flugfréttir

Gætu farsímar farþeganna um borð í flugi MH370 leyst ráðgátuna?

- Rannsókn var gerð á nokkrum farsímum við aðstæður á miklu dýpi

26. apríl 2014

|

Frétt skrifuð kl. 22:49

Gagnasérfræðingurinn Chad Gough, hjá upplýsingafyrirtækinu 4Discovery, gerði prófanir þar sem nokkrar tegundir af farsímum voru skildir eftir í 8 daga í saltvatni í þrýstingsbúnaði

CNN greindi frá því í gær að mögulega mætti leysa ráðgátuna um hvarf vélarinnar, ef flak hennar finnst, með því að ná síðustu smáskilaboðunum úr farsímum þeirra farþega sem voru um borð í vélinni og jafnvel myndum sem einhverjir kynnu að hafa tekið.

Fréttamaðurinn Ted Rowlands greindi frá rannsókn þar sem gagnasérfræðingurinn Chad Gough, hjá upplýsingafyrirtækinu 4Discovery, gerði prófanir þar sem nokkrar tegundir af farsímum voru skildir eftir í 8 daga í saltvatni í þrýstingsbúnaði sem líkir eftir þeim mikla þrýstingi sem er á hafsbotni á 4.500 metra dýpi en einnig voru símarnir setti í yfir 300 gráðu hita til að láta reyna á eyðileggingarmáttinn.

Chad segir að þrátt fyrir að farsímarnir hefðu verið í mjög slæmu ástandi eftir rannsóknina með brotna skjái að þá snúist allt um að flagan í símanum sé heil en um er að ræða litla flögu sem geymir allar þær upplýsingar sem eru á símanum.

Náðu öllum upplýsingunum úr flögunni úr farsímunum

Eftir þær þolraunir sem gerðar voru á símunum í rannsókninni þá náði 4Discovery að sækja allar upplýsingarnar úr flögunni og fleiri til sem talið var að væru ekki til staðar þar sem um var að ræða upplýsingar sem höfðu verið eytt úr símanum.

Þrátt fyrir að nokkrir símar voru eyðilagðir við rannsóknina þá er aðeins einn sími sem reyndist ekki eins auvelta að nálgast upplýsingar úr og var það iPhone-síminn frá Apple. Chad segir að það stafi af því að flagann í iPhone sé dulkóðuð og þurfti að fá séfræðingar frá Apple til að nálgast þær.

Er hægt að staðsetja vélina með því að reyna að rekja farsímana

Aðrir sérfræðingar hafa þegar sagt að ekki sé möguleiki á að staðsetja síma þeirra farþega sem voru um borð ef hún fórst á svæði sem er ekki í farsímasambandi og sé því ekki eins auðvelt að rekja þá eins og sést í mörgum bíómyndum.

Fjarskiptasérfræðingar segja að líkurnar á því séu næstum engar. Ritch Blasi, hjá farsímafyrirstækinu Comunicano segir að ef vélinni var lent á einhverjum stað á landi að þá sé það hægt sé kveikt á þeim ef einhver hleðsla er eftir.

"Staðsetningarforrit eins og "Find my iPhone" virkar ef síminn fær merki frá GPS gervitungli en þegar kemur að sjó þá minnka líkurnar verulega þar sem það er ekkert samband til að tengjast á úthöfunum".

Charles McColgan, hjá fyrirtækinu TeleSign, segir að jafnvel þótt að einhverir farþegar hefðu ekki slökkt á farsímum eftir flugtak þá hefði ekki verið hægt að rekja seinustu staðsetningu símanna þar sem sambandið rofnar við jarðstöð þegar flugvél er komin yfir 10.000 fet en þeirri flughæð ná farþegaþotur nokkrum mínútum eftir flugtak.

Hvað ef vélin náði að lenda eða brotlenti á landi?

"Ef vélin brotlenti á landi þá gæti verið að hægt sé að ná sambandi og mögulega væri hægt að hringja úr símunum. Ef vélin hinsvegar brotlenti á afskektu landi, fjarri byggð sem er ekki í símasambandi, þá væri heppnin ekki með þeim - ekki nema að eigandi einhvers farsíma hefði skráð símann hjá farsímafyrirtæki í viðkomandi landi sem er frekar langsótt", segir Blasi hjá Comunicano, sem starfaði í 35 ár hjá AT&T.

Fimmtíu dagar eru í dag síðan að malasíska farþegaþotan hvarf og hefur enn ekki tangur né tetur fundist af vélinni.

Sjálfvirki kafbáturinn Bluefin-21 er við það að ljúka leit á hafsbotni á því svæði þar sem talið er að hljóðbylgjurnar hafi komið frá því sem talið er hafa verið svörtu kassar vélarinnar en allt stefnir í að sú leit ná ekki að skila árangri.

Smellið hér til að sjá myndband CNN







  fréttir af handahófi

Rouge mun fljúga til Íslands í júní í stað Air Canada

10. apríl 2019

|

Air Canada hefur gert breytingar á áætlunarflugi sínu til Íslands fyrir júnímánuð með því að láta flugvélar Air Canada Rouge fljúga hingað til lands.

Uppfærslan tilbúin: Þetta er breytingarnar á MCAS-kerfinu

29. mars 2019

|

Boeing hefur formlega kynnt nýju uppfærsluna á MCAS-kerfinu á Boeing 737 MAX þotunni fyrir fjölmiðlum og flugmönnum við kynningarathöfn sem fram fór í verksmiðjunum í Renton í Washington-fylki sl. mi

AirBaltic fjölgar flugferðum til Íslands

28. maí 2019

|

AirBaltic hefur ákveðið að fjölga flugferðum til Íslands með því að bæta við þriðja vikulega fluginu til Keflavíkurflugvallar.

  Nýjustu flugfréttirnar

Júmbó-fraktþota Cargolux lent í Keflavík með mjaldrana

19. júní 2019

|

Boeing 747-400ERF vöruflutningaflugvél frá Cargolux lenti á Keflavíkurflugvelli núna klukkan 13:40 eftir langt næturflug frá Shanghai í Kína en um borð eru mjaldrarnir tveir, Little Grey og Little W

American sagt ætla að panta Airbus A321XLR

19. júní 2019

|

Talið er að American Airlines sé að undirbúa stóra pöntun í allt að fimmtíu Airbus A321XLR þotur sem sagt er að verði tilkynnt um á flugsýningunni í París.

Qantas pantar 36 Airbus A321XLR þotur

19. júní 2019

|

Airbus fékk í morgun pöntun frá Qantas Group í Airbus A321XLR þotuna en félagið hefur ákveðið að breyta eldri pöntun í 26 Airbus A320neo þotur yfir í A321XLR auk þess sem félagið ætlar að panta 10 s

Færeyingar panta tvær Airbus A320neo þotur til viðbótar

18. júní 2019

|

Atlantic Airways hefur lagt inn pöntun til Airbus í tvær Airbus A320neo þotur. Um kaup eru að ræða og undirritaði félagið samkomulag þess efnis við forsvarsmenn Airbus á flugsýningunni í París í dag.

Útboð vegna raftækjaverslunar í Flugstöð Leifs Eiríkssonar

18. júní 2019

|

Isavia opnaði í dag fyrir aðgang að gögnum vegna útboðs á aðstöðu til reksturs raftækjaverslunar í Flugstöð Leifs Eiríkssonar á Keflavíkurflugvelli.

IAG pantar fjórtán A321XLR þotur fyrir Iberia og Aer Lingus

18. júní 2019

|

Spænska flugfélagið Iberia og írska félagið Aer Lingus eru nýjustu flugfélögin sem eiga von á því að fá nýju Airbus A321XLR þotuna sem framtíðarflugvél.

Dönsk flugvélaleiga pantar allt að 100 skrúfuþotur frá ATR

18. júní 2019

|

ATR flugvélaframleiðandinn hefur fengið pöntun frá flugvélaleigunni Nordic Aviation Capital (NAC) sem hefur gert samkomulag um að panta allt að 105 skrúfuþotur af gerðinni ATR 42-600 og ATR 72-600.

Mun færri pantanir á fyrsta degi samanborið við síðustu ár

17. júní 2019

|

Töluvert færri pantanir í nýjar farþegaþotur voru gerðar í dag á fyrsta degi flugsýningarinnar í París en þess má geta að engin pöntun barst til Boeing sem hefur ekki gerst í mörg ár.

A321XLR ekki alhliða lausn fyrir United Airlines

17. júní 2019

|

United Airlines segir að flugfélagið sé að skoða þann möguleika á að panta nýju Airbus A321XLR þotuna en Gerry Laderman, fjármálastjóri félagsins, segir að Airbus A321XLR þotan nái hinsvegar ekki að

Middle East Airlines annað flugfélagið til að panta A321XLR

17. júní 2019

|

Líbanska flugfélagið Middle East Airlines hefur ákveðið að breyta pöntun sinni í Airbus A321neo yfir í nýju Airbus A321XLR þotuna.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00