flugfréttir

Ástralskt einkafyrirtæki telur sig hafa fundið flak af farþegaþotu í Bengalflóa

- Notuðu segulómun til að skima eftir efnasamböndum í sjónum

30. apríl 2014

|

Frétt skrifuð kl. 00:48

Myndir sem gerðar eru úr upplýsingum úr rannsókninni þar sem geislaaðerð var beitt til að skynja efnasambönd í sjónum

Ástralskt einkafyrirtæki, sem starfar á sviði landafræðirannsókna, segist hafa fundið flak af farþegaþotu í Bengalflóanum milli Búrma og Indlands sem mögulega gæti verið flakið af malasísku farþegaþotunni.

Fyrirtækið, GeoResonance, sem hefur höfuðstöðvar í Adelaide, telur að vel sé þess virði að rannsaka umrætt flak en staðsetningin er þó fjarri þeim stað þar sem leitin hefur farið fram í Suður-Indlandshafi síðustu vikur en kemur samt heim og saman miðað við þá stefnu sem vélin flaug er hún sást seinast á ratsjá malasíska hersins, áður en hún átti að hafa tekið beyjuna til suður niður Indlandshafið.

Samhæfingarmiðstöð leitarinnar í Perth í Ástralíu er ósammála yfirlýsingu fyrirtækisins GeoResonance og segir talsmaður miðstöðvarinnar að leitin muni halda áfram á þeim stað þar sem leitar er nú samkvæmt áætlun.

"Við erum ekki að segja að við séum vissir um að þetta sé flug MH370 en við teljum að yfirvöld eigi að skoða þennan stað", sagði David Pope, yfirmaður GeoResonance í viðtali við fréttastöðina Channel 7 News.

Fyrirtækið notaði sérstaka geislaefnaaðferð með kjarnorkusegulómun sem skimar með fjarlægri skynjun eftir þeim efnasamböndum og þ.á.m. þeim efnum sem Boeing 777 farþegaþotan er smíðuð úr en aðgerðin fram á 2 milljón ferkílómetra svæði á Bengalflóanum og fram komu á einum stað efni í sjónum sem samanstóðu af áli, títaníum, kopar og koltrefjaplasi ásamt leifum af þotueldsneyti.

GeoResonance bar saman tvær gervitunglamyndir sem teknar voru á sama stað, fyrir og eftir hvarf vélarinnar, (þann 5. og 10. mars) og kom í ljós mismunur sem gæti bent til þess að um slysstað sé að ræða en staðsetningin er um 190 kílómetra suður af Bangladesh.

Eru hissa hversu áhugalaus yfirvöld eru gagnvart þessum upplýsingum

Hishammuddin Hussein, samgönguráðherra Malaysíu, sagði að yfirvöld í Kína og í Ástralíu væru kunnug um þessa yfirlýsingu og væri verið að vinna að því að kanna áreiðanleika þessara heimilda.

GeoResonance sagði að fyrirtækið hefði byrjað að leita að vélinni löngu áður en leitin hófst í Suður-Indlandshafi og hafi eina hvattningin verið í þeim tilgangi að hjálpa aðstandendum og fjölskyldum sem áttu ættingja um borð í vélinni.

"Við vissum að við höfðum yfir að ráða þeim búnaði sem nýtist vel í svona leit", segir í yfirlýsingu frá GeoResonance en fyrirtækið sagði að það hefði gefið rannsóknaraðilum frumskýrslu með niðurstöðum þann 31. mars og varð fyrirtækið mjög hissa yfir því hversu áhugalausar undirtektirnar voru.

David Pope segir að upphaflega stóð til að gera niðurstöðurnar ekki opinberlegar og koma þeim frekar áleiðis til rannsóknaraðila en eftir að í ljós kom hversu áhugalaus stjórnvöld voru þá var ákveðið að fara þá leið að birta þær í fjölmiðlum í von um að upplýsingarnar séu teknar alvarlega.

Hvaða tækni er GeoResonance að nota?

GeoResonance sérhæfir sig í landfræðirannsóknum og hefur fyrirtækið m.a. notað kjarnorkusegulómun til að leita eftir efnum í jörðinni á borð við olíu, vatni, úraníum og jafnvel demöntum.

Tækniaðferðin sem fyrirtækið notar var upphaflega notuð af Sovíetríkjunum til að skima eftir kjarnorkuvopnum neðansjávar eða í neðanjarðarbirgjum.

Fyrir utan að leita að náttúruauðlindum hefur fyrirtækið einnig notað þessa tækni til að leita að öðrum hlutum á borð við niðurgrafnar byggingar, hluti sem eru undir jörðu og einnig nýtist hún við leit að skipum eða flugvélum.

"Það sem við gerum er að við leitum eftir kjarna atóma, kopar eða nikkel og þessvegna vissum við að við höfðum yfir að ráða tækni til að leita að flugvél", segir David Pope hjá GeoResonance.

"Við byrjuðum að skima eftir áli en 70 prósent af flugvélinni er úr því efni - þegar við náðum að greina það þá var skimað eftir títaníumi, svo kopar, stáli, nikkeli, járni og krómi - Það sem þessar myndir eru að sýna gæti verið sennilega flak af flugvél".







  fréttir af handahófi

American fær sína fyrstu Boeing 737 MAX þotu

29. september 2017

|

American Airlines hefur fengið afhenta sína fyrstu Boeing 737 MAX þotu og tók félagið við henni á afhendingarmiðstöð Boeing í gær.

Air Berlin hefur greitt skuldina við Isavia

31. október 2017

|

Isavia hefur fengið greiðslu frá Air Berlin sem hefur endurheimt Airbus A320 þotuna sem kyrrsett hefur verið á Keflavíkurflugvelli sl. 12 daga.

Jetstar býður farþegum upp á að fljúga fyrst og borga seinna

13. september 2017

|

Ástralska flugfélagið Jetstar mun á næstunni bjóða farþegum upp á að greiða fargjaldið eftir að þeir hafa flogið með félaginu.

  Nýjustu flugfréttirnar

Fyrsta Airbus A319 þotan yfir til EasyJet Europe

23. nóvember 2017

|

EasyJet Europe hefur fengið fyrstu Airbus A319 þotuna í flota sinn en félagið var stofnað í júlí í sumar í kjölfar ákvörðun Breta um að segja sig úr Evrópusambandinu.

Ólíklegt að Brandenburg-flugvöllur opni fyrir árið 2021

23. nóvember 2017

|

Svo gæti farið að Brandenburg-flugvöllurinn í Berlín muni ekki opna fyrr en eftir 4 ár eða árið 2021.

Fyrsta erlenda pöntunin í Mil Mi-171A2 þyrluna

23. nóvember 2017

|

Rússar hafa fengið fyrstu erlendu pöntunina í Mi-171A2 þyrluna sem kemur frá fyrirtækinu Vectra Group á Indlandi sem hefur pantað eina slíka þyrlu.

Turkish hefur ekki þörf fyrir Airbus A380 eins og er

22. nóvember 2017

|

Turkish Airlines segist ekki hafa neina þörf til að taka inn risaþotuna Airbus A380 í flotann sinn eins og staðan er í dag.

Lufthansa framlengir júmbó-flugi milli Frankfurt og Berlínar

22. nóvember 2017

|

Lufthansa hefur ákveðið að framlengja júmbó-þotu flugi sínu milli Frankfurt og Tegel-flugvallarins í Berlín fram í desember vegna mikillar eftirspurnar á flugi milli þýsku borganna tveggja.

Aukið frelsi í flugumferð með tilkomu Borealis-samstarfsins

21. nóvember 2017

|

Borealis samstarfsbandalag Isavia og átta annarra norður-evrópskra flugleiðsögufyrirtækja hefur komist nær því markmiði að auka frjálsræði flugfélaga varðandi flugleiðir innan flugstjórnarsvæða sinna.

Flugslys meðal heimasmíðaðra flugvéla nær sögulegu lágmarki

21. nóvember 2017

|

Flugslysum hefur fækkað verulega vestanhafs þar sem heimasmíðaðar flugvélar eiga í hlut en á fjórum árum hefur slysum fækkað um 47 prósent í þessum flokki.

Norðmenn fá fyrstu AW101 björgunarþyrluna afhenta

21. nóvember 2017

|

Norðmenn hafa tekið við sinni fyrstu AW101 björgunarþyrlu frá AgustaWestland af þeim sextán sem pantaðar voru á sínum tíma.

Fóru óvart í flugtak á akbraut

20. nóvember 2017

|

Flugmálayfirvöld í Frakklandi rannsaka nú atvik sem átti sér stað fyrr í þessum mánuði er farþegaþota frá portúgalska flugfélaginu TAP Express var næstum farin í flugtak á akbraut (taxiway) á flugve

Rússar smíða nýja útgáfu af einni stærstu sprengjuflugvél heims

20. nóvember 2017

|

Rússar hafa lokið við samsetningu á fyrstu prótótýpunni af Tupolev Tu-160M2 sem er endurgerð útgáfa af Tu-160 sprengjuflugvélinni.