flugfréttir
Áform um þriðju flugbrautina á Heathrow dæmd ólögmæt
- Segja framkvæmdirnar stangast á við skuldbindingu Breta í loftlagsmálum
Fram kemur að breska ríkið sé ekki að standa við skuldabindingar sínar í loftslagssáttmála sínum með því að leyfa framkvæmdir við þriðju flugbrautina á Heathrow-flugvelli
Áfrýjunardómstóll í Bretlandi dæmdi í dag áætlanir varðandi þriðju flugbrautina á Heathrow-flugvellinum ólöglegar þar sem ekki séu tekið með í reikninginn þær skuldbindingar sem breska ríkisstjórnin hefur gert er kemur að loftslagsmálum.
„Við höfum komst að þeirri niðurstöðu að þetta skipulag stangast á við reglugerðir þar sem áætlanirnar
eru ekki í samræmi við stefnu stjórnvalda um að framfylgja Parísarsáttmálanum sem varðar loftslagsbreytingar í heiminum
sem ríkisstjórn Bretland samþykkti árið 2015“, segir í niðurstöðum dómstólsins.
Meðal þeirra sem undirrituðu og studdu við sáttmálann fyrir hönd Bretlands voru borgarstjóri Lundúna,
Greenpeace, samtökin Friends of Earth og Plan B Earth en þetta er einnig tekið fram í sáttmála breskra
stjórnvalda sem nefnist „Airports National Policy Statement“ (ANPS).
Stjórn Heathrow-flugvallarins hefur brugðist við yfirlýsingu áfrýjunardómstólsins og segir að það sé
mjög auðvelt að leiðrétta ákvæði sem sennilega séu ekki nógu skýr í áformum varðandi þriðju flugbrautina
er kemur að umhverfismálum og verði niðurstöðunni áfrýjað til hæstaréttardómstóls.
John Holland-Kaye, yfirmaður Heathrow-flugvallarins, varaði nýlega við því að ef áætlanir um þriðju
flugbrautina yrðu felldar myndi Bretland standa frammi fyrir alvarlegum takmörkunum á flugsamgöngum
og sennilega myndi þá Charles de Gaulle flugvöllurinn í París verða umsvifameiri en Heathrow innan tveggja ára.
Til stóð að senda inn formlega umsókn um framkvæmdirnar fyrir lok þessa árs
Þriðja flugbrautin á Heathrow hefur verið mikið hitamál undanfarin ár þar til árið 2018 að breska ríkisstjórnin
gaf loksins grænt ljós á framkvæmdirnar og sagði Chris Grayling, þáverandi samgönguráðherra Bretlands, að
um sögulegan viðburð að ræða að loksins væri komið leyfi til þess að hefjast handar við þriðju flugbrautina.
Í niðurstöðunni áréttar dómstóllinn að ekki sé með neinum hætti verið að draga úr verðleikum um áform
um framkvæmdir á þriðju flugbrautinni og sé einungis verið að benda á þau atriði sem varðar
stefnu stjórnvalda og skuldbindingar er kemur að loftslags- og umverfismálum sem er á ábyrgð ríkisstjórnarinnar.
Ef málinu verður áfrýjað og dæmt verður í málinu Heathrow-flugvelli í vil þá mun taka
við 8 vikna samráðstímabil við almenning og íbúa á svæðinu sem mun standa yfir fram
í júní en eftir það getur Heathrow-flugvöllur sent formlega inn umsókn til þess að hefja framkvæmdir.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.