flugfréttir

Tveir flugmenn segja augljóst að Zahaire flugstjóri lét MH370 hverfa viljandi

- Segja færri vísbendingar sem benda til súrefnisskorts og meðvitundarleysi

15. janúar 2016

|

Frétt skrifuð kl. 15:46

Zaharie Ahmad Shah flugstjóri

John Cox, sérfræðingur í flugöryggismálum og fyrrverandi flugstjóri hjá bandarísku flugfélagi, telur allt benda til þess að Zaharie Ahmad Shah, flugstjóri malasísku farþegaþotunnar sem leitað hefur verið að frá því í mars árið 2014, hafi rænt vélinni og grandað henni í votri gröf og segir fleiri vísbendingar sanna það heldur en kenningu stjórnvalda sem er sú að flugmennirnir hafi misst meðvitund.

22 mánuðir eru liðnir frá því að flug MH370 hvarf á leið sinni frá Kuala Lumpur til Peking en ekkert hefur spurst til vélarinnar þrátt fyrir stærstu og dýrustu leit sem gerð hefur verið að flugvél í sögu mankyns.

Samgönguöryggisnefnd Ástralíu (ATSB), sem hefur yfirumsókn með leitinni að MH370, ásamt stjórnvöldum annarra landa á borð við Malasíu, telja enn þann dag í dag að sennilegasta orsök hvarfsins sé sú að flugmenn vélarinnar hafi misst meðvitund vegna súrefnisskorts með þeim afleiðingum að malasíska farþegaþotan hafi flogið stjórnlaus suður í Indlandshaf þar til eldsneytið var á þrotum.

John Cox, sem í dag rekur ráðgjafarfyrirtæki á sviði öryggismála í fluginu, varar við því að gefast upp á leitinni að vélinni en áætlað er að leit verði hætt í júní í sumar en yfirlýsing Cox kom í kjölfar viðtals við flugstjórann Byron Bailey sem birtist í The Weekend Australian.

John Cox, fyrrverandi flugstjóri og fyrrverandi rannsóknaraðili hjá
NTSB (til vinstri) og Byron Bailey, flugstjóri (til hægri)

Bailey segir í viðtali við ástralska fjölmiðilinn að þau boð sem gervitunglið Inmarsat fékk frá vélinni á klukkutíma fresti á leið sinni suður í Indlandshaf bendi til þess að það var einhver við stjórnvölinn lengi vel eftir að samband við vélina rofnaði þar sem sjálfstýringin hefði annars alltaf stillt sig aftur á flugleiðina til Peking ef flugmennirnir hefðu misst meðvitund.

ATSB telur að vélin hafi flogið stjórnlaus suður í Indlandshaf en margir atvinnuflugmenn hafa bent á að Zaharie flugstjóri hefði alveg getað forritað flugleiðina inn í flugtölvuna (flight management system) á meðan að hann var við stjórnvölin.

„Það eru alls ekki nægilega margar sannanir fyrir hendi sem styðja kenninguna með að þeir hafi orðið fyrir súrefnisskorti og misst meðvitund“, segir Cox.

Cox segir að í rauninni eru fleiri sannanir sem benda til þess að ásetningur flugstjórans hafi verið vísvitandi.

„Mín kenning er sú að flugstjórinn sjálfur hafi látið flug MH370 hverfa vísvitandi“, bætir Cox við sem hefur starfað hjá Samgönguöryggisnefnd Bandaríkjanna (NTSB) og komið að sex rannsóknum á flugslysum.

Fjölskylda Zaharie hefur þvertekið fyrir það að flugstjórinn hafi átt þátt í hvarfi vélarinnar og því síður að hann hefði gert slíkt viljandi og rænt sinni eigin vél.

Var flogið eftir mörkum flugumferðarsvæða tveggja landa

Þá bætir Cox við enn og aftur að það gefi auga leið að eftir að malasíska farþegaþotan hvarf af ratsjá hafi verið reynt að fljúga henni viljandi eftir leiðum til að komast hjá því að hún kæmi fram á ratsjá og hafi það sést vel á því að vélinni var flogið milli flugumferðarsvæða tveggja landa áður en henni var beygt af leið, lengst suður í Indlandshaf.

„MH370 flaug nákvæmlega yfir þrjá staðsetningarpunkta sem eru á mörkum tveggja flugleiðsögusvæða - Það er gert til að villa fyrir löndunum sem gera ráð fyrir því að „hitt“ landið hafi stjórn með vélinni“, segir Cox.

„Það er mjög augljóst að flug MH370 var látið hverfa viljandi þar sem öll fjarskipti frá vélinni voru aftengd, ný flugleið sett inn í flugtölvuna og flogið á „landamærum“ tveggja flugumferðarsvæða“, segir Cox.







  fréttir af handahófi

Tvær Boeing 767 breiðþotur lentu á Akureyri í morgun

7. janúar 2018

|

Tvær Boeing 767 breiðþotur frá Icelandair þurftu frá að hverfa og lenda á Akureyri eldsnemma í morgun vegna veðurs í Keflavík og slæmrar brautarskilyrða en báðar vélarnar voru að koma úr Ameríkuflugi

ATR flugvél fórst í flugtaki í norðurhéröðum Kanada

14. desember 2017

|

Flugslys átti sér stað í gærkvöldi í Kanada er farþegaflugvél af gerðinni ATR 42-300 fórst skömmu eftir flugtak frá bænum Fond-du-Lac, nyrst í Saskatchewan-héraði.

Flugslys í Noregi: Piper PA-28 fór í sjóinn eftir flugtak

12. febrúar 2018

|

Tveir eru látnir eftir flugslys í Noregi eftir að eins hreyfils flugvél af gerðinni Piper PA-28 Cherokee brotlenti í gærkvöldi skömmu eftir flugtak í sjónum undan bænum Svolvær.

  Nýjustu flugfréttirnar

Stobart Group íhugar að kaupa Flybe

25. febrúar 2018

|

Breska fjárfestingarfyrirtækið Stobart Group hefur lýst því yfir að til standi að bjóða í breska flugfélagið Flybe í þeim tilgangi að taka yfir allan rekstur á félaginu.

Icelandair eykur við flug til Orlando og Tampa

24. febrúar 2018

|

Icelandair mun frá og með október í haust fljúga daglega til Orlando og fjórum sinnum í viku til Tampa en með því mun félagið auka framboð sitt til þessara áfangastaða í Flórída í Bandaríkjunum um sam

Vilja refsa farþegum sem taka farangur með sér við neyðarrýmingu

23. febrúar 2018

|

Svo gæti farið að þeim farþegum verði refsað sem gera tilraun til að taka handfarangur með sér frá borði þegar verið er að rýma flugvél í neyðartilvikum.

Fór með skrúfuna í þak á bíl í háskalegu lágflugi

23. febrúar 2018

|

Mikil mildi þykir að engan sakaði er landbúnaðarflugvél af gerðinni Air Tractor rakst með loftskrúfu í þak á bíl er flugmaður vélarinnar flaug vísvitandi mjög lágt yfir bílinn í Brasilíu á dögunum.

Vandamál með hjólabúnað á Bombardier-vél

23. febrúar 2018

|

Vandamál kom upp með hjólabúnað á Bombardier Dash 8 Q400 flugvél hjá Croatia Airlines er vélin var í aðflugi að flugvellinum í Brussel í gær eftir flug frá Zagreb.

Finnair undirbýr pöntun í allt að þrjátíu þotur

22. febrúar 2018

|

Finnair vinnur nú að því að undirbúa pöntun í nýjar meðalstórar farþegaþotur með einum gangi og koma allt að 30 þotur til greina.

Þrjú flugfélög í Venezúela hafa öll misst leyfið

22. febrúar 2018

|

Þrjú flugfélög, í eigu sama eigandans, og þar af tvö í Venezúela, hafa öll hætt starfsemi sinni á nokkrum vikum þar sem þau hafa verið svipt flugrekstarleyfinu á sama tíma og stjórn félaganna er í up

Líktu eftir sömu aðstæðum í flughermi

22. febrúar 2018

|

Orsök flugslyssins í Rússlandi, er farþegaþota af gerðinni Antonov An-148 frá Saratov Airlines fórst skömmu eftir flugtak frá Moskvu þann 11. febrúar, er enn ókunn en talið er mögulegt að ísing í ste

Fyrsta Boeing 737 MAX þota Icelandair væntanleg til landsins

21. febrúar 2018

|

Innan við tvær vikur eru í að fyrsta Boeing 737 MAX þota Icelandair kemur til landsins en fyrsta eintakið er nú tilbúið í Seattle og verður henni flogið til Íslands í byrjun mars.

Nýir stjórnendur hjá Icelandair

21. febrúar 2018

|

Gerðar hafa verið umtalsverðar skipulagsbreytingar á rekstrarsviði Icelandair og nýir forstöðumenn ráðnir til nýrra starfa.