flugfréttir

MH370: Telja súrefnisskort um borð sennilegustu orsök hvarfsins

26. júní 2014

|

Frétt skrifuð kl. 14:40

Eftir viðamikla og flókna útreikninga hafa sérfræðingar reiknað út leitarsvæði sem kemur sterklega til greina

Rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu hefur komið fram með tilgátur sem talin er vera sennilegasta orskin fyrir hvarfi malasísku farþegaþotunnar þar sem sagt er að allt bendi til þess að flugmennirnir hafi orðið fyrir súrefnisskorti sem hafi látið vélina fljúga stjórnlausa suðureftir Indlandshafi á sjálfstýringu.

Súrefniskenningin kom fram nokkrum dögum eftir að farþegaþotan hvarf en hún hefur samt aðeins verið ein af þeim fjölmörgu kenningum sem komið hafa fram.

Í skýrslu sem áströlsk yfirvöld birtu í dag eru taldar fram mögulegar aðstæður sem gætu hafa komið upp og bornar saman við sambærilega atvik sem áður hafa átt sér stað í farþegaflugi.

Sambærileg atvik sem talin eru fram

Í skýrslunni eru talin fram a.m.k. sjö flugslys þar sem flugvélar fórust þar sem flugmenn höfu misst stjórn á vélinni og þ.á.m. vegna súrefnisskorts. Tekið er fram flugslys er Learjet-einkaþota fórst í South Dakota í Bandaríkjunum árið 1999 sem er talið hafa orsakast þar sem flugmennirnir misstu meðvitund vegna súrefnisskorts en vélin var þá komin í 49.000 fet en áætluð flughæð vélarinnar átti að vera 39.000 fet.

Einnig átti sér stað flugslys í Grikklandi árið 2005 þar sem loftþrýstingur féll niður um borð í farþegaþotu frá Helios Airways með þeim afleiðingum að flugmenn vélarinnar misstu meðvitund og flaug vélin viðstöðulaust áfram í grískri lofthelgi uns hún varð eldsneytislaus, rétt áður en hún flaug á hlíð fjalls skammt norður af Aþenu.

Sendu aldrei út neyðarkall

Í skýrslunni, sem telur alls 64 blaðsíður, telur rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu að út frá þeim upplýsingum sem vitað er um flug vélarinnar, og sé tekið með í reikninginn að áhöfn sendi aldrei út neyðarkall eða gripu ekki inn í til að koma í veg fyrir að vélin flaug stjórnlaus suður í Indlandshafi, bendi allt til þess að flugmennirnir hafi misst meðvitund vegna súrefnisskorts.

Warren Truss, varaforsetisráðherra Ástralíu, kynnir nýja leitarsvæðið
á blaðamannafundi í nótt

Einnig segir að þrátt fyrir að súrefnisskortur sé talin líklegasta orsökin þá er þeirri kenningu fleygt fram einungis til að átta sig á aðstæðum til að reikna út nákvæmara leitarsvæði og sé ekki víst að rannsónarnefnd flugslysa eigi eftir að komast að sömu niðurstöðu síðar.

Rannsóknarnefndin segir að séfræðingar telji sennilegast að vélin hafi verið á sjálfstýringu allan tímann og að ómögulegt hefði verið annars fyrir vélina að fljúga eins þráðbeint niður eftir Indlandshafi og talið er að hún hafi gert sé miðað við þá útreikninga sem gerir hafa verið út frá upplýsingum frá gervihnettinum Inmarsat-3.

Spurningin hversvegna vélin breytti um stefnu samt enn ósvarað

Samt sem áður er stóru spurningunni enn ósvarað sem er hversvegna farþegaþota á leið til norveðsturs til Peking flaug af leið, fyrst til vesturs og svo beint til suðurs, í þveröfuga átt við upphaflega flugleið. Talið er að það sé það næsta sem reynt veður að varpa ljósi á.

Formlega leit að vélinni mun hefjast að nýju í ágúst en yfirvöld í Ástralíu kynntu í dag nýtt leitarsvæði sem búið er að skipuleggja fyrir næstu lotu í leitinni að malasísku farþegaþotunni þar sem mælt er með því að leitin skulu fara fram á svæði í Suður-Indlandshafi sem er 60 þúsund ferkílómetrar að stærð.

Um er að svæði sem búið er að leita á en einungis úr lofti en að þessu sinni mun neðansjávarleit fara fram með því að kortleggja hafsbotninn sem er að öllu leiti órannsakaður.

Svæðið er í um 1.800 kílómetra fjarlægð vestur af Ástralíu og liggur með fram hinum sjöunda hringboga svokallaða og er mun sunnar en þar sem leitað var fyrst.









  fréttir af handahófi

Vandamál með LEAP-hreyfilinn hefur ekki áhrif á A320neo

12. maí 2017

|

Hreyflaframleiðandinn CFM International hefur lýst því yfir að vandmál sem uppgötvaðist í vikunni varðandi LEAP-hreyfilinn hafi engin áhrif á Airbus A320neo vélarnar.

Ekkert tilboð barst í Boeing 757 þotu Nepal Airlines

1. júní 2017

|

Tilraun nepalska flugfélagsins Nepal Airlines til að selja eina af Boeing 757-200 þotum félagsins bar engan árangur en ekkert flugfélag kom með tilboð í vélina og er tilboðstíminn runninn út.

32 flugfélag hafa sýnt Alitalia áhuga

9. júní 2017

|

Ryanair og Lufthansa eru meðal þeirra 32 flugfélag sem hafa sýnt áhuga á Alitalia að hluta til eða í heild sinni en stjórn flugfélagsins ítalska fer nú yfir þau tilboð sem hafa borist.

  Nýjustu flugfréttirnar

Tvær Ilyushin Il-96-300 þotur pantaðar fyrir Rússlandsforseta

26. júní 2017

|

Vladimir Pútin mun fá tvær nýjar forsetaflugvélar af gerðinni Ilyushin Il-96-300.

BA tekur á leigu níu Airbus-þotur frá Qatar Airways

26. júní 2017

|

British Airways ætlar sér að taka á leigu níu Airbus A320 og Airbus A321 þotur frá Qatar Airways til að bregðast við yfirvofandi verkfalls sem skellur á þann 1. júlí næstkomandi.

Tíu herflugvélar urðu fyrir skemmdum eftir skýstróka

25. júní 2017

|

Tíu herflugvélar á vegum bandaríska flughersins skemmdust er skýstrókur gekk yfir Offutt Air Force Base herflugvöllinn í Nebraska á dögunum.

Einn metri skildi að dróna og Airbus A319 þotu frá easyJet

24. júní 2017

|

Aðeins einn metri skildi að Airbus A319 þotu frá easyJet og dróna er vélin var í aðflugi að flugvellinum í Liverpool sl. fimmtudag.

Emirates segir að Airbus A380plus sé engin töfralausn

22. júní 2017

|

Emirates segist ekki ætla að panta fleiri Airbus A380 risaþotur nema Airbus fái fleiri flugfélög til að panta vélina og tryggi það að notaðar A380 þotur eigi sér framtíð.

Tvö flugfélög í Íran panta 73 þotur frá Airbus

22. júní 2017

|

Tvö flugfélög í Íran hafa gert samkomulag við Airbus um kaup á 73 farþegaþotum.

Qatar Airways vill kaupa 10 prósenta hlut í American

22. júní 2017

|

Qatar Airways hefur lýst yfir áhuga sínum á að kaupa 10 prósenta hlut í American Airlines.

WOW air fyrsta flugfélagið til að fá A321neo afhenta í Evrópu

21. júní 2017

|

WOW air verður fyrsta flugfélagið í Evrópu til að hefja áætlunarflug með Airbus A321neo þotunni en félagið hefur nú þegar fengið sína fyrstu Airbus A320neo vél.

Primera Air pantar tíu þotur af gerðinni Airbus A321neo

21. júní 2017

|

Primera Air hefur lagt inn pöntun í 10 nýjar þotur af gerðinni Airbus A321neo en tvær af þeim verða af langdrægari gerðinni sem nefnist Airbus A321LR (Long Range).

Þriggja vikna seinkun á PW1100G hreyflinum

21. júní 2017

|

Þriggja vikna seinkun verður á afhendingum á PW1100G hreyflinum frá Pratt & Whitney til Airbus sökum mistaka sem urðu hjá birgjum sem framleiða íhluti í hreyfilinn.

 síðustu atvik

  2017-04-01 22:09:00