flugfréttir
NTSB skoðar flugrita sem sendir upplýsingar frá sér jafnóðum
- Tæknilið fundar reglulega um þróun á slíkum búnaði
Erin Gormley, flugvélaverkfræðingur hjá NTSB sýnir tölvuflögu úr flugrita á fréttamannafundi sl. föstudag í Washington
Samgönguöryggisnefnd Bandaríkjanna (NTSB) segir að verið sé að skoða möguleika með flugrita sem streymir upplýsingum frá sér beint úr flugvél til jarðar gegnum gervihnött.
Eftir að malasíska farþegaþotan hvarf af radar hefur mikið verið rætt um hversvegna ekki sé til staðar tækni sem sendir upplýsingar jafnóðum beint úr flugrita svo hægt sé að finna týnda flugvél eða flak á auðveldari hátt í stað þess að leita í mörg ár að svarta kassanum.
Joe Kolly, hjá NTSB, segir að þessar spurningar vöknuðu fyrst eftir að það tók 2 ár að finna
svarta kassann úr Air France vélinni sem fórst yfir Atlantshafinu árið 2009.
Kolly segir að yfirmenn NTSB ásamt öðrum rannsóknarnefndum, Alþjóðaflugmálastofnunin (ICAO), framleiðendur á flugritum og flugfélög væru nú
þegar að skoða þær leiðir sem standa til boða til að koma upp með tækniaðferð sem gæti streymt
takmörkuðum flugupplýsingum jafnóðum úr flugvél.
"Það er starfsfólk og tæknilið á okkar vegum sem hittist reglulega á fundum þar sem
tækniatriði eru rædd og fundað um hvaða upplýsingar það eru sem við viljum að hægt
sé að streyma úr svarta kassanum", segir Kolly sem bendir á að flugiðnaðurinn sé stanslaust að ræða
hvað hægt sé að gera til að auka öryggið enn frekar.
Tæknin sjálf þegar til staðar
Á meðal þeirra fyrirtækja sem taka þátt í þróuninni er kanadíska fyrirtækið FLYHT Aerospace Solutions
sem þróar upplýsingatækni sem tengir internet við gervihnetti sem 40 flugfélög í dag hafa nýtt
sér til að geta haft eftirlit með flugvélum sínum og fá lifandi upplýsingar um fluglag og stöðu véla sinna.
Ein leiðin sem kæmi til greina er þjónusta sem FLYHY hefur þróað sem kallast "Automated Flight Information Reporting System" þar sem
flugritar senda upplýsingar frá sér í neyðartilfellum.
Notkunin kostar 560 krónur á klukkustund á hverja vél
Um 11 milljónir króna kostar að koma kerfinu fyrir um borð í hverja flugvél og 560 krónur kostar
að nota kerfið fyrir hverja klukkustund sem flogin er.
Alls eru 350 flugvélar í dag með búnaðinn frá FLYHY og þ.á.m. vélar sem fljúga yfir mjög afskekt landsvæði
í heiminum á borð við Alaska, Kanada, Afríku, Afghanistan og Rússland.
Búnaðurinn leysir ekki af hólmi hefðbundna flugrita heldur er um viðbót að ræða þar sem búnaðurinn
er ekki hannaður til að standast flugslys.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.