flugfréttir

Komnar til Íslands eftir langt ferjuflug frá Flórída

- Nýju Piper Archer DX flugvélar Flugskóla Íslands eru aðeins 10 daga gamlar

16. ágúst 2018

|

Frétt skrifuð kl. 17:48

Það tók aðeins fimm sólarhringa að fljúga vélunum til Íslands frá Piper-verksmiðjunum í Vero Beach í Flórída

Það ríkti mikil gleði í hádeginu í dag er Flugskóli Íslands fékk í hendurnar tvær splunkunýjar kennsluvélar sem lentu á Reykjavíkurflugvelli eftir langt ferðalag frá verksmiðjum Piper í Bandaríkjunum.

Um er að ræða tvær Piper Archer DX flugvélar sem koma beint úr kassanum frá Piper-verksmiðjunum í Flórída en flugvélunum tveimur var flogið samtímis til landsins á aðeins fimm dögum.

Það voru fjórir þaulreyndir flugmenn sem héldu utan vestur um haf til Flórída þann 7. ágúst til þess að sækja flugvélarnar fyrir Flugskóla Íslands en flugmennirnir eru þeir Óli Öder, Sigurður Ásgeirsson, Hákon Öder Einarsson og Andri Jóhannesson.

Slökkvibílar mynduðu heiðursvatnsboga þegar vélarnar óku af flugbrautinni og í átt að hlaði Flugskóla Íslands

Við tók langt ferðalag þar sem flogið var úr suðrænum hita innan um pálmatré í Flórída, alla leið upp eftir austurströnd Bandaríkjanna og alveg upp á hjara veraldar á Baffinseyju og því næst yfir til Íslands með viðkomu á Grænlandi.

Flugvélarnar tvær bera skráninguna TF-IFH og TF-IFI, eða „Ingi Friðrik Halldór“ og Ingi Friðrik Ingi“, eins og íslenskir flugmenn eiga eftir að heyra á tíðninni á Reykjavíkurflugvelli á næstunni og einnig víðar um land.



Vélarnar eru aðeins 10 daga gamlar og voru þær varla komnar af færibandinu er hópurinn kom til þess að sækja vélarnar í verksmiðjurnar í Vero Beach en verið var að leggja lokahönd á að setja merkingarnar á skrokkinn þegar þangað var komið.

Flugmennirnir fjórir, Óli Öder, Hákon Öder Einarsson, Sigurður Ásgeirsson og Andri Jóhannesson, stilla sér upp fyrir framan TF-IFI í blíðunni í dag



Koma sér vel í blindflugskennslu

Flugvélarnar verða notaðar við blindflugskennslu hjá Flugskóla Íslands í atvinnuflugmannsnámi og eiga þær sérstaklega eftir að nýtast vel í samtvinnaða atvinnuflugmannsnáminu.

Baldvin Birgisson, skólastjóri Flugskóla Íslands, segir í samtali við Alltumflug.is að það sé mjög góð tilfinning að fá nýju flugvélarnar heim.

Baldvin Birgisson, skólastjóri Flugskóla Íslands

„Við fengum þessar vélar á 6 mánuðum frá því þær voru pantaðar en í dag er annars 2 ára bið hjá Piper Aircraft“, segir Baldvin en skólinn náði að fá afhendingarpláss þar sem annar viðskiptavinur hafði hætt við.

„Þetta er eitthvað sem okkur hefur lengi dreymt um sem er að fá fullkomnar vélar til þess að æfa blindflug og cross-country flug. Núna er miklu meira blindflug í „intergrated“ náminu sem við erum með og grunnblindflugið verður kennt á þessar vélar“, segir Baldvin.

Hafa flugþol upp á 8 klukkustundir

Með Piper-flughermi og tveggja hreyfla Piper Seminole flugvél mun Flugskóli Íslands geta boðið upp á Piper-umhverfi í allri blindflugskennslu.

Þá verður eldsneytiskostnaðurinn einnig lægri samanborið við sambærilegar vélar en nýju Piper Archer DX vélarnar eyða aðeins 5 gallonum á klukkustund sem skilar 850 mílna drægni (1.570 km) á fullum tönkum með flugþol upp á 8 tíma.

Aldrei kom til greina að flytja flugvélarnar til landsins í gámi en Baldvin segir að skoðaður var sá möguleiki að setja ferjutank í vélarnar en þær hafa 8 klukkustunda flugþol þannig ekki þurfti að breyta vélunum neitt fyrir ferjuflugið til Íslands.

Alls var ferðalagið um 4.800 mílur sem samsvarar 8.889 kílómetrum

„Þær eru búnar að fljúga núna 4.800 sjómílur á leiðinni heim. Flogið á hverjum degi og 47 klukkutímar frá Vero Beach verksmiðjunni í Flórída um austurströndina, Labrador, Kanada og yfir um Grænland“, segir Baldvin.

„Piper kom alltaf til greina frá upphafi“

„Hún kom alltaf til greina og við vorum búnir að skoða markaðinn mjög vel. Valið hjá okkur stóð á milli þessarar og Skyhawk sem hefði legið við þar sem við höfum þær ennþá í dag. En við töldum þessa hafa vinninginn þar sem Seminolinn og flughermirinn eru einnig Piper“, segir Baldvin.

Piper Archer DX er nýjasta kynslóð af Archer-vélinni sem kom fyrst á markaðinn sem Piper Challenger árið 1971 en nafni vélarinar var breytt í Archer þremur árum síðar.

Vélarnar eru búnar sparneytnum Continental CD-155 dísel mótor og koma með fullkomnum Garmin 1000 flugleiðsögutækjum með Aspen EFD 1000 flugleiðsögutæki til vara.

Stjórnklefinn í Piper Archer DX flugvélunum

Sigurður Ásgeirsson, sem var einn fjórmenninganna sem flugu vélunum heim, segir að margt áhugavert hafi orðið á vegi þeirra í ferðalaginu og þar á meðal sáu þeir ísbjörn.

„Við fórum bara úr algjörri „tropical paradís“ yfir í heimskautabyggð og það var virkilega gaman að sjá breytinguna á landslaginu á ferðinni. Það vantaði bara 1.000 kílómetra upp á að við værum komnir á Norðurpólinn“, segir Sigurður Ásgeirsson í samtali við Alltumflug.is sem var ekki að fara í sitt fyrsta ferjuflug en lengsti leggur ferðarinnar var frá Wilmington í Norður-Karólínu til Syracuse í New York.

Það kom ýmsilegt upp á í ferðinni en þó ekkert sem tengdist fluginu sjálfu þar sem flugið gekk allan tímann mjög vel fyrir sig en verst var þó veðrið á leiðinni á milli Baffinseyju og Grænlands og þá var lægð og töluverð ókyrrð á milli Grænlands og Íslands.

Báðar flugvélarnar verða teknar í notkun í flugkennslu í næstu viku

Til stóð að lenda á Reykjavíkurflugvelli í gærkvöldi en þar sem flugvélarnar komu rétt fyrir miðnætti til landsins, og Reykjavíkurflugvöllur lokar fyrir flugumferð klukkan 23:00, var þess í stað ákveðið að lenda í Keflavík.

Við tekur pappírsvinna hjá Samgöngustofu og á Baldvin von á því að flugvélarnar verði teknar í notkun í flugkennslu strax í næstu viku.

Hér að neðan má sjá myndir sem teknar voru er Piper Archer DX vélarnar tvær lentu á Reykjavíkurflugvelli í hádeginu en tveir slökkvibílar tóku á móti vélunum með vatnsboga eins og tíðkast þegar um sérstakt tilefnisflug er að ræða.

















































































  fréttir af handahófi

Airbus byrjar að smíða fyrstu A220 þotuna í Alabama

6. ágúst 2019

|

Airbus hefur hafið framleiðslu á Airbus A220 þotunni í Mobile í Alabama en tæp tvö ár eru liðin frá því Airbus tilkynnti fyrst um áform sín um að smíða CSeries-þotuna í Bandaríkjunum.

Mun færri pantanir á fyrsta degi samanborið við síðustu ár

17. júní 2019

|

Töluvert færri pantanir í nýjar farþegaþotur voru gerðar í dag á fyrsta degi flugsýningarinnar í París en þess má geta að engin pöntun barst til Boeing sem hefur ekki gerst í mörg ár.

Nálgast 9.000 Airbus A320 þotur

9. ágúst 2019

|

Airbus nálgast bráðum þann áfanga að hafa afhent 9.000 farþegaþotur úr A320-fjölskyldunni en talið er að níuþúsundasta þotan verði afhent fljótlega í byrjun september.

  Nýjustu flugfréttirnar

Vélmenni flaug mannlausri Cessnu í 2 klukkustundir

19. ágúst 2019

|

Lítil Cessna-einkaflugvél tók á loft á dögunum í Bandaríkjunum mannlaus með engan um borð en flugvélinni var flogið af vélmenni sem flaug vélinni í tvær klukkustundir.

Selja allan hlut sinn í Bank Norwegian

19. ágúst 2019

|

Norwegian tilkynnti í morgun að flugfélagið norska hafi ákveðið að selja allan hlut sinn í fyrirtækinu Norwegian Finans Holdings, sem á dótturfélagið Bank Norwegian, sem Norwegian stofnaði á sínum tí

Farþegaþota lendir í fyrsta sinn á nýja Gagarin-flugvellinum

19. ágúst 2019

|

Farþegaþota lenti í fyrsta sinn í gær á Gagarin-flugvellinum, sem er nýjasti alþjóðaflugvöllur Rússlands, staðsettur í borginni Saratov, tveimur dögum áður en hann verður formlega tekinn í notkun á

Gera ekki ráð fyrir 737 MAX fyrr en eftir áramót

17. ágúst 2019

|

Icelandair hefur nú uppfært flugáætlun sína til ársloka. Félagið gerir ekki ráð fyrir Boeing 737 MAX vélum í rekstri fyrir þann tíma og hefur aðlagað flugáætlun sína í samræmi við það og aðra þróun á

Vilja að hæstiréttur komi í veg fyrir boðað verkfall flugmanna

16. ágúst 2019

|

Ryanair hefur biðlað til hæstaréttar Írlands um að grípa í taumana og koma í veg fyrir fyrirhugaðar verkfallsaðgerðir meðal írskra flugmanna sem stefna á að leggja niður störf sín í næstu viku.

Flugvél hlekktist á í Svefneyjum á Breiðafirði

15. ágúst 2019

|

Lítilli flugvél hlekktist á í lendingu á Svefneyjum á Breiðafirði seinnipartinn í dag.

Cabo Verde Airlines tekur í notkun Boeing 737-300 þotu

15. ágúst 2019

|

Cabo Verde Airlines, flugfélagið á Grænhöfðaeyjum, hefur tekið í notkun Boeing 737-300 þotu sem félagið mun nota til þess að fljúga áætlunarflug frá Nelson Mandela flugvellinum við bæinn Praia til Li

Brotlenti er flugmaðurinn teygði sig í hurð sem hafði opnast

15. ágúst 2019

|

Rannsóknarnefnd samgönguslysa í Bandaríkjunum (NTSB) telja að orsök flugslyss, er lítil flugvél af gerðinni Cessna 170 brotlenti í Bandaríkjunum árið 2017, megi rekja til þess að flugmaður gerði tilr

Tvær þotur frá Qantas of nálægt hvor annarri í Sydney

14. ágúst 2019

|

Atvik átti sér stað á flugvellinum í Sydney á dögunum er tvær farþegaþotur frá Qantas fóru of nálægt hvor annarri.

Taka á leigu Boeing 737-200 til að fylla í skarð 737 MAX

13. ágúst 2019

|

Mikil eftirspurn er núna eftir gömlum Boeing 737 þotum vegna kyrrsetningar á Boeing 737 MAX þotunum en þetta er haft eftir flugvélaleigum sem leigja út flugvélar til flugfélaga.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00