flugfréttir

Hekla gæti gosið með engum fyrirvara og valdið flugslysi

- 19 flugvélar flugu beint yfir Heklu í gær - Mun hættulegri en Bárðarbunga

22. ágúst 2014

|

Frétt skrifuð kl. 07:18

Páll Einarsson, jarðeðlisfræðingur, segir að stórhættulegt sé að flugvélar séu að fljúga yfir Heklu

Mikið hefur verið fjallað um hugsanlegt eldgos í Bárðarbungu og hafa erlendir fjölmiðar fjallað um þá röskun á flugi sem eldfjallaaskan gæti ollið líkt og gerðist er eldgos varð í Eyjafjallajökli árið 2010.

Mörg flugfélög fljúga í gegnum íslenska flugumferðarsvæðið á dag og margar vélar fljúga yfir landið og þar á meðal yfir virk eldfjöll.

Páll Einarsson, jarðeðlisfræðingur við Raunvísindadeild Háskóla Íslands, sagði í samtali við Alltumflug.is að Bárðarbunga sé búin að gefa mönnum mikinn undirbúningstíma ef eldgos hefst og sé í raun ekki mikil hætta á því þótt farþegaþotur séu að fljúga yfir Vatnajökul þótt ekki sé æskilegt að flugleiðin liggi beint yfir Bárðarbungu.

Á fimmta tímanum í gær flugu þrjár vélar á 4 mínútna fresti
yfir topp Heklu

"Það mun taka gosið einhverjar klukkustundir að fara í gegnum jökulinn sem fer þó allt eftir hversu þykkur hann er þar sem eldgosið myndi eiga sér stað".

Páll hefur þó mun meiri áhyggjur af Heklu - Þrátt fyrir að mikil jarðskálftavirkni og umbrot séu núna undir Bárðarbungu þá sé Hekla stórhættuleg en fjöldi flugvéla fljúga þar beint yfir á hverjum degi.

"Það er í sjálfu sér ekkert hættulegt að fljúga yfir eldfjöll en það er ekki hægt að segja það sama um Heklu".


Hefur sent Samgöngustofu bréf vegna hættunnar

Páll hefur sent sent Samgöngustofu bréf varðandi þá hættu sem hann segir að fylgi því að fljúga yfir Heklu þar sem hann hvetur íslensk flugmálayfirvöld til að færa flugleiðina þannig að hún liggi ekki beint yfir topp eldfjallsins sem myndi minnka líkurnar umtalsvert.

Heklugosið árið 1980

Alltumflug.is hafði samband við Samgöngustofu en starfsmenn, sem sjá um rýmingu á lofthelgi, segja að engar takmarkanir séu gefnar út fyrir flugumferð nema séð er fram á að gos sé að hefjast eða ef gos er hafið.

Hekla gæti skotið niður flugvél með engum fyrirvara

"Hekla getur hæglega skotið niður farþegaþotu ef hún byrjar að gjósa - Hekla er tilbúin að gjósa og það gerist með litlum fyrrivara", segir Páll sem hefur fylgst með flugumferðinni yfir Íslandi þar sem halarófa af farþegaþotum flýgur daglega beint yfir toppinn á Heklu en litlu munaði að farþegaflugvél hefði flogið inn í gosstrókinn er Hekla gaus þann 17. ágúst árið 1980.

Hekla hefur verið að undirbúa gos síðan að síðasta gosi lauk árið 2000 og er þrýstingurinn undir fjallinu orðin mun meiri en hann var fyrir síðustu tvö Heklugos árið 1991 og 2000. Mælanlegur fyrirvari gosa er óvenju stuttur í Heklu eða frá 23 til 79 mínútur samkvæmt reynslu frá gosunum 1970, 1980, 1991 og 2000 en flest önnur eldfjöll hafa sýnt lengri fyrirvara.

"Ég hef ekki miklar áhyggjur af þeirri flugvél sem væri akkurat að fljúga yfir heldur vélunum sem koma á eftir - Gosmökkurinn er mjög snöggur upp í þessa hæð - Það getur tekið hann frá 5 til 20 mínútum að fara upp í þá hæð sem vélarnar eru að fljúga í - Það fer þó allt eftir þeim krafti sem fylgir gosinu - Mesti krafturinn er í upphafi goss", segir Páll sem nefnir að aðeins þyrfti að færa flugleiðina um 10 kílómetra norðar eða sunnar til að vera öruggur og minnka áhættuna.

Aðeins náðist að gefa út aðvörun fyrir Heklugosið árið 2000 en ekki er víst að það verði hægt í næsta gosi. Byrjunarfasi Heklugosa er óvenju öflugur og gosstrókurinn rís hratt og segir Páll að almennar reglur og vinnulag varðandi flug og eldgos duga ekki þegar kemur að Heklu.

Páll segir að þegar allt þetta sé skoðað í samhengi verður að teljast marktækar líkur á því að næsta gosbyrjun í Heklu geti valdið flugslysi og hvetur hann flugmálayfirvöld til að huga að þessu máli hið fyrsta.

Þá tekur Páll einnig fram að þótt mikil skjálftavirkni sé í Bárðarbungu að þá breyti það því ekki að það er komin tími á Heklu sem gæti gosið þessvegna á sama tíma og Bárðarbunga eða á næstu mánuðum eða árum.

19 flugvélar flugu beint yfir topp Heklu í gær á einum sólarhring

Alltumflug.is gerði úttekt á þeim fjölda flugvéla sem flugu beint yfir topp Heklu í gær, 21. ágúst, og kom í ljós að þær voru 19 talsins. Ein einkaþota, ein fraktflugvél og 17 farþegaþotur.

Listi og kort yfir flugvélarnar 19 sem flugu beint yfir Heklu frá miðnætti 21. ágúst til kl. 00:00 í gærkvöldi



3:18 - MMM9601 - Gulfstream (einkaþota) - Keflavik (KEF) - Unknown - Gulfstream VI
7:33 - Etihad Airways - EY103 - Abu Dhabi (AUH) - New York (JFK) - Boeing 777-300ER
9:55 - United Airlines - UA69 - Stockholm (ARN) - Newark (EWR) - Boeing 757-200
10:45 - SAS - SK902 - Stockholm (ARN) - Newark (EWR) - Airbus A330-300
11:05 - Air Berlin - AB7420 - Berlin (TXL) - Chicago (ORD) - Airbus A330-200
12:05 - Austrian Airlines - OS65 - Vienna (VIE) - Chicago (ORD) - Boeing 767-300ER
12:10 - Ukraine International - PS231 - Kiev (KBP) - New York (JFK) - Boeng 767-300ER
12:24 - Austrian Airlines - OS71 - Vienna (VIE) - Toronto (YYZ) - Boeing 767-300ER
13:34 - United Airlines - UA953 - Munich (MUC) - Chicago (ORD) - Boeing 777-200ER
13:59 - Aeroflot - SU150 - Moscow (SVO) - Havana (HAV) - Airbus A330-200
14:49 - Delta Air Lines - DL203 - Stockholm (ARN) - New York (JFK) - Boeing 757-200
15:04 - Air Canada - AC811 - Istanbul (IST) - Toronto (YYZ) - Boeing 767-300ER
15:54 - Lufthansa Cargo - LH8220 - Frankfurt (FRA) - Chicago (ORD) - McDonnell Douglas MD-11
15:59 - Norwegian Long Haul - DY7091 - Copenhagen (CPH) - Los Angeles (LAX) - Dreamliner 787-8
16:09 - SAS (Business Class) - SK951 - Stavanger (SVG) - Houston (IAH) - Boeing 737-700BBJ
16:29 - SAS - SK943 - Copenhagen (CPH) - Chicago (ORD) - Airbus A340-300
17:14 - Air Canada - AC85 - Tel Aviv (TLV) - Toronto (YYZ) - Dreamliner 787-8
17:24 - Lufthansa - LH434 - Munich (MUC) - Chicago (ORD) - Airbus A340-600
19:19 - SAS - SK901 - Copenhagen (CPH) - Newark (EWR) - Airbus A340-300

Bréf sem Páll Einarsson sendi Samgöngustofu





  fréttir af handahófi

Flugvélin sem brotlenti á húsinu

19. desember 2015

|

Þessi ljósmynd birtist í öllum helstu fjölmiðlum heims á sjötta áratug síðustu aldar þegar tveggja hreyfla flugvél af gerðinni Vickers Varsity brotlenti ofan á húsi í Gloucester í Bretlandi.

WOW air leitar að nýjum flugvelli

3. desember 2015

|

WOW air segist vera að skoða möguleika með að hefja flug frá öðrum flugvelli en Keflavíkurflugvelli fyrir fyrirhuguð umsvif í langflugi þar sem félagið segir ýmsa vankanta að finna á KEF.

Malaysia Airlines mun hætta með Boeing 777 í mars 2016

28. desember 2015

|

Malaysia Airlines mun hætta með Boeing 777 vélarnar í mars á næsta ári en félagið hefur ákveðið að að síðasta flugið með Boeing 777-200ER verði flogið þann 26. mars 2016.

  Nýjustu flugfréttirnar

Boeing 757 fyrsta áætlunarvélin til að lenda á Kennedy Space Center

6. febrúar 2016

|

Boeing 757 vöruflutningavél frá FedEx Express lenti á dögunum á flugbrautinni á Kennedy Space Center en það er í fyrsta sinn sem þota lendir í áætlunarflugi á þeirri flugbraut sem markar upphafið af

LEAP-1A hreyfillinn mun ræsa sig á 50 sekúndum

5. febrúar 2016

|

Hreyflaframleiðandinn CFM International segir að ekkert vandamál verði með þann tíma sem mun taka nýja LEAP-1A hreyfilinn að ræsa sig þegar hann kemur á markaðinn í sumar.

WOW air kaupir tvær nýjar Airbus A321 vélar

5. febrúar 2016

|

WOW air hefur fest kaup á tveimur nýjum farþegaþotum af gerðinni Airbus A321 sem munu bætast í flotann síðar í þessum mánuði.

Flugfélag veit ekki hvar 2.500 farþegar eru niðurkomnir

5. febrúar 2016

|

Það kemur á hverjum degi fyrir að flugfélög týni farangri og þurfa að hafa fyrir því að vita hvar ferðatöskur farþega eru niðurkomnar.

Hjólastell féll saman á Bombardier-vél SAS í Köben

5. febrúar 2016

|

Að minnsta kosti einn slasaðist er hjólastéll á Canadair CRJ900 vél frá Scandinavian Airlines (SAS) féll saman þegar verið var að ýta vélinni frá hliði á flugvellinum í Kaupmannahöfn í gær.

British Airways hótar því að hætta að fljúga um London City

5. febrúar 2016

|

British Airways hefur lýst því yfir að félagið ætli að hætta að fljúga um London City flugvöllinn ef nýir eigendur ætli að hækka flugvallargjöldin á vellinum.

Myndir af Airbus A350 í prófunum í hliðarvindsprófunum í Keflavík

4. febrúar 2016

|

Þegar fer að hvessa hressilega í Keflavík, og það á milli flugbrautanna, þá eiga Airbus-menn það til að senda Airbus A350 hingað upp eftir í hliðarvindsprófanir.

Ætla hefja nýja rannsókn á slysinu sem varð forseta Póllands að bana árið 2010

4. febrúar 2016

|

Stjórnvöld í Póllandi hafa hafið endurupptöku á flugslysinu sem varð Lech Kaczynski, forseta landins, að bana árið 2010 en 96 létust í slysinu er pólsk forsetavél, af gerðinni Tupolev Tu-154M, fórst

Einkaþota Donald Trump nauðlendir í Nashville

4. febrúar 2016

|

Boeing 757 einkaþota forsetaframbjóðandans Donald Trump neyddist til þess að lenda óvænt í gær í Nashville í Tennessee eftir að bilun kom upp í hreyfli.

British Airways mun snúa aftur til Teheran

4. febrúar 2016

|

British Airways ætlar að hefja aftur áætlunarflug til Írans eftir 4 ára hlé en flogið verður beint frá Terminal 5 á London Heathrow til Teheran sex sinnum í viku.

 síðustu atvik

  2016-02-02 08:10:00