flugfréttir

Hvar var malasíska vélin í 52 mínútur norður af Súmötru?

17. júlí 2014

|

Frétt skrifuð kl. 05:15

Sjálfstæður rannsóknarhópur spyr sig hvers vegna það tók malasísku vélina 1:13 klukkustund að fljúga 313 kílómetra vegalengd

Sjálfstæður og óháður rannsóknarhópur, sem samanstendur af vísindamönnum og aðilum með sérfræðilegan bakgrunn, sem hefur rannsakað hvarf malasísku farþegaþoturnnar, hefur birt skýrslu sem rennir stoðum undir þær tilgátur að rafmagnstruflun hafi komið upp um borð í vélinni, skömmu áður en hún hvarf, sem var m.a. tengd við flugrán fyrr í mánuðinum.

Alltumflug.is birti þann 1. júlí frétt þar sem greint var frá því að rannsóknaraðilar í Ástralíu töldu að dularfull bilun hefði komið upp í rafkerfi vélarinnar sem er talin hafa orsakað að fjarskiptabúnaður vélarinnar aftengdist gervitunglinu Inmarsat-3 en kerfið reyndi að tengjast gervihnettinum á ný aftur en sérfræðingar segja að það sé afar sjaldgæft að samband slitnar milli farþegaþotu og gervitungls.

Flugsérfræðingar töldu að þar hafi greinilega einhver verið að undirbúa að aftengja vélina til að láta hana hverfa af ratsjá sem bendi til að vélinni hafi sennilega verið rænt.

Sjálfstæði rannsóknarhópurinn segir að það vanti 52 mínútur upp
á staðsetningu vélarinnar á einum stað

Þann 15. júlí sl. birtist frétt á ástralska vefnum Crikey.com.au frétt þar sem kemur fram að óháður rannsóknarhópur, sem hefur rýnt í gögn sem voru birt opinberlega í vor, hefur komist að því að á einum tímapunkti sé mjög óljóst um staðsetningu vélarinnar á því ferli sem vélin átti að hafa flogið og séu 52 mínútur sem vanti upp á sem bendir til þess að vélin hafi sennilega flogið í hringi eða farið krókaleið á einum tímapunkti.

Samkvæmt stjórnvöldum í Ástralíu átti vélin að hafa sent frá sér ótímabært merki til gervitungls eftir að vélin hvarf af frumratsjá malasíska hersins er hún var komin inn á Malacca-sundið, norður af nyrsta odda Súmötru.

73 mínútum síðar kemur næsta eðlilega "handshake" merki frá vélinni til gervitungls sem vélin sendi frá sér á klukkutímafresti og var vélin þá búin að fljúga 313 kílómetra á einni klukkustund og 13 mínútum.

Þar sem vélin átti að hafa verið á 885 kílómetra hraða þá hefði hún átt að fljúga þessa leið á 21 mínútu og segir sjálfstæði rannsóknarhópurinn að 52 mínútur vanti upp á sem þýðir að vélin hafi sennileg farið krókaleið áður en henni var flogið beint til suðurs niður eftir Suður-Indlandshafi.

Sú mögulega krókaleið gæti hafa orsakast út af þeirri rafmagnsbilun sem talin er að hafi komið upp sem gæti hafa orsakast ef einhver um borð var að taka fjarskiptabúnað vélarinnar úr sambandi til að fljúga vélinni óséðri á ratsjá.

"Það getur verið að einhver í stjórnklefanum hafi verið að eiga við fjarskiptabúnaðinn til að láta vélina hverfa af ratsjá og það hafi orsakað þá truflun sem kom fram í rafkerfi vélarinnar. Mögulega hafi verið slökkt á rafkerfinu í smástund og svo rafmagnið sett á aftur", sagði David Gleave, flugöryggissérfræðingur hjá Loughborough-háskóla fyrir um mánuði síðan varðandi rafmagnstruflunina.







  fréttir af handahófi

Etihad Airways mun hætta með Airbus A340 þoturnar í haust

20. maí 2017

|

Etihad Airways mun hætta með Airbus A340 þoturnar síðar á þessu ári en fyrirhugað er að þær verði farnar úr flotanum fyrir lok október í haust.

Áttræð kona kastaði klinki inn í hreyfil fyrir brottför

27. júní 2017

|

Töluverð seinkun varð á flugi CZ380 hjá kínverska flugfélaginu China Southern í gær eftir að eldri kona um áttrætt gerði sér lítið fyrir og kastaði klinki inn í hreyfil á Airbus A320 þotu félagsins.

Iran Air fær fjórar nýjar skrúfuvélar afhentar frá ATR

16. maí 2017

|

Iran Air hefur tekið við fyrstu fjórum ATR flugvélunum sem félagið pantaði fyrr á þessu ári en flugfélagið íranska gerði samning um kaup á tuttugu ATR 72-600 vélum með möguleika á 20 vélum til viðbó

  Nýjustu flugfréttirnar

Áfangastaðir Turkish Airlines orðnir 300 talsins

21. júlí 2017

|

Áfangastaðir í leiðarkerfi Turkish Airlines eru orðnir 300 talsins en flugfélagið tyrkneska flaug þann 17. júlí sitt fyrsta flug til Phuket í Tælandi sem er þrjú hundruðasti áfangastaður félagsins.

Mesta næturfrost sem mælst hefur í 33 ár í Ástralíu

21. júlí 2017

|

Sjaldan hefur hitastigið farið eins lágt á nóttunni í Canberra í Ástralíu og raunin hefur verið seinustu daga.

Kennsluflugvélin flaug á leðurblöku en ekki á dróna

21. júlí 2017

|

Rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu hefur komist að því að kennsluflugvél frá flugskóla í Adelaide flaug á leðurblöku en ekki á dróna eins og upphaflega var talið.

Risaþota Emirates og A330 þota stefndu hvor á aðra í sömu hæð

21. júlí 2017

|

Airbus A380 risaþota frá Emirates og Airbus A330 breiðþota frá Air Seychelles fóru hættulega nálægt hvor annarri úr sitthvorri áttinni í 37.000 fetum yfir Indlandshafi þann 14. júlí sl.

Cessna nauðlenti innan um bíla á hraðbraut í New York

20. júlí 2017

|

Lítil flugvél af gerðinni Cessna C206 nauðlenti í gær á hraðbraut í New York en eftirfarandi upptaka náðist úr myndavél hjá ökumanni sem ók á hraðbrautinni og varð vitni er vélin lenti fyrir framan

EasyJet flýgur fyrsta flugið undir evrópskri skráningu

20. júlí 2017

|

EasyJet flaug í dag fyrsta áætlunarflugið undir nýju austurrísku flugrekstrarleyfi sem félagið hefur fengið í hendurnar sem gerir félaginu kleift að fljúga innan Evrópu sem EasyJet Europe.

Ríkisstjórn Namibíu ætlar að hætta að styrkja Air Namibia

20. júlí 2017

|

Ríkisstjórn Namibíu hefur tilkynnt ríkisflugfélaginu Air Namibia að stjórnvöld í landinu geti ekki lengur styrkt rekstur félagsins.

Rússar gefa í skyn að þeir lumi á arftaka Boeing 757

20. júlí 2017

|

Rússar gefa nú í skyn að mögulega gætu þeir verið með réttu þotuna á teikniborðinu sem þeir segja að gæti verið hin nýja meðalstór þota sem flugfélögin þurfa á að halda eftir að Boeing hætti að framle

British Airways mun fljúga til Íslands frá London City

19. júlí 2017

|

British Airways mun hefja flug til Íslands í haust frá London City flugvellinum en félagið flýgur nú þegar hingað til lands frá Heathrow-flugvellinum í London.

United gæti hætt við allar Airbus A350 þoturnar

19. júlí 2017

|

United Airlines hefur ákveðið að fresta því að taka á móti fyrstu fjórum Airbus A350 þotunum sem félagið átti að fá afhentar upphaflega á næsta ári.