flugfréttir
Ná sáttum um 12/30 brautina í Köben sem fær að vera áfram
- Verður þó stytt um 200 metra og færð aðeins til suðurs
12/30 flugbrautin fær að vera áfram en verður stytt um 400 metra og færð aðeins sunnar svo pláss verði fyrir framlengingu á nýrri flugstöðvarálmu
Allt bendir til þess að áralangar deilur milli flugfélaganna SAS, Norwegian og Danish Air Transport (DAT) og flugvallarins í Kaupmannahöfn varðandi lokun flugbrautarinnar 12/30 sé á lokið.
12/30 brautin á flugvellinum í Kaupmannahöfn þverar aðalbrautirnar 4L/22R og 4R/22L en sú braut er sjaldan notuð
og yfirleitt í notkun í stífri austanátt og vestanátt þegar of mikill hliðarvindur er á hinar brautunum tveimur.
Copenhagen Airport, rekstaraðili flugvallarins, hefur komið með lausn sem flugfélögin þrjú hafa sæst á sem er að sleppa
því að leggja niður 12/30 brautina en stytta hana samt og færa hana aðeins til.
Boeing 737 þota KLM á leið í flugtak af braut 04R í janúar árið 2011
Copenhagen Airport kynnti nýtt masterplan um framtíð flugvallarins árið 2016 en þá voru kynnt áform um að loka
12/30 brautinni þar sem framlenging og viðbót á einni flugstöðvarálmunni á að teygja sig til suðurs yfir þá staðsetningu
þar sem 12/30 brautin liggur í dag.
Þau áform féllu í grýttan jarðveg hjá SAS og fleiri flugfélögum sem höfðu áhyggjur af því að þetta ætti að raska um 500 flugferðum á ári þegar hvassviðri gengur yfir Kaupmannahöfn með vindstyrk sem fer
yfir hliðarvindsstuðul þeirra flugvéla sem flugfélögin hafa í flota sínum.
SAS skoraði meðal annars á samgönguráðuneyti Danmerkur til þess að blanda sér í málið og láta gera sérstaka úttekt á þau áhrif sem lokun 12/30 brautarinnar mun hafa í för með sér.
Gert er ráð fyrir nýrri flugstöð sem mun koma til með að verða staðsett á þeim stað þar sem 12/30 brautin liggur í dag
Vorið 2017 kom Copenhagen Airport með tillögu um að stytta 12/30 brautina úr 2.400 metrum niður í 1.600 metra
en flugfélögin sögðu að þá væri of mikið verið að taka af brautinni sem myndi aðeins duga minni flugvélum sem þau
hafa ekki í rekstri.
Því næst var skoðaður möguleiki á því að stytta brautina á „12 endanum“ í norðvestri og lengja 30-endann með
þeim hætti að brautin gæti verið að minnsta kosti 2.200 metrar á lengd.
12/30 brautin þverar hinar flugbrautirnar tvær. 04R/22L er lárétt að ofan á myndinni og brautarendinn á 22R sést í hægri jaðar myndarinnar
Sátt hefur náðst um þessa tillögu sem hefur nú verið uppfærð inn í nýjustu útgáfu af masterplani flugvallarins
sem gefið hefur verið út og er gert ráð fyrir að 12/30 brautin bjóði upp á 2.200 metra brautarlengd fyrir flugtök
og 2.000 metra fyrir lendingar.
Með þessu geta farþegaflugvélar á borð við Boeing 737 og Airbus A320 lent á 12/30 en ekki Boeing 777 og Boeing 787
eins og hægt er í dag nema þá með töluverðum takmörkunum.
Frekar sjaldgæft er að farþegar fái útsýni yfir alla Kaupmannahöfn, miðborgina og Amager en slíkt gerist þegar 12/30 brautin er í notkun í hvassri austanátt
Hinsvegar verða flugtök og lendingar aðeins leyfðar yfir Eyrarsundið og verður ekki gert ráð fyrir að 30-brautin verði notuð
fyrir lendingar með aðflugi yfir Amager og Kaupmannahöfn.
Um 2% af öllum flugtökum og lendingum á flugvellinum í Kaupmannahöfn eiga sér stað á 12/30 brautinni
og í 80 prósent tilvika er um að ræða flugtök og lendingar yfir sundið á meðan 20 prósent fer yfir borgina.
Troels Karlskov, talsmaður SAS, segir að menn séu mjög sáttir hjá félaginu með þessa lausn og þá segir að nýja
tillagan njóti einnig stuðnings hjá Norwegian og DAT.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.