flugfréttir

Telur að malasísku vélinni hafi verið flogið í átt að sólarupprás

- Af hverju fór neyðarsendirinn (ELT) ekki í gang ef hún brotlenti á sjó?

17. maí 2014

|

Frétt skrifuð kl. 15:26

Fyrrverandi flugstjóri Malaysia Airlines telur mjög sennilegt að þeir sem hafa flogið vélinni hafi flogið í átt að dagrenningu

71 dagur er í dag síðan að malasíska farþegaþotan hvarf á leið sinni frá Kuala Lumpur til Peking en enn eru getgátur uppi um hið dularfulla hvarf.

Samkvæmt fréttamiðlunum The Star Online hefur verið fjallað um hversvegna neyðarsendir ("Emergency Locator Transmitter") vélarinnar fór ekki í gang ef vélin á að hafa farist í sjóinn í Suður-Indlandshafi en slíkir sendar eiga virkjast sjálfkrafa ef þeir komast í snertingu við vatn.

Fyrrverandi flugmaður, sem áður flaug fyrir Malaysia Airlines, sagði að þrátt fyrir að undarlegt sé að neyðarsendirinn hafi ekki farið í gang að þá verði að taka það með inn í reikninginn að mjög miklu máli skiptir hvernig flugvél ferst og hver stefna hennar er og hversu mikið er höggið til að ELT fari í gang.

"Hvernig og hversu öflugt höggið er skiptir máli því þessi búnaður er gerður til að fara ekki í gang ef um harkalega lendingu er að ræða því annars myndu vélar senda falskt neyðarkall", segir Nik Ahmad Huzlan.

Nik Ahmad Huzlan var flugstjóri hjá Malaysia Airlines og þekkti Zahaire
flugstjóra malasíku vélarinnar

Neyðarsendir Air France vélarinnar fór ekki í gang árið 2009

Þess má geta að neyðarsendirinn fór ekki í gang er Airbus A330 vél Air France fórst yfir Atlantshafinu árið 2009. Huzlan segir að þar sem vélin var ekki á miklum hraða er hún skall í sjóinn að þá hafi ELT ekki metið höggið sem það öflugt og því ekki skilgreint að um flugslys var að ræða en talið er að Air France vélin hafi fallið til jarðar á 100 kílómetra hraða á klukkustund.

"Þótt að Air France vélin fórst í sjóinn þá kom aldrei neyðarkall frá sendinum, vélin sökk og engin boð bárust frá ELT. Hinsvegar var það ACARS-búnaðurinn á Air France vélinni ("Aircraft Communications Addressing and Reporting System") sem sendi frá sér boð með upplýsingum um margskonar bilanir og villur eftir að vélin fórst en slökkt hafði verið á þeim búnaði í malasísku flugvélinni.

Neyðarsendir malasísku vélarinnar fór (Emergency Locator Transmitter)
sendi aldrei frá sér boð en hann á að virkjast við
mikið högg og við brotlendingu á vatni

Huzlan segir að neyðarsendirinn (ELT) tengist hinsvegar ekki ACARS-búnaðinum þar sem hann virkar sjálfstætt og gengur fyrir rafhlöðum sem endast í 48 klukkustundir eftir að hann fer í gang en búnaðurinn sendir mun öflugri merki frá sér en þau hljóðmerki sem koma frá svörtu kössunum.

ELT sendir frá sér neyðarmerki á þremur mismunandi tíðnum sem aðrar flugvélar og einnig skip ná að greina en einnig fara boðin til gervitungls sem kemur neyðarkallinu til fjarskiptastöðva, björgunarsveita og yfirvalda sem geta þá hafið leit að vélinni.

"Fyrst er það 243 MHz tíðnin sem skipin nota sem ná að greina neyðarkallið um borð séu þau í grendinni og svo er það 121.5 MHz sem er sú tíðni sem flugvélar styðjast við. Einnig er neyðarkallið sent út á 406 MHz sem eru gervitunglin.

"Lengst sem flugvél getur flotið á vatni eru 5 mínútur"

Hazlan segir að mjög miklar líkur séu á því að flak malasísku farþegaþotunnar gæti verið tiltölulega heilt á hafsbotni ef vélin hefur farist þar eins og talið er.

"Við verðum að átta okkur á því að Boeing 777 er stór vél. Vélin myndi hafa fyllst af vatni sem hefur farið um öll hólf vélarinnar og gleymum því ekki að hreyflarnir eru mjög þungir þannig að vélin er ekki að fara neitt á þeim stað þar sem hún er - það lengsta sem svona vél gæti haldist á floti er mesta lagi í 5 mínútur".

Nik Ahmad Huzlan segir að ef á að endurreikna upplýsingarnar frá gervitungli þá skuli taka með í reikninginn að hver sá sem flaug vélinni, hafi hann ætlar sér að gera brotlendinguna eins velheppnaða og hægt er, þá hljóti sá hinn sami að hafa tekið stefnuna í átt að dagrenningu eða sem væri þá í austurátt.

Telur að vélinni hafi verið flogið til austurs á móti sólarupprás

Þegar vélin hvarf af radar yfir Taílandsflóanum milli Malaysíu og Víetnam var vélin að hefja langt flug inn í nóttina en ef henni var flogið af leið vestur inn á Malacca-sundið og þaðan til suðurs við nyrsta odda Súmötru, og þaðan flogið í nokkrar klukkustundir suður eftir Indlandshafi, þá þýðir það að undir það síðasta hafi verið farið að birta af degi til austurs.

Sólarupprás séð úr stjórnklefa á Boeing 777 vél Austral Airlines

"Ég er að horfa í nokkur atriði varðandi staðsetningu vélarinnar. Í fyrsta lagi er það hversu langt vélin gat flogið m.a.v. það magn að eldsneyti sem var um borð og í öðru lagi er það sólarupprásin því hver sem flaug vélinni þegar fór að birta þá myndi hann sennilega fljúga á móti sól eða birtingu", segir Huzlan.

"Þannig að þar sem birta af sólarupprásinni skar þá slóð, sem var reiknuð út frá þeim fjórum hljóðmerkjum sem greindust úr sjónum, sem talin eru hafa komið frá svörtu kössunum, þar er flak vélarinnar að finna".

"Af hverju að fljúga í áttina á móti sólarupprásinni? - jú þá er yfirborð sjávar sýnilegt og auðveldara að lenda á sjó þegar þú sér yfirborðið".

Stundaði flugnám með Zahaire flugstjóra MH370

Nik Ahmad Huzlan, sem er 55 ára, þekkti flugstjóra malasísku farþegaþotunnar, Zahaire Ahmad Shah, en þeir lærðu flugið saman árið 1979. Huzlan segir að Zahaire hafi verið mjög góður maður, afbragðs flugmaður og mikil félagsvera sem hafði gaman að öllu sem tengdist flugi.

Huzlan sér ekki að flugstjórinn né aðstoðarflugmaðurinn hafi haft neina ástæðu til að bera ábyrgð á hvarfi vélarinnar "Zahaire er á toppi ferilsins, hann á peninga, hann lifir góðu lífi og hefur enga ástæðu til að gera svona - Aðstoðarflugmaðurinn er að hefja feril sinn og eftir 3 - 4 ár verður hann gerður að flugstjóra".

"Þeir hafa sennilega verið með 800 þúsund til 1,1 milljón í laun. Það er mjög góður peningur, getur keypt flott hús, átt nokkra bíla og haft skemmtileg áhugamál".

Huzlan segir að Malaysia Airlines sé mjög öruggt flugfélag og að Boeing 777 vélin sé ein sú öruggasta í heimi - "Konan mín er yfirflugfreyja hjá Malaysia Airlines og hvorki ég né hún óttumst að fljúga með félaginu - Hún er að fljúga í kvöld til Sádí-Arabíu og svo aftur til baka - ég hætti í fluginu því ég byrjaði í fyrirtækjarekstri og gat ekki verið bæði að fljúga og að sinna fyrirtækinu mínu - hún er enn í fluginu og ég myndi ekki leyfa henni það ef það væri eitthvað óöruggt að starfa fyrir Malaysia Airlines".







  fréttir af handahófi

Hætta við að panta fleiri Sukhoi-þotur í kjölfar flugslyss

6. maí 2019

|

Eitt rússneskt flugfélag hefur hætt við áform um að panta tíu Sukhoi Superjet 100 þotur til viðbótar en félagið tilkynnti um þetta í morgun, daginn eftir flugslys sem átti sér stað í gær er þota söm

55 útskrifast úr atvinnuflugnámi hjá Flugskóla Íslands

23. maí 2019

|

Fjölmenni var við útskrift Flugskóla Íslands sem fram fór í gær í Háskólabíói en um var að ræða síðustu útskrift Flugskóla Íslands.

Hætta við að panta fleiri Sukhoi-þotur í kjölfar flugslyss

6. maí 2019

|

Eitt rússneskt flugfélag hefur hætt við áform um að panta tíu Sukhoi Superjet 100 þotur til viðbótar en félagið tilkynnti um þetta í morgun, daginn eftir flugslys sem átti sér stað í gær er þota söm

  Nýjustu flugfréttirnar

Munu ekki fljúga í sumar

23. maí 2019

|

Icelandair gerir ekki ráð fyrir Boeing 737 MAX þotunni í flugáætlun sinni í sumar og er því útséð að þotan verði með í sumarvertíðinni sem er annasamasti tími flestra flugfélaga.

55 útskrifast úr atvinnuflugnámi hjá Flugskóla Íslands

23. maí 2019

|

Fjölmenni var við útskrift Flugskóla Íslands sem fram fór í gær í Háskólabíói en um var að ræða síðustu útskrift Flugskóla Íslands.

Tvær júmbó-þotur snúa aftur í flota Air India

21. maí 2019

|

Air India ætlar að fjölga júmbó-þotum í flota sínum á ný með því að koma tveimur Boeing 747 þotum aftur í umferð í farþegaflugi sem teknar voru úr umferð árið 2008.

Niki Lauda látinn

21. maí 2019

|

Milljarðamæringurinn, ökuþórinn og flugfélagamógúllinn Niki Lauda er látinn en hann lést í gær sjötugur að aldri á háskólasjúkrahúsinu í Zurich í Sviss umvafinn vinum og ættingjum.

Flugáhugamenn fjölmenntu við komu þristanna í gærkvöldi

21. maí 2019

|

Það var þónokkur fjölmennur hópur sem hafði safnast saman við grindverkið bakvið Hótel Loftleiði út á Reykjavíkurflugvelli í gærkvöldi til þess að berja augu hluta af þeim ellefu þristum sem eru þess

TUI íhugar að hætta við Boeing 737 MAX þoturnar

20. maí 2019

|

Flugfélaga- og ferðasamsteypan TUI hefur tilkynnt að allt stefni í að afkoma flugfélagsins TUI verði frekar slæm eftir fyrri helming ársins og hefur fyrirtækið varað fjárfesta við því að seinni helmi

SAS bætir Lúxemborg við leiðarkerfið

20. maí 2019

|

SAS (Scandinavian Airlines) hefur ákveðið að hefja flug til Lúxemborg en í tilkynningu kemur fram að félagið ætli að fljúga frá Arlanda-flugvellinum í Stokkhólmi til Lúxemborgar frá og með byrjun nóv

Ryanair frestar afhendingum á 737 MAX fram í nóvember

20. maí 2019

|

Ryanair hefur ákveðið að fresta afhendingum á þeim Boeing 737 MAX þotum sem pantaðar voru á sínum tíma en lágfargjaldafélagið írska átti að taka við fyrstu þotunum á næstu dögum.

Viðbrögð við flugslysi æfð í Grímsey

17. maí 2019

|

Um 40 manns tóku þátt í flugslysaæfingu sem haldin var í Grímsey dagana 10. og 11. maí síðastliðinn en æft var með heimamönnum og viðbragðsaðilum.

IATA lokar fyrir aðgang Avianca Brasil að ferðaskrifstofum

17. maí 2019

|

Alþjóðasamtök flugfélaganna (IATA) hafa sent tilkynningu til allra ferðaskrifstofa þar sem þeim er gert að hætta að selja flug með suður-ameríska flugfélaginu Avianca Brasil.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00