flugfréttir

Hvar var malasíska vélin í 52 mínútur norður af Súmötru?

17. júlí 2014

|

Frétt skrifuð kl. 05:15

Sjálfstæður rannsóknarhópur spyr sig hvers vegna það tók malasísku vélina 1:13 klukkustund að fljúga 313 kílómetra vegalengd

Sjálfstæður og óháður rannsóknarhópur, sem samanstendur af vísindamönnum og aðilum með sérfræðilegan bakgrunn, sem hefur rannsakað hvarf malasísku farþegaþoturnnar, hefur birt skýrslu sem rennir stoðum undir þær tilgátur að rafmagnstruflun hafi komið upp um borð í vélinni, skömmu áður en hún hvarf, sem var m.a. tengd við flugrán fyrr í mánuðinum.

Alltumflug.is birti þann 1. júlí frétt þar sem greint var frá því að rannsóknaraðilar í Ástralíu töldu að dularfull bilun hefði komið upp í rafkerfi vélarinnar sem er talin hafa orsakað að fjarskiptabúnaður vélarinnar aftengdist gervitunglinu Inmarsat-3 en kerfið reyndi að tengjast gervihnettinum á ný aftur en sérfræðingar segja að það sé afar sjaldgæft að samband slitnar milli farþegaþotu og gervitungls.

Flugsérfræðingar töldu að þar hafi greinilega einhver verið að undirbúa að aftengja vélina til að láta hana hverfa af ratsjá sem bendi til að vélinni hafi sennilega verið rænt.

Sjálfstæði rannsóknarhópurinn segir að það vanti 52 mínútur upp
á staðsetningu vélarinnar á einum stað

Þann 15. júlí sl. birtist frétt á ástralska vefnum Crikey.com.au frétt þar sem kemur fram að óháður rannsóknarhópur, sem hefur rýnt í gögn sem voru birt opinberlega í vor, hefur komist að því að á einum tímapunkti sé mjög óljóst um staðsetningu vélarinnar á því ferli sem vélin átti að hafa flogið og séu 52 mínútur sem vanti upp á sem bendir til þess að vélin hafi sennilega flogið í hringi eða farið krókaleið á einum tímapunkti.

Samkvæmt stjórnvöldum í Ástralíu átti vélin að hafa sent frá sér ótímabært merki til gervitungls eftir að vélin hvarf af frumratsjá malasíska hersins er hún var komin inn á Malacca-sundið, norður af nyrsta odda Súmötru.

73 mínútum síðar kemur næsta eðlilega "handshake" merki frá vélinni til gervitungls sem vélin sendi frá sér á klukkutímafresti og var vélin þá búin að fljúga 313 kílómetra á einni klukkustund og 13 mínútum.

Þar sem vélin átti að hafa verið á 885 kílómetra hraða þá hefði hún átt að fljúga þessa leið á 21 mínútu og segir sjálfstæði rannsóknarhópurinn að 52 mínútur vanti upp á sem þýðir að vélin hafi sennileg farið krókaleið áður en henni var flogið beint til suðurs niður eftir Suður-Indlandshafi.

Sú mögulega krókaleið gæti hafa orsakast út af þeirri rafmagnsbilun sem talin er að hafi komið upp sem gæti hafa orsakast ef einhver um borð var að taka fjarskiptabúnað vélarinnar úr sambandi til að fljúga vélinni óséðri á ratsjá.

"Það getur verið að einhver í stjórnklefanum hafi verið að eiga við fjarskiptabúnaðinn til að láta vélina hverfa af ratsjá og það hafi orsakað þá truflun sem kom fram í rafkerfi vélarinnar. Mögulega hafi verið slökkt á rafkerfinu í smástund og svo rafmagnið sett á aftur", sagði David Gleave, flugöryggissérfræðingur hjá Loughborough-háskóla fyrir um mánuði síðan varðandi rafmagnstruflunina.







  fréttir af handahófi

Aldrei eins margar seinkanir á flugi í Evrópu og árið 2018

29. nóvember 2018

|

Árið 2018 verður eitt versta árið í heilan áratug er kemur að seinkunum á flugi í Evrópu en sjaldan hafa orðið eins miklar seinkanir á flugi og var í ár auk þess sem fjöldi aflýstra flugferða náði ný

427.000 farþegar með Icelandair í september

8. október 2018

|

Í september flugu 427.100 farþegar með Icelandair sem er um 1% fleiri farþegar en í fyrra þegar 421.359 farþegar flugu með félaginu á sama mánuði.

Fíkniefnalögreglan missti afl á mótor í Texas

20. september 2018

|

Að minnsta kosti einn lögreglumaður slasaðist lítillega er flugvél af gerðinni Cessna 206 á vegum fíkniefnalögreglunnar í Bandaríkjunum (DEA) brotlenti í gær í úthverfi Houston í Texas.

  Nýjustu flugfréttirnar

Hófu flugtak 400 metrum frá brautarenda á Gatwick

7. desember 2018

|

Flugmálayfirvöld í Bretlandi rannsaka nú atvik eftir að Dreamliner-þota af gerðinni Boeing 787-9 frá Norwegian notaði of stutta flugbraut í flugtaki á Gatwick-flugvellinum í London.

Skimun fyrir umsækjendur í atvinnuflugmannsnám hjá Keili

6. desember 2018

|

Flugakademía Keilir hefur innleitt skimun í tengslum við atvinnuflugmannsnám á vegum skólans fyrir næsta vor en umsækjendur þurfa að þreyta sérstakt rafrænt hæfnispróf.

280.000 farþegar með Icelandair í nóvember

6. desember 2018

|

Um 280.000 farþegar flugu með Icelandair í nóvember sl. sem er fjölgun upp á 12 prósent ef miðað er við nóvember árið 2017 þegar 249.000 farþegar flugu með félaginu.

WOW air flýgur jómfrúarflugið til Nýju-Delí á Indlandi

6. desember 2018

|

WOW air flaug í dag sitt fyrsta áætlunarflug til Nýju-Delí á Indlandi en aldrei áður hefur íslenskt flugfélag flogið áætlunarflug til Asíu og þá er um að ræða lengsta farþegaflug í íslenskri flugsög

Tíunda veggspjaldið fjallar um álag og streitu

6. desember 2018

|

Samgöngustofa hefur gefið út tíunda veggspjaldið af tólf í Dirty Dozen röðinni en að þessu sinni er fjallað um álag og viðbrögðum við streitu sem geta skert flugöryggi.

Flugmálayfirvöld hyggjast höfða mál gegn Ryanair

6. desember 2018

|

Ryanair á yfir höfðu sér málaferli frá breskum flugmálayfirvöldum þar sem að flugfélagið hefur neitað að greiða skaðabætur til fjölda farþega eftir að flugferðir voru felldar niður vegna verkfallsað

TUI Airways fyrsta breska félagið til að fá Boeing 737 MAX

5. desember 2018

|

TUI Airways varð á sunnudag fyrsta flugfélagið í Bretlandi til að hefja áætlunarflug með Boeing 737 MAX en fyrsta flugið var flogið frá Manchester til Malaga þann 2. desember.

Ekki útilokað að hætta við risapöntun í Boeing 737 MAX

4. desember 2018

|

Indónesíska flugfélagið Lion Air er að endurskoða pöntun sína í þær Boeing 737 MAX þotur sem félagið á eftir að fá afhentar.

Bogi Nils Bogason ráðinn forstjóri Icelandair Group

4. desember 2018

|

Stjórn Icelandair Group hefur gengið frá ráðningu Boga Nils Bogasonar í starf forstjóra fyrirtækisins. Bogi Nils hefur verið starfandi forstjóri Icelandair Group frá því í lok ágúst síðastliðinn.

Nýr forseti Mexíkó ætlar að selja forsetaflugvélina

4. desember 2018

|

Andrés Manuel Lópzez Obrado, nýr forseti Mexíkó, hefur ákveðið að selja forsetaflugvélina sína og ferðast með almennu áætlunarflugi eins og annað fólk í opinberum erindargjörðum og heimsóknum.