flugfréttir

Hekla gæti gosið með engum fyrirvara og valdið flugslysi

- 19 flugvélar flugu beint yfir Heklu í gær - Mun hættulegri en Bárðarbunga

22. ágúst 2014

|

Frétt skrifuð kl. 07:18

Páll Einarsson, jarðeðlisfræðingur, segir að stórhættulegt sé að flugvélar séu að fljúga yfir Heklu

Mikið hefur verið fjallað um hugsanlegt eldgos í Bárðarbungu og hafa erlendir fjölmiðar fjallað um þá röskun á flugi sem eldfjallaaskan gæti ollið líkt og gerðist er eldgos varð í Eyjafjallajökli árið 2010.

Mörg flugfélög fljúga í gegnum íslenska flugumferðarsvæðið á dag og margar vélar fljúga yfir landið og þar á meðal yfir virk eldfjöll.

Páll Einarsson, jarðeðlisfræðingur við Raunvísindadeild Háskóla Íslands, sagði í samtali við Alltumflug.is að Bárðarbunga sé búin að gefa mönnum mikinn undirbúningstíma ef eldgos hefst og sé í raun ekki mikil hætta á því þótt farþegaþotur séu að fljúga yfir Vatnajökul þótt ekki sé æskilegt að flugleiðin liggi beint yfir Bárðarbungu.

Á fimmta tímanum í gær flugu þrjár vélar á 4 mínútna fresti
yfir topp Heklu

"Það mun taka gosið einhverjar klukkustundir að fara í gegnum jökulinn sem fer þó allt eftir hversu þykkur hann er þar sem eldgosið myndi eiga sér stað".

Páll hefur þó mun meiri áhyggjur af Heklu - Þrátt fyrir að mikil jarðskálftavirkni og umbrot séu núna undir Bárðarbungu þá sé Hekla stórhættuleg en fjöldi flugvéla fljúga þar beint yfir á hverjum degi.

"Það er í sjálfu sér ekkert hættulegt að fljúga yfir eldfjöll en það er ekki hægt að segja það sama um Heklu".


Hefur sent Samgöngustofu bréf vegna hættunnar

Páll hefur sent sent Samgöngustofu bréf varðandi þá hættu sem hann segir að fylgi því að fljúga yfir Heklu þar sem hann hvetur íslensk flugmálayfirvöld til að færa flugleiðina þannig að hún liggi ekki beint yfir topp eldfjallsins sem myndi minnka líkurnar umtalsvert.

Heklugosið árið 1980

Alltumflug.is hafði samband við Samgöngustofu en starfsmenn, sem sjá um rýmingu á lofthelgi, segja að engar takmarkanir séu gefnar út fyrir flugumferð nema séð er fram á að gos sé að hefjast eða ef gos er hafið.

Hekla gæti skotið niður flugvél með engum fyrirvara

"Hekla getur hæglega skotið niður farþegaþotu ef hún byrjar að gjósa - Hekla er tilbúin að gjósa og það gerist með litlum fyrrivara", segir Páll sem hefur fylgst með flugumferðinni yfir Íslandi þar sem halarófa af farþegaþotum flýgur daglega beint yfir toppinn á Heklu en litlu munaði að farþegaflugvél hefði flogið inn í gosstrókinn er Hekla gaus þann 17. ágúst árið 1980.

Hekla hefur verið að undirbúa gos síðan að síðasta gosi lauk árið 2000 og er þrýstingurinn undir fjallinu orðin mun meiri en hann var fyrir síðustu tvö Heklugos árið 1991 og 2000. Mælanlegur fyrirvari gosa er óvenju stuttur í Heklu eða frá 23 til 79 mínútur samkvæmt reynslu frá gosunum 1970, 1980, 1991 og 2000 en flest önnur eldfjöll hafa sýnt lengri fyrirvara.

"Ég hef ekki miklar áhyggjur af þeirri flugvél sem væri akkurat að fljúga yfir heldur vélunum sem koma á eftir - Gosmökkurinn er mjög snöggur upp í þessa hæð - Það getur tekið hann frá 5 til 20 mínútum að fara upp í þá hæð sem vélarnar eru að fljúga í - Það fer þó allt eftir þeim krafti sem fylgir gosinu - Mesti krafturinn er í upphafi goss", segir Páll sem nefnir að aðeins þyrfti að færa flugleiðina um 10 kílómetra norðar eða sunnar til að vera öruggur og minnka áhættuna.

Aðeins náðist að gefa út aðvörun fyrir Heklugosið árið 2000 en ekki er víst að það verði hægt í næsta gosi. Byrjunarfasi Heklugosa er óvenju öflugur og gosstrókurinn rís hratt og segir Páll að almennar reglur og vinnulag varðandi flug og eldgos duga ekki þegar kemur að Heklu.

Páll segir að þegar allt þetta sé skoðað í samhengi verður að teljast marktækar líkur á því að næsta gosbyrjun í Heklu geti valdið flugslysi og hvetur hann flugmálayfirvöld til að huga að þessu máli hið fyrsta.

Þá tekur Páll einnig fram að þótt mikil skjálftavirkni sé í Bárðarbungu að þá breyti það því ekki að það er komin tími á Heklu sem gæti gosið þessvegna á sama tíma og Bárðarbunga eða á næstu mánuðum eða árum.

19 flugvélar flugu beint yfir topp Heklu í gær á einum sólarhring

Alltumflug.is gerði úttekt á þeim fjölda flugvéla sem flugu beint yfir topp Heklu í gær, 21. ágúst, og kom í ljós að þær voru 19 talsins. Ein einkaþota, ein fraktflugvél og 17 farþegaþotur.

Listi og kort yfir flugvélarnar 19 sem flugu beint yfir Heklu frá miðnætti 21. ágúst til kl. 00:00 í gærkvöldi



3:18 - MMM9601 - Gulfstream (einkaþota) - Keflavik (KEF) - Unknown - Gulfstream VI
7:33 - Etihad Airways - EY103 - Abu Dhabi (AUH) - New York (JFK) - Boeing 777-300ER
9:55 - United Airlines - UA69 - Stockholm (ARN) - Newark (EWR) - Boeing 757-200
10:45 - SAS - SK902 - Stockholm (ARN) - Newark (EWR) - Airbus A330-300
11:05 - Air Berlin - AB7420 - Berlin (TXL) - Chicago (ORD) - Airbus A330-200
12:05 - Austrian Airlines - OS65 - Vienna (VIE) - Chicago (ORD) - Boeing 767-300ER
12:10 - Ukraine International - PS231 - Kiev (KBP) - New York (JFK) - Boeng 767-300ER
12:24 - Austrian Airlines - OS71 - Vienna (VIE) - Toronto (YYZ) - Boeing 767-300ER
13:34 - United Airlines - UA953 - Munich (MUC) - Chicago (ORD) - Boeing 777-200ER
13:59 - Aeroflot - SU150 - Moscow (SVO) - Havana (HAV) - Airbus A330-200
14:49 - Delta Air Lines - DL203 - Stockholm (ARN) - New York (JFK) - Boeing 757-200
15:04 - Air Canada - AC811 - Istanbul (IST) - Toronto (YYZ) - Boeing 767-300ER
15:54 - Lufthansa Cargo - LH8220 - Frankfurt (FRA) - Chicago (ORD) - McDonnell Douglas MD-11
15:59 - Norwegian Long Haul - DY7091 - Copenhagen (CPH) - Los Angeles (LAX) - Dreamliner 787-8
16:09 - SAS (Business Class) - SK951 - Stavanger (SVG) - Houston (IAH) - Boeing 737-700BBJ
16:29 - SAS - SK943 - Copenhagen (CPH) - Chicago (ORD) - Airbus A340-300
17:14 - Air Canada - AC85 - Tel Aviv (TLV) - Toronto (YYZ) - Dreamliner 787-8
17:24 - Lufthansa - LH434 - Munich (MUC) - Chicago (ORD) - Airbus A340-600
19:19 - SAS - SK901 - Copenhagen (CPH) - Newark (EWR) - Airbus A340-300

Bréf sem Páll Einarsson sendi Samgöngustofu







  fréttir af handahófi

Flugmenn Lufthansa gagnrýna félagið fyrir að halda áfram flugi til Ísrael

27. júlí 2014

|

Flugstjórar hjá Lufthansa eru mjög óánægðir með ákvörðun félagsins um að halda áfram að fljúga í Ísrael þar sem þeir óttast að þeir gætu orðið fyrir eldflaugaárás er þei

Ljósmyndin frá fyrsta Sydney-fluginu endurgerð 40 árum síðar

21. október 2014

|

Cathay Pacific fagnar í dag 40 ára flugi milli Sydney og Hong Kong en flugleiðin er ein sú annasamasta milli Ástralíu og Asíu.

China Aviation Supplies pantar 70 A320 vélar frá Airbus

10. október 2014

|

Kínverska fyrirtækið China Aviation Supplies Holding Company (CAS) hefur gert samning við Airbus um kaup á sjötíu farþegaþotum af gerðinni A320 en samningurinn endurspeglar þá miklu þör

  Nýjustu flugfréttirnar

Of flott myndband: Twin Otter-vél Norlandair sinnir sérverkefni á Grænlandi

22. október 2014

|

Hér er á ferðinni ótrúlega skemmtilegt myndband sem sýnir þau ólíku verkefni sem Twin Otter DHC-6 300 vélar Norlandair hafa verið að fást við á Grænlandi

PIA tekur síðustu Boeing 747 vélina úr umferð

22. október 2014

|

Pakistan International (PIA) mun hætta með síðustu júmbó-þotuna um miðjan nóvember en sú vél er af gerðinni Boeing 747-300.

Þúsundir hermanna vinna við stækkun flugvallarins í N-Kóreu

22. október 2014

|

Alþjóðaflugvöllurinn í Pyongyang í Norður-Kóreu kemur ekki fyrst upp í hugann yfir þá flugvelli sem verið er að stækka til að anna auknum ferðamannafjölda en viðamikil stækkun sten

WOW air til Boston og Washington vorið 2015

22. október 2014

|

WOW air mun hefja Bandaríkjaflug í mars árið 2015 og hefur félagið nú kynnt formlega flug til Boston og Washington.

Air France mun fljúga vikulegt flug með lífrænu eldsneyti

22. október 2014

|

Air France ætlar ekki að láta sitt eftir liggja þegar kemur að umhverfismálum og ætlar flugfélagið franska að fljúga vikulegt lífrænt flug milli Parísar og Toulouse.

Icelandair mun snúa aftur á Orlando International eftir 9 ára hlé

21. október 2014

|

Icelandair mun skipta aftur yfir á Orlando International (MCO) flugvöllinn í Flórída á næsta ári en félagið hefur flogið á Orlando Sanford (SFB) sl. 8 ár.

Avinor tekur í gagnið endurbætta lofthelgi yfir Noregi

21. október 2014

|

Stærsta endurskipulagning á lofthelgi sem ráðist hefur verið í í Noregi er nú senn á enda og undirbýr nú norska flugleiðsöguþjónustan og eignarhaldsfyrirtækið Avinor nú að taka í g

Ljósmyndin frá fyrsta Sydney-fluginu endurgerð 40 árum síðar

21. október 2014

|

Cathay Pacific fagnar í dag 40 ára flugi milli Sydney og Hong Kong en flugleiðin er ein sú annasamasta milli Ástralíu og Asíu.

Síðustu flugfélögin færa sig yfir á Terminal 2 á Heathrow

21. október 2014

|

Á morgun munu fjögur seinustu flugfélögin, sem tilheyra Star Alliance flugbandalaginu, flytja sig yfir á nýju Terminal 2 flugstöðina á Heathrow-flugvelli.

Flugstjóri hjá SAS gefur út flughræðslu-app

21. október 2014

|

Danir sem haldnir eru flughræðslu og eru á leið í flug geta andað léttar þar sem nýtt flughræðslu-app er komið á markaðinn þar í landi en smáforritið var þróað af flugmanni hjá

 síðustu atvik

  2014-10-13 05:00:00

  • 8 OKT

    KLM

      - Sláttur í hallastýri

  • 8 OKT

    PIA

      - Sprunga í rúðu

  • 30 SEP

    British Airways

      - Lykt um borð