flugfréttir

Huga að því að ferja MAX-þotur til hlýrri landa fyrir veturinn

- Flestar Boeing 737 MAX þoturnar fara í langtímageymslu í eyðimörkum

28. ágúst 2019

|

Frétt skrifuð kl. 21:15

Boeing 737 MAX þotur United Airlines og Air Canada

Nokkur flugfélög eru farin að huga að því að færa kyrrsettar Boeing 737 MAX þotur til hlýrri landsvæða þar sem vetur fer nú að ganga í garð á næstunni með kólnandi veðri á norðurhveli jarðar.

Bráðum verður hálft ár liðið frá því Boeing 737 MAX vélarnar voru kyrrsettar um allan heim og eru fjölmargar MAX-þotur geymdar í dag undir berum himni í löndum þar sem veður fer kólnandi á næstunni.

Air Canada, United og Icelandair eru meðal þeirra flugfélaga sem ætla sér að ferja vélarnar til heitari landa eða eru að skoða þann möguleika þar sem milt veðurfar ríkir á veturnar með hita töluvert yfir frostmarki.

Sum flugfélög íhuga flutning en önnur ekki

Air Canada hefur 24 Boeing 737 MAX þotur í sínum flota sem eru geymdar í dag utandyra í Kanada en félagið íhugar að ferja vélarnar til geymslu í eyðimörk þar sem ekki lítur út fyrir að Boeing 737 MAX fái leyfi til að fljúga á ný fyrir veturinn.

Kyrrsettar Boeing 737 MAX þotur í flota American Airlines

WestJet, samkeppnisflugfélag Air Canada, ætlar hinsvegar ekki að ferja sínar þotur neitt en félagið hefur þrettán MAX-þotur og ætlar félagið að ræsa hreyflana að minnsta kosti einu sinni í viku í vetur og aka þeim um á athafnasvæði þeirra flugvallar þar sem þær eru geymdar til að „halda þeim heitum“.

United Airlines hefur fjórtán Boeing 737 MAX þotur sem staðsettar eru í dag í Los Angeles og í Houston en félagið ætlar að ferja þær til Arizona á næstunni.

Greint hefur verið frá því að Icelandair séu að skoða möguleika á að ferja þær fjórar Boeing 737 MAX þotur, sem staðið hafa á Keflavíkurflugvelli frá því í mars, í geymslu erlendis. Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir í viðtali í Fréttablaðinu að Ísland sé ekki besti staðurinn til að geyma flugvélar yfir veturinn.

Boeing ætlar að hækka framleiðsluhraðan á ný upp í 52 þotur
á mánuði eftir áramót

Það kostar flugfélög um 250.000 krónur á mánuði að sinna viðhaldi vegna hverrar Boeing 737 MAX þotu sem er í langtímageymslu og er þá ekki talinn með geymslukostnaðurinn sjálfur. Það þýðir að flugfélag á borð við Air Canada gæti þurft að verja um 6 milljónum króna á mánuði að geyma sínar Boeing 737 MAX þotur.

Að öðru leyti þarf að gera viðeigandi ráðstafanir fyrir flugvélar sem þurfa að standa til lengri tíma með því að huga að hjólabúnaði og breiða yfir bremsukerfi svo ekki verði tæring vegna regns og snjós. Þá þarf að huga að öllum götum á við pitot- og static-kerfi og skynjurum og vökvakerfi vélanna.

Southwest Airlines þarf ekki að færa sínar Boeing 737 MAX þotur neitt þar sem félagið hefur haft sínar 34 þotur í geymslu í Mojave-eyðimörkinni frá því í sumar en stór hópur flugvirkja hjá félaginu hefur þurft að sinna viðhaldi á vélunum vegna geymslu og eru LEAP-1B hreyflar þeirra ræstir reglulega upp.

Ræsa þarf hreyflana að minnsta kosti 1 sinni í viku

Hreyflaframleiðandinn, CFM International, mælir með að hreyflarnir séu ræstir upp einu sinni í viku og hafðir í gangi í a.m.k. 20 mínútur til að losna við þann raka sem kann að myndast að öðru leyti í olíukerfi vélarinnar. Þá þarf að smyrja ýmsa íhluti með olíu til að forðast tæringu og einnig verða flugvirkjar að ræsa upp APU-kerfi vélanna einu sinni í viku.

Boeing 737NG þota Southwest Airlines í Mojave-eyðimörkinni

Í langtímageymslu í eyðimörk er mælt með að dyrnar á flugvélunum séu hafðar opnar til að forðast að hátt hitastig valdi skemmdum í farþegarýminu en það býður upp á að fuglar eða önnur dýr geta gert sig heimakomin inn í flugvélarnar og þarf þá að hafa eftirlit með því.

„Dýpri geymsla“ helmingi ódýrari kostur

Sum flugfélög gætu farið þá leið að setja sínar Boeing 737 MAX þotur í „dýpri geymslu“ sem þýðir að þá eru rafhlöður fjarlægðar og gengið er frá hreyflum með þeim hætti að ekki þurfi að verja eins miklum mannafla í viðhald á meðan á geymslu stendur og krefst það þá einnig þess að ekki þurfi að uppfylla eins miklar kröfur varðandi reglugerðir frá flugmálayfirvöldum.

Boeing 737 MAX þotur Southwest Airlines í Mojave-eyðimörkinni

Slík geymsla er allt að helmingi ódýrari en hefðbundin geymsla þar sem nauðsynlegt er að ræsa flugvélar upp reglulega en á móti þarf þá að losa í burt alla olíu og skipta á olíukerfinu með sérstakri olíu með ryðvarnarefni og þá þarf að innsigla allar rifur og breiða fyrir alla glugga með álbreiðum.

„Ekki settar í geymslu eins og hver annar hlutur og gengið svo í burtu“

Á hverjum degi er farin eftirlitsferð um hverja flugvél sem er í geymslu í eyðimörkinni þar sem athugað er með hvort að ábreiður sé ennþá fastar, vikulega er skoðað eftir ryði eða tæringu og á tveggja vikna fresti er rafkerfi vélanna ræst upp í tvær klukkustundir.

Flugfélagið TUI hefur eina kyrrsetta Boeing 737 MAX þotu á Tenerife

Þá er hver flugvél færð til um sem nemur þriðjung af ummáli hjólanna einu sinni í mánuði til að koma í veg fyrir að vélarnar standi ekki á sama punktinum á dekkinu of lengi og á 3 mánaða fresti eru flapar, hliðarstýri og aðrir stýrisfletir hreyfð til og færð í ystu stöðu og til baka.

Ef kyrrsetning varir lengur en eitt ár þarf að draga upp hjólabúnað og setja aftur niður en slík aðgerð er frekar dýr miðað við geymslustöðu og þarf því að hífa flugvélina upp með tjökkum sem er komið fyrir undir vængjunum.

Boeing og Airbus mæla með því að þotur, sem eru í langtímageymslu, sé komið í undirbúningsástand eins og fyrir notkun væri að ræða á eins ár fresti og svo gengið frá þeim að nýju.

„Þetta er ekki þannig að þeir leggja vélunum, ganga í burtu og koma til baka sex mánuðum síðar“, segir Tim Zemanovic, forstjóri hjá fyrirtækinu Fillmore Aviation, sem einnig hefur verið forstöðumaður hjá flugvélakirkjugarði.







  fréttir af handahófi

EasyJet gagnrýnt fyrir sæti með engu sætisbaki

7. ágúst 2019

|

Breska lágfargjaldafélagið easyJet hefur svarað fyrir þá gagnrýni sem félagið hefur fengið á sig eftir að ljósmynd var birt á samfélagsmiðlum í gær sem sýnir konu sitja í sæti sem hafði ekkert sætisb

Flugvél hlekktist á í flugtaki í Rangárþingi

27. júlí 2019

|

Tilkynnt var um flugslys á þriðja tímanum í dag á flugvellinum á Haukadalsmelum í Rangárþingi er lítilli flugvél hlekktist á í flugtaki.

Fyrsta Boeing 777X þota Emirates komin úr samsetningu

30. júlí 2019

|

Birtar hafa verið myndir af fyrstu Boeing 777X þotunni fyrir Emirates en flugfélagið verður fyrsti viðskiptavinurinn til að taka við fyrsta eintakinu af arftaka Boeing 777.

  Nýjustu flugfréttirnar

Japan Airlines mögulegur kaupandi að Malaysia Airlines

17. september 2019

|

Möguleiki er á því að Japan Airlines muni kaupa stóran hlut í Malaysia Airlines sem gæti bjargað rekstri félagsins og komið honum á réttan kjöl en félagið hefur verið rekið með tapi frá því í febrúar

Flugmaðurinn týndi vegabréfinu fyrir brottför

17. september 2019

|

Ellefu klukkutíma seinkun varð á flugi hjá suður-kóreska lágfargjaldarfélaginu Tway Air eftir að annar flugmaðurinn uppgötvaði á flugvellinum að hann hefði týnt vegabréfinu sínu.

Draco-flugvél Mike Patey ónýt eftir flugtaksóhapp

17. september 2019

|

Engan sakaði er Draco, flugvél í eigu bandaríska flugmannsins Mike Patey, eyðilagðist er henni hlekktist á í flugtaki á flugvellinum í Reno í Nevada í Bandaríkjunum í gær.

Bannað að sitja í aftustu sætaröð í A320neo þotum Lufthansa

16. september 2019

|

Lufthansa hefur ákveðið að hindra aðgang farþega að síðustu sætaröðinni um borð í Airbus A320neo þotum félagsins sem eru ekki í boði eins og stendur þegar bókað er flug.

Japan Airlines sektað um 37 milljónir vegna tveggja seinkana

16. september 2019

|

Samgönguráðuneyti Bandaríkjanna hefur sektað Japan Airlines um 37 milljónir króna vegna tveggja seinkana þar sem farþegar þurftu að bíða í meira en fjórar klukkustundir inni í flugvélum félagsins áðu

Síðasta flug Travolta með 707 til Ástralíu tefst vegna viðhalds

16. september 2019

|

Allt bendir til þess að ekki verði hægt að ferjufljúga Boeing 707 þotu John Travolta sem hugðist fljúga þotunni frá Bandaríkjunm til Ástralíu í nóvember og það í síðasta sinn.

Turkmenistan Airlines pantar Boeing 777-200LR

15. september 2019

|

Turkmenistan Airlines hefur fest kaup á einni Boeing 777-200LR þotu sem félagið á von á að fá árið 2021.

Fékk kvíðakast í aðflugi og yfirgaf stjórnklefann

15. september 2019

|

Flugmaður hjá easyJet yfirgaf flugstjórnarklefa á farþegaþotu eftir að hann fékk kvíðakast þegar vélin var að nálgast lokastefnu inn til lendingar á flugvellinum í Glasgow.

Missti kaffibollann og hellti kaffi yfir fjarskiptabúnað

12. september 2019

|

Rannsóknaraðilar í Bretlandi hafa komist að því að flugstjóri einn á Airbus A330 breiðþotu frá flugfélaginu Condor notaði ekki glasahaldara fyrir kaffibollann sinn sem varð til þess að hann hellti óv

FAA íhugar að fyrirskipa skoðun á hreyflum á A220

12. september 2019

|

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) íhuga nú að fara fram á að ítarleg skoðun verði framkvæmd á hreyflum á Airbus A220 (CSeries) þotunum í kjölfar þriggja atvika sem hafa komið upp þar sem slökkva þurf

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00