flugfréttir

MH370: Mjög umdeild gögn sem birt voru úr gervitunglinu í dag

- Segja að gögnin sanni að vélin hafi flogið til hins síðasta eldsneytisdropa

27. maí 2014

|

Frétt skrifuð kl. 22:42

Margir gagnrýna gervihnattargögnin sem voru birt í dag og segja einnig að margar upplýsingar vanti

Malasísk stjórnvöld, í samráði við breska gervihnattarfyrirtækið Inmarsat, birtu í fyrsta sinn í dag opinberlega óunnar upplýsingar frá gervihnettinum Inmarsat-3.

Þær upplýsingar voru notaðar í útreikninga sem gerðir voru sem sýndu fram á að malasíska farþegaþotan hafði flogið suður eftir Indlandshafi og farist vestur af ströndum Ástralíu.

Upplýsingarnar sem voru birtar í dag telja alls 47 blaðsíður en bæði fjölskyldur og aðstandendur þeirra sem voru um borð í vélinni og flugsérfræðingar segja að gögnin gefi ekki upp neinar nýjar upplýsingar um hvarf vélarinnar og segja margir að þær séu frekar ruglandi.

Stór hluti af gögnunum sína upplýsingar sem malasíska farþegaþotan gaf frá sér á meðan hún var enn á jörðu niðri á flugvellinum í Kuala Lumpur og ekki enn farin í loftið í hið örlagaríka flug.

Í gögnunum koma m.a. fram upplýsingar um þau svokölluðu "handshake" sem áttu sér stað er flugvélin og gervitunglið gáfu merki sín á milli sem staðfesti fjarsamband þeirra á milli. Þeir flugsérfræðingar, sem hafa lagst yfir gögnin segja að undarlegt sé að eitt af þeim "handshake" sem átti sér stað kl. 23:41 vanti í gögnin sem voru birt.

Skjáskot af hlut þeirra gervitunglaganga sem voru birtar í dag

Einnig er sagt að gögnin tilgreini ekki stöðu gervitunglsins yfir jörðu og fjarlægðina frá flugvélinni hverju sinni en þær upplýsingar eru mjög mikilvægar fyrir aðra sem ætla sér að spreyta sig á að reikna út leið vélarinnar.

Upplýsingar vantar í gögnin sem voru birt segja sérfræðingar

Tim Farrar, hjá fjarskiptafyrirtæki í Merlo Park í Kaliforníu, segir að þessar upplýsingar virðist renna stoðum undir þá útreikninga sem hafa verið gerðir. Margar samsæriskenningar hafa komið fram þar sem meðal annars hefur verið talið að malasísku farþegaþotunni hafi verið flogið til eyjunnar Diego Garcia en Farrar segir að þessar gervitunglaupplýsingar felli þá kenningu ef upplýsingarnar reynist réttar.

Richard Quest, fréttamaður á CNN, hefur meðal annars rætt um
gervihnatarupplýsingarnar í fréttum vestanhafs

Fjarskiptasérfræðingurinn Mischa Dohler segir að það sé enn mörgum spurningum ósvarað og enn séu margar upplýsingar sem ekki hafa verið birtar.

"Ég held að þessar upplýsingar muni ekki hjálpa neitt við að finna vélina. Það er mikilvægt að vélin finnst því annars vitum við aldrei hvað gerðist", segir Dohler.

Dohler segir einnig að Inmarsat verði að birta öll reikniritin og myndrænar upplýsingar svo aðrir óháðir aðilar geti reiknað út stöðu vélarinnar ef það var tilgangurinn með því að birta upplýsingarnar.

Aðstandendur gagnrýna birtingu gervitunglagagnanna

Aðstandendur og fjölskyldur sem áttu ættingja um borð gagnrýna birtingu á upplýsingunum og segja þær varpa engu ljósi á hvað gerðist þann 8. apríl. Fjölskyldur fara einnig fram á að fá allar upplýsingar um Boeing 777 vélina svo óháðir aðilar geti rýnt í þau gögn.

Wang Le, sem missti móður sína sem var um borð í vélinni, segist ekki geta séð hvaða tilgangi það á að þjóna að gera þessar upplýsingar opinberar þar sem um er að ræða of tæknilegar upplýsingar fyrir venjulegt fólk að skilja.

Steve Wang, sem átti ættingja um borð í vélinni, segir að nú krefjist fjölskyldur og aðstandendur að fá allar upplýsingarnar og líka þá útreikninga sem notaðir voru til að staðsetja farþegaþotuna og hvernig rannsóknarhópurinn fór að því að rekja för vélarinnar suður í Indlandshafi.

Sarah Bajc, unnusta Philip Wood, sem hefur mikið verið í viðtölum í fjölmiðlum eftir hvarf vélarinnar, segir að hún sé óánægð með að Inmarsat birti ekki allar upplýsingarnar ásamt þeirri aðferð sem var notuð sem sýndi fram á að vélin fórst í Indlandshafi.

Það þarf sérkunnáttu til að átta sig á upplýsingunum úr Inmarsat-3





Telja að eldsneytisskortur hafi ollið "síðasta merkinu"

Í fréttum The New York Times segir hinsvegar að upplýsingarnar renni enn frekari stoðum undir þá kenningu að vélin hafi farist í Suður-Indlandshafi og hafi hún flogið þar til eldsneyti vélarinnar var á þrotum.

Síðasta merkið ("handshake") sem kom frá vélinni kom ekki á venjulegum tíma eins og þau merki sem komu á klukkutíma fresti og er talið að um hafi verið að ræða það augnablik sem eldsneytið var að klárast sem olli truflun í rafkerfi vélarinnar sem sendi frá sér þetta síðasta merki til gervitunglsins ef marka má yfirlýsingu frá Samgönguöryggisnefnd Ástralíu.









  fréttir af handahófi

Tveir íbúar kvörtuðu 2.000 sinnum undan hávaða frá Calgary-flugvelli árið 2016

22. mars 2017

|

Árið 2016 bárust yfir 6 þúsund kvartanir undan hávaða frá flugvellinum í Calgary í Kanada en helmingurinn af þessum kvörtunum komu frá tveimur manneskjum.

Binter Canarias fær sína fyrstu CRJ1000 þotu

2. apríl 2017

|

Binter Canarias, flugfélagið á Kanaríeyjum, hefur fengið sína fyrstu Bombardier CRJ1000 þotu afhenta.

CPH lætur undan þrýstingi - Neyðarbrautin fær að vera áfram

2. mars 2017

|

Flugvöllurinn í Kaupmannahöfn hefur ákveðið að halda 12/30 brautinni á flugvellinum eftir mikinn þrýsting frá flugfélögum og öðrum hagsmunaaðilum sem hafa barist fyrir því að brautinni verði lokað.

  Nýjustu flugfréttirnar

TF-NEO verður afhent WOW air í vikunni

25. apríl 2017

|

WOW air mun síðar í þessari viku taka við fyrstu Airbus A320neo þotunni sem afhent verður félaginu í Toulouse í Frakklandi við hátíðlega athöfn.

Ný flugstöð í Iqaluit verður 8 sinnum stærri en sú gamla

24. apríl 2017

|

Þótt að flugvöllurinn í Iqaluit á Baffinslandi er ekki stór er kemur að farþegafjölda þá standa þar yfir viðamiklar framkvæmdir við stækkun vallarins en til að mynda þá verður ný flugstöð 8 sinnum st

Tvöfalt fleiri slösuðust í ókyrrð í fyrra í farþegaflugi vestanhafs

24. apríl 2017

|

Tvöfalt fleiri slys urðu á fólki um borð í farþegaflugi vegna ókyrrðar í lofti árið 2016 samanborðið við árið á undan samkvæmt nýrri tilkynningu frá bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA).

Kanaríeyjar vilja koma á flugi milli Íslands og Fuerteventura

24. apríl 2017

|

Ferðamálaráð Kanaríeyja hefur óskað eftir umsóknum fyrir hvatningarstyrk til áætlunarflugs á 24 nýjum flugleiðum milli Kanaríeyja og Evrópu og Ameríku en á listanum er óskað eftir umsóknum um áætluna

Kostnaður við aukið öryggi á flugvöllum á ekki að bitna á flugfélögum

24. apríl 2017

|

Yfirmaður samtaka flugfélaga í Evrópu, A4E, segir að flugfélög og flugvellir eigi ekki að standa að kostnaðinum sem fylgir því aukna öryggi sem hefur verið innleitt á flugvöllum í kjölfar aukinnar hæ

Air India þjálfar yfir 80 flugmenn á Boeing 777 og Dreamliner

23. apríl 2017

|

Air India ætlar að stemma stigu við skorti á flugmönnum með því að ráða til sín yfir 80 flugmenn sem munu fljúga bæði Boeing 777 þotum og Dreamliner-vélum félagsins.

20 börn og fjölskyldur fengu ferðastyrk Vildarbarna Icelandair

22. apríl 2017

|

20 börnum og fjölskyldum þeirra, samtals um 100 manns, var afhentur ferðastyrkur úr sjóðnum Vildarbörn Icelandair í dag.

Schiphol verður 2. stærsti flugvöllur Evrópu á þessu ári

21. apríl 2017

|

Schiphol-flugvöllurinn í Amsterdam mun síðar á þessu ári færa sig upp um eitt sæti á lista yfir stærstu flugvelli Evrópu og mun hann verða annar stærsti flugvöllurinn í álfunni.

Fokker 50 vélarnar fjórar hafa verið seldar til Kanada

21. apríl 2017

|

Allar fjórar Fokker 50 flugvélar Flugfélags Íslands hafa verið seldar og er búið að ganga frá samningi um sölu á vélunum til fyrirtækis í Kanada.

Alvarlegt atvik rannsakað á Toronto-flugvellinum í gær

21. apríl 2017

|

Alvarlagt atvik átti sér stað í gær á Pearson-flugvellinum í Toronto er farþegaþota ætlaði að aka yfir aðra flugbraut á meðan önnur vélar var byrjuð í flugtaksbruni á hinum enda brautarinnar.

 síðustu atvik

  2017-04-01 22:09:00