flugfréttir

Fjórir mánuðir frá því að malasíska vélin hvarf

7. júlí 2014

|

Frétt skrifuð kl. 23:42

Fjórir mánuðir eru síðan að malasíska farþegaþotan hvarf

Fjórir mánuðir eru í dag síðan að malasíska farþegaþotan, flug MH370, hvarf á leið sinni frá Kuala Lumpur til Peking og er hvarfið orðið það dularfyllsta sem vitað er um í farþegaflugi og er leitin að vélinni orðin sú dýrasta sem um getur.

Þrátt fyrir viðamikla leit sem farið hefur fram á gríðarlegu stóru svæði úr lofti, á sjó og neðansjávar með háþróuðum búnaði hefur ekkert flak fundist og aldrei hefur eitt einasta brak sést.

Malasískavélin var hálfnuð yfir Tælands-flóann þegar hún hvarf
aðfaranótt 8. mars

Heimsbyggðin, aðilar, fyrirtæki, flugfélög og samtök í fluginu, hafa spurt sig þeirra spurningar hvernig nútímafarþegaþota með 239 manns innanborðs geti horfið sportlaust og hvernig það geti staðist að ekki sé hægt að rekja og finna staðsetningu á slíkri vél þegar hægt er að staðsetja farsíma utan úr geimnum.

Leitin af vélinni og rannsóknin á hvarfinu hefur verið harðlega gagnrýnd þar sem mörgum finnst ýmislegt benda til þess að stjórnvöld hafi óhreint mjöl í pokahorninu sé tekið mið af þeim undarlegu atvikum sem skutu upp kollinum nánast daglega á fyrstu dögunum eftir að vélin hvarf.

Sérstaklega hafa stjórnvöld í Malaysíu verið gagnrýnd og hafa margir spurt sig hversvegna liðu 5 tímar frá því vélin hvarf og þar til formleg leit hófst að vélinni. Þá hefur það vakið furðu margra hversvegna leitin hefur eingöngu beinst að Suður-Indlandshafi þegar fleiri en einn sjónarvottur hefur komið fram sem telur sig hafa séð brennandi flak á himni sem hefur ekki vakið áhuga rannsóknaraðila.

Margar kenningar en fáar vísbendingar

Þá hafa fjölmargar samsæriskenningar skotið upp kollinum og getgátur um hvað gæti hafa gerst og hafa margir trú á því að vélinni hafi verið rænt af flugræningjum eða af stjórnvöldum og beindust augu margra að herstöðinni á eyjunni Diego Garcia og þá sérstaklega eftir að íbúar á Maldíví-eyjum töldu sig hafa séð stóra þotu fljúga í lágflugi yfir eyjarnar morguninn eftir að vélin hvarf.

Margir hafa talið að vélinni hafi verið rænt og flogið á herstöðina á eyjunni Diego Garcia

Einnig hafa verið kenningar á lofti um að vélin hafi verið skotin niður fyrir slysni af malasíska flughernum er hún flaug af leið til vesturs yfir malasíska lofthelgi og einnig er talið að hún hafi verið skotin óvart niður á heræfingu sem fram fór á svipuðum slóðum og vélin hvarf.

Marg dularfullt hefur komið fram á sjónarsviðið og hafa augun m.a. beinst að 20 sérfræðingum sem voru um borð í vélinni sem störfuðu fyrir fyrirtækið Freescale og er talið að í frakt vélarinnar hafi verið háþróaðar tölvuflögur sem "máttu" alls ekki fara til Kína.

Þótt að malasísk stjórnvöld birtu gögn með lista yfir farþega og yfir þann varning sem var um borð í vélinni þá hafa yfirvöld í landinu ekki viljað gefa upp dularfulla frakt sem vó 2 tonn sem var um borð en vitað er að fyrrverandi starfsmenn bandaríska sjóhersins höfðu sent vörur með vélinni en þeir fundust látnir skömmu áður í herskipi.

Áströlsk stjórnvöld birtu á dögunum 64 blaðsíðna skýrslu um hvarfið þar sem rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu telur að loftþrýstingur hafi sennilega fallið niður um borð sem hafi orðið til þess að flugmenn vélarinnar, áhöfn og farþegarnir urðu fyrir súrefnisskorti og vélin flogið stjórnlaus lengst suður í Indlandshaf uns eldsneytið varð á þrotum.

Einu áreiðanlegu vísbendingarnar sem unnið hefur verið eftir eru þau merki sem gervihnöttur breska fyrirtækisins Inmarsat tók á móti frá vélinni en eftir flókna útreikninga er talið að vélin hafi sent sex merki á klukkutíma fresti á leið sinni suður í Suður-Indlandshaf.

Fleiri skip verða send til leitar

Ástralska skipið Fugro Equator er núna á leitarsvæðinu þrátt fyrir að leit
hefst ekki aftur fyrr en í ágúst

Áströlsk stjórnvöld hafa sagt að leitin muni hefjast að nýju af fullum krafti í ágúst en ástralska skipið Fugro Equator er nú þegar á svæðinu og er skipið sérstaklega hannað til að standast þær erfiðu aðstæður sem eru á sjónum í Suður-Indlandshafinu, langt vestur af ströndum Ástralíu þar sem iðulega gengur á með háum öldum, stormum og rigningu.

Þá hefur Kína einnig sent skipið Zhu Kezhen en Angus Houston, yfirmaður samhæfingarmiðstöð leitarinnar, segir að það skip sé ekki eins vel búið fyrir þetta hafsvæði.

Áströlsk stjórnvöld hafa hætt að taka við tilboðum frá einkayfirtækjum sem sóttu um til að taka að sér 6,3 milljarða króna neðansjávarleit sem felur í sér kortlagningu á hafsbotninum með allt að þremur sjálfvirkum kafbátum en ekki hefur verið tilkynnt um hvaða fyrirtæki verður fyrir valinu til að taka það verkefni að sér sem gæti staðið yfir í meira en ár.

Hishammuddin Hussein, samgönguráðherra Malaysíu, sagði sl. sunnudag að þrátt fyrir að yfir 120 dagar væru liðnir síðan að vélin hvarf að þá hafi malasísk stjórnvöld aldrei verið eins ákveðin í að finna vélina og einmitt nú og ætla yfirvöld að senda fleiri skip til leitar þegar aðgerðir hefjast að nýju í ágúst sem kölluð hefur verið "önnur lotan".

Malaysía ætlar bæði að senda herskip og einnig munu einkafyrirtæki senda skip á svæðið með sónarbúnað til að staðsetja flakið ef það liggur á hafsbotni.







  fréttir af handahófi

Finnair ætlar að fjölga flugferðum til Rússlands

28. febrúar 2018

|

Finnair ætlar sér að fjölga flugferðum til Rússlandi en félagið segir að næstum 30 prósent aukning hafi verið í eftirspurn eftir fargjöldum til landsins í fyrra.

Xiamen Airlines pantar 30 Boeing 737 MAX þotur

23. mars 2018

|

Boeing hefur fengið pöntun frá kínverska flugfélaginu Xiamen Airlines í þrjátíu Boeing 737 MAX þotur.

Wizz Air mun fljúga til Íslands frá Vín

3. mars 2018

|

Ungverska lágfargjaldafélagið Wizz Air mun á næsta ári bæta við nýjum áfangastað við Íslandsflugið sitt en þá mun félagið hefja flug til Keflavíkurflugvallar frá Vín í Austurríki.

  Nýjustu flugfréttirnar

Nokkrar þotur frá ANZ þurftu að lenda til að taka meira eldsneyti

23. apríl 2017

|

Vandamál með Trent 1000 hreyflana frá Rolls-Royce á Boeing 787-9 Dreamliner-þotunum hefur valdið því að áætlunarflug hjá Air New Zealand hefur nokkrum sinnum sl. daga þurft að lenda á miðri leið til

Fimmta Dreamliner-þotan sem smíðuð var fer í niðurrif

22. apríl 2018

|

Boeing hefur hafið niðurrif á einni af þeim fyrstu Dreamliner-þotum sem smíðaðar voru en um er að ræða fimmtu Boeing 787-8 tilraunarþotuna sem smíðuð var.

Icelandair Group íhugar kaup á flugfélagi á Asóreyjum

21. apríl 2018

|

Svo gæti farið að Loftleiðir-Icelandic, dótturfélag Icelandair Group, muni eignast helmingshlut í flugfélaginu Azores Airlines á Asóreyjum.

JPMorgan-bankinn undirbýr tilboð í Norwegian fyrir IAG

20. apríl 2018

|

IAG, móðurfélag British Airways, hefur falið bandaríska bankanum JPMorgan til þess að undirbúa tilboð í norska flugfélagið Norwegian.

United kaupir 20 notaðar Airbus A319 þotur

20. apríl 2018

|

United Airlines hefur undirritað samning um kaup á tuttugu notuðum farþegaþotum af gerðinni Airbus A319.

Orsök flugslyss: Flugmenn slepptu tékklista fyrir flugtak

20. apríl 2018

|

Flugmálayfirvöld í Rússlandi telja að flugmenn Antonov An-148 farþegaþotunnar frá Saratov Airlines, sem fórst skömmu eftir flugtak frá Domodedovo-flugvellinum í Moskvu þann 11. febrúar á þessu ári, h

Tuttugu börn og fjölskyldur þeirra fá ferðastyrk Vildarbarna

19. apríl 2018

|

20 börn og fjölskyldum þeirra, samtals um eitt hundrað manns, var afhentur ferðastyrkur úr sjóðnum Vildarbörn Icelandair í dag. Alls hafa 625 fjölskyldur notið stuðnings frá sjóðnum frá stofnun hans f

Málmþreyta talin orsök sprengingar í hreyfli

18. apríl 2018

|

Talið er að málmþreyta í hreyflablaði hafi orsakað sprengingu í CFM56 hreyfli á Boeing 737-700 þotu Southwest Airlines í gær er þotan var í 32.500 fetum yfir Pennsylvaníu á leið frá New York til Dal

Widerøe íhugar að panta minni Embraer-þotu

18. apríl 2018

|

Norska flugfélagið Widerøe segir að verið sé að skoða möguleika á að panta minni útgáfur af E2-þotunni frá Embraer.

Avinor vill ekki malbika alla flugbrautina í Røros

17. apríl 2018

|

Flugrekstaraðilar í miðhluta Noregs hafa áhyggjur af sparnaðaraðgerðum norska flugumferðarþjónustufyrirtækisins Avinor sem ætlar sér ekki að endurnýja alla flugbrautina á flugvellinum í bænum Røros.