flugfréttir

Segja að hvarf vélarinnar snúist um dularfulla frakt sem var um borð

- Tveir menn fundust látnir er þeir sáu um að vakta sendingu sem fór í vélina

3. maí 2014

|

Frétt skrifuð kl. 18:44

Möguleiki er á því að um borð í malasísku farþegaþotunni hafi verið frakt sem mátti alls ekki fara á leiðarenda

Spurningar hafa vaknað varðandi þá frakt sem var um borð í malasísku farþegaþotunni en komið hefur í ljós að um 2,2 tonn af varningi voru um borð í vélinni sem voru ekki á listanum sem birtur var með þeirri skýrslu sem gerð var opinber.

Malasísk yfirvöld birtu 5 blaðsíðna frumskýrslu um hvarf vélarinnar í vikunni og meðfylgjandi var listi yfir þá frakt sem sem fór í vélina en m.a. var gefið upp að um borð hafi verið 200 kíló af lithium-ion rafhlöðum ásamt 4,5 tonnumi af mangóávöxtum.

Ein sendingin, sem hefur vakið athygli, vó 2,4 tonn sem innihélt m.a. 200 kíló af lithium-ion rafhlöðum sem er eina vörulýsingin sem var birt varðandi þá sendinu og hafa margir spurt sig út í hin 2,2 tonnin sem ekki hafa verið skilgreind.

Fyrirtæki er kallast NNR Global Logistics er sendandi af 2,4 tonnum af varningi sem innihélt 200 kíló af rafhlöðum en hvorki sendandinn, né stjórnvöld, vilja gefa frekari upplýsingar um hinn hluta sendingarinnar sem vegur 2,2 tonn.

"Ég get ekki sagt meira um hvað hitt var sem var sent þar sem það er hluti af rannsókninni. Okkur var ráðlagt það af lögfræðingum að tala ekki um það", segir talsmaður NNR Global Logistics sem vildi heldur ekki segja hver væri framleiðandi af rafhlöðunum þar sem það væri trúnaðarmál.

Sagt er að um borð í vélinni hafi verið mikilvægur og dularfullur varningur ("highly suspicious cargo") sem mátti alls ekki komast á leiðarenda í Kína

Samkvæmt frétt sem birtist í mars í The Moscow Kremlin er haft eftir rússnesku leyniþjónustunni GRU að rússneksi flugherinn sé gáttaður á því hversvegna orrustuþotur bandaríska flughersins hefðu tekið yfir malasísku farþegaþotunni og fylgt henni af áætlaðri flugleið á leið sinni til Peking.

Sagt er að mjög mikilvægum varningi hefði verið komið fyrir í malasísku farþegaþotuna sem rekja mætti til Seychelles-eyja en varningnum var siglt til Malaysíu með bandaríska vöruflutningaskipinu MV Maersk Alabama, sem er sama skip sem rænt var undan ströndum Sómalíu árið 2009 sem margir kannast við í kjölfar kvikmyndarinnar "Captain Phillips".


Frá höfuðstöðvum rússnesku leyniþjónustunnar (GRU) í Moskvu

Rússnesku leyniþjónustunni GRU var kunnugt um þessa sendingu og vakti það grunsemdir að innan sólarhrings, frá því að varningnum var komið um borð í MV Maersk Alabama, kom í ljós að tveir sérþjálfaðir hermenn, sem áður stöfuðu fyrir bandaríska sjóherinn, sem voru ábyrgir fyrir sendingunni, fundust látnir um borð í skipinu.

Tveir fyrrum starfsmenn bandaríska sjóhersins, sem voru ábyrgðir fyrir sendingu sem fór um borð í flug MH370, fundust látnir um borð í vöruflutningaskip sem var á leið til Malaysíu

Hermennirnir tveir, Mark Daniel Kennedy (43 ára) og Jeffrey Keith Reynolds (44 ára), voru ráðnir til starfa til sjóhersins af öryggisfyrirtækinu The Trident Group í Vestur-Virginíu sem er í eigu sérsveitar bandaríska sjóhersins (SEAL) og segir rússneska leyniþjónustan GRU að fyrirtækið sjái meðal annars um öryggismál þegar verið er að flytja mikilvægan og verðmæta frakt milli landa og heimsálfa.



Í frétt CBSNews þann 24. febrúar kom fram að lögreglan á Seychelles-eyjum hafi tilkynnt að tveir fyrrum hermenn bandaríska sjóhersins hefðu fundist látnir um borð í vöruflutningaskipinu Maersk Alabama er það var á leið til Malaysíu en sagt var að talið væri að þeir hefðu látist vegna of stórs skammts af fíkniefnum og var sagt að í klefa þeirra hefðu fundist sprautunálar til heróin-neyslu en margir hafa efast um þær fregnir.

Þegar GRU komst að því að þessi sending væri á leið í flug MH370 gerðu rússnesk yfirvöld utanríkisráðuneyti Kína viðvart og lýstu yfir áhyggjum sínum að sennilega yrði allt gert til að þessi varningur kæmist ekki til skila á áfangastað. Óstaðfestar heimildir herma að Kína hafi ætlað að gera tilraun til að koma flugvélinni af leið og láta hana lenda á Haikou Meilan flugvellinum á Hainan-eyjunni sem er skammt undan strönd Kína.

Í skýrslu frá GRU segir að eitthvað hafi aðgerðin farið á aðra leið þar sem vélinni var flogið vestur á bóginn og hafi rússneska gervitunglið VKO, sem er í eigu rússneska hersins, rakið för vélarinnar þvert yfir Indlandshafið og alla leið til bandarísku herstöðvarinnar Diego Garcia í Indlandshafinu en upplýsingar úr því gervitungli hafa aldrei komið við sögu í rannsókninni á hvarfi vélarinnar.

Hvernig flugherinn náði að taka yfir vélinni, þá segir í skýrslu GRU, að þeim hafi tekist það með því að fjarstýra henni þar sem Boeing 777-200ER er útbúin "fly-by-wire" búnaði sem herflugvélar geti m.a. tekið yfir.

Möguleiki er á því að varningurinn, sem var um borð í vélinni, hafi tilheyrt 20 sérfræðingum, sem voru um borð í vélinni sem störfuðu fyrir tæknifyrirtækið Freescale sem hefur höfuðstöðvar í Texas sem framleiðir íhluti í hátæknivopn og einnig örflögur sem geta geymt mikið magn af upplýsingum sem varnamálastofnanir, ríkisstjórnir og leyniþjónustur geta nýtt sér.

Í dag eru 8 vikur síðan að malasíska farþegaþotan hvarf af ratsjá á leið sinni frá Kuala Lumpur til Peking. Sagt er að leitin að vélinni gæti tekið marga mánuði í viðbót og jafnvel ár.







  fréttir af handahófi

Selur hlut í Virgin Galactic til að bjarga Virgin-flugfélaginu

11. maí 2020

|

Richard Branson ætlar að setja hlut Virgin Group í Virgin Galactic geimferðarfyrirtækinu í þeim tilgangi að safna auknu fé til að koma þeim fyrirtækjum sem eru í farþegaflugi innan fyrirtæksins til

Þrír yfirmenn Air Namibia reknir í kjölfar rannsóknar

5. mars 2020

|

Þrír stjórnendur hjá Air Namibia hafa verið reknir frá félaginu í tengslum við rannsókn sem fram fer á rekstri félagsins.

Hætta sjúkraflugi vegna skorts á fjármunum

27. mars 2020

|

Sjúkraflutningafyrirtækið Air Ambulance Service á Írlandi mun hætta starfsemi sinni þann 3. apríl næstkomandi en fyrirtækið er fyrsta sjúkraflutningafélagið sem stofnað var á Írlandi sem rekið hefu

  Nýjustu flugfréttirnar

Fresta afhendingum á 37 þotum

26. maí 2020

|

Flugvélaleigan AirCap hefur ákveðið að fresta afheningum á 37 flugvélum sem til stóð að veita móttöku og afhenda til flugfélaga á næstu tveimur árum.

An-225 flýgur á ný eftir viðgerð vegna bilunar í hreyfli

26. maí 2020

|

Risavöruflutningaþotan, Antonov An-225 Mriya, hefur hafið sig á loft á ný eftir að hafa verið biluð í þrjá daga í Kanada frá því um helgina en bilun kom upp í einum af sex hreyflum flugvélarinnar.

LATAM sækir um gjaldþrotavernd

26. maí 2020

|

LATAM, eitt stærsta flugfélag Suður-Ameríku, hefur sótt um gjaldþrotavernd og greiðslustöðvun en félagið hefur orðið mjög illa fyrir barðinu á COVID-19 heimsfaraldrinum.

Fyrsta tilraun með eldflaug á vegum Virgin mistókst

25. maí 2020

|

Fyrstu tilraun í eldflaugaprófunum á vegum fyrirtækis í eigu Richard Branson, er snúa að Virgin Orbit verkefninu, mistókst í dag.

Fóru of nálægt hvor annarri á flugvellinum í Hong Kong

25. maí 2020

|

Flugmálayfirvöld í Hong Kong hafa hafið rannsókn á atviki sem átti sér stað er tvær flugvélar fóru of nálægt hvor annarri á Chek Lap Kok flugvellinum í Hong Kong fyrir helgi.

Air France hættir með A380

25. maí 2020

|

Air France hefur tilkynnt að flugfélagið franska hafi tekið þá ákvörðun að hætta með allar Airbus A380 risaþoturnar.

Hluti af stéli losnaði af Boeing 737 þotu

25. maí 2020

|

Hluti af stéli losnaði af farþegaþotu af gerðinni Boeing 737-800 frá flugfélaginu Swift Air en í ljós kom að framlenging á stélinu var ekki á sínum stað er flugvélin lenti á flugvellinum í San Diego

Ætla ekki að losa sig við neinar A380 risaþotur

23. maí 2020

|

Tim Clark, forstjóri Emirates, blæs á þær sögusagnir sem ganga um að Emirates eigi eftir að hætta með flestar Airbus A380 risaþoturnar.

Ítalskir flugvellir opna á ný þann 3. júní

21. maí 2020

|

Stjórnvöld á Ítalíu segja að til standi að opna næstum alla flugvelli í landinu á ný fyrir farþegaflugi þann 3. júní næstkomandi og geta flugfélög þá byrjað að fljúga aftur til landsins með ferðamenn

Flugmenn bjóðast til að taka á sig 45 prósenta launalækkun

21. maí 2020

|

Félag belgískra atvinnuflugmanna hefur boðið stjórn Brussels Airlines að taka að sér launalækkun og vinnutímaskerðingu upp á 45 prósent fram til ársins 2023.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00