flugfréttir
Draco-flugvél Mike Patey ónýt eftir flugtaksóhapp
- Viðurkennir að hafa gert mistök og á eftir að sakna Draco mikið
Mike Patey auk tveggja farþega voru um borð í Draco í gær og sluppu allir ómeiddir frá slysinu
Engan sakaði er Draco, flugvél í eigu bandaríska flugmannsins Mike Patey, eyðilagðist er henni hlekktist á í flugtaki á flugvellinum í Reno í Nevada í Bandaríkjunum í gær.
Draco-flugvélin var mjög þekkt meðal margra flugmanna líkt og eigandinn Mike Patey
og tvíburabróðir hans, Mark Patey, sem eru þekktir meðal grasrótarflugmanna víðsvegar um heiminn
og þá sérstaklega meðal STOL-flugmanna.
Patey hefur verið mjög virkur á samfélagsmiðlum
þar sem hann hefur deilt myndböndum af þeim verkefnum sem hann hefur fengist við
er tengjast flugvélum en Draco er ein af þeim nokkrum flugvélum sem Mike hefur átt
og breytt í gegnum tíðina.
Draco-flugvélin átti rætur sínar að rekja til
Íslands þar sem henni var breytt úr PZL-Okecie Wilga sem skráð var á Íslandi en þá bar hún
skráninguna TF-RED en árið 2011 var hún seld til Bandaríkjanna en vélin var smíðuð árið 2006.
Mike Patey á slysstað í gær við flak Draco
Mike deildi myndbandi í gær á Youtube þar sem hann tjáir sig um atvikið hálf niðurbrotinn og viðurkennir hann
þau mistök sem hann gerði sem er að hafa ekki beðið um aðra flugbraut þar sem hann fór í loftið með beinan
hliðarvindi en hann fékk á sig sterka vindhviðu og vonar hann
að myndbandið verði öðrum flugmönnum víti til varnaðar er kemur að ákvörðunartöku.
Vindhviðan var of sterk og endaði í „ground loop“
Mike hugðist koma sér í loftið á undan veðrakerfi sem var að nálgast flugvöllinnn og var aðeins farið að hvessa
á flugvellinum en Mike segir að vindurinn hafi ekki verið orðin það mikill er hann var að aka vélinni í
átt að flugbrautinni.
Mike segir að hann hafi ekki haft neina stjórn á vélinni í vindinum um leið og Draco lyftist af brautinni
þrátt fyrir að hafa notað fullt hliðarstýri og hallarstýri til að beina vélinni upp í vindinn og fór vélin niður í jörðina úr
lítilli hæð og endaði í „ground loop“ og staðnæmdist utan brautar með báða vængina brotna og er vélin gjörónýt.
Eins og sjá má er Draco gjörónýt en Mike segist eiga eftir að sakna vélarinnar mikið
„Flugvélin brást mér ekki. Það var ég sem brást flugvélinni og farþegunum“, segir hin viðkunnalegi flugmaður
í myndbandi sínu en bræðirnir hafa verið báðir mjög duglegir í ýmsum verkefnum sem þeir hafa tekið sér fyrir hendur
en þeir voru aðeins 15 ára er þeir stofnuðu sitt fyrsta fyrirtæki.
Um borð í vélinni var Mike, eiginkona hans og einn annar farþegi og náðu þau að skríða frá borði undan öðrum vængnum án meiðsla
en Mike segir að konan sín hafi að vísu brotið nögl.
Patey-bræður þekktir innan grasrótarinnar á Íslandi
Mike segist eiga eftir að sakna Draco mjög mikið og skellir skuldunni á atriði
sem er orsök flestra flugslysa sem kallast „mistök flugmanna“ (pilot error). Hann segist
vona að aðrir flugmenn taki betri ákvörðun en hann gerði en er þakklátur að enginn meiddist.
Mark Patey ásamt eiginkonu sinni, Chandra Brooks Patey og Draco-flugvélin í baksýn
Hundruði notenda á Facebook hafa skrifað ummmæli á fésbókarsíðu Mike Patey og hughreyst
kappann og þar á meðal íslenskir flugmenn en grasrótin í fluginu á Íslandi þekkir vel til þeirra bræðra
en hinn tvíburabróðirinn, Mark Patey, var staddur hér á landi í ágúst í fyrra þar sem hann hélt
fyrirlestur í flugklúbbnum Geirfugli um grasrótarflug í Utah auk þess sem hann flaug með íslenskum flugmönnum og heimsótti Flugklúbb Mosfellsbæjar.
Mike Patey er meðal annars skráður í Heimsmetabók Guinness eftir að hann setti heimsmet á „Turbulence“ flugvélinni
sem náði mesta meðalhraða sem nokkur einshreyfils flugvél með túrbínu-hreyfli hefur náð.
Myndband frá Mike Patey sem hann setti inn á Youtube í gærkvöldi:
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.