flugfréttir

Tveir flugmenn segja augljóst að Zahaire flugstjóri lét MH370 hverfa viljandi

- Segja færri vísbendingar sem benda til súrefnisskorts og meðvitundarleysi

15. janúar 2016

|

Frétt skrifuð kl. 15:46

Zaharie Ahmad Shah flugstjóri

John Cox, sérfræðingur í flugöryggismálum og fyrrverandi flugstjóri hjá bandarísku flugfélagi, telur allt benda til þess að Zaharie Ahmad Shah, flugstjóri malasísku farþegaþotunnar sem leitað hefur verið að frá því í mars árið 2014, hafi rænt vélinni og grandað henni í votri gröf og segir fleiri vísbendingar sanna það heldur en kenningu stjórnvalda sem er sú að flugmennirnir hafi misst meðvitund.

22 mánuðir eru liðnir frá því að flug MH370 hvarf á leið sinni frá Kuala Lumpur til Peking en ekkert hefur spurst til vélarinnar þrátt fyrir stærstu og dýrustu leit sem gerð hefur verið að flugvél í sögu mankyns.

Samgönguöryggisnefnd Ástralíu (ATSB), sem hefur yfirumsókn með leitinni að MH370, ásamt stjórnvöldum annarra landa á borð við Malasíu, telja enn þann dag í dag að sennilegasta orsök hvarfsins sé sú að flugmenn vélarinnar hafi misst meðvitund vegna súrefnisskorts með þeim afleiðingum að malasíska farþegaþotan hafi flogið stjórnlaus suður í Indlandshaf þar til eldsneytið var á þrotum.

John Cox, sem í dag rekur ráðgjafarfyrirtæki á sviði öryggismála í fluginu, varar við því að gefast upp á leitinni að vélinni en áætlað er að leit verði hætt í júní í sumar en yfirlýsing Cox kom í kjölfar viðtals við flugstjórann Byron Bailey sem birtist í The Weekend Australian.

John Cox, fyrrverandi flugstjóri og fyrrverandi rannsóknaraðili hjá
NTSB (til vinstri) og Byron Bailey, flugstjóri (til hægri)

Bailey segir í viðtali við ástralska fjölmiðilinn að þau boð sem gervitunglið Inmarsat fékk frá vélinni á klukkutíma fresti á leið sinni suður í Indlandshaf bendi til þess að það var einhver við stjórnvölinn lengi vel eftir að samband við vélina rofnaði þar sem sjálfstýringin hefði annars alltaf stillt sig aftur á flugleiðina til Peking ef flugmennirnir hefðu misst meðvitund.

ATSB telur að vélin hafi flogið stjórnlaus suður í Indlandshaf en margir atvinnuflugmenn hafa bent á að Zaharie flugstjóri hefði alveg getað forritað flugleiðina inn í flugtölvuna (flight management system) á meðan að hann var við stjórnvölin.

„Það eru alls ekki nægilega margar sannanir fyrir hendi sem styðja kenninguna með að þeir hafi orðið fyrir súrefnisskorti og misst meðvitund“, segir Cox.

Cox segir að í rauninni eru fleiri sannanir sem benda til þess að ásetningur flugstjórans hafi verið vísvitandi.

„Mín kenning er sú að flugstjórinn sjálfur hafi látið flug MH370 hverfa vísvitandi“, bætir Cox við sem hefur starfað hjá Samgönguöryggisnefnd Bandaríkjanna (NTSB) og komið að sex rannsóknum á flugslysum.

Fjölskylda Zaharie hefur þvertekið fyrir það að flugstjórinn hafi átt þátt í hvarfi vélarinnar og því síður að hann hefði gert slíkt viljandi og rænt sinni eigin vél.

Var flogið eftir mörkum flugumferðarsvæða tveggja landa

Þá bætir Cox við enn og aftur að það gefi auga leið að eftir að malasíska farþegaþotan hvarf af ratsjá hafi verið reynt að fljúga henni viljandi eftir leiðum til að komast hjá því að hún kæmi fram á ratsjá og hafi það sést vel á því að vélinni var flogið milli flugumferðarsvæða tveggja landa áður en henni var beygt af leið, lengst suður í Indlandshaf.

„MH370 flaug nákvæmlega yfir þrjá staðsetningarpunkta sem eru á mörkum tveggja flugleiðsögusvæða - Það er gert til að villa fyrir löndunum sem gera ráð fyrir því að „hitt“ landið hafi stjórn með vélinni“, segir Cox.

„Það er mjög augljóst að flug MH370 var látið hverfa viljandi þar sem öll fjarskipti frá vélinni voru aftengd, ný flugleið sett inn í flugtölvuna og flogið á „landamærum“ tveggja flugumferðarsvæða“, segir Cox.







  fréttir af handahófi

Júmbó-þotan á eitt og hálft ár eftir í flota Virgin

15. apríl 2019

|

Breska flugfélagið Virgin Atlantic hefur gert drög að því að hætta með júmbó-þotuna og hefur félagið tilkynnt að Boeing 747 þoturnar verði farnar úr flotanum fyrir árið 2021.

Íhuga að selja eða hætta rekstri Malaysian

13. mars 2019

|

Ríkisstjórn Malasíu leitar nú aftur leiða til þess að selja rikisflugfélagið Malaysian Airlines.

Niki Lauda látinn

21. maí 2019

|

Milljarðamæringurinn, ökuþórinn og flugfélagamógúllinn Niki Lauda er látinn en hann lést í gær sjötugur að aldri á háskólasjúkrahúsinu í Zurich í Sviss umvafinn vinum og ættingjum.

  Nýjustu flugfréttirnar

Munu ekki fljúga í sumar

23. maí 2019

|

Icelandair gerir ekki ráð fyrir Boeing 737 MAX þotunni í flugáætlun sinni í sumar og er því útséð að þotan verði með í sumarvertíðinni sem er annasamasti tími flestra flugfélaga.

55 útskrifast úr atvinnuflugnámi hjá Flugskóla Íslands

23. maí 2019

|

Fjölmenni var við útskrift Flugskóla Íslands sem fram fór í gær í Háskólabíói en um var að ræða síðustu útskrift Flugskóla Íslands.

Tvær júmbó-þotur snúa aftur í flota Air India

21. maí 2019

|

Air India ætlar að fjölga júmbó-þotum í flota sínum á ný með því að koma tveimur Boeing 747 þotum aftur í umferð í farþegaflugi sem teknar voru úr umferð árið 2008.

Niki Lauda látinn

21. maí 2019

|

Milljarðamæringurinn, ökuþórinn og flugfélagamógúllinn Niki Lauda er látinn en hann lést í gær sjötugur að aldri á háskólasjúkrahúsinu í Zurich í Sviss umvafinn vinum og ættingjum.

Flugáhugamenn fjölmenntu við komu þristanna í gærkvöldi

21. maí 2019

|

Það var þónokkur fjölmennur hópur sem hafði safnast saman við grindverkið bakvið Hótel Loftleiði út á Reykjavíkurflugvelli í gærkvöldi til þess að berja augu hluta af þeim ellefu þristum sem eru þess

TUI íhugar að hætta við Boeing 737 MAX þoturnar

20. maí 2019

|

Flugfélaga- og ferðasamsteypan TUI hefur tilkynnt að allt stefni í að afkoma flugfélagsins TUI verði frekar slæm eftir fyrri helming ársins og hefur fyrirtækið varað fjárfesta við því að seinni helmi

SAS bætir Lúxemborg við leiðarkerfið

20. maí 2019

|

SAS (Scandinavian Airlines) hefur ákveðið að hefja flug til Lúxemborg en í tilkynningu kemur fram að félagið ætli að fljúga frá Arlanda-flugvellinum í Stokkhólmi til Lúxemborgar frá og með byrjun nóv

Ryanair frestar afhendingum á 737 MAX fram í nóvember

20. maí 2019

|

Ryanair hefur ákveðið að fresta afhendingum á þeim Boeing 737 MAX þotum sem pantaðar voru á sínum tíma en lágfargjaldafélagið írska átti að taka við fyrstu þotunum á næstu dögum.

Viðbrögð við flugslysi æfð í Grímsey

17. maí 2019

|

Um 40 manns tóku þátt í flugslysaæfingu sem haldin var í Grímsey dagana 10. og 11. maí síðastliðinn en æft var með heimamönnum og viðbragðsaðilum.

IATA lokar fyrir aðgang Avianca Brasil að ferðaskrifstofum

17. maí 2019

|

Alþjóðasamtök flugfélaganna (IATA) hafa sent tilkynningu til allra ferðaskrifstofa þar sem þeim er gert að hætta að selja flug með suður-ameríska flugfélaginu Avianca Brasil.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00