flugfréttir

Fjórir mánuðir frá því að malasíska vélin hvarf

7. júlí 2014

|

Frétt skrifuð kl. 23:42

Fjórir mánuðir eru síðan að malasíska farþegaþotan hvarf

Fjórir mánuðir eru í dag síðan að malasíska farþegaþotan, flug MH370, hvarf á leið sinni frá Kuala Lumpur til Peking og er hvarfið orðið það dularfyllsta sem vitað er um í farþegaflugi og er leitin að vélinni orðin sú dýrasta sem um getur.

Þrátt fyrir viðamikla leit sem farið hefur fram á gríðarlegu stóru svæði úr lofti, á sjó og neðansjávar með háþróuðum búnaði hefur ekkert flak fundist og aldrei hefur eitt einasta brak sést.

Malasískavélin var hálfnuð yfir Tælands-flóann þegar hún hvarf
aðfaranótt 8. mars

Heimsbyggðin, aðilar, fyrirtæki, flugfélög og samtök í fluginu, hafa spurt sig þeirra spurningar hvernig nútímafarþegaþota með 239 manns innanborðs geti horfið sportlaust og hvernig það geti staðist að ekki sé hægt að rekja og finna staðsetningu á slíkri vél þegar hægt er að staðsetja farsíma utan úr geimnum.

Leitin af vélinni og rannsóknin á hvarfinu hefur verið harðlega gagnrýnd þar sem mörgum finnst ýmislegt benda til þess að stjórnvöld hafi óhreint mjöl í pokahorninu sé tekið mið af þeim undarlegu atvikum sem skutu upp kollinum nánast daglega á fyrstu dögunum eftir að vélin hvarf.

Sérstaklega hafa stjórnvöld í Malaysíu verið gagnrýnd og hafa margir spurt sig hversvegna liðu 5 tímar frá því vélin hvarf og þar til formleg leit hófst að vélinni. Þá hefur það vakið furðu margra hversvegna leitin hefur eingöngu beinst að Suður-Indlandshafi þegar fleiri en einn sjónarvottur hefur komið fram sem telur sig hafa séð brennandi flak á himni sem hefur ekki vakið áhuga rannsóknaraðila.

Margar kenningar en fáar vísbendingar

Þá hafa fjölmargar samsæriskenningar skotið upp kollinum og getgátur um hvað gæti hafa gerst og hafa margir trú á því að vélinni hafi verið rænt af flugræningjum eða af stjórnvöldum og beindust augu margra að herstöðinni á eyjunni Diego Garcia og þá sérstaklega eftir að íbúar á Maldíví-eyjum töldu sig hafa séð stóra þotu fljúga í lágflugi yfir eyjarnar morguninn eftir að vélin hvarf.

Margir hafa talið að vélinni hafi verið rænt og flogið á herstöðina á eyjunni Diego Garcia

Einnig hafa verið kenningar á lofti um að vélin hafi verið skotin niður fyrir slysni af malasíska flughernum er hún flaug af leið til vesturs yfir malasíska lofthelgi og einnig er talið að hún hafi verið skotin óvart niður á heræfingu sem fram fór á svipuðum slóðum og vélin hvarf.

Marg dularfullt hefur komið fram á sjónarsviðið og hafa augun m.a. beinst að 20 sérfræðingum sem voru um borð í vélinni sem störfuðu fyrir fyrirtækið Freescale og er talið að í frakt vélarinnar hafi verið háþróaðar tölvuflögur sem "máttu" alls ekki fara til Kína.

Þótt að malasísk stjórnvöld birtu gögn með lista yfir farþega og yfir þann varning sem var um borð í vélinni þá hafa yfirvöld í landinu ekki viljað gefa upp dularfulla frakt sem vó 2 tonn sem var um borð en vitað er að fyrrverandi starfsmenn bandaríska sjóhersins höfðu sent vörur með vélinni en þeir fundust látnir skömmu áður í herskipi.

Áströlsk stjórnvöld birtu á dögunum 64 blaðsíðna skýrslu um hvarfið þar sem rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu telur að loftþrýstingur hafi sennilega fallið niður um borð sem hafi orðið til þess að flugmenn vélarinnar, áhöfn og farþegarnir urðu fyrir súrefnisskorti og vélin flogið stjórnlaus lengst suður í Indlandshaf uns eldsneytið varð á þrotum.

Einu áreiðanlegu vísbendingarnar sem unnið hefur verið eftir eru þau merki sem gervihnöttur breska fyrirtækisins Inmarsat tók á móti frá vélinni en eftir flókna útreikninga er talið að vélin hafi sent sex merki á klukkutíma fresti á leið sinni suður í Suður-Indlandshaf.

Fleiri skip verða send til leitar

Ástralska skipið Fugro Equator er núna á leitarsvæðinu þrátt fyrir að leit
hefst ekki aftur fyrr en í ágúst

Áströlsk stjórnvöld hafa sagt að leitin muni hefjast að nýju af fullum krafti í ágúst en ástralska skipið Fugro Equator er nú þegar á svæðinu og er skipið sérstaklega hannað til að standast þær erfiðu aðstæður sem eru á sjónum í Suður-Indlandshafinu, langt vestur af ströndum Ástralíu þar sem iðulega gengur á með háum öldum, stormum og rigningu.

Þá hefur Kína einnig sent skipið Zhu Kezhen en Angus Houston, yfirmaður samhæfingarmiðstöð leitarinnar, segir að það skip sé ekki eins vel búið fyrir þetta hafsvæði.

Áströlsk stjórnvöld hafa hætt að taka við tilboðum frá einkayfirtækjum sem sóttu um til að taka að sér 6,3 milljarða króna neðansjávarleit sem felur í sér kortlagningu á hafsbotninum með allt að þremur sjálfvirkum kafbátum en ekki hefur verið tilkynnt um hvaða fyrirtæki verður fyrir valinu til að taka það verkefni að sér sem gæti staðið yfir í meira en ár.

Hishammuddin Hussein, samgönguráðherra Malaysíu, sagði sl. sunnudag að þrátt fyrir að yfir 120 dagar væru liðnir síðan að vélin hvarf að þá hafi malasísk stjórnvöld aldrei verið eins ákveðin í að finna vélina og einmitt nú og ætla yfirvöld að senda fleiri skip til leitar þegar aðgerðir hefjast að nýju í ágúst sem kölluð hefur verið "önnur lotan".

Malaysía ætlar bæði að senda herskip og einnig munu einkafyrirtæki senda skip á svæðið með sónarbúnað til að staðsetja flakið ef það liggur á hafsbotni.







  fréttir af handahófi

Flugmanni dæmdar bætur eftir að hafa verið rekinn

19. október 2018

|

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) og dómstóll í Bandaríkjunum hafa dæmt flugfélag eitt í Alaska til þess að greiða flugstjóra, sem starfaði áður hjá félaginu, um 58 milljónir króna í bætur eftir að ha

Air New Zealand og ATR í tæknisamstarf um nýjan aflgjafa

10. nóvember 2018

|

Flugvélaframleiðandinn ATR og Air New Zealand hafa gert með sér samning um samstarf um þróun á að nota blandaðan orkugjafa fyrir skrúfuflugvélar í farþegaflugi.

Aer Lingus hefur áhuga á Airbus A321XLR

2 nóvember 2018

|

Aer Lingus segir að vel kæmi til greina að panta Airbus A321XLR sem er ný útgáfa af A321LR þotunni sem gæti orðið ný útgáfa af Airbus ef ákveðið verður að gera enn langdrægari útgáfu af A321LR.

  Nýjustu flugfréttirnar

Hófu flugtak 400 metrum frá brautarenda á Gatwick

7. desember 2018

|

Flugmálayfirvöld í Bretlandi rannsaka nú atvik eftir að Dreamliner-þota af gerðinni Boeing 787-9 frá Norwegian notaði of stutta flugbraut í flugtaki á Gatwick-flugvellinum í London.

Skimun fyrir umsækjendur í atvinnuflugmannsnám hjá Keili

6. desember 2018

|

Flugakademía Keilir hefur innleitt skimun í tengslum við atvinnuflugmannsnám á vegum skólans fyrir næsta vor en umsækjendur þurfa að þreyta sérstakt rafrænt hæfnispróf.

280.000 farþegar með Icelandair í nóvember

6. desember 2018

|

Um 280.000 farþegar flugu með Icelandair í nóvember sl. sem er fjölgun upp á 12 prósent ef miðað er við nóvember árið 2017 þegar 249.000 farþegar flugu með félaginu.

WOW air flýgur jómfrúarflugið til Nýju-Delí á Indlandi

6. desember 2018

|

WOW air flaug í dag sitt fyrsta áætlunarflug til Nýju-Delí á Indlandi en aldrei áður hefur íslenskt flugfélag flogið áætlunarflug til Asíu og þá er um að ræða lengsta farþegaflug í íslenskri flugsög

Tíunda veggspjaldið fjallar um álag og streitu

6. desember 2018

|

Samgöngustofa hefur gefið út tíunda veggspjaldið af tólf í Dirty Dozen röðinni en að þessu sinni er fjallað um álag og viðbrögðum við streitu sem geta skert flugöryggi.

Flugmálayfirvöld hyggjast höfða mál gegn Ryanair

6. desember 2018

|

Ryanair á yfir höfðu sér málaferli frá breskum flugmálayfirvöldum þar sem að flugfélagið hefur neitað að greiða skaðabætur til fjölda farþega eftir að flugferðir voru felldar niður vegna verkfallsað

TUI Airways fyrsta breska félagið til að fá Boeing 737 MAX

5. desember 2018

|

TUI Airways varð á sunnudag fyrsta flugfélagið í Bretlandi til að hefja áætlunarflug með Boeing 737 MAX en fyrsta flugið var flogið frá Manchester til Malaga þann 2. desember.

Ekki útilokað að hætta við risapöntun í Boeing 737 MAX

4. desember 2018

|

Indónesíska flugfélagið Lion Air er að endurskoða pöntun sína í þær Boeing 737 MAX þotur sem félagið á eftir að fá afhentar.

Bogi Nils Bogason ráðinn forstjóri Icelandair Group

4. desember 2018

|

Stjórn Icelandair Group hefur gengið frá ráðningu Boga Nils Bogasonar í starf forstjóra fyrirtækisins. Bogi Nils hefur verið starfandi forstjóri Icelandair Group frá því í lok ágúst síðastliðinn.

Nýr forseti Mexíkó ætlar að selja forsetaflugvélina

4. desember 2018

|

Andrés Manuel Lópzez Obrado, nýr forseti Mexíkó, hefur ákveðið að selja forsetaflugvélina sína og ferðast með almennu áætlunarflugi eins og annað fólk í opinberum erindargjörðum og heimsóknum.