flugfréttir

Fyrrum tækniflugmaður sækir um verndarrétt í MAX-málinu

- Vill ekki afhenda gögn til saksóknara vegna rannsóknar á MCAS-kerfinu

9. september 2019

|

Frétt skrifuð kl. 08:17

Mark Forkner starfaði sem tækniflugmaður hjá Boeing frá árinu 2011 til ársins 2018 og kom hann að þróun og ráðgjöf varðandi 737 MAX þotuna

Fyrrverandi starfsmaður Boeing, sem gengdi lykilstöðu í þróun á Boeing 737 MAX þotunni, hefur neitað að afhenda gögn og upplýsingar til saksóknara sem rannsaka tvö flugslys er varðar þotuna sem áttu sér stað í október í fyrra og í mars á þessu ári.

Starfsmaðurinn, Mark Forkner, sem var tækniflugmaður hjá Boeing, hefur ákveðið að njóta réttinda fimmta viðauka stjórnarskrá Bandaríkjanna sem felur í sér ákvæði um að allir borgarar eigi rétt á að neita því að vitna gegn sjálfum sér auk réttar á að fá sanngjarna málsmeðferð án þess að vera þvingaðir í varðhald vegna máls sem þeim er gefið að sök.

Að sögn sérfræðinga og lögfræðinga vestanhafs þá er sagt að þeir sem nýta sér hinn svokallaðan „fimmta viðauka“ eru oft þeir sem neita að bera vitni án þess að brjóta með því lög en viðkomandi aðilar eru oft taldir vera þeir sem hafa eitthvað að fela eða eru mögulega sekir. Með ferlinu fá þeir gálgafrest á meðan flókið ferli hefst milli saksóknara og lögfræðinga.

Forkner starfar í dag sem flugmaður hjá Southwest Airlines en saksóknarar í Washington hafa falist eftir því að fá frá honum gögn til að notast við í sjálfstæðri rannsókn þróunar- og vottunarferli á Boeing 737 MAX þotunni.

Ekki er enn vitað hvenær Boeing 737 MAX þoturnar fara að fljúga á ný

Forkner starfaði hjá Boeing frá árinu 2011 til ársins 2018 en sagt er að honum hafi sjálfur ekki litist á blikuna á sínum tíma er hönnun á Boeing 737 MAX stóð yfir. Aðili, sem starfaði með Forkner, sem kýs að koma ekki fram undir nafni, segir í viðtali við Seattle Times að Forkner hafi talið of litlum tíma varið í prófanir á kerfinu þar sem til stóð að koma þotunni á markað sem fyrst og einnig hafi hann talið að það hafi verið of mikil pressa og álag á öllu verkefninu að hans mati.

Lagði til að MCAS-kerfið yrði ekki hluti að flughandbókinni

Forkner kom fram með tillögu til bandrískra flugmálayfirvalda (FAA) þegar vottunarferli Boeing 737 MAX stóð yfir að MCAS-kerfið yrði ekki tilgreint í flughandbók vélarinnar en eftir nokkra fundi og umræður félst FAA á að halda MCAS-kerfinu fyrir utan handbókina á þeim forsendum að um kerfi væri að ræða sem starfar sjálfstætt í bakgrunni án þess að flugmenn þurfi að skipta sér að þeim búnaði.

Hvorki David Gerger, lögfræðingur Mark Forkner, Boeing né bandarísk flugmálayfirvöld (FAA), hafa viljað svara fyrirspurnum frá fjölmiðlum vestanhafs vegna málsins er snýr að umsókn Forkner um að vilja nýta sér rétt er varðar fimmta ákvæði stjórnarskránnar.

Meðal þess sem saksóknarar vilja rannsaka er tilgangur og hlutverk hið nýja MCAS-kerfis sem er talið að hafi verið orsök slysanna en lögfræðingar, sem hafa tjáð sig um málið við fjölmiðla, segja að um flókið mál gæti verið að ræða þar sem réttur Forkner gæti verið mismunandi eftir því hvort að verið sé að sækjast eftir persónulegum gögnum hans varðandi hönnun vélarinnar eða hvort skjölin sé formleg gögn sem eru merkt Boeing.

„Forkner gæti óskað eftir friðhelgi en slíkt þýddi að saksóknarar fengu ekki með neinum hætti að nota gögnin í tengslum við rannsókn í þeim tilgangi að rannsaka persónulega aðkomu hans að málinu og mættu ekki lögsækja hann ef þær aðstæður væru fyrir hendi“, segir Paul Rothstein, prófessor í lögfræði við háskólann í Georgetown.







  fréttir af handahófi

Eurocontrol frestar greiðslum á flugumferðargjöldum

14. apríl 2020

|

Evrópska flugumferðarstofnunin Eurocontrol hefur ákveðið að gefa frest vegna greiðslu á flugleiðsögugjöldum um evrópska lofthelgi vegna COVID-19.

AirAsia endurskoðar pöntun í 480 þotur hjá Airbus

29. apríl 2020

|

Malasíska lágfargjaldafélagið AirAsia segir að verið sé að endurskoða pantanir sem félagið á inni hjá Airbus í nýjar farþegaþotur en flugfélagið á von á 480 nýjum þotum á næstu árum.

Rekstrarfé Norwegian verður á þrotum um miðjan maí

27. apríl 2020

|

Stjórn norska flugfélagsins varar við því að ef félagið fær ekki aðstoð í formi fjármagns á næstunni verður rekstarfé félagsins á þrotum um miðjan næsta mánuð.

  Nýjustu flugfréttirnar

Emirates SkyCargo flýgur með frakt til 30 nýrra áfangastaða

2. júní 2020

|

Emirates SkyCargo, fraktflugfélag Emirates, hefur aukið umsvif sín til muna frá því í mars í kjölfar kórónaveirufaraldursins og hefur áfangastöðum félagsins fjölgað töluvert.

Lækka skatta fyrir flugfélög á Grikklandi

1. júní 2020

|

Ríkisstjórnin á Grikklandi hefur ákveðið að verja 115 milljónum evra í obinbera aðstoð og björgunaraðgerða til flugiðnaðarins í landinu sem samsvarar 17 milljörðum króna.

Stefna á að bjarga South African í stað stofnun nýs flugfélags

1. júní 2020

|

Svo gæti farið að rekstri South African Airways sé mögulega bjargað fyrir horn en erlendir fréttamiðlar hafa birt gögnum sem lekið var í morgun sem sýna björgunaráætlun suður-afrísku ríkisstjórnarin

Láta af hendi 48 lendingarpláss í Frankfurt og Munchen

1. júní 2020

|

Stjórn Lufthansa hefur samþykkt að uppfylla kröfur þýska ríkisins og láta af hendi lendingar- og afgreiðslupláss á flugvöllunum í Frankfurt og í Munchen í skiptum fyrir fjárhagsaðstoð upp á 9 milljar

Um 60.000 störf í hættu ef SmartWings fer í gjaldþrot

29. maí 2020

|

Óttast er að það gæti haft áhrif á allt að 60.000 störf sem eru í hættu ef tékkneska fyrirtækið SmartWings Group verður gjaldþrota en fyrirtækið á meðal annars flugfélagið Czech Airlines.

Kínversk flugfélög fljúga fleiri flugferðir en þau bandarísku

29. maí 2020

|

Fleiri flugferðir áttu sér stað í farþegaflugi í Kína í maí heldur en í Bandaríkjunum og er þetta í fyrsta sinn sem farþegaflugið í Kína nær farþegafluginu í Bandaríkjunum er kemur að fjölda flugferð

Lenti á lokaðri flugbraut til þess að komast á ströndina

29. maí 2020

|

Slökkvilið á herflugvelli í Wales í Bretlandi þurfti að hafa afskipti af flugmann einum sl. mánudag eftir að hann lenti flugvél sinni þrátt fyrir að flugvöllurinn var lokaður.

Umhverfisvænni aðferð prófuð til að aka flugvélum á Schiphol

28. maí 2020

|

Hollenska flugfélagið KLM Royal Dutch Airlines hefur hafið tilraunir með sjálfbæra tækni við akstur flugvéla á Schiphol-flugvellinum í Amsterdam.

EasyJet stefnir á að segja upp um þriðjung starfsfólks

28. maí 2020

|

Breska lágfargjaldafélagið easyJet segir að til standi að segja upp um 30 prósent af öllu starfsfólki á næstunni sem samsvarar 4.500 starfsmönnum og þá stendur einnig til að fækka flugvélunum í flot

American hætt við að sækja um gjaldþrotavernd

27. maí 2020

|

American Airlines er hætt við áform um að sækja um gjaldþrotavernd og greiðslustöðvun en Doug Parker, framkvæmdarstjóri félagsins, segir að eftirspurnin hafi verið að aukast sl. daga.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00