flugfréttir

MH370: Forstjóri Emirates: „Það hefur alltaf fundist eitthvað þar sem flugvél ferst á sjó“

- Tim Clark gagnrýnir rannsóknina og leitina að malasísku farþegaþotunni

9. október 2014

|

Frétt skrifuð kl. 22:40

Tim Clark, forstjóri Emirates, tjáði sig um flug MH370 í viðtali við Der Spiegel

Forstjóri Emirates, Tim Clark, segir að óþarfi sé að betrumbæta þann búnað sem notaður er í dag til að rekja farþegaþotur þrátt fyrir hvarf malasísku farþegaþotunnar.

Í nýlegu viðtali segir Clark m.a. að honum finnist allt dularfullt varðandi hvarf vélarinnar og finnst ótrúlegt að einungis sé verið að einblína á leit á einum stað með engar vísbendingar.

Hið dularfulla hvarf flugs MH370 varð til þess að farið var að ræða um nýja tækni til að rekja för farþegaþotna með því að streyma upplýsingum í beinni frá flugritum í svörtu kössunum og þá sérstaklega á þeim vélum sem fljúga yfir úthöf milli heimsálfa.

"Boeing 777 er nú þegar ein öruggasta og nútímalegasta farþegaþota í heimi með mjög háþróuð fjarskiptakerfi til að rekja flug vélarinnar - Það sem þarf að gera er að koma í veg fyrir að hægt sé að slökkva á þessum búnaði", sagði Clark í viðtali við Der Spiegel í dag.

Clark segir að það sé hægara sagt en gert að slökkva á ACARS búnaði vélarinnar og ættu flugvélaframleiðendur frekar að einblína á að það sé ekki hægt og vill Clark meina að slökkt hafi verið á því kerfi vísvitandi í tilfellinu varðandi flug MH370.

Sérstök nefnd sem skipuð var eftir að malasíska farþegaþotan hvarf til að endurskoða leiðir til að rekja farþegaþotur átti að skila mati núna í september en gert er ráð fyrir að sá hópur muni ekki skila niðurstöðum sínum fyrr en í desember.

"Reynslan hefur sýnt okkur að þegar farþegaþota hrapar í sjó þá hefur alltaf eitthvað fundist. Í þessu tilviki höfum við ekki fundið eina einustu vísbendingu sem sannar að flugvélin sé þarna lengst suður í Indlandshafi - Eina sem þeir hafa undir höndum eru merki sem vélin átti að hafa sent frá sér til gervitungls og ég hef mínar efasemdir varðandi þær upplýsingar", segir Clark.

"MH370 er ein stærsta ráðgátan í sögu flugsins. Við áttum aldrei að láta þetta gerast og þessvegna verðum við að komast að því hvað lét þessa flugvél hverfa".

Der Spiegel spyr: Hvað heldur þú að hafi gerst?

Tim Clark: "Mitt mat er að það var einhver sem tók yfir stjórninni á vélinni og tók kerfið úr sambandi. Sendirinn (transponder) er staðsettur í stjórnklefanum sem gerir vélina sýnilega á ratsjá hjá flugumferðarstjórum. Ef slökkt er á þeim sendi þá hverfur vélin af þeirri ratsjá en þá er hún sýnilega áfram á frumratsjá með ACARS-búnaðinum"

"ACARS kerfið er meira fyrir flugfélögin og önnur fyrirtæki til að fylgjast með ýmsum þáttum varðandi fluglag vélarinnar. Við hjá Emirates notum það til að fylgjast með öllu varðandi vélarnar allt frá þær eru við landganginn og þar til þær lenda og við getum komið auga á bilun áður en flugmennirnir verða varir við þær".

Clark segir ekki enn átta sig á því hversvegna flugmenn eigi að þurfa að stilla transponderinn á "stand by" eða slökkva á honum en hann telur að flug MH370 hafi verið undir stjórn einhvers alveg þar til för vélarinnar endaði.

Der Spiegel: Á hvaða punkti í flugleið vélarinnar byrjar þínar efasemdir?

Tim Clark:"Það hefur ekki verið ein flugvél í sögu flugsins sem horfið sporlaust á flugi sínu yfir stórt úthaf, fyrir utan flugvél Amelie Earhart árið 1939, án þess að neitt hefur fundist. Hvernig flug MH370 hvarf vekur upp miklar grunsemdir og mér lýst ekki á neitt af því sem hefur komið út úr rannsókninni hingað til".

Der Spiegel: Hvað er hægt að gera til að gera rannsóknina skilvirkari?

Tim Clark: "Ég er ekki í stöðu til að svara því - ég rek bara flugfélag. En ég mun halda áfram að spyrja spurninga varðandi þetta allt saman þótt það falli í grýttan jarðveg hjá mörgum og það er skylda okkar í virðingarskyni við ættingja og aðstandendur þeirra sem voru um borð í vélinni að komast til botns í þessu - Það á ekki að sópa þessu undir teppið".













  fréttir af handahófi

FAA uppfærir flugöryggisstuðul Malasíu aftur í 1. flokk

3. október 2022

|

Flugöryggi í Malasíu er aftur komin í fyrsta flokk að mati bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sem hafa uppfært öryggisstuðul landsins á ný upp í Category 1.

Panta Scimitar vænglinga fyrir yfir 400 Boeing 737 þotur

7. nóvember 2022

|

Ryanair ætlar að láta koma fyrir Scimitar Winglets vænglingum á yfir 400 Boeing 737-800 þotur í flotanum en um er að ræða sömu vænglinga og eru framleiddar á nýjar Boeing 737 MAX þotur.

Air India herðir kröfur um útlit meðal áhafna

27. nóvember 2022

|

Air India hefur kynnt nýjar kröfur sem flugfreyjur og flugþjónar flugfélagsins indverska þurfa að uppfylla ef þau ætla að starfa áfram hjá félaginu.

  Nýjustu flugfréttirnar

Þriðja flugbrautin formlega tekin í notkun í Hong Kong

29. nóvember 2022

|

Chek Lap Kok flugvöllurinn í Hong Kong tók í gær formlega í notkun nýja flugbraut sem er þriðja flugbraut vallarins en brautin er 3.800 metrar á lengd.

Fyrsta fraktþota Icelandair komin í nýju litina

28. nóv

|

Lokið hefur verið við að mála fyrri fraktbreiðþotu Icelandair sem bætist við í flota Icelandair Cargo en fraktflugvélin, sem er af gerðinni Boeing 767-300ER, var máluð í nýjum litum Icelandair og er h

Verkfall yfirvofandi hjá Air Greenland

28. nóvember 2022

|

Verkfall er yfirvofandi hjá Air Greenland en ef samningar nást ekki við flugfreyjur og flugþjóna félagsins mun verkfall að öllu óbreyttu skella á næstkomandi föstudag.

Air India herðir kröfur um útlit meðal áhafna

27. nóvember 2022

|

Air India hefur kynnt nýjar kröfur sem flugfreyjur og flugþjónar flugfélagsins indverska þurfa að uppfylla ef þau ætla að starfa áfram hjá félaginu.

Dómsmálum rignir yfir tryggingarfélög frá flugvélaleigum

25. nóvember 2022

|

Skaðabótamál hrúgast nú upp með nokkrum réttarhöldum sem hafa farið fram þar sem flugvélaleigur hafa frá því í sumar höfðað mál gegn tugi tryggingarfélögum í von um að fá greiddar bætur fyrir allan þ

Hvetja 45 ára og eldri til að sækja um flugfreyjustarfið

25. nóvember 2022

|

Breska lágfargjaldafélagið easyJet reynir nú að ráða eins margar flugfreyjur og flugþjóna til sín og hægt er fyrir næsta sumar en flugfélagið hvatti nýlega fólks, sem er komið á miðjan fimmtugsaldur,

Icelandair mun hefja flug til Detroit næsta vor

25. nóvember 2022

|

Icelandair hefur kynnt til leiks nýjan áfangastað í leiðarkerfi félagsins í Norður-Ameríku en næsta vor mun hefjast beint flug til bandarísku borgarinnar Detroit í Michican.

SAS mun fljúga á JFK í New York

24. nóvember 2022

|

SAS (Scandinavian Airlines) ætlar að hefja flug á JFK flugvöllinn í New York eftir áramót og verður flogið þangað frá Kaupmannahöfn.

Qantas sér fram á meiri hagnað og bjartari tíma

23. nóvember 2022

|

Ástralska flugfélagið Qantas sér fram á bjartari tíma og hefur flugfélagið uppfært afkomuspá sína fyrir fyrri helming ársins 2023.

NTSB: Vængur losnaði af flugvél í flugprófunum

23. nóvember 2022

|

Rannsóknaraðilar á vegum samgönguöryggisnefndar Bandaríkjanna (NTSB) hefur lýst því yfir að orsök flugslyss, sem átti sér stað í síðustu viku í Washington-ríki er flugvél af gerðinni Cessna 208B Car

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00