flugfréttir

Komnar til Íslands eftir langt ferjuflug frá Flórída

- Nýju Piper Archer DX flugvélar Flugskóla Íslands eru aðeins 10 daga gamlar

16. ágúst 2018

|

Frétt skrifuð kl. 17:48

Það tók aðeins fimm sólarhringa að fljúga vélunum til Íslands frá Piper-verksmiðjunum í Vero Beach í Flórída

Það ríkti mikil gleði í hádeginu í dag er Flugskóli Íslands fékk í hendurnar tvær splunkunýjar kennsluvélar sem lentu á Reykjavíkurflugvelli eftir langt ferðalag frá verksmiðjum Piper í Bandaríkjunum.

Um er að ræða tvær Piper Archer DX flugvélar sem koma beint úr kassanum frá Piper-verksmiðjunum í Flórída en flugvélunum tveimur var flogið samtímis til landsins á aðeins fimm dögum.

Það voru fjórir þaulreyndir flugmenn sem héldu utan vestur um haf til Flórída þann 7. ágúst til þess að sækja flugvélarnar fyrir Flugskóla Íslands en flugmennirnir eru þeir Óli Öder, Sigurður Ásgeirsson, Hákon Öder Einarsson og Andri Jóhannesson.

Slökkvibílar mynduðu heiðursvatnsboga þegar vélarnar óku af flugbrautinni og í átt að hlaði Flugskóla Íslands

Við tók langt ferðalag þar sem flogið var úr suðrænum hita innan um pálmatré í Flórída, alla leið upp eftir austurströnd Bandaríkjanna og alveg upp á hjara veraldar á Baffinseyju og því næst yfir til Íslands með viðkomu á Grænlandi.

Flugvélarnar tvær bera skráninguna TF-IFH og TF-IFI, eða „Ingi Friðrik Halldór“ og Ingi Friðrik Ingi“, eins og íslenskir flugmenn eiga eftir að heyra á tíðninni á Reykjavíkurflugvelli á næstunni og einnig víðar um land.



Vélarnar eru aðeins 10 daga gamlar og voru þær varla komnar af færibandinu er hópurinn kom til þess að sækja vélarnar í verksmiðjurnar í Vero Beach en verið var að leggja lokahönd á að setja merkingarnar á skrokkinn þegar þangað var komið.

Flugmennirnir fjórir, Óli Öder, Hákon Öder Einarsson, Sigurður Ásgeirsson og Andri Jóhannesson, stilla sér upp fyrir framan TF-IFI í blíðunni í dag



Koma sér vel í blindflugskennslu

Flugvélarnar verða notaðar við blindflugskennslu hjá Flugskóla Íslands í atvinnuflugmannsnámi og eiga þær sérstaklega eftir að nýtast vel í samtvinnaða atvinnuflugmannsnáminu.

Baldvin Birgisson, skólastjóri Flugskóla Íslands, segir í samtali við Alltumflug.is að það sé mjög góð tilfinning að fá nýju flugvélarnar heim.

Baldvin Birgisson, skólastjóri Flugskóla Íslands

„Við fengum þessar vélar á 6 mánuðum frá því þær voru pantaðar en í dag er annars 2 ára bið hjá Piper Aircraft“, segir Baldvin en skólinn náði að fá afhendingarpláss þar sem annar viðskiptavinur hafði hætt við.

„Þetta er eitthvað sem okkur hefur lengi dreymt um sem er að fá fullkomnar vélar til þess að æfa blindflug og cross-country flug. Núna er miklu meira blindflug í „intergrated“ náminu sem við erum með og grunnblindflugið verður kennt á þessar vélar“, segir Baldvin.

Hafa flugþol upp á 8 klukkustundir

Með Piper-flughermi og tveggja hreyfla Piper Seminole flugvél mun Flugskóli Íslands geta boðið upp á Piper-umhverfi í allri blindflugskennslu.

Þá verður eldsneytiskostnaðurinn einnig lægri samanborið við sambærilegar vélar en nýju Piper Archer DX vélarnar eyða aðeins 5 gallonum á klukkustund sem skilar 850 mílna drægni (1.570 km) á fullum tönkum með flugþol upp á 8 tíma.

Aldrei kom til greina að flytja flugvélarnar til landsins í gámi en Baldvin segir að skoðaður var sá möguleiki að setja ferjutank í vélarnar en þær hafa 8 klukkustunda flugþol þannig ekki þurfti að breyta vélunum neitt fyrir ferjuflugið til Íslands.

Alls var ferðalagið um 4.800 mílur sem samsvarar 8.889 kílómetrum

„Þær eru búnar að fljúga núna 4.800 sjómílur á leiðinni heim. Flogið á hverjum degi og 47 klukkutímar frá Vero Beach verksmiðjunni í Flórída um austurströndina, Labrador, Kanada og yfir um Grænland“, segir Baldvin.

„Piper kom alltaf til greina frá upphafi“

„Hún kom alltaf til greina og við vorum búnir að skoða markaðinn mjög vel. Valið hjá okkur stóð á milli þessarar og Skyhawk sem hefði legið við þar sem við höfum þær ennþá í dag. En við töldum þessa hafa vinninginn þar sem Seminolinn og flughermirinn eru einnig Piper“, segir Baldvin.

Piper Archer DX er nýjasta kynslóð af Archer-vélinni sem kom fyrst á markaðinn sem Piper Challenger árið 1971 en nafni vélarinar var breytt í Archer þremur árum síðar.

Vélarnar eru búnar sparneytnum Continental CD-155 dísel mótor og koma með fullkomnum Garmin 1000 flugleiðsögutækjum með Aspen EFD 1000 flugleiðsögutæki til vara.

Stjórnklefinn í Piper Archer DX flugvélunum

Sigurður Ásgeirsson, sem var einn fjórmenninganna sem flugu vélunum heim, segir að margt áhugavert hafi orðið á vegi þeirra í ferðalaginu og þar á meðal sáu þeir ísbjörn.

„Við fórum bara úr algjörri „tropical paradís“ yfir í heimskautabyggð og það var virkilega gaman að sjá breytinguna á landslaginu á ferðinni. Það vantaði bara 1.000 kílómetra upp á að við værum komnir á Norðurpólinn“, segir Sigurður Ásgeirsson í samtali við Alltumflug.is sem var ekki að fara í sitt fyrsta ferjuflug en lengsti leggur ferðarinnar var frá Wilmington í Norður-Karólínu til Syracuse í New York.

Það kom ýmsilegt upp á í ferðinni en þó ekkert sem tengdist fluginu sjálfu þar sem flugið gekk allan tímann mjög vel fyrir sig en verst var þó veðrið á leiðinni á milli Baffinseyju og Grænlands og þá var lægð og töluverð ókyrrð á milli Grænlands og Íslands.

Báðar flugvélarnar verða teknar í notkun í flugkennslu í næstu viku

Til stóð að lenda á Reykjavíkurflugvelli í gærkvöldi en þar sem flugvélarnar komu rétt fyrir miðnætti til landsins, og Reykjavíkurflugvöllur lokar fyrir flugumferð klukkan 23:00, var þess í stað ákveðið að lenda í Keflavík.

Við tekur pappírsvinna hjá Samgöngustofu og á Baldvin von á því að flugvélarnar verði teknar í notkun í flugkennslu strax í næstu viku.

Hér að neðan má sjá myndir sem teknar voru er Piper Archer DX vélarnar tvær lentu á Reykjavíkurflugvelli í hádeginu en tveir slökkvibílar tóku á móti vélunum með vatnsboga eins og tíðkast þegar um sérstakt tilefnisflug er að ræða.

















































































  fréttir af handahófi

Spáir því að mörg flugfélög verði gjaldþrota á næstunni

11. október 2020

|

Akbar Al Baker, framkvæmdarstjóri Qatar Airways, spáir því að mörg flugfélög eigi eftir að verða gjaldþrota á næstunni þar sem að kórónaveirufaraldurinn er virkilega farinn að reyna á úthaldið hjá fl

Fraktflugvél fórst skömmu eftir flugtak í Suður-Súdan

22. ágúst 2020

|

Sjö eru látnir í flugslysi í Suður-Súdan eftir að fraktflugvél af gerðinni Antonov An-26B fórst skömmu eftir flugtak í dag.

Framkvæmdarstjóri British Airways segir af sér

12. október 2020

|

Alex Cruz, framkvæmdarstjóri British Airways, hefur sagt af sér skyndilega sem yfirmaður flugfélagsins breska vegna þeirrar krísu sem félagið stendur frammi fyrir.

  Nýjustu flugfréttirnar

Tilboð í Jet Airways samþykkt

20. október 2020

|

Indverska flugfélagið Jet Airways hefur loksins fundið kaupanda sem er tilbúinn að fjárfesta í eignum félagsins en eitt og hálft ár er liðið frá því að Jet Airways hætti flugrekstri.

Icelandair mun fljúga til 32 áfangastaða sumarið 2021

20. október 2020

|

Icelandair hefur birt flugáætlun sína fyrir sumar 2021 og kemur þar fram að félagið stefni á að fljúga til 32 áfangastaða í leiðarkerfi sínu til Evrópu og Norður-Ameríku.

Stærsti fjartengdi flugturn heims tekin í notkun í Noregi

20. október 2020

|

Norska flugumferðarstjórnin og flugvallarfyrirtækið Avinor hefur tekið í notkun stærstu flugstjórnarmiðstöð heims þar sem flugumferð á öðrum flugvöllum er stjórnað með fjarbúnaði.

Norwegian ætlar ekki að fljúga 737 MAX fyrr en næsta sumar

20. október 2020

|

Þrátt fyrir að flugfélög ætli sér að hefja áætlunarflug að nýju með Boeing 737 MAX þoturnar á næstunni eftir að vélarnar fá leyfi til þess að fljúga aftur með farþega þá ætlar Norwegian að sitja hjá

Gera ráð fyrir helmingi minni umsvifum árið 2021

20. október 2020

|

Kínverska flugfélagið Cathay Pacific gerir ráð fyrir að félagið muni draga sætaframboð sitt saman um helming á næsta ári samanborið við upphaflega flugáætlun fyrir tíma COVID-19 þar sem ekki er séð fr

Flugvöllur fylltist af kindum

19. október 2020

|

Hundruði kinda lögðu undir sig flugvöllinn í Teheran sl. laugardag er júmbó-fraktþota, sem var að ferja kindur frá Tyrklandi til Katar, þurfti að lenda vegna bilunar í hreyfli.

Yfir 1 milljón farþega á dag í fyrsta sinn síðan í mars

19. október 2020

|

Í fyrsta sinn frá því að kórónaveirufaraldurinn hófst fór fjöldi flugfarþega á einum degi í Bandaríkjunum yfir eina milljón.

Búast ekki við að fljúga risaþotunni næstu tvö árin

19. október 2020

|

Akbar Al Baker, framkvæmdarstjóri Qatar Airways, segist ekki eiga von á því að félagið eigi eftir að fljúga risaþotunni Airbus A380 næstu tvö árin.

Gera tilraun til þess að koma Flybe aftur í loftið

19. október 2020

|

Heimildir herma að fjársterkir aðilar og fjárfestingasjóður í Bretlandi ætli sér að gera tilraun til þess að endurvekja aftur starfsemi breska lágfargjaldarfélagsins Flybe og koma því aftur í loftið

Hóta uppsögnum ef flugmenn aka með afl frá báðum hreyflum

18. október 2020

|

Qatar Airways hefur ítrekað við flugmenn félagsins að aka flugvélum, eftir lendingu, aðeins undir afli frá einum hreyfli en ekki með afl frá báðum hreyflum.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00