flugfréttir

Komnar til Íslands eftir langt ferjuflug frá Flórída

- Nýju Piper Archer DX flugvélar Flugskóla Íslands eru aðeins 10 daga gamlar

16. ágúst 2018

|

Frétt skrifuð kl. 17:48

Það tók aðeins fimm sólarhringa að fljúga vélunum til Íslands frá Piper-verksmiðjunum í Vero Beach í Flórída

Það ríkti mikil gleði í hádeginu í dag er Flugskóli Íslands fékk í hendurnar tvær splunkunýjar kennsluvélar sem lentu á Reykjavíkurflugvelli eftir langt ferðalag frá verksmiðjum Piper í Bandaríkjunum.

Um er að ræða tvær Piper Archer DX flugvélar sem koma beint úr kassanum frá Piper-verksmiðjunum í Flórída en flugvélunum tveimur var flogið samtímis til landsins á aðeins fimm dögum.

Það voru fjórir þaulreyndir flugmenn sem héldu utan vestur um haf til Flórída þann 7. ágúst til þess að sækja flugvélarnar fyrir Flugskóla Íslands en flugmennirnir eru þeir Óli Öder, Sigurður Ásgeirsson, Hákon Öder Einarsson og Andri Jóhannesson.

Slökkvibílar mynduðu heiðursvatnsboga þegar vélarnar óku af flugbrautinni og í átt að hlaði Flugskóla Íslands

Við tók langt ferðalag þar sem flogið var úr suðrænum hita innan um pálmatré í Flórída, alla leið upp eftir austurströnd Bandaríkjanna og alveg upp á hjara veraldar á Baffinseyju og því næst yfir til Íslands með viðkomu á Grænlandi.

Flugvélarnar tvær bera skráninguna TF-IFH og TF-IFI, eða „Ingi Friðrik Halldór“ og Ingi Friðrik Ingi“, eins og íslenskir flugmenn eiga eftir að heyra á tíðninni á Reykjavíkurflugvelli á næstunni og einnig víðar um land.



Vélarnar eru aðeins 10 daga gamlar og voru þær varla komnar af færibandinu er hópurinn kom til þess að sækja vélarnar í verksmiðjurnar í Vero Beach en verið var að leggja lokahönd á að setja merkingarnar á skrokkinn þegar þangað var komið.

Flugmennirnir fjórir, Óli Öder, Hákon Öder Einarsson, Sigurður Ásgeirsson og Andri Jóhannesson, stilla sér upp fyrir framan TF-IFI í blíðunni í dag



Koma sér vel í blindflugskennslu

Flugvélarnar verða notaðar við blindflugskennslu hjá Flugskóla Íslands í atvinnuflugmannsnámi og eiga þær sérstaklega eftir að nýtast vel í samtvinnaða atvinnuflugmannsnáminu.

Baldvin Birgisson, skólastjóri Flugskóla Íslands, segir í samtali við Alltumflug.is að það sé mjög góð tilfinning að fá nýju flugvélarnar heim.

Baldvin Birgisson, skólastjóri Flugskóla Íslands

„Við fengum þessar vélar á 6 mánuðum frá því þær voru pantaðar en í dag er annars 2 ára bið hjá Piper Aircraft“, segir Baldvin en skólinn náði að fá afhendingarpláss þar sem annar viðskiptavinur hafði hætt við.

„Þetta er eitthvað sem okkur hefur lengi dreymt um sem er að fá fullkomnar vélar til þess að æfa blindflug og cross-country flug. Núna er miklu meira blindflug í „intergrated“ náminu sem við erum með og grunnblindflugið verður kennt á þessar vélar“, segir Baldvin.

Hafa flugþol upp á 8 klukkustundir

Með Piper-flughermi og tveggja hreyfla Piper Seminole flugvél mun Flugskóli Íslands geta boðið upp á Piper-umhverfi í allri blindflugskennslu.

Þá verður eldsneytiskostnaðurinn einnig lægri samanborið við sambærilegar vélar en nýju Piper Archer DX vélarnar eyða aðeins 5 gallonum á klukkustund sem skilar 850 mílna drægni (1.570 km) á fullum tönkum með flugþol upp á 8 tíma.

Aldrei kom til greina að flytja flugvélarnar til landsins í gámi en Baldvin segir að skoðaður var sá möguleiki að setja ferjutank í vélarnar en þær hafa 8 klukkustunda flugþol þannig ekki þurfti að breyta vélunum neitt fyrir ferjuflugið til Íslands.

Alls var ferðalagið um 4.800 mílur sem samsvarar 8.889 kílómetrum

„Þær eru búnar að fljúga núna 4.800 sjómílur á leiðinni heim. Flogið á hverjum degi og 47 klukkutímar frá Vero Beach verksmiðjunni í Flórída um austurströndina, Labrador, Kanada og yfir um Grænland“, segir Baldvin.

„Piper kom alltaf til greina frá upphafi“

„Hún kom alltaf til greina og við vorum búnir að skoða markaðinn mjög vel. Valið hjá okkur stóð á milli þessarar og Skyhawk sem hefði legið við þar sem við höfum þær ennþá í dag. En við töldum þessa hafa vinninginn þar sem Seminolinn og flughermirinn eru einnig Piper“, segir Baldvin.

Piper Archer DX er nýjasta kynslóð af Archer-vélinni sem kom fyrst á markaðinn sem Piper Challenger árið 1971 en nafni vélarinar var breytt í Archer þremur árum síðar.

Vélarnar eru búnar sparneytnum Continental CD-155 dísel mótor og koma með fullkomnum Garmin 1000 flugleiðsögutækjum með Aspen EFD 1000 flugleiðsögutæki til vara.

Stjórnklefinn í Piper Archer DX flugvélunum

Sigurður Ásgeirsson, sem var einn fjórmenninganna sem flugu vélunum heim, segir að margt áhugavert hafi orðið á vegi þeirra í ferðalaginu og þar á meðal sáu þeir ísbjörn.

„Við fórum bara úr algjörri „tropical paradís“ yfir í heimskautabyggð og það var virkilega gaman að sjá breytinguna á landslaginu á ferðinni. Það vantaði bara 1.000 kílómetra upp á að við værum komnir á Norðurpólinn“, segir Sigurður Ásgeirsson í samtali við Alltumflug.is sem var ekki að fara í sitt fyrsta ferjuflug en lengsti leggur ferðarinnar var frá Wilmington í Norður-Karólínu til Syracuse í New York.

Það kom ýmsilegt upp á í ferðinni en þó ekkert sem tengdist fluginu sjálfu þar sem flugið gekk allan tímann mjög vel fyrir sig en verst var þó veðrið á leiðinni á milli Baffinseyju og Grænlands og þá var lægð og töluverð ókyrrð á milli Grænlands og Íslands.

Báðar flugvélarnar verða teknar í notkun í flugkennslu í næstu viku

Til stóð að lenda á Reykjavíkurflugvelli í gærkvöldi en þar sem flugvélarnar komu rétt fyrir miðnætti til landsins, og Reykjavíkurflugvöllur lokar fyrir flugumferð klukkan 23:00, var þess í stað ákveðið að lenda í Keflavík.

Við tekur pappírsvinna hjá Samgöngustofu og á Baldvin von á því að flugvélarnar verði teknar í notkun í flugkennslu strax í næstu viku.

Hér að neðan má sjá myndir sem teknar voru er Piper Archer DX vélarnar tvær lentu á Reykjavíkurflugvelli í hádeginu en tveir slökkvibílar tóku á móti vélunum með vatnsboga eins og tíðkast þegar um sérstakt tilefnisflug er að ræða.

















































































  fréttir af handahófi

WOW air hættir starfsemi

28. mars 2019

|

Flugfélagið WOW air hefur hætt starfsemi sinni og hefur öllu flugi á vegum félagsins verið fellt niður.

Turkmenistan Airlines bannað að fljúga til Evrópu

5. febrúar 2019

|

Turkmenistan Airlines hefur verið bannað að fljúga til Evrópu en evrópsk flugmálayfirvöld hafa bætt flugfélaginu við á bannlista yfir þau félög sem fá ekki að fljúga til Evrópu.

Bandaríkin kyrrsetja 737 MAX

13. mars 2019

|

Donald Trump, Bandaríkjaforseti, lýsti því yfir rétt í þessu að Hvíta Húsið hafi fari fram á að Boeing 737 MAX þotur í Bandaríkjunum verði líka kyrrsettar en bandarísk flugfélög á borð við Southwest

  Nýjustu flugfréttirnar

United Airlines kynnir nýtt útlit

24. apríl 2019

|

Bandaríska flugfélagið United Airlines kynnti í dag nýtt útlit og var fyrsta flugvélin, sem máluð hefur verið í nýjum búningi, frumsýnd við hátíðlega athöfn á flugvellinum í Chicago.

EasyJet bannar hnetur um borð

24. apríl 2019

|

Breska lágfargjaldafélagið easyJet ætlar að hætta að selja hnetur um borð í flugvélum sínum auk þess sem félagið ætlar einnig að banna farþegum að taka með sér hnetur um borð til að borða í flugi.

Tveir flugmenn hjá Cathay Pacific hlutu sjóntruflanir í flugi

24. apríl 2019

|

Flugmálayfirvöld í Hong Kong rannsaka nú tvö atvik sem áttu sér stað fyrr á þessu ári þar sem tveir flugmenn hjá Cathay Pacific, í sitthvoru fluginu, hlutu sjóntruflanir í miðju flugi með mánaðar mil

Nefnd skipuð til að rannsaka vottunarferli Boeing 737 MAX

23. apríl 2019

|

Samgönguráðuneyti Bandaríkjanna hefur skipað saman sex manna nefnd sem er ætlað að fara yfir það vottunarferli sem átti sér stað á sínum tíma í kjölfar smíði Boeing 737 MAX þotunnar og hafa auga með

Icelandair til Bergen tímabundið með Bombardier Q400

22. apríl 2019

|

Icelandair mun nota Bombardier Dash 8 Q400 flugvél fyrir áætlunarflug til Bergen Í Noregi tímabundið í næsta mánuði.

Cirrus SF50 Vision einkaþotan kyrrsett af FAA

19. apríl 2019

|

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) hafa farið fram á að allar þotur af gerðinni Cirrus SF50 Vision verði kyrrsettar en lofthæfisreglugerð og fyrirmæli þess efnis voru gefin út í dag af stofnuninni.

Ætla að hætta við A350 og taka A330neo í staðinn

16. apríl 2019

|

SriLankan Airlines ætlar sér að hætta við Airbus A350 þoturnar sem félagið pantaði árið 20143 og er félagið að íhuga að breyta pöntuninni yfir í Airbus A330neo breiðþoturnar.

Einkaþota þýska ríkisins í hremmingum í lendingu í Berlín

16. apríl 2019

|

Röskun varð á flugumferð um Schöenefeld-flugvöllinn í Berlín í morgun og beina þurfti komuflugvélum til annarra flugvalla eftir að einkaþota á vegum þýska ríkisins lenti í hremmingum skömmu eftir fl

Ný alþjóðleg nefnd rannsakar og fylgist grannt með 737 MAX

15. apríl 2019

|

Stofnuð hefur verið alþjóðleg nefnd meðal flugmálayfirvalda víðsvegar um heim sem ætla í sameiningu að fara yfir þær breytingar sem Boeing hefur gert á búnaði á Boeing 737 MAX með tilliti til vottuna

Flugvélaleiga tekur níu þotur af Avianca Brasil

15. apríl 2019

|

Brasilíska flugfélagið Avianca Brasil, dótturfélag kólumbíska flugfélagsins Avianca, er nú komið í mikla fjárhagserfiðleika og og þurfti félagið sl. föstudag að fella niður 179 flugferðir á næstu fimm

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00