flugfréttir

Fyrrum tækniflugmaður sækir um verndarrétt í MAX-málinu

- Vill ekki afhenda gögn til saksóknara vegna rannsóknar á MCAS-kerfinu

9. september 2019

|

Frétt skrifuð kl. 08:17

Mark Forkner starfaði sem tækniflugmaður hjá Boeing frá árinu 2011 til ársins 2018 og kom hann að þróun og ráðgjöf varðandi 737 MAX þotuna

Fyrrverandi starfsmaður Boeing, sem gengdi lykilstöðu í þróun á Boeing 737 MAX þotunni, hefur neitað að afhenda gögn og upplýsingar til saksóknara sem rannsaka tvö flugslys er varðar þotuna sem áttu sér stað í október í fyrra og í mars á þessu ári.

Starfsmaðurinn, Mark Forkner, sem var tækniflugmaður hjá Boeing, hefur ákveðið að njóta réttinda fimmta viðauka stjórnarskrá Bandaríkjanna sem felur í sér ákvæði um að allir borgarar eigi rétt á að neita því að vitna gegn sjálfum sér auk réttar á að fá sanngjarna málsmeðferð án þess að vera þvingaðir í varðhald vegna máls sem þeim er gefið að sök.

Að sögn sérfræðinga og lögfræðinga vestanhafs þá er sagt að þeir sem nýta sér hinn svokallaðan „fimmta viðauka“ eru oft þeir sem neita að bera vitni án þess að brjóta með því lög en viðkomandi aðilar eru oft taldir vera þeir sem hafa eitthvað að fela eða eru mögulega sekir. Með ferlinu fá þeir gálgafrest á meðan flókið ferli hefst milli saksóknara og lögfræðinga.

Forkner starfar í dag sem flugmaður hjá Southwest Airlines en saksóknarar í Washington hafa falist eftir því að fá frá honum gögn til að notast við í sjálfstæðri rannsókn þróunar- og vottunarferli á Boeing 737 MAX þotunni.

Ekki er enn vitað hvenær Boeing 737 MAX þoturnar fara að fljúga á ný

Forkner starfaði hjá Boeing frá árinu 2011 til ársins 2018 en sagt er að honum hafi sjálfur ekki litist á blikuna á sínum tíma er hönnun á Boeing 737 MAX stóð yfir. Aðili, sem starfaði með Forkner, sem kýs að koma ekki fram undir nafni, segir í viðtali við Seattle Times að Forkner hafi talið of litlum tíma varið í prófanir á kerfinu þar sem til stóð að koma þotunni á markað sem fyrst og einnig hafi hann talið að það hafi verið of mikil pressa og álag á öllu verkefninu að hans mati.

Lagði til að MCAS-kerfið yrði ekki hluti að flughandbókinni

Forkner kom fram með tillögu til bandrískra flugmálayfirvalda (FAA) þegar vottunarferli Boeing 737 MAX stóð yfir að MCAS-kerfið yrði ekki tilgreint í flughandbók vélarinnar en eftir nokkra fundi og umræður félst FAA á að halda MCAS-kerfinu fyrir utan handbókina á þeim forsendum að um kerfi væri að ræða sem starfar sjálfstætt í bakgrunni án þess að flugmenn þurfi að skipta sér að þeim búnaði.

Hvorki David Gerger, lögfræðingur Mark Forkner, Boeing né bandarísk flugmálayfirvöld (FAA), hafa viljað svara fyrirspurnum frá fjölmiðlum vestanhafs vegna málsins er snýr að umsókn Forkner um að vilja nýta sér rétt er varðar fimmta ákvæði stjórnarskránnar.

Meðal þess sem saksóknarar vilja rannsaka er tilgangur og hlutverk hið nýja MCAS-kerfis sem er talið að hafi verið orsök slysanna en lögfræðingar, sem hafa tjáð sig um málið við fjölmiðla, segja að um flókið mál gæti verið að ræða þar sem réttur Forkner gæti verið mismunandi eftir því hvort að verið sé að sækjast eftir persónulegum gögnum hans varðandi hönnun vélarinnar eða hvort skjölin sé formleg gögn sem eru merkt Boeing.

„Forkner gæti óskað eftir friðhelgi en slíkt þýddi að saksóknarar fengu ekki með neinum hætti að nota gögnin í tengslum við rannsókn í þeim tilgangi að rannsaka persónulega aðkomu hans að málinu og mættu ekki lögsækja hann ef þær aðstæður væru fyrir hendi“, segir Paul Rothstein, prófessor í lögfræði við háskólann í Georgetown.







  fréttir af handahófi

Vinna að lausn á nýja gallanum á Boeing 737 MAX

4. júlí 2019

|

Boeing hefur komið með yfirlýsingu varðandi nýja gallann á Boeing 737 MAX sem starfsmenn hjá bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA) komu auga á þegar verið var að gera prófanir á nýrri uppfærslu á MCAS

Telja að Boeing 737 MAX fljúgi ekki aftur fyrr en árið 2020

15. júlí 2019

|

Margt bendir til þess að Boeing 737 MAX þoturnar eigi eftir að verða kyrrsettar út þetta ár og fram yfir áramót sem þýðir að vélarnar eiga ekki eftir að hefja sig á loft aftur með farþega fyrr en ári

Deilur um þrif á nestisboxi flugstjórans olli seinkun á flugi

28. júní 2019

|

Töluverð seinkun varð á einu áætlunarflugi hjá Air India mánudaginn 17. júní sl. eftir að agreiningur kom upp vegna nestisbox sem annar flugmaðurinn hafði meðferðis.

  Nýjustu flugfréttirnar

Japan Airlines mögulegur kaupandi að Malaysia Airlines

17. september 2019

|

Möguleiki er á því að Japan Airlines muni kaupa stóran hlut í Malaysia Airlines sem gæti bjargað rekstri félagsins og komið honum á réttan kjöl en félagið hefur verið rekið með tapi frá því í febrúar

Flugmaðurinn týndi vegabréfinu fyrir brottför

17. september 2019

|

Ellefu klukkutíma seinkun varð á flugi hjá suður-kóreska lágfargjaldarfélaginu Tway Air eftir að annar flugmaðurinn uppgötvaði á flugvellinum að hann hefði týnt vegabréfinu sínu.

Draco-flugvél Mike Patey ónýt eftir flugtaksóhapp

17. september 2019

|

Engan sakaði er Draco, flugvél í eigu bandaríska flugmannsins Mike Patey, eyðilagðist er henni hlekktist á í flugtaki á flugvellinum í Reno í Nevada í Bandaríkjunum í gær.

Bannað að sitja í aftustu sætaröð í A320neo þotum Lufthansa

16. september 2019

|

Lufthansa hefur ákveðið að hindra aðgang farþega að síðustu sætaröðinni um borð í Airbus A320neo þotum félagsins sem eru ekki í boði eins og stendur þegar bókað er flug.

Japan Airlines sektað um 37 milljónir vegna tveggja seinkana

16. september 2019

|

Samgönguráðuneyti Bandaríkjanna hefur sektað Japan Airlines um 37 milljónir króna vegna tveggja seinkana þar sem farþegar þurftu að bíða í meira en fjórar klukkustundir inni í flugvélum félagsins áðu

Síðasta flug Travolta með 707 til Ástralíu tefst vegna viðhalds

16. september 2019

|

Allt bendir til þess að ekki verði hægt að ferjufljúga Boeing 707 þotu John Travolta sem hugðist fljúga þotunni frá Bandaríkjunm til Ástralíu í nóvember og það í síðasta sinn.

Turkmenistan Airlines pantar Boeing 777-200LR

15. september 2019

|

Turkmenistan Airlines hefur fest kaup á einni Boeing 777-200LR þotu sem félagið á von á að fá árið 2021.

Fékk kvíðakast í aðflugi og yfirgaf stjórnklefann

15. september 2019

|

Flugmaður hjá easyJet yfirgaf flugstjórnarklefa á farþegaþotu eftir að hann fékk kvíðakast þegar vélin var að nálgast lokastefnu inn til lendingar á flugvellinum í Glasgow.

Missti kaffibollann og hellti kaffi yfir fjarskiptabúnað

12. september 2019

|

Rannsóknaraðilar í Bretlandi hafa komist að því að flugstjóri einn á Airbus A330 breiðþotu frá flugfélaginu Condor notaði ekki glasahaldara fyrir kaffibollann sinn sem varð til þess að hann hellti óv

FAA íhugar að fyrirskipa skoðun á hreyflum á A220

12. september 2019

|

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) íhuga nú að fara fram á að ítarleg skoðun verði framkvæmd á hreyflum á Airbus A220 (CSeries) þotunum í kjölfar þriggja atvika sem hafa komið upp þar sem slökkva þurf

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00