flugfréttir

MH370: Forstjóri Emirates: „Það hefur alltaf fundist eitthvað þar sem flugvél ferst á sjó“

- Tim Clark gagnrýnir rannsóknina og leitina að malasísku farþegaþotunni

9. október 2014

|

Frétt skrifuð kl. 22:40

Tim Clark, forstjóri Emirates, tjáði sig um flug MH370 í viðtali við Der Spiegel

Forstjóri Emirates, Tim Clark, segir að óþarfi sé að betrumbæta þann búnað sem notaður er í dag til að rekja farþegaþotur þrátt fyrir hvarf malasísku farþegaþotunnar.

Í nýlegu viðtali segir Clark m.a. að honum finnist allt dularfullt varðandi hvarf vélarinnar og finnst ótrúlegt að einungis sé verið að einblína á leit á einum stað með engar vísbendingar.

Hið dularfulla hvarf flugs MH370 varð til þess að farið var að ræða um nýja tækni til að rekja för farþegaþotna með því að streyma upplýsingum í beinni frá flugritum í svörtu kössunum og þá sérstaklega á þeim vélum sem fljúga yfir úthöf milli heimsálfa.

"Boeing 777 er nú þegar ein öruggasta og nútímalegasta farþegaþota í heimi með mjög háþróuð fjarskiptakerfi til að rekja flug vélarinnar - Það sem þarf að gera er að koma í veg fyrir að hægt sé að slökkva á þessum búnaði", sagði Clark í viðtali við Der Spiegel í dag.

Clark segir að það sé hægara sagt en gert að slökkva á ACARS búnaði vélarinnar og ættu flugvélaframleiðendur frekar að einblína á að það sé ekki hægt og vill Clark meina að slökkt hafi verið á því kerfi vísvitandi í tilfellinu varðandi flug MH370.

Sérstök nefnd sem skipuð var eftir að malasíska farþegaþotan hvarf til að endurskoða leiðir til að rekja farþegaþotur átti að skila mati núna í september en gert er ráð fyrir að sá hópur muni ekki skila niðurstöðum sínum fyrr en í desember.

"Reynslan hefur sýnt okkur að þegar farþegaþota hrapar í sjó þá hefur alltaf eitthvað fundist. Í þessu tilviki höfum við ekki fundið eina einustu vísbendingu sem sannar að flugvélin sé þarna lengst suður í Indlandshafi - Eina sem þeir hafa undir höndum eru merki sem vélin átti að hafa sent frá sér til gervitungls og ég hef mínar efasemdir varðandi þær upplýsingar", segir Clark.

"MH370 er ein stærsta ráðgátan í sögu flugsins. Við áttum aldrei að láta þetta gerast og þessvegna verðum við að komast að því hvað lét þessa flugvél hverfa".

Der Spiegel spyr: Hvað heldur þú að hafi gerst?

Tim Clark: "Mitt mat er að það var einhver sem tók yfir stjórninni á vélinni og tók kerfið úr sambandi. Sendirinn (transponder) er staðsettur í stjórnklefanum sem gerir vélina sýnilega á ratsjá hjá flugumferðarstjórum. Ef slökkt er á þeim sendi þá hverfur vélin af þeirri ratsjá en þá er hún sýnilega áfram á frumratsjá með ACARS-búnaðinum"

"ACARS kerfið er meira fyrir flugfélögin og önnur fyrirtæki til að fylgjast með ýmsum þáttum varðandi fluglag vélarinnar. Við hjá Emirates notum það til að fylgjast með öllu varðandi vélarnar allt frá þær eru við landganginn og þar til þær lenda og við getum komið auga á bilun áður en flugmennirnir verða varir við þær".

Clark segir ekki enn átta sig á því hversvegna flugmenn eigi að þurfa að stilla transponderinn á "stand by" eða slökkva á honum en hann telur að flug MH370 hafi verið undir stjórn einhvers alveg þar til för vélarinnar endaði.

Der Spiegel: Á hvaða punkti í flugleið vélarinnar byrjar þínar efasemdir?

Tim Clark:"Það hefur ekki verið ein flugvél í sögu flugsins sem horfið sporlaust á flugi sínu yfir stórt úthaf, fyrir utan flugvél Amelie Earhart árið 1939, án þess að neitt hefur fundist. Hvernig flug MH370 hvarf vekur upp miklar grunsemdir og mér lýst ekki á neitt af því sem hefur komið út úr rannsókninni hingað til".

Der Spiegel: Hvað er hægt að gera til að gera rannsóknina skilvirkari?

Tim Clark: "Ég er ekki í stöðu til að svara því - ég rek bara flugfélag. En ég mun halda áfram að spyrja spurninga varðandi þetta allt saman þótt það falli í grýttan jarðveg hjá mörgum og það er skylda okkar í virðingarskyni við ættingja og aðstandendur þeirra sem voru um borð í vélinni að komast til botns í þessu - Það á ekki að sópa þessu undir teppið".









  fréttir af handahófi

Airbus íhugar stærri rafmagnsflugvél en E-Fan

3. apríl 2017

|

Airbus hefur hætt við áform sín um framleiðslu á rafknúnu rafmangsflugvélinni E-Fan og ætlar flugvélaframleiðandinn evrópski þess í stað að hefja þróun á stærri rafmagnsflugvél sem kallast E-Fan X.

Airbus afhendir fyrstu Airbus A321neo þotuna

24. apríl 2017

|

Airbus hefur afhent fyrsta eintakið af Airbus A321neo þotunni en það er Virgin America sem tók við fyrstu vélinni en flugfélagið bandaríska hefur eingöngu Airbus-þotur í flota sínum.

Air India seldi fimm Boeing 777 þotur langt undir markaðsvirði

13. mars 2017

|

Komið hefur í ljós að þær fimm Boeing 777-200LR farþegaþotur, sem Air India seldi til Etihad Airways árið 2013, voru keyptar á verði sem var langt undir andvirði vélanna.

  Nýjustu flugfréttirnar

Framkvæmdir á flugstöð fyrir Alaska Airlines á Paine Field að hefjast

28. maí 2017

|

Alaska Airlines ætlar að hefja framkvæmdir á nýrri flugstöð á Paine Field flugvellinum í Everett í tengslum við fyrirhugað áælunarflug um völlinn sem í dag er eingöngu notaður af Boeing og almennu ein

SWISS fær sína fyrstu CS300 þotu frá Bombardier

27. maí 2017

|

SWISS International Air Lines fékk í gær sína fyrstu CSeries CS300 þotu afhenta frá Bombardier.

Dassault Falcon X8 flaug sitt lengsta beina flug

27. maí 2017

|

Dassault Falcon 8X einkaþotan flaug á dögunum lengsta flug sem þotan hefur nokkurn tímann flogið er hún flaug frá London til Singapore í beinu flugi.

Travolta gefur flugsafni Boeing 707 þotuna sína

27. maí 2017

|

John Travolta hefur ákveðið að gefa Boeing 707 þotuna sína til flugsafns eins í Ástralíu en Travolta hefur verið fljúgandi sendiherra Qantas í 12 ár þar sem hann hefur flogið þotunni, N707JT, sem v

Flugmenn American segja nýja búninga skaðlega heilsunni

27. maí 2017

|

Flugmenn American Airlines eru enn í ströggli við stjórn félagsins vegna þeirra búninga sem þeir klæðast en fjölmargir flugmenn hafa kvartað undan óþægindum undan efninu í fatnaðinum.

Singapore Airlines mun hætta með fjórar A380 fyrir mars 2018

26. maí 2017

|

Singapore Airlines ætlar sér að hætta með fjórar Airbus A380 risaþotur fyrir mars árið 2018.

JetBlue málar Airbus A320 þotu í litum NYPD

26. maí 2017

|

JetBlue hefur málað eina af Airbus A320 vélunum sínum í sérstökum litabúningi til heiðurs lögreglunni í New York (New York Police Department).

Richard Branson ýjar að stofnun nýs flugfélags í Bandaríkjunum

25. maí 2017

|

Sir Richard Branson hefur gefið í skyn að það gæti alveg verið möguleiki fyrir því að hann ráðist í stofnun nýs flugfélags í Bandaríkjunum í kjölfar yfirtöku Alaska Airlines á Virgin America sem Brans

Tilkynnti ekki atvik eftir harkalega lendingu

25. maí 2017

|

Indverska flugfélagið Jet Airways hefur hafið rannsókn á því hvers vegna flugstjóri einn hjá félaginu láðist að tilkynna um harkalega lendingu er hann flaug farþegaþotu af gerðinni Boeing 777 til Hon

Antonov Airlines eykur umsvif sín og endurnýjar stjórntæki

24. maí 2017

|

Antonov Airlines ætlar sér að stækka leiðarkerfi sitt á alþjóðamarkaði og hefur flugfélagið úkraínska sett upp skrifstofur í Bandaríkjunum og í Hong Kong í tengslum við aukin umsvif.

 síðustu atvik

  2017-04-01 22:09:00