flugfréttir

MH370: Mjög umdeild gögn sem birt voru úr gervitunglinu í dag

- Segja að gögnin sanni að vélin hafi flogið til hins síðasta eldsneytisdropa

27. maí 2014

|

Frétt skrifuð kl. 22:42

Margir gagnrýna gervihnattargögnin sem voru birt í dag og segja einnig að margar upplýsingar vanti

Malasísk stjórnvöld, í samráði við breska gervihnattarfyrirtækið Inmarsat, birtu í fyrsta sinn í dag opinberlega óunnar upplýsingar frá gervihnettinum Inmarsat-3.

Þær upplýsingar voru notaðar í útreikninga sem gerðir voru sem sýndu fram á að malasíska farþegaþotan hafði flogið suður eftir Indlandshafi og farist vestur af ströndum Ástralíu.

Upplýsingarnar sem voru birtar í dag telja alls 47 blaðsíður en bæði fjölskyldur og aðstandendur þeirra sem voru um borð í vélinni og flugsérfræðingar segja að gögnin gefi ekki upp neinar nýjar upplýsingar um hvarf vélarinnar og segja margir að þær séu frekar ruglandi.

Stór hluti af gögnunum sína upplýsingar sem malasíska farþegaþotan gaf frá sér á meðan hún var enn á jörðu niðri á flugvellinum í Kuala Lumpur og ekki enn farin í loftið í hið örlagaríka flug.

Í gögnunum koma m.a. fram upplýsingar um þau svokölluðu "handshake" sem áttu sér stað er flugvélin og gervitunglið gáfu merki sín á milli sem staðfesti fjarsamband þeirra á milli. Þeir flugsérfræðingar, sem hafa lagst yfir gögnin segja að undarlegt sé að eitt af þeim "handshake" sem átti sér stað kl. 23:41 vanti í gögnin sem voru birt.

Skjáskot af hlut þeirra gervitunglaganga sem voru birtar í dag

Einnig er sagt að gögnin tilgreini ekki stöðu gervitunglsins yfir jörðu og fjarlægðina frá flugvélinni hverju sinni en þær upplýsingar eru mjög mikilvægar fyrir aðra sem ætla sér að spreyta sig á að reikna út leið vélarinnar.

Upplýsingar vantar í gögnin sem voru birt segja sérfræðingar

Tim Farrar, hjá fjarskiptafyrirtæki í Merlo Park í Kaliforníu, segir að þessar upplýsingar virðist renna stoðum undir þá útreikninga sem hafa verið gerðir. Margar samsæriskenningar hafa komið fram þar sem meðal annars hefur verið talið að malasísku farþegaþotunni hafi verið flogið til eyjunnar Diego Garcia en Farrar segir að þessar gervitunglaupplýsingar felli þá kenningu ef upplýsingarnar reynist réttar.

Richard Quest, fréttamaður á CNN, hefur meðal annars rætt um
gervihnatarupplýsingarnar í fréttum vestanhafs

Fjarskiptasérfræðingurinn Mischa Dohler segir að það sé enn mörgum spurningum ósvarað og enn séu margar upplýsingar sem ekki hafa verið birtar.

"Ég held að þessar upplýsingar muni ekki hjálpa neitt við að finna vélina. Það er mikilvægt að vélin finnst því annars vitum við aldrei hvað gerðist", segir Dohler.

Dohler segir einnig að Inmarsat verði að birta öll reikniritin og myndrænar upplýsingar svo aðrir óháðir aðilar geti reiknað út stöðu vélarinnar ef það var tilgangurinn með því að birta upplýsingarnar.

Aðstandendur gagnrýna birtingu gervitunglagagnanna

Aðstandendur og fjölskyldur sem áttu ættingja um borð gagnrýna birtingu á upplýsingunum og segja þær varpa engu ljósi á hvað gerðist þann 8. apríl. Fjölskyldur fara einnig fram á að fá allar upplýsingar um Boeing 777 vélina svo óháðir aðilar geti rýnt í þau gögn.

Wang Le, sem missti móður sína sem var um borð í vélinni, segist ekki geta séð hvaða tilgangi það á að þjóna að gera þessar upplýsingar opinberar þar sem um er að ræða of tæknilegar upplýsingar fyrir venjulegt fólk að skilja.

Steve Wang, sem átti ættingja um borð í vélinni, segir að nú krefjist fjölskyldur og aðstandendur að fá allar upplýsingarnar og líka þá útreikninga sem notaðir voru til að staðsetja farþegaþotuna og hvernig rannsóknarhópurinn fór að því að rekja för vélarinnar suður í Indlandshafi.

Sarah Bajc, unnusta Philip Wood, sem hefur mikið verið í viðtölum í fjölmiðlum eftir hvarf vélarinnar, segir að hún sé óánægð með að Inmarsat birti ekki allar upplýsingarnar ásamt þeirri aðferð sem var notuð sem sýndi fram á að vélin fórst í Indlandshafi.

Það þarf sérkunnáttu til að átta sig á upplýsingunum úr Inmarsat-3





Telja að eldsneytisskortur hafi ollið "síðasta merkinu"

Í fréttum The New York Times segir hinsvegar að upplýsingarnar renni enn frekari stoðum undir þá kenningu að vélin hafi farist í Suður-Indlandshafi og hafi hún flogið þar til eldsneyti vélarinnar var á þrotum.

Síðasta merkið ("handshake") sem kom frá vélinni kom ekki á venjulegum tíma eins og þau merki sem komu á klukkutíma fresti og er talið að um hafi verið að ræða það augnablik sem eldsneytið var að klárast sem olli truflun í rafkerfi vélarinnar sem sendi frá sér þetta síðasta merki til gervitunglsins ef marka má yfirlýsingu frá Samgönguöryggisnefnd Ástralíu.









  fréttir af handahófi

Undirbúa opnun tveggja nýrra flugvalla í Ghana

16. janúar 2017

|

Tveir nýir flugvellir verða opnaðir á næstunni í Ghana í Afríku sem er hluti af áætlun ríkisstjórnarinnar þar í landi til að tryggja að allar 10 sýslur landsins hafi aðgang að flugsamgöngum.

Norwegian mun fljúga til Alicante frá Íslandi

5. mars 2017

|

Norwegian Air Shuttle mun bæta við Alicante við Íslandsflugið sitt en félagið flýgur nú þegar til landsins frá fjórum áfangastöðum allan ársins hring.

Hljóðritinn úr einkaþotunni finnst í Erie-vatni í Ohio

11. janúar 2017

|

Kafarar hafa fundið hljóðritann úr Cessna Citation einkaþotunni sem hvarf skömmu eftir flugtak frá Burke Lakefront flugvellinum í Cleveland í Ohio þann 29. desember sl.

  Nýjustu flugfréttirnar

Airbus A320neo þota WOW air í 1.sæti á Airliners.net

25. mars 2017

|

Ljósmynd af fyrstu Airbus A320neo þota WOW air er nú í 1. sæti yfir vinsælustu myndirnar á vefsíðunni Airliners.net.

Aukning í að flugmenn falli á fíkniefnaprófi í Bandaríkjunum

24. mars 2017

|

Aukning hefur orðið á þeim tilfellum þar sem flugmenn hafa fallið á lyfjaprófi og greinst undir áhrifum vímuefna í atvinnuflugi.

„Airbus A380 var hönnuð fyrir 700 farþega en ekki til að fara í sturtu í 38.000 fetum“

24. mars 2017

|

Framkvæmdarstjóri Malaysia Airlines telur að flugfélögin hafi misskilið risaþotua Airbus A380 og ekki notað hana í þeim tilgangi sem vélin var hönnuð fyrir.

London Gatwick fyrsti áfangastaður RwandAir í Evrópu

23. mars 2017

|

RwandAir stefnir á að fljúga sitt fyrsta flug til Evrópu í sumar með flugi frá Kigali í Rúanda til Gatwick-flugvallarins í London.

Þúsund farþegar hafa nýtt sér beint flug til Akureyrar

23. mars 2017

|

Í gær fór þúsundasti farþeginn með beinu flugi Flugfélags Íslands milli Keflavíkurflugvallar og Akureyrar.

Emirates mun hætta með júmbó-þotur í fraktflugi

23. mars 2017

|

Emirates SkyCargo ætlar að hætta með júmbó-fraktþoturnar en félagið hefur að undanförnu haft tvær Boeing 747-400F fraktvélar í flota sínum.

Virgin America mun heyra sögunni til árið 2019

23. mars 2017

|

Virgin America mun heyra sögunni til eftir tvö ár en Alaska Airlines hefur tilkynnt að félagið ætli að sameina rekstur Virgin America og verður nafn þess og merki látið falla niður.

Dómarar grunaðir um misnotkun í starfi í flugvallarmáli í Vín

22. mars 2017

|

Saksóknari í Austurríki hefur hafið rannsókn á tveimur dómurum sem eru grunaðir um að hafa misnotað stöðu sína í opinberu starfi til að hafa áhrif á dóm sem féll nýverið þar í landi vegna fyrirhugaðr

Tveir íbúar kvörtuðu 2.000 sinnum undan hávaða frá Calgary-flugvelli árið 2016

22. mars 2017

|

Árið 2016 bárust yfir 6 þúsund kvartanir undan hávaða frá flugvellinum í Calgary í Kanada en helmingurinn af þessum kvörtunum komu frá tveimur manneskjum.

Finnair hættir flugi tímabundið til Miami

22. mars 2017

|

Finnair mun setja flug til Flórída á hilluna með því að hætta tímabundið að fljúga til Miami en félagið hóf áætlunarflug þangað árið 2015.