flugfréttir
Setti pinnann í rangt gat á nefhjólastellinu
- Bað hávaxnari flugvirkjann að koma pinnanum fyrir
Mynd af flugvélinni eftir atvikið á Heathrow-flugvellinum þann 18. júní síðastliðinn
Rannsóknarnefnd flugslysa í Bretlandi hefur gefið frá sér bráðabirgðaskýrslu varðandi atvik sem átti sér stað er nefhjól féll saman á Boeing 787 Dreamliner-þotu hjá British Airways á flughlaði á Heathrow-flugvellinum í London þann 18. júní síðastliðinn en verið var að undirbúa þotuna fyrir áætlunarflug með frakt til Frankfurt.
Í skýrslunni segir að atvikið er rakið til þess að öryggispinni („remove before flight pin“) hafði verið settur í vitlaust
gat. Fram kemur að yfirflugvirki hafi verið í flugstjórasætinu með fartölvu að eyða út villukóða en fram kom að til
þess að framkvæma þá aðgerð hafi verið nauðsynlegt að virkja vökvakerfisþrýsting til þess að færa skaftið í stjórnklefanum sem tekur hjólin upp eftir flugtak og setur þau niður fyrir lendingu.
Þegar það kom í ljós að þess var þörf bað hann tvo aðra flugvirkja að koma fyrir öryggispinnum fyrir í öll hjólastellin
þrjú á flugvélinni og sjá til þess að allir hlaðmenn myndi færa sig frá og færa öll ökutæki og annan búnað. Annar flugvirkinn, sem var lágvaxnari en hinn, vissi nákvæmlega hvar rétta gatið var fyrir pinnann þegar kom að nefhjólinu
en hefði þurft tröppur til þess að ná í gatið.
Í staðinn bað hann hávaxnari flugvirkjann um að koma pinnanum fyrir og benti honum á rétta gatið en sá flugvirki
setti pinnann óvart í vitlaust gat á nefhjólastellinu.
Skýringarmynd sem sýnir hvar rétta gatið er fyrir „nose gear lock pin“
Lágvaxnari flugvirkinn fór um borð og inn í stjórnklefann eftir að búið var að koma öllum pinnum fyrir og hafði
hann einnig gengið í kringum öll hjólastellin til þess að staðfesta að hann sæi alls staðar rauðu flögginn á pinnunum
sem á stendur „remove before flight“. Lét hann yfirflugvirkjann vita að allir pinnar væru komnir á sinn stað.
Því næst hófst yfirflugvirkinn handa við að framkvæma aðgerðina og ræsti vökvakerfi vélinnar. Eftir að þrýstingur
kom á færði hann skaptið („landing gear lever“) upp og samstundist féll nefhluti vélarinnar ofan í jörðina.
Við atvikið urðu skemmdir á nefhjólahlerum, hreyflahlífum auk þess sem skemmdur urðu á báðum dyrunum þar sem
stigabíll var við innganginn að framan.
Einn hlaðmaður, sem var ofan á bretti á fraktökutæki en staðsettur undir frakthurðinni, hlaut minniháttar áverka
auk flugmanns sem sat í hægra sæti í stjórnklefanum. Þrír starfsmenn sem voru inni í flugvélinni að framanverðu duttu í gólfið en
þá sakaði ekki.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.