flugfréttir

Flugáhugamenn fjölmenntu við komu þristanna í gærkvöldi

- Þrjár Douglas DC-3 og C-47A Skytrain flugvélar lentu í Reykjavík

21. maí 2019

|

Frétt skrifuð kl. 07:10

Þrír af þristunum fjórum, sem komu til landsins í gær, lentu á Reykjavíkurflugvelli en sá fjórði lenti í Keflavík rétt fyrir miðnætti

Það var þónokkur fjölmennur hópur sem hafði safnast saman við grindverkið bakvið Hótel Loftleiði út á Reykjavíkurflugvelli í gærkvöldi til þess að berja augu hluta af þeim ellefu þristum sem eru þessa daganna að fljúga yfir Atlantshafið frá Bandaríkjunum á leið til Evrópu með viðkomu á Íslandi.

Fyrstu „þristurinn“ kom við í fyrradag sem var „Clipper Tabitha May“ sem kemur í litum Pan American World Airways sem var upphaflegt nafn Pan Am sem var eitt stærsta flugfélag heims á sínum tíma og er enn eitt þekktasta nafn allra flugfélaga í flugsögunni.

Í gærkvöld komu svo þrír „þristar“ til viðbótar til landsins og komu tveir nánast í samfloti upp að landinu frá Faxaflóanum eftir tæplega 5 klukkustunda flug frá Narsarsuaq á Grænlandi þar sem vélarnar tóku eldsneyti en upphaflega lögðu þristarnir af stað frá Presque Isle í Maine í Bandaríkjunum sl. sunnudag (19. maí) og höfðu fyrstu viðkomu í Gæsaflóa á Nýfundnalandi áður en haldið var til Grænlands.

Miss Virginia kemur á svæðið norðan við Loftleiðahótelið og tekur sér stæði

Fyrsti þristurinn sem lenti var Douglas C-47A Skytrain (DC-3), (N74589) en sú vél er smíðuð árið 1942 og er því 77 ára gömul. Vélin tók einn hring við Voga á Vatnsleysuströnd, mögulega til þess að hinkra eftir flugvél númer tvö sem var 20 mínútum á eftir svo þær gætu lent á svipuðum tíma á Reykjavíkurflugvelli.

Tollgæslan við „Miss Virginia“ skömmu eftir að vélin lagði í stæðið við hlið N47E sem lenti fyrst

Ekki voru allir gestir vissir um hvaða braut vélarnar myndu lenda á en á þeim tíma sem N74589 kom upp að Reykjavík var braut 31 í gangi fyrir einkaflugvélar og 19 í gangi fyrir áætlunarflug og stærri vélar og var hópur fólks sem hafði safnast saman á göngubrúnni við N1 við Hringbraut.

Skömmu áður höfðu þrjár flugvélar notað braut 19 og þar á meðal Bombardier Q400 vél Air Iceland Connect, Mýflug og Jetstream-flugvél frá Erni sem komu yfir Tjörnina en fyrsti þristurinn kom upp að „Romeo Kilo“ á Seltjarnarnesi og tók þaðan beygjuna beint inn á braut 13 og lenti klukkan 20:34.

Hljóðið frá mótorunum sínfónía út af fyrir sig

Örfáum mínútum síðar lenti þristur númer tvö, „Miss Virginia“, (N47E), sem er af gerðinni Douglas DC-3 en sú flugvél er smíðuð árið 1943. Báðar vélarnar lögðu á hlið við hlið norðan við Loftleiðahótelið og var skilið eftir pláss fyrir þriðja þristinn sem átti 55 mínútur eftir óflogið til Reykjavíkur þegar fyrstu tveir höfðu drepið á mótorunum.

Olíuilmurinn frá flugvélunum var alveg í stíl við hljóðið frá mótorunum sem flestir flugnördar líkja við sinfóníu enda ekki laust við að hægt sé að finna fyrir anda stríðsáranna við hljóminn.

Þriðji þristurinn, „Legend Airways“ snéri við á 13 og ók inn á 06 og að stæði

Þriðji þristurinn, og sá síðasti til að lenda í Reykjavík í gær, var af gerðinni Douglas DC-3 og ber sá skráninguna N25641. Sá kemur í litum „Legend Airways“ og birtist hann suðurvestur af Reykjavík og kom upp að landi yfir Álftanesi og tók krók yfir Kópavog, inn á aðflug að braut 31 og kom yfir Öskjuhlíðina í kvöldsólargeislum sem létu sjá sig við lendingu klukkan 21:34.

Þristarnir þrír í kvöldroðanum á ellefta tímanum í gærkvöldi

Fjórði þristurinn, N47TB, náði ekki til Reykjavíkur áður en flugturninn lokar fyrir umferð um völlinn klukkan 23:00 og lenti sú flugvél þess í stað á Keflavíkurflugvelli klukkan 23:50.

Til stendur að þristarnir verði til sýnis fyrir almenning í dag og á morgun

Þristarnir löðuðu að sér marga flugáhugamenn auk ljósmyndara en þá voru einnig margir íslenskir flugmenn, bæði atvinnuflugmenn, einkaflugmenn auk eldri flugkappa, sem lögðu leið sína til að skoða þristana og spjalla saman - enda hið fínasta vorveður í gærkvöldi þrátt fyrir að ekki hafi mikið sést til sólar.

Hér að neðan má bæði sjá myndband og ljósmyndir af þristunum þremur sem verða hér á landi fram á miðvikudag en von er á allt að sex þristum til viðbótar í dag.

Fleiri myndir - (myndband fyrir neðan)



























Myndband:







  fréttir af handahófi

Icelandair til Bergen tímabundið með Bombardier Q400

22. apríl 2019

|

Icelandair mun nota Bombardier Dash 8 Q400 flugvél fyrir áætlunarflug til Bergen Í Noregi tímabundið í næsta mánuði.

SAS hættir sölu á tollfrjálsum varningi til að létta vélarnar

4. júní 2019

|

SAS (Scandinavian Airlines) hefur ákveðið að hætta að selja tollfrjálsan varning um borð í flugvélum sínum í þeim tilgangi að létta flugvélarnar en með því nær félagið að spara eldsneyti.

SAS hættir sölu á tollfrjálsum varningi til að létta vélarnar

4. júní 2019

|

SAS (Scandinavian Airlines) hefur ákveðið að hætta að selja tollfrjálsan varning um borð í flugvélum sínum í þeim tilgangi að létta flugvélarnar en með því nær félagið að spara eldsneyti.

  Nýjustu flugfréttirnar

Mun færri pantanir á fyrsta degi samanborið við síðustu ár

17. júní 2019

|

Töluvert færri pantanir í nýjar farþegaþotur voru gerðar í dag á fyrsta degi flugsýningarinnar í París en þess má geta að engin pöntun barst til Boeing sem hefur ekki gerst í mörg ár.

A321XLR ekki alhliða lausn fyrir United Airlines

17. júní 2019

|

United Airlines segir að flugfélagið sé að skoða þann möguleika á að panta nýju Airbus A321XLR þotuna en Gerry Laderman, fjármálastjóri félagsins, segir að Airbus A321XLR þotan nái hinsvegar ekki að

Middle East Airlines annað flugfélagið til að panta A321XLR

17. júní 2019

|

Líbanska flugfélagið Middle East Airlines hefur ákveðið að breyta pöntun sinni í Airbus A321neo yfir í nýju Airbus A321XLR þotuna.

Flugsýningin í París hófst í morgun: Airbus kynnir A321XLR

17. júní 2019

|

Flugsýningin í París hófst formlega í morgun og er þetta í 53. sinn sem flugsýningin fer fram og hefur hún aldrei verið stærri.

Flugmenn hafa áhyggjur af galla í slökkvikerfi á Boeing 787

16. júní 2019

|

Einhverjir flugmenn, sem fljúga Dreamliner-þotum, hafa lýst yfir áhyggjum sínum varðandi eldvarnarkerfið í Boeing 787 þotunum en Boeing segir að um smávægilegt vandamál sé að ræða.

Gjaldþrot sagt blasa við hjá Adria Airways

14. júní 2019

|

Sagt er að gjaldþrot sé yfirvofandi hjá flugfélaginu Adria Airways en félagið er þjóðarflugfélag Slóveníu og stærsta flugfélag landsins.

Færri farþegar um flugvöllinn í Kaupmannahöfn í maí

14. júní 2019

|

Færri farþegar fóru um flugvöllinn í Kaupmannahöfn í maí samanborðið við maí í fyrra og er þetta í fyrsta sinn í langan tíma sem að farþegafjöldinn gengur til baka milli ára.

Kennsluflugvél nauðlenti á Vestfjörðum

13. júní 2019

|

Kennsluflugvél frá Flugakademíu Keilis þurfti að nauðlenda á Vestfjörðum seinnipartinn í dag.

Sveinbjörn Indriðason nýr forstjóri Isavia

13. júní 2019

|

Stjórn Isavia hefur ráðið Sveinbjörn Indriðason í starf forstjóra Isavia og tekur hann strax við starfinu, sem hann hefur gegnt undanfarna mánuði ásamt Elínu Árnadóttur aðstoðarforstjóra.

Nepal Airlines setur seinni Boeing 757 þotuna á sölu

13. júní 2019

|

Nepal Airlines hefur sett síðustu Boeing 757 þotuna á sölu eftir að stjórn flugfélagsins samþykkti sölu á flugvélinni.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00