flugfréttir

MH370: Var flugvélin forrituð í FMS til að fljúga til Ástralíu?

- Rannsaka þær flugleiðir og "waypoints" sem vélin gæti hafa flogið eftir

27. júní 2014

|

Frétt skrifuð kl. 23:19

Verið er að skoða hvort að flugleið vélarinnar suður í Indlandshafi hafi verið forrituð inn í Flight Management System (FMS)

Rannsóknaraðilar í Ástralíu skoða þann möguleika hvort að flugmenn vélarinnar, eða einhver í stjórnklefanum, hafi sett inn í flugstýrikerfi vélarinnar (Flight Management System) áætlaða flugleið til Ástralíu og er verið að kanna fjórar leiðir sem gætu komið til greina.

Þá eru Cocos-eyjar, sem eru staðsettar í um 2.750 kílómetra fjarlægð norðvestur af Perth í Ástralíu, einn möguleikinn sem talinn er upp í skýrslunni sem rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu birti í gær.

Í skýrslunni segir orðrétt að farþegaþota á borð við vél Malaysia Airlines, Boeing 777, hafi flugstýrikerfi er kallast Flight Management System sem tengist siglingatækjum vélarinnar og staðsetningargagnagrunni sem heldur utan um flugleiðir og staðsetningarpunkta (wayoints) sem annaðhvort eru kallaðir fram úr gagnagrunni eða að flugmenn búi til nýja punkta út frá fyrirfram ákveðni staðsetningu sem þeir setja inn í tölvuna.

Er malasíska farþegaþotan hvarf af ratsjánni þann 8. mars sl. var hún að nálgast waypoints IGARI en því næst var vélinni flogið af leið til vesturs yfir Malaysíu-skagann.

Frumratsjá malasíska flughersins greindi vélina á flugi norðvestur eftir Malacca-sundi þar sem vélinni var flogið gegnum staðsetningarpunktanna VAMPI, MEKAR og NILAM og mögulega eftir flugleiðinni N571 sem er einnig er að finna í gagnagrunni í flugstýrikerfa en eftir það hvarf vélin af ratsjá hersins.

Rannsóknarnefndin segir að þar sem talið er að vélin hafi beygt til suðurs niður eftir Indlandshafi að þá sé verið að athuga hvort að vélin hafi verið forrituð eftir alþjóðaflugleiðum suður á bóginn og eru um fjórar leiðir sem koma til greina.

Fyrsta flugleiðin sem talin er upp er N509 sem myndi leiða vélina til bæjarins Port Hedland í Vestur-Ástralíu og önnur flugleiðin er N640 sem hefði tekið vélina til Adelaide gegnum staðsetningarpunktana BIKOK, COLOMBO, LEARMONTH og MOUNT HOPE.

Þriðja flugleiðin er L894 sem liggur til Perth gegnum waypoints KITAL, MALE, SUNAN og DADAR en einnig kemur til greina að vélin hefði tekið M641 leiðina sem liggur til Cocos-eyja sem er staðsett í Indlandshafi suður af Súmötru.

Einnig var skoðuð flugleiðin RUNUT sem er alþjóðaflugleið sem Emirates notar t.a.m. á flugi sínu milli Perth og Dubai en það er þó talið hæpið þar sem hún kemur ekki heim og saman við sjöunda hringbogann og þá staði þar sem talið er að malasíska vélin hafi verið er hún sendi frá sér hin svokölluðu "handshake" merki til gervitunglins Inmarsat-3.

"Allar flugleiðir fara í gegnum staðsetningarpunkta sem við höfum nú verið að skoða og vita hvort flugleið vélarinnar suður á bóginn hafi mögulega farið eftir ákveðni flugleið sem gæti hafa verið sitt inn í flugtölvu vélarinnar", segir í skýrslunni.

Flugvellirnir í Port Hedland, Adelaide og í Perth geta allir tekið á móti Boeing 777 en stysta flugbrautin er á Cocos-eyjum. "Boeing 777 gæti "auðveldlega" lent þar", segir einn flugsérfræðingur í frétt news.com.au







  fréttir af handahófi

Mun færri pantanir á fyrsta degi samanborið við síðustu ár

17. júní 2019

|

Töluvert færri pantanir í nýjar farþegaþotur voru gerðar í dag á fyrsta degi flugsýningarinnar í París en þess má geta að engin pöntun barst til Boeing sem hefur ekki gerst í mörg ár.

Airbus hættir að birta listaverð á nýjum þotum

2. júlí 2019

|

Airbus ætlar að hætta að birta formlegan verðlista fyrir þær flugvélar sem framleiðandinn smíðar eins og gert hefur verið í mörg ár.

Bellew mun hætta sem rekstrarstjóri Ryanair

12. júlí 2019

|

Peter Bellew, rekstarstjóri Ryanair, hefur tilkynnt að hann muni segja starfi sínu lausu og hætt sem rekstarstjóri félagsins fyrir lok ársins.

  Nýjustu flugfréttirnar

Ryanair í stórt samstarf við flugskóla í Póllandi

22. júlí 2019

|

Ryanair hefur tilkynnt um samning um umfangsmikið flugnámsverkefni í Mið-Evrópu þar sem til stendur að þjálfa upp nýja flugmenn fyrir félagið í samstarfi við flugskólann Bartolini Air í Póllandi.

Fjölbreytt flóra á Flightradar24 í morgun

22. júlí 2019

|

Segja má að margar tegundir af flugi og flugvélar af flestum stærðum og gerðum hafi verið í loftinu á Flightradar24.com á ellefta tímanum morgun í kringum og við Ísland enda viðrar bæði vel til flugs

SAS sendir „ljóta andarungann“ í niðurrif

22. júlí 2019

|

SAS (Scandinavian Airlines) hefur sent fyrstu Airbus A340 breiðþotuna í brotajárn en þotan sem félagið hefur losað sig við er LN-RKP sem flogið hefur undir nafninu „Torfinn Viking“.

Kyrrsettar í kjölfar flugslyss í Svíðþjóð

22. júlí 2019

|

Flugmálayfirvöld nokkurra ríkja og landa hafa farið fram á kyrrsetningu á flugvélartegund af gerðinni GippsAero GA8 Skyvan, sömu gerðar og sú sem fórst í Svíðþjóð þann
14. júlí sl. með þeim afle

Airbus á von á pöntun í yfir 100 þotur frá Air France

21. júlí 2019

|

Airbus er sagt vera á lokasprettinum með að ná samningi við Air France um stóra pöntun í allt að sjötíu Airbus A220 þotur (CSeries) auk tugi þotna af gerðinni Airbus A320neo.

Disney stefnir á stofnun flugfélags

21. júlí 2019

|

Orðrómur er í gangi um að Walt Disney fyrirtækið ætli að stofna sitt eigið flugfélag en samkvæmt vefsíðunni Justdisney.com þá segir að Disney ætli að festa kaup á nokkrum litlum farþegaflugvélum á n

Korean Air staðfestir pöntun í 20 Dreamliner-þotur

20. júlí 2019

|

Korean Air hefur staðfest pöntun í tuttugu Dreamliner-þotur; tíu af gerðinni Boeing 787-9 og tíu af gerðinni Boeing 787-10.

Tvö ókeypis námskeið hefjast í næstu viku hjá Keili

18. júlí 2019

|

Í næstu viku munu tvö námskeið hefjast á vegum Flugakademíu Keilis, annars vegar grunnnámskeið um einka- og atvinnuflugnám og hinsvegar námskeið fyrir ungt fólk um flugtengd störf en bæði námskeiðin

Fær reikning upp á 13 milljónir vegna dólgsláta um borð

18. júlí 2019

|

Annar flugdólgur hefur nú fengið himinháan reikning í bakið fyrir ósæmilega hegðun um borð í flugvél sem var í þetta skiptið á leið til Tyrklands frá Bretlandi en áhöfn vélarninar neyddist til þess

Aðeins 200 kíló eftir af eldsneyti í tönkunum við lendingu

18. júlí 2019

|

Farþegaþota á Indlandi var aðeins sex mínútum frá því að hafa klárað allt eldsneyti um borð áður en hún náði að lenda á flugvellinum í Delí fyrr í vikunni.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00