flugfréttir

Hekla gæti gosið með engum fyrirvara og valdið flugslysi

- 19 flugvélar flugu beint yfir Heklu í gær - Mun hættulegri en Bárðarbunga

22. ágúst 2014

|

Frétt skrifuð kl. 07:18

Páll Einarsson, jarðeðlisfræðingur, segir að stórhættulegt sé að flugvélar séu að fljúga yfir Heklu

Mikið hefur verið fjallað um hugsanlegt eldgos í Bárðarbungu og hafa erlendir fjölmiðar fjallað um þá röskun á flugi sem eldfjallaaskan gæti ollið líkt og gerðist er eldgos varð í Eyjafjallajökli árið 2010.

Mörg flugfélög fljúga í gegnum íslenska flugumferðarsvæðið á dag og margar vélar fljúga yfir landið og þar á meðal yfir virk eldfjöll.

Páll Einarsson, jarðeðlisfræðingur við Raunvísindadeild Háskóla Íslands, sagði í samtali við Alltumflug.is að Bárðarbunga sé búin að gefa mönnum mikinn undirbúningstíma ef eldgos hefst og sé í raun ekki mikil hætta á því þótt farþegaþotur séu að fljúga yfir Vatnajökul þótt ekki sé æskilegt að flugleiðin liggi beint yfir Bárðarbungu.

Á fimmta tímanum í gær flugu þrjár vélar á 4 mínútna fresti
yfir topp Heklu

"Það mun taka gosið einhverjar klukkustundir að fara í gegnum jökulinn sem fer þó allt eftir hversu þykkur hann er þar sem eldgosið myndi eiga sér stað".

Páll hefur þó mun meiri áhyggjur af Heklu - Þrátt fyrir að mikil jarðskálftavirkni og umbrot séu núna undir Bárðarbungu þá sé Hekla stórhættuleg en fjöldi flugvéla fljúga þar beint yfir á hverjum degi.

"Það er í sjálfu sér ekkert hættulegt að fljúga yfir eldfjöll en það er ekki hægt að segja það sama um Heklu".


Hefur sent Samgöngustofu bréf vegna hættunnar

Páll hefur sent sent Samgöngustofu bréf varðandi þá hættu sem hann segir að fylgi því að fljúga yfir Heklu þar sem hann hvetur íslensk flugmálayfirvöld til að færa flugleiðina þannig að hún liggi ekki beint yfir topp eldfjallsins sem myndi minnka líkurnar umtalsvert.

Heklugosið árið 1980

Alltumflug.is hafði samband við Samgöngustofu en starfsmenn, sem sjá um rýmingu á lofthelgi, segja að engar takmarkanir séu gefnar út fyrir flugumferð nema séð er fram á að gos sé að hefjast eða ef gos er hafið.

Hekla gæti skotið niður flugvél með engum fyrirvara

"Hekla getur hæglega skotið niður farþegaþotu ef hún byrjar að gjósa - Hekla er tilbúin að gjósa og það gerist með litlum fyrrivara", segir Páll sem hefur fylgst með flugumferðinni yfir Íslandi þar sem halarófa af farþegaþotum flýgur daglega beint yfir toppinn á Heklu en litlu munaði að farþegaflugvél hefði flogið inn í gosstrókinn er Hekla gaus þann 17. ágúst árið 1980.

Hekla hefur verið að undirbúa gos síðan að síðasta gosi lauk árið 2000 og er þrýstingurinn undir fjallinu orðin mun meiri en hann var fyrir síðustu tvö Heklugos árið 1991 og 2000. Mælanlegur fyrirvari gosa er óvenju stuttur í Heklu eða frá 23 til 79 mínútur samkvæmt reynslu frá gosunum 1970, 1980, 1991 og 2000 en flest önnur eldfjöll hafa sýnt lengri fyrirvara.

"Ég hef ekki miklar áhyggjur af þeirri flugvél sem væri akkurat að fljúga yfir heldur vélunum sem koma á eftir - Gosmökkurinn er mjög snöggur upp í þessa hæð - Það getur tekið hann frá 5 til 20 mínútum að fara upp í þá hæð sem vélarnar eru að fljúga í - Það fer þó allt eftir þeim krafti sem fylgir gosinu - Mesti krafturinn er í upphafi goss", segir Páll sem nefnir að aðeins þyrfti að færa flugleiðina um 10 kílómetra norðar eða sunnar til að vera öruggur og minnka áhættuna.

Aðeins náðist að gefa út aðvörun fyrir Heklugosið árið 2000 en ekki er víst að það verði hægt í næsta gosi. Byrjunarfasi Heklugosa er óvenju öflugur og gosstrókurinn rís hratt og segir Páll að almennar reglur og vinnulag varðandi flug og eldgos duga ekki þegar kemur að Heklu.

Páll segir að þegar allt þetta sé skoðað í samhengi verður að teljast marktækar líkur á því að næsta gosbyrjun í Heklu geti valdið flugslysi og hvetur hann flugmálayfirvöld til að huga að þessu máli hið fyrsta.

Þá tekur Páll einnig fram að þótt mikil skjálftavirkni sé í Bárðarbungu að þá breyti það því ekki að það er komin tími á Heklu sem gæti gosið þessvegna á sama tíma og Bárðarbunga eða á næstu mánuðum eða árum.

19 flugvélar flugu beint yfir topp Heklu í gær á einum sólarhring

Alltumflug.is gerði úttekt á þeim fjölda flugvéla sem flugu beint yfir topp Heklu í gær, 21. ágúst, og kom í ljós að þær voru 19 talsins. Ein einkaþota, ein fraktflugvél og 17 farþegaþotur.

Listi og kort yfir flugvélarnar 19 sem flugu beint yfir Heklu frá miðnætti 21. ágúst til kl. 00:00 í gærkvöldi



3:18 - MMM9601 - Gulfstream (einkaþota) - Keflavik (KEF) - Unknown - Gulfstream VI
7:33 - Etihad Airways - EY103 - Abu Dhabi (AUH) - New York (JFK) - Boeing 777-300ER
9:55 - United Airlines - UA69 - Stockholm (ARN) - Newark (EWR) - Boeing 757-200
10:45 - SAS - SK902 - Stockholm (ARN) - Newark (EWR) - Airbus A330-300
11:05 - Air Berlin - AB7420 - Berlin (TXL) - Chicago (ORD) - Airbus A330-200
12:05 - Austrian Airlines - OS65 - Vienna (VIE) - Chicago (ORD) - Boeing 767-300ER
12:10 - Ukraine International - PS231 - Kiev (KBP) - New York (JFK) - Boeng 767-300ER
12:24 - Austrian Airlines - OS71 - Vienna (VIE) - Toronto (YYZ) - Boeing 767-300ER
13:34 - United Airlines - UA953 - Munich (MUC) - Chicago (ORD) - Boeing 777-200ER
13:59 - Aeroflot - SU150 - Moscow (SVO) - Havana (HAV) - Airbus A330-200
14:49 - Delta Air Lines - DL203 - Stockholm (ARN) - New York (JFK) - Boeing 757-200
15:04 - Air Canada - AC811 - Istanbul (IST) - Toronto (YYZ) - Boeing 767-300ER
15:54 - Lufthansa Cargo - LH8220 - Frankfurt (FRA) - Chicago (ORD) - McDonnell Douglas MD-11
15:59 - Norwegian Long Haul - DY7091 - Copenhagen (CPH) - Los Angeles (LAX) - Dreamliner 787-8
16:09 - SAS (Business Class) - SK951 - Stavanger (SVG) - Houston (IAH) - Boeing 737-700BBJ
16:29 - SAS - SK943 - Copenhagen (CPH) - Chicago (ORD) - Airbus A340-300
17:14 - Air Canada - AC85 - Tel Aviv (TLV) - Toronto (YYZ) - Dreamliner 787-8
17:24 - Lufthansa - LH434 - Munich (MUC) - Chicago (ORD) - Airbus A340-600
19:19 - SAS - SK901 - Copenhagen (CPH) - Newark (EWR) - Airbus A340-300

Bréf sem Páll Einarsson sendi Samgöngustofu











  fréttir af handahófi

Norwegian breytir pöntun í 30 Airbus A321neo yfir í A321LR

14. júlí 2016

|

Norwegian lagði í morgun inn pöntun til Airbus á Farnborough-flugsýningunni í 30 Airbus A321LR þotur sem er langdræg útgáfa af Airbus A321neo vélinni.

Boeing 757 vél Icelandair tekur lágflug yfir miðbæinn

4. júlí 2016

|

Það hefur varla farið framhjá neinum að landsliðið í fótbolta kom heim seinnipartinn í dag af Evrópumótinu í fótbolta í Frakklandi.

Verður Ilyushin Il-96 tveggja hreyfla þota eftir 12 ár?

30. maí 2016

|

Svo gæti farið að hin rússneska þota, Ilyushin Il-96, verði tveggja hreyfla flugvél eftir rúman áratug en vélin hefur hingað til verið fjögurra hreyfla flugvél sem minnir helst á Airbus A340.

  Nýjustu flugfréttirnar

American Airlines mun taka 23 Boeing 767 breiðþotur úr umferð

22. júlí 2016

|

American Airlines ætlar að taka úr umferð 23 breiðþotur af gerðinni Boeing 767-300ER sem eru elstu Boeing 767 þoturnar sem félagið hefur í flotanum.

Talið að þotan hafi splundrast á flugi vegna elds um borð

23. júlí 2016

|

Talið er að EgyptAir farþegaþotan, sem fórst yfir Miðjarðarhafi þann 19. maí, hafi tvístrast í sundur í háloftunum í kjölfar elds um borð og hafi hún því ekki hrapað ofan í hafið í heili lagi eins og

Leitinni að MH370 verður hætt

22. júlí 2016

|

Ákveðið hefur verið að hætta leitinni að malasísku farþegaþotunni í bili eftir að leit lýkur á núverandi leitarsvæði í Suður-Indlandshafi sem skilgreint hefur verið sem „heitasta svæðið“ sem hefur v

Pegasus Airlines fær sína fyrstu Airbus A320neo

22. júlí 2016

|

Tyrkneska flugfélagið Pegasus Airlines hefur tekið við fyrstu Airbus A320neo þotunni sem kemur með LEAP-1A hreyflinum frá CFM International.

Airbus íhugar að smíða 19 sæta rafmagnsflugvél

22. júlí 2016

|

Airbus er að skoða möguleika á þróa 19 sæta flugvél fyrir almannaflug (general aviation) sem yrði knúin með rafmagni að hluta til.

Lufthansa, Honeywell og Airbus í samstarf um þróun á nýju kerfi

21. júlí 2016

|

Lufthansa, Honeywell Aerospace og Airbus hafa gert samning sín á milli um samstarf um þróun á nýju kerfi sem á að koma í veg fyrir að flugvélar fari út af flugbraut í lendingu.

Fyrsta lífræna flugið flogið í Afríku

20. júlí 2016

|

Fyrsta „lífræna“ farþegaflugið í Afríku hefur verið flogið en það var South African Airways og dótturflugfélagið Mango sem flugu sitthvor flugin með lífrænu eldsneyti.

Jómfrúarflugi góðgerðarflugfélagsins POP frestað til ársins 2017

20. júlí 2016

|

Nýtt sprotaflugfélagið, POP (People Over Profit), sem ætlaði sér að hefja flugrekstur síðar á þessu ári, hefur frestað fyrsta fluginu fram til ársins 2017.

Könnun: 20 prósent vilja kröfur um snyrtilegan klæðnað um borð

20. júlí 2016

|

Samkvæmt nýrri könnun sem gerð var í Kanada kom í ljós að 21% flugfarþega telja að flugfélög ættu að setja kröfur um snyrtilegan klæðnað um borð og skikka farþega til að klæða sig sómasamlega þegar þ

Ætla að stækka nýjan flugvöll í Berlín sem hefur enn ekki verið tekinn í notkun

20. júlí 2016

|

Stjórn Brandenburg-flugvallarins í Berlín (BER) er að undirbúa framkvæmdir á stækkun vallarins en það undarleg í þessu öllu saman er að enn er ekki búið að taka flugvöllinn í notkun.

 síðustu atvik

  2016-07-04 00:45:00