flugfréttir

Telur að malasísku vélinni hafi verið flogið í átt að sólarupprás

- Af hverju fór neyðarsendirinn (ELT) ekki í gang ef hún brotlenti á sjó?

17. maí 2014

|

Frétt skrifuð kl. 15:26

Fyrrverandi flugstjóri Malaysia Airlines telur mjög sennilegt að þeir sem hafa flogið vélinni hafi flogið í átt að dagrenningu

71 dagur er í dag síðan að malasíska farþegaþotan hvarf á leið sinni frá Kuala Lumpur til Peking en enn eru getgátur uppi um hið dularfulla hvarf.

Samkvæmt fréttamiðlunum The Star Online hefur verið fjallað um hversvegna neyðarsendir ("Emergency Locator Transmitter") vélarinnar fór ekki í gang ef vélin á að hafa farist í sjóinn í Suður-Indlandshafi en slíkir sendar eiga virkjast sjálfkrafa ef þeir komast í snertingu við vatn.

Fyrrverandi flugmaður, sem áður flaug fyrir Malaysia Airlines, sagði að þrátt fyrir að undarlegt sé að neyðarsendirinn hafi ekki farið í gang að þá verði að taka það með inn í reikninginn að mjög miklu máli skiptir hvernig flugvél ferst og hver stefna hennar er og hversu mikið er höggið til að ELT fari í gang.

"Hvernig og hversu öflugt höggið er skiptir máli því þessi búnaður er gerður til að fara ekki í gang ef um harkalega lendingu er að ræða því annars myndu vélar senda falskt neyðarkall", segir Nik Ahmad Huzlan.

Nik Ahmad Huzlan var flugstjóri hjá Malaysia Airlines og þekkti Zahaire
flugstjóra malasíku vélarinnar

Neyðarsendir Air France vélarinnar fór ekki í gang árið 2009

Þess má geta að neyðarsendirinn fór ekki í gang er Airbus A330 vél Air France fórst yfir Atlantshafinu árið 2009. Huzlan segir að þar sem vélin var ekki á miklum hraða er hún skall í sjóinn að þá hafi ELT ekki metið höggið sem það öflugt og því ekki skilgreint að um flugslys var að ræða en talið er að Air France vélin hafi fallið til jarðar á 100 kílómetra hraða á klukkustund.

"Þótt að Air France vélin fórst í sjóinn þá kom aldrei neyðarkall frá sendinum, vélin sökk og engin boð bárust frá ELT. Hinsvegar var það ACARS-búnaðurinn á Air France vélinni ("Aircraft Communications Addressing and Reporting System") sem sendi frá sér boð með upplýsingum um margskonar bilanir og villur eftir að vélin fórst en slökkt hafði verið á þeim búnaði í malasísku flugvélinni.

Neyðarsendir malasísku vélarinnar fór (Emergency Locator Transmitter)
sendi aldrei frá sér boð en hann á að virkjast við
mikið högg og við brotlendingu á vatni

Huzlan segir að neyðarsendirinn (ELT) tengist hinsvegar ekki ACARS-búnaðinum þar sem hann virkar sjálfstætt og gengur fyrir rafhlöðum sem endast í 48 klukkustundir eftir að hann fer í gang en búnaðurinn sendir mun öflugri merki frá sér en þau hljóðmerki sem koma frá svörtu kössunum.

ELT sendir frá sér neyðarmerki á þremur mismunandi tíðnum sem aðrar flugvélar og einnig skip ná að greina en einnig fara boðin til gervitungls sem kemur neyðarkallinu til fjarskiptastöðva, björgunarsveita og yfirvalda sem geta þá hafið leit að vélinni.

"Fyrst er það 243 MHz tíðnin sem skipin nota sem ná að greina neyðarkallið um borð séu þau í grendinni og svo er það 121.5 MHz sem er sú tíðni sem flugvélar styðjast við. Einnig er neyðarkallið sent út á 406 MHz sem eru gervitunglin.

"Lengst sem flugvél getur flotið á vatni eru 5 mínútur"

Hazlan segir að mjög miklar líkur séu á því að flak malasísku farþegaþotunnar gæti verið tiltölulega heilt á hafsbotni ef vélin hefur farist þar eins og talið er.

"Við verðum að átta okkur á því að Boeing 777 er stór vél. Vélin myndi hafa fyllst af vatni sem hefur farið um öll hólf vélarinnar og gleymum því ekki að hreyflarnir eru mjög þungir þannig að vélin er ekki að fara neitt á þeim stað þar sem hún er - það lengsta sem svona vél gæti haldist á floti er mesta lagi í 5 mínútur".

Nik Ahmad Huzlan segir að ef á að endurreikna upplýsingarnar frá gervitungli þá skuli taka með í reikninginn að hver sá sem flaug vélinni, hafi hann ætlar sér að gera brotlendinguna eins velheppnaða og hægt er, þá hljóti sá hinn sami að hafa tekið stefnuna í átt að dagrenningu eða sem væri þá í austurátt.

Telur að vélinni hafi verið flogið til austurs á móti sólarupprás

Þegar vélin hvarf af radar yfir Taílandsflóanum milli Malaysíu og Víetnam var vélin að hefja langt flug inn í nóttina en ef henni var flogið af leið vestur inn á Malacca-sundið og þaðan til suðurs við nyrsta odda Súmötru, og þaðan flogið í nokkrar klukkustundir suður eftir Indlandshafi, þá þýðir það að undir það síðasta hafi verið farið að birta af degi til austurs.

Sólarupprás séð úr stjórnklefa á Boeing 777 vél Austral Airlines

"Ég er að horfa í nokkur atriði varðandi staðsetningu vélarinnar. Í fyrsta lagi er það hversu langt vélin gat flogið m.a.v. það magn að eldsneyti sem var um borð og í öðru lagi er það sólarupprásin því hver sem flaug vélinni þegar fór að birta þá myndi hann sennilega fljúga á móti sól eða birtingu", segir Huzlan.

"Þannig að þar sem birta af sólarupprásinni skar þá slóð, sem var reiknuð út frá þeim fjórum hljóðmerkjum sem greindust úr sjónum, sem talin eru hafa komið frá svörtu kössunum, þar er flak vélarinnar að finna".

"Af hverju að fljúga í áttina á móti sólarupprásinni? - jú þá er yfirborð sjávar sýnilegt og auðveldara að lenda á sjó þegar þú sér yfirborðið".

Stundaði flugnám með Zahaire flugstjóra MH370

Nik Ahmad Huzlan, sem er 55 ára, þekkti flugstjóra malasísku farþegaþotunnar, Zahaire Ahmad Shah, en þeir lærðu flugið saman árið 1979. Huzlan segir að Zahaire hafi verið mjög góður maður, afbragðs flugmaður og mikil félagsvera sem hafði gaman að öllu sem tengdist flugi.

Huzlan sér ekki að flugstjórinn né aðstoðarflugmaðurinn hafi haft neina ástæðu til að bera ábyrgð á hvarfi vélarinnar "Zahaire er á toppi ferilsins, hann á peninga, hann lifir góðu lífi og hefur enga ástæðu til að gera svona - Aðstoðarflugmaðurinn er að hefja feril sinn og eftir 3 - 4 ár verður hann gerður að flugstjóra".

"Þeir hafa sennilega verið með 800 þúsund til 1,1 milljón í laun. Það er mjög góður peningur, getur keypt flott hús, átt nokkra bíla og haft skemmtileg áhugamál".

Huzlan segir að Malaysia Airlines sé mjög öruggt flugfélag og að Boeing 777 vélin sé ein sú öruggasta í heimi - "Konan mín er yfirflugfreyja hjá Malaysia Airlines og hvorki ég né hún óttumst að fljúga með félaginu - Hún er að fljúga í kvöld til Sádí-Arabíu og svo aftur til baka - ég hætti í fluginu því ég byrjaði í fyrirtækjarekstri og gat ekki verið bæði að fljúga og að sinna fyrirtækinu mínu - hún er enn í fluginu og ég myndi ekki leyfa henni það ef það væri eitthvað óöruggt að starfa fyrir Malaysia Airlines".







  fréttir af handahófi

40 farþegar látnir fara frá borði - Vélin var orðin of þung

13. júní 2017

|

Um 40 farþegum var gert að yfirgefa Boeing 737-800 þotu frá Qantas í gær þar sem flugstjórinn sagði að vélin væri orðin of þung fyrir flugtak.

Möguleg flugránstilraun um borð í þotu Malaysia Airlines

31. maí 2017

|

Farþegi reyndi að komast inn í stjórnklefa á Airbus A330 þotu frá Malaysia Airlines skömmu eftir flugtak frá Melbourne í Ástralíu nú fyrir skömmu og er talið að um mögulegt flugrán hafi verið að ræða

Southwest komið með 737 eintök af Boeing 737

11. júní 2017

|

Southwest Airlines er í dag komið með 737 eintök af Boeing 737 þotunni í flotann sinn en sérstök athöfn fór fram í tilefni þess á dögunum í afhendingarmiðstöðinni í Boeing Field.

  Nýjustu flugfréttirnar

Icelandair mun hefja flug til Cleveland

22. ágúst 2017

|

Icelandair hefur ákveðið að hefja heilsársflug til bandarísku borgarinnar Cleveland á næsta ári en borgin er nítjándi áfangastaðurinn í Norður-Ameríku sem Icelandair býður upp á í leiðakerfi sínu.

Flugmenn Thomas Cook boða til verkfalls

22. ágúst 2017

|

Samtök breskra atvinnuflugmanna (BALPA) hafa lýst því yfir að flugmenn hjá Thomas Cook Airlines hafi kosið um verkfallsaðgerðir með 88 prósent atkvæðum eftir atkvæðagreiðslu.

FAA gerir úttekt á flugöryggismálum í Nígeríu

22. ágúst 2017

|

Starfsmenn frá bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA) eru nú komnir til Nígeríu til að gera úttekt á öryggismálum í fluginu í landinu sem hefur ekki verið hátt skrifað að undanförnu er kemur að flugöry

Galli í hæðarmæli talin orsök áreksturs tveggja þotna yfir Senegal

22. ágúst 2017

|

Flugslysasérfræðingar hafa komist að niðurstöðu varðandi orsök flugslyss sem átti sér stað yfir Senegal þann 5. september árið 2015 er tvær vélar rákust saman í háloftunum, þota af gerðinni Boeing 7

Norwegian reynir að laða til sín flugmenn frá Air Berlin

21. ágúst 2017

|

Norwegian mun halda atvinnuviðtöl í Berlín og í Dusseldorf en flugfélagið norska vonast til þess ráða til sín þá flugmenn sem hafa flogið fyrir Air Berlin sem lýsti yfir gjaldþroti í seinustu viku.

Kish Air í Íran pantar tíu Boeing 737 MAX þotur

21. ágúst 2017

|

Flugfélagið Kish Air í Íran hefur gert samkomulag við Boeing um pöntun á tíu Boeing 737 MAX þotum.

Icelandair leigir eina Boeing 757 þotu til Suður-Ameríku

21. ágúst 2017

|

Icelandair og Loftleiðir Icelandic hafa gengið frá leigusamningi á einni Boeing 757-200 þotu sem verður leigð til suður-ameríska flugfélagsins LAW (Latin American Wings) í Chile en félagið mun fá véli

Delta gerir upp á milli A320neo og Boeing 737 MAX

20. ágúst 2017

|

Delta Air Lines er nú íhuga pöntun í nýjar meðalstórar farþegaþotur en flugvélar frá Boeing og Airbus koma til greina sem verið er að skoða.

Flugstjóri sendur í hraðbanka ef Air Berlin greiðir ekki fyrirfram

19. ágúst 2017

|

Einn flugvöllur í Evrópu hefur farið fram á að Air Berlin greiði lendingargjöld sín fyrirfram áður en félagið flýgur til vallarins en að öðru leyti verður farið fram á flugstjórinn greiða afgreiðslu

Icelandair mun fljúga til Berlínar

18. ágúst 2017

|

Icelandair mun þann 3. nóvember í haust hefja flug til Berlínar sem er nýr áfangastaður hjá félaginu en flogið verður til Tegel-flugvallarins og verður flogið allan ársins hring.