flugfréttir

Benda á ný vandamál með 737 MAX og Dreamliner

- Tveir bandarískir þingmenn krefjast svara frá FAA

8. nóvember 2019

|

Frétt skrifuð kl. 07:54

Dreamliner-þota í samsetningu í samsetningarsal Boeing í Norður-Karólínu

Tveir bandarískir demókratar innan bandaríska þingsins hafa sent bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA) bréf þar sem þeir spyrjast fyrir um tvö ný atriði sem þeir gagnrýna stofnuna fyrir og telja að um alvarleg vandamál að ræða en þau tengjast þó ekki kyrrsetningu Boeing 737 MAX vélanna.

Um er að ræða vandamál sem snýr að vírum sem tengjast hliðarstýrinu á Boeing 737 MAX vélunum og eldingarvara fyrir eldsneytistanka á Dreamliner-þotunum.

Þeir sem sendu bréfið til FAA er demókratinn Peter DeFazio, sem fer fyrir samgöngu- og innviðadeild bandaríska þingsins og Rick Larsen, sem er yfirmaður yfir undirdeild þingsins sem snýr að flugmálum.

Vilja vita hversvegna FAA hlustaði ekki á sína eigin sérfræðingar

Í bréfi sem þeir sendu til Steve Dickson, yfirmanns FAA, spyrjast þeir fyrir um hversvegna álit sérfræðings innan FAA varðandi þessi tvö vandamál voru hundsuð og hversvegna ekkert var aðhafst í málinu.

Peter DeFazio krefst svara rá bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA)
í bréfi sínu til stofnunarinnar

Þá vekur þetta upp spurningar varðandi verkferla FAA sem á að sjá til þess að fylgjast með öryggismálum í þróunar- og framleiðsluferli á nýjum flugvélum en FAA hefur þegar verið gagnrýnt á þessu ári varðandi vottunarferlið varðandi Boeing 737 MAX og einnig fyrir að hafa látið vottun og eftirlitsmál í hendurnar á framleiðandanum sjálfum.

Telja að eldingarvörn í eldsneytistönkum á Dreamliner sé ekki örugg

Gordon Johndroe, talsmaður Boeing, segir að framleiðandinn sé meðvitaður um þessi tvö vandamál sem bandaríska þingið hefur komið með fram í dagsljósið en þingmennirnir segjast hafa gögn undir höndunum þar sem Boeing fór fram á að hönnunarbreytingar yrðu gerðar á eldingarvara í tönkum á Boeing 787 en FAA hafði ítrekað hafnað þeim breytingum.

Þá segir að Boeing hafi þrátt fyrir þetta framleitt að minnsta kosti 40 Dreamliner-þotur þótt að leyfið fyrir breytingunum hafði ekki fengið grænt ljós frá FAA.

Peter DeFazio segir að FAA hafi gefið eftir í báðum tilvikunum og leyft Boeing að gera hlutina eftir sínu höfði

Fram kemur að sérfræðingar frá FAA komust að því að Boeing hafði fjarlægt koparfilmu af hluta á svæði á vængjum á Dreamliner-vélunum en filman á að leiða eldingu frá eldsneytistönkum í vængjum vélanna en án hennar eru vængirnir mun móttækilegri fyrir því ef eldingu slær niður sem skapar eldhættu gagnvart eldsneytinu í tönkunum.

Boeing fór fram á breytingar á koparfilmunni en FAA hafnaði þeim breytingum og áfrýjaði Boeing þeirri niðurstöðu þangað til að FAA breytti ákvörðun sinni og gaf grænt ljós á breytingarnar en fram kemur að minnsta kosti sex sérfræðingar innan FAA mótmæltu því harðlega að stofnunin þeirra myndi gefa eftir og leyfa Boeing að framkvæma breytingarnar.

Varðar vörn sem snýr að hliðarstýri á Boeing 737 MAX

Vandamálið sem snýr að Boeing 737 MAX varðar sérstaka vörn sem ver kapla, sem tengjast hliðarstýrinu á Boeing 737 MAX, frá því að verða fyrir braki ef upp kemur sprenging í hreyfli vegna bilunar með þeim afleiðingum að brakið fer út úr hreyflinum sjálfum.

Vísað er í bréf frá bandarískum flugmálayfirvöldum sem skrifað var til Boeing árið 2014 þar sem fram kom að framleiðandinn hafði ekki fullnægt kröfum yfirvalda varðandi þessa vörn í hliðarstýrinu sem sem krafist var í kjölfar flugslyss sem átti sér stað árið 1989 er þota af gerðinni McDonnell Douglas DC-10 fórst yfir Iowa í Bandaríkjunum sem mátti rekja til sprengingar í hreyfli sem olli skemmdum á vökvakerfi vélarinnar með þeim afleðingum að flugmennirnir misstu stjórn á vélinni.

Fram kemur að Boeing hafi mótmælt þessari beiðni varðandi Boeing 737 MAX á þeim forsendum að hún væri mjög ópraktísk og voru talin upp nokkrar forsendur þess að framleiðandinn taldi þess ekki þörf.

Steve Dickson, yfirmaður bandarískra flugmálayfirvalda (FAA)

„Bæði þessi atriði virðast vera mjög alvarleg og veldur okkur áhyggjum sem og vekur upp spurningar hvernig FAA metur mikilvægi öryggisatriða sem eftirlitsaðili“, segir í bréfinu.

FAA fundaði um málið á sínum tíma er Boeing neitaði að verða við ósk þeirra varðandi breytingar á vörninni á hliðarstýrinu og var komist að þeirri niðurstöðu að flugmálayfirvöld hefði ekki nægilegar upplýsingar frá Boeing til að meta hvort að kerfið uppfyllti kröfur þeirra.

Þá segir í bréfinu frá þingmönnunum að þrátt fyrir þetta fékk Boeing 737 MAX flughæfnisvottun árið 2017.

Að lokum er Dickson, yfirmaður FAA, spurður að því hversvegna stofnunin breytti ákvörðun sinni þrátt fyrir að starfsmenn og sérfræðingar, er kemur að málinu er varðar Boeing 737 MAX, andmæltu því harðlega. Dickson hefur frest til 21. nóvember til að svara bréfi þingmannanna.







  fréttir af handahófi

Spá því að það gæti tekið 4 ár að ná sama farþegafjölda

24. apríl 2020

|

Stjórn Gatwick-flugvallarins spáir því að það gæti tekið allt að 4 ár fyrir flugumferðina um völlinn að ná sömu hæðum og hún var áður en COVID-19 heimsfaraldurinn skall á.

Compass Airlines hættir rekstri vegna COVID-19

20. mars 2020

|

Bandaríska flugfélagið Compass Airlines hefur tilkynnt að félagið muni hætta starfsemi þann 7. apríl.

Ein yngsta Airbus A320 þotan sem send hefur verið til niðurrifs

30. mars 2020

|

Hollenska fyrirtækið TDA, sem sérhæfir sig í flugvélapörtum og niðurrifi á flugvélum, segir að það hafi tekið að sér að rífa í brotajárn yngstu Airbus A320 þotu sem fyrirtækið hafi fengið í sínar hen

  Nýjustu flugfréttirnar

Fresta afhendingum á 37 þotum

26. maí 2020

|

Flugvélaleigan AirCap hefur ákveðið að fresta afheningum á 37 flugvélum sem til stóð að veita móttöku og afhenda til flugfélaga á næstu tveimur árum.

An-225 flýgur á ný eftir viðgerð vegna bilunar í hreyfli

26. maí 2020

|

Risavöruflutningaþotan, Antonov An-225 Mriya, hefur hafið sig á loft á ný eftir að hafa verið biluð í þrjá daga í Kanada frá því um helgina en bilun kom upp í einum af sex hreyflum flugvélarinnar.

LATAM sækir um gjaldþrotavernd

26. maí 2020

|

LATAM, eitt stærsta flugfélag Suður-Ameríku, hefur sótt um gjaldþrotavernd og greiðslustöðvun en félagið hefur orðið mjög illa fyrir barðinu á COVID-19 heimsfaraldrinum.

Fyrsta tilraun með eldflaug á vegum Virgin mistókst

25. maí 2020

|

Fyrstu tilraun í eldflaugaprófunum á vegum fyrirtækis í eigu Richard Branson, er snúa að Virgin Orbit verkefninu, mistókst í dag.

Fóru of nálægt hvor annarri á flugvellinum í Hong Kong

25. maí 2020

|

Flugmálayfirvöld í Hong Kong hafa hafið rannsókn á atviki sem átti sér stað er tvær flugvélar fóru of nálægt hvor annarri á Chek Lap Kok flugvellinum í Hong Kong fyrir helgi.

Air France hættir með A380

25. maí 2020

|

Air France hefur tilkynnt að flugfélagið franska hafi tekið þá ákvörðun að hætta með allar Airbus A380 risaþoturnar.

Hluti af stéli losnaði af Boeing 737 þotu

25. maí 2020

|

Hluti af stéli losnaði af farþegaþotu af gerðinni Boeing 737-800 frá flugfélaginu Swift Air en í ljós kom að framlenging á stélinu var ekki á sínum stað er flugvélin lenti á flugvellinum í San Diego

Ætla ekki að losa sig við neinar A380 risaþotur

23. maí 2020

|

Tim Clark, forstjóri Emirates, blæs á þær sögusagnir sem ganga um að Emirates eigi eftir að hætta með flestar Airbus A380 risaþoturnar.

Ítalskir flugvellir opna á ný þann 3. júní

21. maí 2020

|

Stjórnvöld á Ítalíu segja að til standi að opna næstum alla flugvelli í landinu á ný fyrir farþegaflugi þann 3. júní næstkomandi og geta flugfélög þá byrjað að fljúga aftur til landsins með ferðamenn

Flugmenn bjóðast til að taka á sig 45 prósenta launalækkun

21. maí 2020

|

Félag belgískra atvinnuflugmanna hefur boðið stjórn Brussels Airlines að taka að sér launalækkun og vinnutímaskerðingu upp á 45 prósent fram til ársins 2023.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00