flugfréttir

EASA setur strangar kröfur áður en 737 MAX flýgur á ný í Evrópu

- Vilja sjá Boeing gera prófanir á 737 MAX með MCAS-kerfið óvirkt

5. september 2019

|

Frétt skrifuð kl. 08:53

Patrick Ky, framkvæmdarstjóri hjá flugöryggisstofnun Evrópu (EASA)

Evrópsk flugmálayfirvöld (EASA) hafa lýst því yfir að farið verði fram á strangar kröfur sem þarf að uppfylla áður en Boeing 737 MAX þotan fær að fljúga á ný í Evrópu og í lofthelginni sem tilheyrir álfunni.

Patrick Ky, forstöðumaður yfir stofnuninni sem hefur yfirhönd með öllu því sem varðar flugöryggismál í Evrópu, kynnti á fundi í Evrópuþinginu sl. þriðjudag þau atriði sem EASA hefur fram að færa varðandi endurkomu Boeing 737 MAX og þær kröfur sem stofnunin setur áður en þotan fær að fljúga aftur í Evrópu.

EASA hefur unnið að sinn eigin úttekt á þeim vanda sem upp kom með Boeing 737 MAX þoturnar í kjölfar tveggja flugslysa og er stofnunin ekki ánægð með það sem Boeing hefur kynnt sem lausn við vandamálinu.

Vandamálið hefur aðallega snúið að kerfi sem nefnist MCAS sem talið er að hafi verið meginorsökin í tveimur flugslysum og hefur Boeing lokið við uppfærslu fyrir hugbúnað sem snýr að því kerfi og er stefnt á að bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) muni gefa út vottun fyrir uppfærslunni síðar í haust.

Fara fram á að Boeing geri ítarlegri prófanir áður en þotan fær að fljúga aftur

EASA vill að Boeing geri betur er kemur að hlutverki þeirra skynjara sem nema áfallshorn vélanna og fer stofnunin fram á að flugvélaframleiðandinn framkvæmi ítarlegri flugprófanir til að reyna á stöðugleika vélarinnar í öfgafullum flugham líkt og ef upp koma óeðlilegar aðstæður sem teljast ekki hluti af venjulegri starfrækslu loftfars líkt og í neyðartilvikum.

Á þriðja hundrað nýrra Boeing 737 MAX þotna hafa safnast saman á mismunandi stöðum vestanhafs sem býða þess að verða afhentar til viðskiptavina

Þá fer EASA einnig fram á að Boeing geri ekki aðeins tilraunir með nýju uppfærsluna virka heldur er einnig mælt með að prófanir verði gerðar á vélinni með kerfið óvirkt svo hægt sé að sannreyna stöðugleika og eiginleika þotunnar sjálfrar án kerfisins.

Meðal þess sem Patrick kynnti fyrir á Evrópuþingunu var bréf sem EASA sendi til FAA í apríl þar sem listuð eru fjögur atriði sem stofnunin fer fram á að verði tekin með í reikninginn svo MAX-vélarnar fái að fljúga á ný.

Meðal þess er farið fram á að hönnunarbreytingar verði vottaðar af EASA burt séð frá því hvaða mat FAA leggur á breytingarnar. Þá fer EASA fram á að sjálfstæðar prófanir og skoðanir verði gerðar á stjórnkerfum vélarinnar í heild sinni burt séð frá nýju uppfærslunni.

Bandarísk flugfélög gætu fengi að fljúga 737 MAX á ný á undan evrópskum flugfélögum

Svo gæti farið að þessi niðurstaða eigi eftir að þýða að bandarísk flugfélög geti farið að fljúga Boeing 737 MAX þotunni töluvert fyrr heldur en evrópsk flugfélög en það gæti skapað flóknar aðstæður sem myndi takmarkast við að bandarísk flugfélög gætu þá aðeins notað þotuna í innanlandsflugi ef önnur lönd ákveða að fara eftir kröfum EASA.

Í næstu viku verður komið hálft ár frá því Boeing 737 MAX þoturnar voru kyrrsettar

Í frétt Seattle Times segir að það gæti sett Boeing í neyðarlega stöðu ef Boeing 737 MAX er talin örugg til þess að fljúga á ný vestanhafs en ekki í Evrópu og víðar.

Boeing segir að með nýju uppfærslunni á MCAS-kerfinu munu tveir skynjararnir, sem greina áfallshorn vélarinnar, senda upplýsingar til flugtölvunnar og bera upplýsingarnar saman og virkja viðvörun sem upp kemur í stjórnklefanum ef mismunur er á milli skynjaranna beggja.

EASA segir að tveir skynjarar sé ekki nægileg lausn

Patrick segir að EASA telji það samt ekki sem fullnægjandi lausn á vandamálinu og segir hann að stofnunin vilji sjá að prófanir verði gerðar sem sýni að Boeing 737 MAX sé örugg sem flugvél með eða án MCAS-kerfisins.

Þá segir Patrick að EASA vill sjá Boeing gera prófanir á stöðugleika vélarinnar í beygju á háum flughraða og með miklu áfallshorni án þess að MCAS-kerfi sé virkt og einnig með kerfið óvirkt í prófunum í ofrisi.

Í frétt Seattle Times kemur fram að einhverjir sérfræðingar og hópur þeirra sem þekkja til hafa lýst því sem svo að Boeing hafi þróað hugbúnaðarlausn með MCAS-kerfinu sem einskonar „plástur“ til þess að gera þotunni kleift að halda stöðugleika í vissum flugham þar sem hún er með stærri hreyfla en eldri tegundir Boeing 737 þotna.

Höfuðstöðvar EASA í Brussel

Stærri hreyflar kröfðust þess að þeir yrðu þá staðsettir framar á vængnum sem færir þyngdarpunkt vélarinnar framar sem breytir eiginleika vélarinnar í flugtaki en til að fyrirbyggja að vélin fari í ofris í flugtaksham var ákveðið að þróa kerfi sem myndi ýta nefi vélarinnar sjálfkrafa niður á við ef áfallshornið verður of mikið sem er megintilgangur MCAS-kerfisins.

Bandarísk flugmálayfirvöld hafa ekki viljað tjáð sig um það hvort að kröfur EASA séu strangari en þeirra kröfur er kemur að því að gefa Boeing 737 MAX grænt ljós en í yfirlýsingu frá FAA segir að flugmálayfirvöld í hverju landi fyrir sig munu taka sína eigin ákvörðun varðandi starfrækslu þotunnar er kemur að því að votta hana á ný.

Aðili sem starfar innan FAA, sem vildi ekki koma fram undir nafni, segir að stofnunin hafi lagt gríðarlega vinnu að undanförnu í að votta MAX-vélarnar á ný og hafa aðilar og starfsmenn FAA „fínkembt“ öll tiljeyrandi kerfi svo ítarlega að slík vinna og vandvirkni hafi hafi aldrei áður átt sér stað innan stofnunarinnar.







  fréttir af handahófi

Surinam Airways fær sína fyrstu Boeing 777 þotu í flotann

28. desember 2019

|

Ríkisflugfélagið Surinam Airways hefur tekið við sinni fyrstu Boeing 777 þotu en félagið er með þeim elstu flugfélögum í Suður-Ameríku, stofnað árið 1953, og hefur haft margar tegundir í flota sínum

Framleiðsla á Boeing 737-800 líður undir lok

19. desember 2019

|

Boeing afhenti í gær síðasta eintakið sem smíðað hefur verið af Boeing 737-800 og hefur framleiðslan því runnið sitt skeið en síðasta Boeing 737-800 þotan var afhent í flota hollenska flugfélagsins KL

Yfir 800 starfsmönnum sagt upp hjá Textron Aviation

9. desember 2019

|

Flugvélaframleiðandinn Textron Aviation hefur sagt upp nokkur hundruð starfsmönnum í framleiðsludeildinni og í verksmiðjum fyrirtækisins auk þess sem til stendur að loka einhverjum vinnustöðum.

  Nýjustu flugfréttirnar

Ríkisstjórn Rúmeníu ætlar að bjarga rekstri Tarom fyrir horn

17. janúar 2020

|

Ríkisstjórnin í Rúmeníu fundar nú um alvarlega stöðu hjá ríkisflugfélaginu Tarom og hafa staðið yfir viðræður um mögulegar leiðir til þess að bjarga rekstri félagsins.

Helmingur af öllum breiðþotum South African til sölu

17. janúar 2020

|

South African Airways hefur sett á sölu meira en helmingin af öllum langflugsflota félagsins í þeim tilgangi að auka lausafé félagsins og koma rekstrinum frá gjaldþroti.

Kínverskt Boeing-flugfélag stefnir á fyrstu pöntun til Airbus

16. janúar 2020

|

Kínverska flugfélagið Xiamen Airlines ætlar sér að leggja inn sína fyrstu pöntun í Airbus-farþegaþotur en flugfélagið hefur í 35 ára sögu félagsins einungis haft þotur frá Boeing í flota sínum.

Boeing 737 MAX þotu flogið til Ísrael í gær

16. janúar 2020

|

Það þykir tíðindum sæta ef Boeing 737 MAX þota hefur sig til flugs þessa dagana en ein slík flaug gegnum evrópska lofthelgi í gær á sama tíma og almennt flugmann gildir fyrir vélarnar.

Þveraði braut í veg fyrir þotu í flugtaki á JFK í New York

16. janúar 2020

|

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) rannsaka nú brautarátroðning sem átti sér stað nýverið á John F. Kennedy flugvellinum í New York milli tveggja farþegaþotna frá Delta Air Lines, báðar af gerðinni Boe

Drónavarnarkerfi komið upp á Heathrow-flugvelli

16. janúar 2020

|

Stjórn Heathrow-flugvallarins í London hefur lokið við að koma upp drónavarnarkerfi sem á að koma í veg fyrir að fljúgandi flygildum sé flogið nálægt loftrými vallarins og inn á flugvallarsvæðið.

Diamond DA42 kennsluflugvél brotlenti í Kína

16. janúar 2020

|

Þrír létu lífið í flugslysi í Kína fyrr í vikunni er lítil tveggja hreyfla kennsluflugvél brotlenti í kennsluflugi.

400.000 færri blaðsíður af pappír í stjórnklefanum

16. janúar 2020

|

Eistneska flugfélagið Nordica (Regional Jet) stefnir á „pappírslausan flugstjórnarklefa“ á þessu ári um borð í öllu áætlunarflugi en með því mun félagið spara sér og umhverfinu um 400.000 blaðsíður a

Lægri skattar í innanlandsflugi til umræðu til þess að bjarga Flybe

14. janúar 2020

|

Breska ríkisstjórnin íhugar nú að lækka farþegaskatta af öllu innanlandsflugi í Bretlandi í þeim tilgangi að létta undir rekstur Flybe sem heyjar nú lífróður en breskir fjölmiðlar hafa greint frá því

EasyJet og Etihad í samstarf

14. janúar 2020

|

Etihad Airways og easyJet hafa undirritað samning um viðamikið samstarf sem mun taka í gildi þegar í stað er kemur að því að samnýta bókunarmöguleika.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00