flugfréttir

MH370: Forstjóri Emirates: „Það hefur alltaf fundist eitthvað þar sem flugvél ferst á sjó“

- Tim Clark gagnrýnir rannsóknina og leitina að malasísku farþegaþotunni

9. október 2014

|

Frétt skrifuð kl. 22:40

Tim Clark, forstjóri Emirates, tjáði sig um flug MH370 í viðtali við Der Spiegel

Forstjóri Emirates, Tim Clark, segir að óþarfi sé að betrumbæta þann búnað sem notaður er í dag til að rekja farþegaþotur þrátt fyrir hvarf malasísku farþegaþotunnar.

Í nýlegu viðtali segir Clark m.a. að honum finnist allt dularfullt varðandi hvarf vélarinnar og finnst ótrúlegt að einungis sé verið að einblína á leit á einum stað með engar vísbendingar.

Hið dularfulla hvarf flugs MH370 varð til þess að farið var að ræða um nýja tækni til að rekja för farþegaþotna með því að streyma upplýsingum í beinni frá flugritum í svörtu kössunum og þá sérstaklega á þeim vélum sem fljúga yfir úthöf milli heimsálfa.

"Boeing 777 er nú þegar ein öruggasta og nútímalegasta farþegaþota í heimi með mjög háþróuð fjarskiptakerfi til að rekja flug vélarinnar - Það sem þarf að gera er að koma í veg fyrir að hægt sé að slökkva á þessum búnaði", sagði Clark í viðtali við Der Spiegel í dag.

Clark segir að það sé hægara sagt en gert að slökkva á ACARS búnaði vélarinnar og ættu flugvélaframleiðendur frekar að einblína á að það sé ekki hægt og vill Clark meina að slökkt hafi verið á því kerfi vísvitandi í tilfellinu varðandi flug MH370.

Sérstök nefnd sem skipuð var eftir að malasíska farþegaþotan hvarf til að endurskoða leiðir til að rekja farþegaþotur átti að skila mati núna í september en gert er ráð fyrir að sá hópur muni ekki skila niðurstöðum sínum fyrr en í desember.

"Reynslan hefur sýnt okkur að þegar farþegaþota hrapar í sjó þá hefur alltaf eitthvað fundist. Í þessu tilviki höfum við ekki fundið eina einustu vísbendingu sem sannar að flugvélin sé þarna lengst suður í Indlandshafi - Eina sem þeir hafa undir höndum eru merki sem vélin átti að hafa sent frá sér til gervitungls og ég hef mínar efasemdir varðandi þær upplýsingar", segir Clark.

"MH370 er ein stærsta ráðgátan í sögu flugsins. Við áttum aldrei að láta þetta gerast og þessvegna verðum við að komast að því hvað lét þessa flugvél hverfa".

Der Spiegel spyr: Hvað heldur þú að hafi gerst?

Tim Clark: "Mitt mat er að það var einhver sem tók yfir stjórninni á vélinni og tók kerfið úr sambandi. Sendirinn (transponder) er staðsettur í stjórnklefanum sem gerir vélina sýnilega á ratsjá hjá flugumferðarstjórum. Ef slökkt er á þeim sendi þá hverfur vélin af þeirri ratsjá en þá er hún sýnilega áfram á frumratsjá með ACARS-búnaðinum"

"ACARS kerfið er meira fyrir flugfélögin og önnur fyrirtæki til að fylgjast með ýmsum þáttum varðandi fluglag vélarinnar. Við hjá Emirates notum það til að fylgjast með öllu varðandi vélarnar allt frá þær eru við landganginn og þar til þær lenda og við getum komið auga á bilun áður en flugmennirnir verða varir við þær".

Clark segir ekki enn átta sig á því hversvegna flugmenn eigi að þurfa að stilla transponderinn á "stand by" eða slökkva á honum en hann telur að flug MH370 hafi verið undir stjórn einhvers alveg þar til för vélarinnar endaði.

Der Spiegel: Á hvaða punkti í flugleið vélarinnar byrjar þínar efasemdir?

Tim Clark:"Það hefur ekki verið ein flugvél í sögu flugsins sem horfið sporlaust á flugi sínu yfir stórt úthaf, fyrir utan flugvél Amelie Earhart árið 1939, án þess að neitt hefur fundist. Hvernig flug MH370 hvarf vekur upp miklar grunsemdir og mér lýst ekki á neitt af því sem hefur komið út úr rannsókninni hingað til".

Der Spiegel: Hvað er hægt að gera til að gera rannsóknina skilvirkari?

Tim Clark: "Ég er ekki í stöðu til að svara því - ég rek bara flugfélag. En ég mun halda áfram að spyrja spurninga varðandi þetta allt saman þótt það falli í grýttan jarðveg hjá mörgum og það er skylda okkar í virðingarskyni við ættingja og aðstandendur þeirra sem voru um borð í vélinni að komast til botns í þessu - Það á ekki að sópa þessu undir teppið".







  fréttir af handahófi

Mikil ásókn í atvinnuflugmannsnám Keilis

13. nóvember 2017

|

Mikil ásókn hefur verið í atvinnuflugmannsnám hjá Flugakademíu Keilis en fullmannað fer að verða í þá bekki sem hefjast í byrjun ársins 2018 hjá skólanum.

Eiga von á mörgum pöntunum á næstunni í Irkut MC-21 þotuna

4. september 2017

|

Rússar eiga von á því að pöntunum í Irkut MC-21 farþegaþotuna eigi eftir að fjölga á næstunni en fyrstu prófunum með þotuna er nú lokið og mun næsta lota prófanna hefjast á næstunni.

Talið að Lufthansa og easyJet muni eignast Air Berlin

23. september 2017

|

Sagt er að kröfuhafar og stjórnendur Air Berlin muni að öllum líkindum velja easyJet og Lufthansa sem nýja eigendur að rekstri og eigum félagsins sem varð gjaldþrota í ágúst.

  Nýjustu flugfréttirnar

Fyrsta Airbus A319 þotan yfir til EasyJet Europe

23. nóvember 2017

|

EasyJet Europe hefur fengið fyrstu Airbus A319 þotuna í flota sinn en félagið var stofnað í júlí í sumar í kjölfar ákvörðun Breta um að segja sig úr Evrópusambandinu.

Ólíklegt að Brandenburg-flugvöllur opni fyrir árið 2021

23. nóvember 2017

|

Svo gæti farið að Brandenburg-flugvöllurinn í Berlín muni ekki opna fyrr en eftir 4 ár eða árið 2021.

Fyrsta erlenda pöntunin í Mil Mi-171A2 þyrluna

23. nóvember 2017

|

Rússar hafa fengið fyrstu erlendu pöntunina í Mi-171A2 þyrluna sem kemur frá fyrirtækinu Vectra Group á Indlandi sem hefur pantað eina slíka þyrlu.

Turkish hefur ekki þörf fyrir Airbus A380 eins og er

22. nóvember 2017

|

Turkish Airlines segist ekki hafa neina þörf til að taka inn risaþotuna Airbus A380 í flotann sinn eins og staðan er í dag.

Lufthansa framlengir júmbó-flugi milli Frankfurt og Berlínar

22. nóvember 2017

|

Lufthansa hefur ákveðið að framlengja júmbó-þotu flugi sínu milli Frankfurt og Tegel-flugvallarins í Berlín fram í desember vegna mikillar eftirspurnar á flugi milli þýsku borganna tveggja.

Aukið frelsi í flugumferð með tilkomu Borealis-samstarfsins

21. nóvember 2017

|

Borealis samstarfsbandalag Isavia og átta annarra norður-evrópskra flugleiðsögufyrirtækja hefur komist nær því markmiði að auka frjálsræði flugfélaga varðandi flugleiðir innan flugstjórnarsvæða sinna.

Flugslys meðal heimasmíðaðra flugvéla nær sögulegu lágmarki

21. nóvember 2017

|

Flugslysum hefur fækkað verulega vestanhafs þar sem heimasmíðaðar flugvélar eiga í hlut en á fjórum árum hefur slysum fækkað um 47 prósent í þessum flokki.

Norðmenn fá fyrstu AW101 björgunarþyrluna afhenta

21. nóvember 2017

|

Norðmenn hafa tekið við sinni fyrstu AW101 björgunarþyrlu frá AgustaWestland af þeim sextán sem pantaðar voru á sínum tíma.

Fóru óvart í flugtak á akbraut

20. nóvember 2017

|

Flugmálayfirvöld í Frakklandi rannsaka nú atvik sem átti sér stað fyrr í þessum mánuði er farþegaþota frá portúgalska flugfélaginu TAP Express var næstum farin í flugtak á akbraut (taxiway) á flugve

Rússar smíða nýja útgáfu af einni stærstu sprengjuflugvél heims

20. nóvember 2017

|

Rússar hafa lokið við samsetningu á fyrstu prótótýpunni af Tupolev Tu-160M2 sem er endurgerð útgáfa af Tu-160 sprengjuflugvélinni.