flugfréttir

MH370: Var flugvélin forrituð í FMS til að fljúga til Ástralíu?

- Rannsaka þær flugleiðir og "waypoints" sem vélin gæti hafa flogið eftir

27. júní 2014

|

Frétt skrifuð kl. 23:19

Verið er að skoða hvort að flugleið vélarinnar suður í Indlandshafi hafi verið forrituð inn í Flight Management System (FMS)

Rannsóknaraðilar í Ástralíu skoða þann möguleika hvort að flugmenn vélarinnar, eða einhver í stjórnklefanum, hafi sett inn í flugstýrikerfi vélarinnar (Flight Management System) áætlaða flugleið til Ástralíu og er verið að kanna fjórar leiðir sem gætu komið til greina.

Þá eru Cocos-eyjar, sem eru staðsettar í um 2.750 kílómetra fjarlægð norðvestur af Perth í Ástralíu, einn möguleikinn sem talinn er upp í skýrslunni sem rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu birti í gær.

Í skýrslunni segir orðrétt að farþegaþota á borð við vél Malaysia Airlines, Boeing 777, hafi flugstýrikerfi er kallast Flight Management System sem tengist siglingatækjum vélarinnar og staðsetningargagnagrunni sem heldur utan um flugleiðir og staðsetningarpunkta (wayoints) sem annaðhvort eru kallaðir fram úr gagnagrunni eða að flugmenn búi til nýja punkta út frá fyrirfram ákveðni staðsetningu sem þeir setja inn í tölvuna.

Er malasíska farþegaþotan hvarf af ratsjánni þann 8. mars sl. var hún að nálgast waypoints IGARI en því næst var vélinni flogið af leið til vesturs yfir Malaysíu-skagann.

Frumratsjá malasíska flughersins greindi vélina á flugi norðvestur eftir Malacca-sundi þar sem vélinni var flogið gegnum staðsetningarpunktanna VAMPI, MEKAR og NILAM og mögulega eftir flugleiðinni N571 sem er einnig er að finna í gagnagrunni í flugstýrikerfa en eftir það hvarf vélin af ratsjá hersins.

Rannsóknarnefndin segir að þar sem talið er að vélin hafi beygt til suðurs niður eftir Indlandshafi að þá sé verið að athuga hvort að vélin hafi verið forrituð eftir alþjóðaflugleiðum suður á bóginn og eru um fjórar leiðir sem koma til greina.

Fyrsta flugleiðin sem talin er upp er N509 sem myndi leiða vélina til bæjarins Port Hedland í Vestur-Ástralíu og önnur flugleiðin er N640 sem hefði tekið vélina til Adelaide gegnum staðsetningarpunktana BIKOK, COLOMBO, LEARMONTH og MOUNT HOPE.

Þriðja flugleiðin er L894 sem liggur til Perth gegnum waypoints KITAL, MALE, SUNAN og DADAR en einnig kemur til greina að vélin hefði tekið M641 leiðina sem liggur til Cocos-eyja sem er staðsett í Indlandshafi suður af Súmötru.

Einnig var skoðuð flugleiðin RUNUT sem er alþjóðaflugleið sem Emirates notar t.a.m. á flugi sínu milli Perth og Dubai en það er þó talið hæpið þar sem hún kemur ekki heim og saman við sjöunda hringbogann og þá staði þar sem talið er að malasíska vélin hafi verið er hún sendi frá sér hin svokölluðu "handshake" merki til gervitunglins Inmarsat-3.

"Allar flugleiðir fara í gegnum staðsetningarpunkta sem við höfum nú verið að skoða og vita hvort flugleið vélarinnar suður á bóginn hafi mögulega farið eftir ákveðni flugleið sem gæti hafa verið sitt inn í flugtölvu vélarinnar", segir í skýrslunni.

Flugvellirnir í Port Hedland, Adelaide og í Perth geta allir tekið á móti Boeing 777 en stysta flugbrautin er á Cocos-eyjum. "Boeing 777 gæti "auðveldlega" lent þar", segir einn flugsérfræðingur í frétt news.com.au







  fréttir af handahófi

Qantas hefur fulla trú á Boeing 737 MAX og íhuga stóra pöntun

11. júní 2019

|

Alan Joyce, framkvæmdarstjóri ástralska flugfélagsins Qantas, segir að félagið sé að íhuga að velja Boeing 737 MAX þotur fyrir innanlandsflugið í Ástralíu.

Isavia gerir samning um kolefnisjöfnun

12. júní 2019

|

Isavia hefur gert samning um kolefnisjöfnuð í samvinnu við Kolvið og Votlendissjóð til þriggja ára en samningur þess efnis var undirritaður í dag í Flugstjórnarmiðstöðinni við Reykjavíkurflugvöll.

Viðbrögð við flugslysi æfð í Grímsey

17. maí 2019

|

Um 40 manns tóku þátt í flugslysaæfingu sem haldin var í Grímsey dagana 10. og 11. maí síðastliðinn en æft var með heimamönnum og viðbragðsaðilum.

  Nýjustu flugfréttirnar

Júmbó-fraktþota Cargolux lent í Keflavík með mjaldrana

19. júní 2019

|

Boeing 747-400ERF vöruflutningaflugvél frá Cargolux lenti á Keflavíkurflugvelli núna klukkan 13:40 eftir langt næturflug frá Shanghai í Kína en um borð eru mjaldrarnir tveir, Little Grey og Little W

American sagt ætla að panta Airbus A321XLR

19. júní 2019

|

Talið er að American Airlines sé að undirbúa stóra pöntun í allt að fimmtíu Airbus A321XLR þotur sem sagt er að verði tilkynnt um á flugsýningunni í París.

Qantas pantar 36 Airbus A321XLR þotur

19. júní 2019

|

Airbus fékk í morgun pöntun frá Qantas Group í Airbus A321XLR þotuna en félagið hefur ákveðið að breyta eldri pöntun í 26 Airbus A320neo þotur yfir í A321XLR auk þess sem félagið ætlar að panta 10 s

Færeyingar panta tvær Airbus A320neo þotur til viðbótar

18. júní 2019

|

Atlantic Airways hefur lagt inn pöntun til Airbus í tvær Airbus A320neo þotur. Um kaup eru að ræða og undirritaði félagið samkomulag þess efnis við forsvarsmenn Airbus á flugsýningunni í París í dag.

Útboð vegna raftækjaverslunar í Flugstöð Leifs Eiríkssonar

18. júní 2019

|

Isavia opnaði í dag fyrir aðgang að gögnum vegna útboðs á aðstöðu til reksturs raftækjaverslunar í Flugstöð Leifs Eiríkssonar á Keflavíkurflugvelli.

IAG pantar fjórtán A321XLR þotur fyrir Iberia og Aer Lingus

18. júní 2019

|

Spænska flugfélagið Iberia og írska félagið Aer Lingus eru nýjustu flugfélögin sem eiga von á því að fá nýju Airbus A321XLR þotuna sem framtíðarflugvél.

Dönsk flugvélaleiga pantar allt að 100 skrúfuþotur frá ATR

18. júní 2019

|

ATR flugvélaframleiðandinn hefur fengið pöntun frá flugvélaleigunni Nordic Aviation Capital (NAC) sem hefur gert samkomulag um að panta allt að 105 skrúfuþotur af gerðinni ATR 42-600 og ATR 72-600.

Mun færri pantanir á fyrsta degi samanborið við síðustu ár

17. júní 2019

|

Töluvert færri pantanir í nýjar farþegaþotur voru gerðar í dag á fyrsta degi flugsýningarinnar í París en þess má geta að engin pöntun barst til Boeing sem hefur ekki gerst í mörg ár.

A321XLR ekki alhliða lausn fyrir United Airlines

17. júní 2019

|

United Airlines segir að flugfélagið sé að skoða þann möguleika á að panta nýju Airbus A321XLR þotuna en Gerry Laderman, fjármálastjóri félagsins, segir að Airbus A321XLR þotan nái hinsvegar ekki að

Middle East Airlines annað flugfélagið til að panta A321XLR

17. júní 2019

|

Líbanska flugfélagið Middle East Airlines hefur ákveðið að breyta pöntun sinni í Airbus A321neo yfir í nýju Airbus A321XLR þotuna.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00