flugfréttir

MH370: Forstjóri Emirates: „Það hefur alltaf fundist eitthvað þar sem flugvél ferst á sjó“

- Tim Clark gagnrýnir rannsóknina og leitina að malasísku farþegaþotunni

9. október 2014

|

Frétt skrifuð kl. 22:40

Tim Clark, forstjóri Emirates, tjáði sig um flug MH370 í viðtali við Der Spiegel

Forstjóri Emirates, Tim Clark, segir að óþarfi sé að betrumbæta þann búnað sem notaður er í dag til að rekja farþegaþotur þrátt fyrir hvarf malasísku farþegaþotunnar.

Í nýlegu viðtali segir Clark m.a. að honum finnist allt dularfullt varðandi hvarf vélarinnar og finnst ótrúlegt að einungis sé verið að einblína á leit á einum stað með engar vísbendingar.

Hið dularfulla hvarf flugs MH370 varð til þess að farið var að ræða um nýja tækni til að rekja för farþegaþotna með því að streyma upplýsingum í beinni frá flugritum í svörtu kössunum og þá sérstaklega á þeim vélum sem fljúga yfir úthöf milli heimsálfa.

"Boeing 777 er nú þegar ein öruggasta og nútímalegasta farþegaþota í heimi með mjög háþróuð fjarskiptakerfi til að rekja flug vélarinnar - Það sem þarf að gera er að koma í veg fyrir að hægt sé að slökkva á þessum búnaði", sagði Clark í viðtali við Der Spiegel í dag.

Clark segir að það sé hægara sagt en gert að slökkva á ACARS búnaði vélarinnar og ættu flugvélaframleiðendur frekar að einblína á að það sé ekki hægt og vill Clark meina að slökkt hafi verið á því kerfi vísvitandi í tilfellinu varðandi flug MH370.

Sérstök nefnd sem skipuð var eftir að malasíska farþegaþotan hvarf til að endurskoða leiðir til að rekja farþegaþotur átti að skila mati núna í september en gert er ráð fyrir að sá hópur muni ekki skila niðurstöðum sínum fyrr en í desember.

"Reynslan hefur sýnt okkur að þegar farþegaþota hrapar í sjó þá hefur alltaf eitthvað fundist. Í þessu tilviki höfum við ekki fundið eina einustu vísbendingu sem sannar að flugvélin sé þarna lengst suður í Indlandshafi - Eina sem þeir hafa undir höndum eru merki sem vélin átti að hafa sent frá sér til gervitungls og ég hef mínar efasemdir varðandi þær upplýsingar", segir Clark.

"MH370 er ein stærsta ráðgátan í sögu flugsins. Við áttum aldrei að láta þetta gerast og þessvegna verðum við að komast að því hvað lét þessa flugvél hverfa".

Der Spiegel spyr: Hvað heldur þú að hafi gerst?

Tim Clark: "Mitt mat er að það var einhver sem tók yfir stjórninni á vélinni og tók kerfið úr sambandi. Sendirinn (transponder) er staðsettur í stjórnklefanum sem gerir vélina sýnilega á ratsjá hjá flugumferðarstjórum. Ef slökkt er á þeim sendi þá hverfur vélin af þeirri ratsjá en þá er hún sýnilega áfram á frumratsjá með ACARS-búnaðinum"

"ACARS kerfið er meira fyrir flugfélögin og önnur fyrirtæki til að fylgjast með ýmsum þáttum varðandi fluglag vélarinnar. Við hjá Emirates notum það til að fylgjast með öllu varðandi vélarnar allt frá þær eru við landganginn og þar til þær lenda og við getum komið auga á bilun áður en flugmennirnir verða varir við þær".

Clark segir ekki enn átta sig á því hversvegna flugmenn eigi að þurfa að stilla transponderinn á "stand by" eða slökkva á honum en hann telur að flug MH370 hafi verið undir stjórn einhvers alveg þar til för vélarinnar endaði.

Der Spiegel: Á hvaða punkti í flugleið vélarinnar byrjar þínar efasemdir?

Tim Clark:"Það hefur ekki verið ein flugvél í sögu flugsins sem horfið sporlaust á flugi sínu yfir stórt úthaf, fyrir utan flugvél Amelie Earhart árið 1939, án þess að neitt hefur fundist. Hvernig flug MH370 hvarf vekur upp miklar grunsemdir og mér lýst ekki á neitt af því sem hefur komið út úr rannsókninni hingað til".

Der Spiegel: Hvað er hægt að gera til að gera rannsóknina skilvirkari?

Tim Clark: "Ég er ekki í stöðu til að svara því - ég rek bara flugfélag. En ég mun halda áfram að spyrja spurninga varðandi þetta allt saman þótt það falli í grýttan jarðveg hjá mörgum og það er skylda okkar í virðingarskyni við ættingja og aðstandendur þeirra sem voru um borð í vélinni að komast til botns í þessu - Það á ekki að sópa þessu undir teppið".







  fréttir af handahófi

Flugprófanir með Boeing 737 MAX halda áfram

13. maí 2017

|

Flugprófanir með Boeing 737 MAX þoturnar eru hafnar að nýju eftir tveggja sólarhringa stöðvun en Boeing kyrrsetti tilraunavélarnar eftir að mögulegur galli fannst við framleiðslu á íhlutum fyrir LEA

Air Iceland Connect nýtt nafn Flugfélags Íslands

24. maí 2017

|

Flugfélag Íslands hefur breytt um nafn og mun flugfélagið héðan í frá heita Air Iceland Connect.

Er þetta síðasta júmbó-þotan sem Boeing afhendir?

12. júlí 2017

|

Engin farþegaþotuútgáfa af júmbó-þotunni er á færibandinu hjá Boeing í Everett en sl. föstudag (7. júlí) lenti seinasta Boeing 747-8 þotan í Everett sem verið er að undirbúa fyrir afhendingu til Ko

  Nýjustu flugfréttirnar

Áfangastaðir Turkish Airlines orðnir 300 talsins

21. júlí 2017

|

Áfangastaðir í leiðarkerfi Turkish Airlines eru orðnir 300 talsins en flugfélagið tyrkneska flaug þann 17. júlí sitt fyrsta flug til Phuket í Tælandi sem er þrjú hundruðasti áfangastaður félagsins.

Mesta næturfrost sem mælst hefur í 33 ár í Ástralíu

21. júlí 2017

|

Sjaldan hefur hitastigið farið eins lágt á nóttunni í Canberra í Ástralíu og raunin hefur verið seinustu daga.

Kennsluflugvélin flaug á leðurblöku en ekki á dróna

21. júlí 2017

|

Rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu hefur komist að því að kennsluflugvél frá flugskóla í Adelaide flaug á leðurblöku en ekki á dróna eins og upphaflega var talið.

Risaþota Emirates og A330 þota stefndu hvor á aðra í sömu hæð

21. júlí 2017

|

Airbus A380 risaþota frá Emirates og Airbus A330 breiðþota frá Air Seychelles fóru hættulega nálægt hvor annarri úr sitthvorri áttinni í 37.000 fetum yfir Indlandshafi þann 14. júlí sl.

Cessna nauðlenti innan um bíla á hraðbraut í New York

20. júlí 2017

|

Lítil flugvél af gerðinni Cessna C206 nauðlenti í gær á hraðbraut í New York en eftirfarandi upptaka náðist úr myndavél hjá ökumanni sem ók á hraðbrautinni og varð vitni er vélin lenti fyrir framan

EasyJet flýgur fyrsta flugið undir evrópskri skráningu

20. júlí 2017

|

EasyJet flaug í dag fyrsta áætlunarflugið undir nýju austurrísku flugrekstrarleyfi sem félagið hefur fengið í hendurnar sem gerir félaginu kleift að fljúga innan Evrópu sem EasyJet Europe.

Ríkisstjórn Namibíu ætlar að hætta að styrkja Air Namibia

20. júlí 2017

|

Ríkisstjórn Namibíu hefur tilkynnt ríkisflugfélaginu Air Namibia að stjórnvöld í landinu geti ekki lengur styrkt rekstur félagsins.

Rússar gefa í skyn að þeir lumi á arftaka Boeing 757

20. júlí 2017

|

Rússar gefa nú í skyn að mögulega gætu þeir verið með réttu þotuna á teikniborðinu sem þeir segja að gæti verið hin nýja meðalstór þota sem flugfélögin þurfa á að halda eftir að Boeing hætti að framle

British Airways mun fljúga til Íslands frá London City

19. júlí 2017

|

British Airways mun hefja flug til Íslands í haust frá London City flugvellinum en félagið flýgur nú þegar hingað til lands frá Heathrow-flugvellinum í London.

United gæti hætt við allar Airbus A350 þoturnar

19. júlí 2017

|

United Airlines hefur ákveðið að fresta því að taka á móti fyrstu fjórum Airbus A350 þotunum sem félagið átti að fá afhentar upphaflega á næsta ári.