flugfréttir

Hekla gæti gosið með engum fyrirvara og valdið flugslysi

- 19 flugvélar flugu beint yfir Heklu í gær - Mun hættulegri en Bárðarbunga

22. ágúst 2014

|

Frétt skrifuð kl. 07:18

Páll Einarsson, jarðeðlisfræðingur, segir að stórhættulegt sé að flugvélar séu að fljúga yfir Heklu

Mikið hefur verið fjallað um hugsanlegt eldgos í Bárðarbungu og hafa erlendir fjölmiðar fjallað um þá röskun á flugi sem eldfjallaaskan gæti ollið líkt og gerðist er eldgos varð í Eyjafjallajökli árið 2010.

Mörg flugfélög fljúga í gegnum íslenska flugumferðarsvæðið á dag og margar vélar fljúga yfir landið og þar á meðal yfir virk eldfjöll.

Páll Einarsson, jarðeðlisfræðingur við Raunvísindadeild Háskóla Íslands, sagði í samtali við Alltumflug.is að Bárðarbunga sé búin að gefa mönnum mikinn undirbúningstíma ef eldgos hefst og sé í raun ekki mikil hætta á því þótt farþegaþotur séu að fljúga yfir Vatnajökul þótt ekki sé æskilegt að flugleiðin liggi beint yfir Bárðarbungu.

Á fimmta tímanum í gær flugu þrjár vélar á 4 mínútna fresti
yfir topp Heklu

"Það mun taka gosið einhverjar klukkustundir að fara í gegnum jökulinn sem fer þó allt eftir hversu þykkur hann er þar sem eldgosið myndi eiga sér stað".

Páll hefur þó mun meiri áhyggjur af Heklu - Þrátt fyrir að mikil jarðskálftavirkni og umbrot séu núna undir Bárðarbungu þá sé Hekla stórhættuleg en fjöldi flugvéla fljúga þar beint yfir á hverjum degi.

"Það er í sjálfu sér ekkert hættulegt að fljúga yfir eldfjöll en það er ekki hægt að segja það sama um Heklu".


Hefur sent Samgöngustofu bréf vegna hættunnar

Páll hefur sent sent Samgöngustofu bréf varðandi þá hættu sem hann segir að fylgi því að fljúga yfir Heklu þar sem hann hvetur íslensk flugmálayfirvöld til að færa flugleiðina þannig að hún liggi ekki beint yfir topp eldfjallsins sem myndi minnka líkurnar umtalsvert.

Heklugosið árið 1980

Alltumflug.is hafði samband við Samgöngustofu en starfsmenn, sem sjá um rýmingu á lofthelgi, segja að engar takmarkanir séu gefnar út fyrir flugumferð nema séð er fram á að gos sé að hefjast eða ef gos er hafið.

Hekla gæti skotið niður flugvél með engum fyrirvara

"Hekla getur hæglega skotið niður farþegaþotu ef hún byrjar að gjósa - Hekla er tilbúin að gjósa og það gerist með litlum fyrrivara", segir Páll sem hefur fylgst með flugumferðinni yfir Íslandi þar sem halarófa af farþegaþotum flýgur daglega beint yfir toppinn á Heklu en litlu munaði að farþegaflugvél hefði flogið inn í gosstrókinn er Hekla gaus þann 17. ágúst árið 1980.

Hekla hefur verið að undirbúa gos síðan að síðasta gosi lauk árið 2000 og er þrýstingurinn undir fjallinu orðin mun meiri en hann var fyrir síðustu tvö Heklugos árið 1991 og 2000. Mælanlegur fyrirvari gosa er óvenju stuttur í Heklu eða frá 23 til 79 mínútur samkvæmt reynslu frá gosunum 1970, 1980, 1991 og 2000 en flest önnur eldfjöll hafa sýnt lengri fyrirvara.

"Ég hef ekki miklar áhyggjur af þeirri flugvél sem væri akkurat að fljúga yfir heldur vélunum sem koma á eftir - Gosmökkurinn er mjög snöggur upp í þessa hæð - Það getur tekið hann frá 5 til 20 mínútum að fara upp í þá hæð sem vélarnar eru að fljúga í - Það fer þó allt eftir þeim krafti sem fylgir gosinu - Mesti krafturinn er í upphafi goss", segir Páll sem nefnir að aðeins þyrfti að færa flugleiðina um 10 kílómetra norðar eða sunnar til að vera öruggur og minnka áhættuna.

Aðeins náðist að gefa út aðvörun fyrir Heklugosið árið 2000 en ekki er víst að það verði hægt í næsta gosi. Byrjunarfasi Heklugosa er óvenju öflugur og gosstrókurinn rís hratt og segir Páll að almennar reglur og vinnulag varðandi flug og eldgos duga ekki þegar kemur að Heklu.

Páll segir að þegar allt þetta sé skoðað í samhengi verður að teljast marktækar líkur á því að næsta gosbyrjun í Heklu geti valdið flugslysi og hvetur hann flugmálayfirvöld til að huga að þessu máli hið fyrsta.

Þá tekur Páll einnig fram að þótt mikil skjálftavirkni sé í Bárðarbungu að þá breyti það því ekki að það er komin tími á Heklu sem gæti gosið þessvegna á sama tíma og Bárðarbunga eða á næstu mánuðum eða árum.

19 flugvélar flugu beint yfir topp Heklu í gær á einum sólarhring

Alltumflug.is gerði úttekt á þeim fjölda flugvéla sem flugu beint yfir topp Heklu í gær, 21. ágúst, og kom í ljós að þær voru 19 talsins. Ein einkaþota, ein fraktflugvél og 17 farþegaþotur.

Listi og kort yfir flugvélarnar 19 sem flugu beint yfir Heklu frá miðnætti 21. ágúst til kl. 00:00 í gærkvöldi



3:18 - MMM9601 - Gulfstream (einkaþota) - Keflavik (KEF) - Unknown - Gulfstream VI
7:33 - Etihad Airways - EY103 - Abu Dhabi (AUH) - New York (JFK) - Boeing 777-300ER
9:55 - United Airlines - UA69 - Stockholm (ARN) - Newark (EWR) - Boeing 757-200
10:45 - SAS - SK902 - Stockholm (ARN) - Newark (EWR) - Airbus A330-300
11:05 - Air Berlin - AB7420 - Berlin (TXL) - Chicago (ORD) - Airbus A330-200
12:05 - Austrian Airlines - OS65 - Vienna (VIE) - Chicago (ORD) - Boeing 767-300ER
12:10 - Ukraine International - PS231 - Kiev (KBP) - New York (JFK) - Boeng 767-300ER
12:24 - Austrian Airlines - OS71 - Vienna (VIE) - Toronto (YYZ) - Boeing 767-300ER
13:34 - United Airlines - UA953 - Munich (MUC) - Chicago (ORD) - Boeing 777-200ER
13:59 - Aeroflot - SU150 - Moscow (SVO) - Havana (HAV) - Airbus A330-200
14:49 - Delta Air Lines - DL203 - Stockholm (ARN) - New York (JFK) - Boeing 757-200
15:04 - Air Canada - AC811 - Istanbul (IST) - Toronto (YYZ) - Boeing 767-300ER
15:54 - Lufthansa Cargo - LH8220 - Frankfurt (FRA) - Chicago (ORD) - McDonnell Douglas MD-11
15:59 - Norwegian Long Haul - DY7091 - Copenhagen (CPH) - Los Angeles (LAX) - Dreamliner 787-8
16:09 - SAS (Business Class) - SK951 - Stavanger (SVG) - Houston (IAH) - Boeing 737-700BBJ
16:29 - SAS - SK943 - Copenhagen (CPH) - Chicago (ORD) - Airbus A340-300
17:14 - Air Canada - AC85 - Tel Aviv (TLV) - Toronto (YYZ) - Dreamliner 787-8
17:24 - Lufthansa - LH434 - Munich (MUC) - Chicago (ORD) - Airbus A340-600
19:19 - SAS - SK901 - Copenhagen (CPH) - Newark (EWR) - Airbus A340-300

Bréf sem Páll Einarsson sendi Samgöngustofu







  fréttir af handahófi

Fjölmargir hlutir götuðu skrokk flugs MH17 á miklum hraða

9. september 2014

|

Boeing 777 vél Malaysia Airlines, flug MH17, fórst yfir Úkraínu þann 17. júlí sl. eftir að vélin varð fyrir fjölmörgum utanaðkomandi hlutum sem götuðu skrokkinn í miðju flugi yfir átakasvæði í austurh

Orðrómur um að Boeing muni hætta að framleiða 747-8

4. september 2014

|

Orðrómur er uppi um að Boeing muni tilkynna um endalok framleiðslu á nýju júmbó-þotunni, Boeing 747-8 Intercontinental en mjög dræm sala hefur verið á vélinni.

Fokker 50 út af braut í Mogadishu

8. september 2014

|

Fokker 50 vél fór út af flugbraut í lendingu á flugvelli í Sómalíu um helgina.

  Nýjustu flugfréttirnar

Air Tahiti Nui íhugar að panta Airbus A330neo eða A350

22. nóvember 2014

|

Air Tahiti Nui skoðar nú þá möguleika sem flugfélaginu stendur til boða varðandi endurnýjun á breiðþotum félagsins.

Settu heimsmet: Skiptu um GE90 hreyfla á Boeing 777 vél á 7 tímum

22. nóvember 2014

|

Viðhaldsdeildin hjá Etihad Airways setti heimsmet á dögunum er flugvirkjar hjá félaginu náði að skipta um GE90 hreyfla á Boeing 777 vél félagsins á undir sjö klukkutímum.

„Það er verið að leyna upplýsingum um hverjir voru um borð í flugi MH370“

21. nóvember 2014

|

Tim Clark, forstjóri Emirates, sem er eitt stærsta flugfélag í heimi, hefur aftur verið í fréttum sl. daga vegna hvarfs malasísku farþegaþotunnar, flug MH370.

Boeing 747-8 eða A380 kemur til greina fyrir Royal Air Maroc

21. nóvember 2014

|

Royal Air Maroc mun á næstunni óska eftir tilboði í stóra breiðþotu til að leysa af hólmi síðustu júmbó-þotu félagsins sem áætlað er að taka úr umferð á næsta ári.

Flugvélaljósmyndarinn sem hafði aldrei á ævinni flogið í flugvél

21. nóvember 2014

|

Næstum alla daga hangir hann við einhverja flugbrautina á Schiphol-flugvellinum vopnaður Canon-myndvél en sl. 8 ár hefur hann tekið næstum 20.000 ljósmyndir af flugvélum - en hann hefur aldrei stigið

Nýtt flugfélag í Nepal hefur flugrekstur frá Kathmandu

20. nóvember 2014

|

Nýtt flugfélag í Nepal hóf flugrekstur sl. þriðjudag með flugi frá Kathmandu til borgarinnar Biratnagar í austurhluta landsins.

Opið hús á Akureyrarflugvelli í tilefni 60 ára afmælis flugvallarins á laugardag

20. nóvember 2014

|

Isavia, Flugsafn Íslands og Örninn – hollvinafélag Flugsafnsins ásamt fyrirtækjum á Akureyrarflugvelli efna til hátíðar næstkomandi laugardag, 22. nóvember, í tilefni af 60 ára afmæli flugvallarins.

Verður fyrsti flugvöllur heims til að bjóða birgðir af lífrænu eldsneyti

20. nóvember 2014

|

Gardermoen-flugvöllurinn í Osló mun þann 15. mars á næsta ári verða fyrstu tengiflugvöllurinn í heimi sem mun bjóða upp á lífrænt eldsneyti fyrir flugfélög en flugvöllurinn mun fá reglulegar birgðir

Skærguli liturinn í vélum Ryanair gæti heyrt sögunni til

20. nóvember 2014

|

Ryanair er í viðræðum við Boeing um að skipta yfir í Sky Interior innréttinguna fyrir þær 165 Boeing 737-800 vélar sem félagið á eftir að fá afhentar á næstu fimm árum.

FAA gefur út fyrirmæli varðandi „pitch rate“ skynjara á Boeing 777

19. nóvember 2014

|

Bandaríks flugmálayfirvöld (FAA) hafa gefið út fyrirmæli þar sem farið er fram á að þau flugfélög sem hafa Boeing 777 vélar í flota sínum athugi tvíkastshlutfallsskynjara á vélunum ("dual pitch rate

 síðustu atvik

  2014-11-19 16:30:00

  • 8 NÓV

    United

      - Hætt við flugtak

  • 1 NÓV

    Delta

      - Hætt við flugtak

  • 22 OKT

    Austrian

      - Bilun i tölvukerfi