flugfréttir
Rannsaka aðferð til að þróa þotueldsneyti úr sjónum
- Lífrænt eldsneyti sem væri óháð árstíðarbundinni uppskeru úr landbúnaði
Lífrænt eldsneyti sem væri framleitt úr örverum sem lifa í sjónum gæti orðið að veruleika á næstu árum
Vísindamenn við háskólann í Manchester rannsaka nú aðferð til þess að framleiða nýja tegund af lífrænu þotueldsneyti sem væri hægt að búa til með örverum sem lifa í sjónum.
Nokkrir vísindamenn hafa komist að því að baktería, sem lifir í sjónum sem nefnist „Halomonas“
framleiðir sérstaka tegund af örverum sem mögulega er hægt að nota sem efnasamband
til bruna líkt á sér stað með hefðbundnu þotueldsneyti.
Aðferðin er sögð svipa til þeirrar aðferðar sem notuð er við ölgerð og með því að nýta
endurnýjanlegar auðlindir væri hægt að nota sjó og sykur við framleiðslu á eldsneyti.
Rannsóknarteyminu er stjórnað af Nigel Scrutton sem er prófessor við líftæknideild háskólans
í Manchester og er notast við rannsóknir á sviði gervilíffræði en markmiðið er að breyta eiginleikum
örverunnar sem eftir breytinguna myndi hafa sambærilega eiginleika og hráolía.
Kirk Malone, sem einnig kemur að verkefninu, sem fer einnig fram við rannsóknardeild
bandaríska sjóhersins í China Lake í Kaliforníu, segir að hægt væri að nýta eldsneyti, sem unnið
er úr sjó, í öðrum iðnaði en er kemur að þotueldsneyti væri hægt að ná miklum árangri.
Flestar tegundir af lífrænu eldsneyti sem framleitt hefur verið í dag reiðir sig á hráefni úr landbúnaði
„Í dag er lífrænt flugvélaeldsneyti einungis framleitt úr hráefni sem kemur úr landbúnaði en með
því að framleiða lífrænt eldsneyti úr sjó væri hægt að komast hjá því að blanda saman
framleiðslu á matvælum og eldsneyti úr sama iðnaði“, segir Malone.
Þá tekur Malone fram að framleiðsla á lífrænu eldsneyti úr landbúnaðarafurðum sé mjög
dýr framleiðsla þar sem það sé háð uppskeru sem er árstíðarbundin á meðan hægt væri að
nýta sjó sem auðlind sem er til staðar hvenær sem er og væri framleiðslan því stöðug.
„Það sem er sérstakt við þessa aðferð er að bakterían sem þarf til framleiðslunnar lifir
í sjónum og að beisla eiginleika hennar er auðveld aðferð þar sem líftími hennar er löng
sem tryggir stanslausa framleiðslu á lífrænu eldsneyti“.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.