og svo þær reglugerðir sem enn hafa ekki verið samdar varðandi flugvélar sem ganga fyrir raforku.

Í dag eru nokkrir aðilar sem framleiða rafmagnsflugvélar en þó í fáum upplögum en meðal þeirra er fyrirtækið Pipistrel í Slóveníu sem hefur í nokkur ár framleitt rafmangsflugvélar.

Duval kynnti gestum á fundinum fyrir því hver staðan væri í dag í rafmagnsfluginu og fór yfir þau atriði sem þurfa að vera fyrir hendi svo rafmagnsflug geti orðið algengur fararmáti.

Sem dæmi þá er enn mikil þróun í gangi í framleiðslu á rafhlöðum sem er sífellt að breytast en til þess að flugmaður ætti að geta flogið eðlilegt flug þá þyrfti hann að hafa þrjár rafhlöður; eina sem væri í hleðslu, eina í notkun og þá þriðju sem væri í kælingu eftir seinustu notkun þar sem slíkar rafhlöður myndu hitna mjög mikið.

Duval kom meðal annars að E-FAN rafmagnsflugvélinni frá Airbus

Þá ræddi Duval um að fæstir flugvellir hafa í dag aðstöðu til þess að hægt sé að hlaða flugvélar og sé það eitthvað sem þyrfti að innleiða áður en rafmagnsflug myndi ryðja sér til rúms, breyta rafmagnsinntaki á flugvöllum og gera ráð fyrir fjölda stæða fyrir slíkar flugvélar svo hægt væri að komast í hleðslu.

„Uber, Amazon og Google „þykjast“ öll vera á leiðinni með rafmagnsflugvél“

Fram kom að rafmagnsflug hafi að undanförnu heillað mörg af stærstu tæknifyrirtækjum heims sem hafa stokkið til og lýst því yfir að þau ætli að koma með á markaðinn nýja tegund af samgöngumáta í lofti fyrir almenning á borð við Uber, Amazon og Google án þess að kynna sér nánar þá hlið sem snýr að reglugerðum í flugi og samþykktum frá flugmálayfirvöldum.

UBER er meðal þeirra fyrirtækja sem stefnir á að vera komið með fljúgandi leigubíla innan fárra ára

Duval nefndi að mörg tölvufyrirtæki í Silikon-dalnum í Kaliforníu séu heilluð af rafmangsflugi og telja sig búa yfir því hugviti sem til þarf svo hægt sé að framleiða einkaflugvél sem almenningur gæti notað til þess að komast til og frá vinnu en án þess að taka með inn í reikninginn það plássleysi sem það myndi skapa í lofthelginni og þann tíma sem færi í að geta út vottun fyrir slíku flugi.

Dæmi eru einnig um fyrirtæki sem vinna að þróun á flugbílum fyrir almenning sem fjölskyldur eiga m.a. að nota til að komast fljúgandi til og frá vinnu og hafa sum tekið fram að einkaflugmannspróf sé ekki nauðsynlegt en slíkt hefur vakið upp stórar spurningar er kemur að öryggi og lofthelgi.

Að sögn Duval þá á hann von á því að aðeins séu fjögur ár í að við eigum eftir að sjá einhverjar rafmangsflugvélar sem verða notaðar sem flugleigubílar og yrði það þá aðeins á milli ákveðinna staða en ekki milli heimahúsa í venjulegum hverfum.

Farþegaflug með rafmangsflugvél möguleiki árið 2030

Rafmagnsflug með frakt gæti orðið að veruleika árið 2025, rafmangs-einkaflug árið 2027 og þá gæti fyrsta farþegaflugið með rafmagnsflugvélum með 9 farþega átt sér mögulega stað árið 2030 og með allt að tuttugu farþega frá árinu 2030 til ársins 2040.

Duval nefnir að eftirspurn og markaðurinn sé stórt atriði sem þarf að vera á hreinu fyrir framleiðendur þar sem aðeins fámennur hópur fólks eru flugmenn sem er ein ástæða þess að flugvélar eru almennt dýrar og mun dýrari en bílar sem seljast í hundruð þúsundum eintaka á ári. Út frá viðskiptahugmyndinni sé því næst hægt að meta eftirspurnina og því næst hægt að ákveða verðlagningu á rafmagnsflugvél.

Duval segir að þar sem þessum spurningum sé ósvarað, og ekki sé komin nein almenn umgjörð, innviðir né reglugerðir um rafmangsflugvélar, verði það til þess að hugmyndir margra fyrirtækja um að hanna og þróa sína eigin rafmangsflugvél verði að engu þar sem þau taka ekki með inn í reikninginn forsendur á borð við aðkomu flugmálayfirvalda.

Pierre hefur víðtæka reynslu á sviði rafmagnsflugvéla og hefur m.a. stýrt verkefninu sem snýr að rafmagnsflugvélinni E-FAN frá Airbus. Hann er þaulreyndur flugmaður á flestar gerðir flugvéla, starfaði um árabil sem flugblaðamaður og er nú forseti umhverfsnefndar Alþjóða flugmálafélagsins, FAI.







  fréttir af handahófi

Flugfélagið Insel Air gjaldþrota

26. febrúar 2019

|

Karabíska flugfélagið Insel Air hefur lýst yfir gjaldþroti en flugfélagið hafði höfuðstöðvar sínar í borginni Willemstad á eyjunni Curacao.

Ryanair frestar afhendingum á 737 MAX fram í nóvember

20. maí 2019

|

Ryanair hefur ákveðið að fresta afhendingum á þeim Boeing 737 MAX þotum sem pantaðar voru á sínum tíma en lágfargjaldafélagið írska átti að taka við fyrstu þotunum á næstu dögum.

55 útskrifast úr atvinnuflugnámi hjá Flugskóla Íslands

23. maí 2019

|

Fjölmenni var við útskrift Flugskóla Íslands sem fram fór í gær í Háskólabíói en um var að ræða síðustu útskrift Flugskóla Íslands.

  Nýjustu flugfréttirnar

Munu ekki fljúga í sumar

23. maí 2019

|

Icelandair gerir ekki ráð fyrir Boeing 737 MAX þotunni í flugáætlun sinni í sumar og er því útséð að þotan verði með í sumarvertíðinni sem er annasamasti tími flestra flugfélaga.

55 útskrifast úr atvinnuflugnámi hjá Flugskóla Íslands

23. maí 2019

|

Fjölmenni var við útskrift Flugskóla Íslands sem fram fór í gær í Háskólabíói en um var að ræða síðustu útskrift Flugskóla Íslands.

Tvær júmbó-þotur snúa aftur í flota Air India

21. maí 2019

|

Air India ætlar að fjölga júmbó-þotum í flota sínum á ný með því að koma tveimur Boeing 747 þotum aftur í umferð í farþegaflugi sem teknar voru úr umferð árið 2008.

Niki Lauda látinn

21. maí 2019

|

Milljarðamæringurinn, ökuþórinn og flugfélagamógúllinn Niki Lauda er látinn en hann lést í gær sjötugur að aldri á háskólasjúkrahúsinu í Zurich í Sviss umvafinn vinum og ættingjum.

Flugáhugamenn fjölmenntu við komu þristanna í gærkvöldi

21. maí 2019

|

Það var þónokkur fjölmennur hópur sem hafði safnast saman við grindverkið bakvið Hótel Loftleiði út á Reykjavíkurflugvelli í gærkvöldi til þess að berja augu hluta af þeim ellefu þristum sem eru þess

TUI íhugar að hætta við Boeing 737 MAX þoturnar

20. maí 2019

|

Flugfélaga- og ferðasamsteypan TUI hefur tilkynnt að allt stefni í að afkoma flugfélagsins TUI verði frekar slæm eftir fyrri helming ársins og hefur fyrirtækið varað fjárfesta við því að seinni helmi

SAS bætir Lúxemborg við leiðarkerfið

20. maí 2019

|

SAS (Scandinavian Airlines) hefur ákveðið að hefja flug til Lúxemborg en í tilkynningu kemur fram að félagið ætli að fljúga frá Arlanda-flugvellinum í Stokkhólmi til Lúxemborgar frá og með byrjun nóv

Ryanair frestar afhendingum á 737 MAX fram í nóvember

20. maí 2019

|

Ryanair hefur ákveðið að fresta afhendingum á þeim Boeing 737 MAX þotum sem pantaðar voru á sínum tíma en lágfargjaldafélagið írska átti að taka við fyrstu þotunum á næstu dögum.

Viðbrögð við flugslysi æfð í Grímsey

17. maí 2019

|

Um 40 manns tóku þátt í flugslysaæfingu sem haldin var í Grímsey dagana 10. og 11. maí síðastliðinn en æft var með heimamönnum og viðbragðsaðilum.

IATA lokar fyrir aðgang Avianca Brasil að ferðaskrifstofum

17. maí 2019

|

Alþjóðasamtök flugfélaganna (IATA) hafa sent tilkynningu til allra ferðaskrifstofa þar sem þeim er gert að hætta að selja flug með suður-ameríska flugfélaginu Avianca Brasil.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00