flugfréttir

Hvar var malasíska vélin í 52 mínútur norður af Súmötru?

17. júlí 2014

|

Frétt skrifuð kl. 05:15

Sjálfstæður rannsóknarhópur spyr sig hvers vegna það tók malasísku vélina 1:13 klukkustund að fljúga 313 kílómetra vegalengd

Sjálfstæður og óháður rannsóknarhópur, sem samanstendur af vísindamönnum og aðilum með sérfræðilegan bakgrunn, sem hefur rannsakað hvarf malasísku farþegaþoturnnar, hefur birt skýrslu sem rennir stoðum undir þær tilgátur að rafmagnstruflun hafi komið upp um borð í vélinni, skömmu áður en hún hvarf, sem var m.a. tengd við flugrán fyrr í mánuðinum.

Alltumflug.is birti þann 1. júlí frétt þar sem greint var frá því að rannsóknaraðilar í Ástralíu töldu að dularfull bilun hefði komið upp í rafkerfi vélarinnar sem er talin hafa orsakað að fjarskiptabúnaður vélarinnar aftengdist gervitunglinu Inmarsat-3 en kerfið reyndi að tengjast gervihnettinum á ný aftur en sérfræðingar segja að það sé afar sjaldgæft að samband slitnar milli farþegaþotu og gervitungls.

Flugsérfræðingar töldu að þar hafi greinilega einhver verið að undirbúa að aftengja vélina til að láta hana hverfa af ratsjá sem bendi til að vélinni hafi sennilega verið rænt.

Sjálfstæði rannsóknarhópurinn segir að það vanti 52 mínútur upp
á staðsetningu vélarinnar á einum stað

Þann 15. júlí sl. birtist frétt á ástralska vefnum Crikey.com.au frétt þar sem kemur fram að óháður rannsóknarhópur, sem hefur rýnt í gögn sem voru birt opinberlega í vor, hefur komist að því að á einum tímapunkti sé mjög óljóst um staðsetningu vélarinnar á því ferli sem vélin átti að hafa flogið og séu 52 mínútur sem vanti upp á sem bendir til þess að vélin hafi sennilega flogið í hringi eða farið krókaleið á einum tímapunkti.

Samkvæmt stjórnvöldum í Ástralíu átti vélin að hafa sent frá sér ótímabært merki til gervitungls eftir að vélin hvarf af frumratsjá malasíska hersins er hún var komin inn á Malacca-sundið, norður af nyrsta odda Súmötru.

73 mínútum síðar kemur næsta eðlilega "handshake" merki frá vélinni til gervitungls sem vélin sendi frá sér á klukkutímafresti og var vélin þá búin að fljúga 313 kílómetra á einni klukkustund og 13 mínútum.

Þar sem vélin átti að hafa verið á 885 kílómetra hraða þá hefði hún átt að fljúga þessa leið á 21 mínútu og segir sjálfstæði rannsóknarhópurinn að 52 mínútur vanti upp á sem þýðir að vélin hafi sennileg farið krókaleið áður en henni var flogið beint til suðurs niður eftir Suður-Indlandshafi.

Sú mögulega krókaleið gæti hafa orsakast út af þeirri rafmagnsbilun sem talin er að hafi komið upp sem gæti hafa orsakast ef einhver um borð var að taka fjarskiptabúnað vélarinnar úr sambandi til að fljúga vélinni óséðri á ratsjá.

"Það getur verið að einhver í stjórnklefanum hafi verið að eiga við fjarskiptabúnaðinn til að láta vélina hverfa af ratsjá og það hafi orsakað þá truflun sem kom fram í rafkerfi vélarinnar. Mögulega hafi verið slökkt á rafkerfinu í smástund og svo rafmagnið sett á aftur", sagði David Gleave, flugöryggissérfræðingur hjá Loughborough-háskóla fyrir um mánuði síðan varðandi rafmagnstruflunina.







  fréttir af handahófi

Miklar líkur á að KLM velji Boeing 737 MAX

7. nóvember 2019

|

Miklar líkur eru á því að Boeing 737 MAX þoturnar verði fyrir valinu hjá hollenska flugfélaginu KLM Royal Dutch Airlines er kemur að endurnýjun á þeim flugflota sem félagið notar í styttri flugleiðu

SAS hættir með Boeing 737-600

29. október 2019

|

SAS stefnir á að kveðja Boeing 737-600 þotuna í næsta mánuði eftir 21 ár í rekstri en síðasta áætlunarflug félagsins með þessari flugvélategund er áætlað þann 30. nóvember.

Tvær þotur til Akureyrar eftir að flugvél sat föst á braut í Keflavík

28. október 2019

|

Viðbúnaðarástand skapaðist snemma í morgun á Keflavíkurflugvelli eftir að sjúkraþota af gerðinni British Aerospace BAe 125-800, sem var að koma frá Írland, festist á flugbraut eftir að hafa runnið út

  Nýjustu flugfréttirnar

11 mánuði tók að rífa fyrstu A380 risaþotuna

21. nóvember 2019

|

Búið er að rífa fyrstu Airbus A380 risaþotuna sem farið hefur í brotajárn en 11 mánuðir eru síðan að byrjað var að taka fyrstu varahlutina úr þotunni.

GPU aflstöð varð fyrir mótor í gangi á Q400 flugvél

21. nóvember 2019

|

Flugvél af gerðinni de Havilland DHC-8-400, skemmdist er loftskrúfa á öðrum hreyfli vélarinnar varð fyrir aflstöð (GPU) á meðan mótorinn var í gangi.

AirBaltic selur fimm A220 þotur og leigir til baka

21. nóvember 2019

|

Flugfélagið airBaltic hefur ákveðið að selja fimm Airbus A220-300 þotur (CSeries CS300) og leigja vélarnar til baka.

Hefur 15 sinnum farið í flug og þóst vera flugstjóri hjá Lufthansa

20. nóvember 2019

|

Indverskur karlmaður var gómaður á Indira Gandhi flugvellinum í Delí á Indlandi sl. mánudag eftir að í ljós kom að hann hafði villt á sér heimildir þar sem hann þóttist vera flugmaður.

Vilja að reglur um hvíldartíma gildi einnig fyrir fraktflugið

20. nóvember 2019

|

Flugmenn í Bandaríkjunum og samtök flugmanna vestanhafs krefjast þess að sömu reglur um hvíldartímar verði látnar gilda fyrir þá flugmenn sem fljúga fraktflug og er farið fram á að þeir heyri undir s

Nýr framkvæmdarstjóri mun taka við stjórn Norwegian

20. nóvember 2019

|

Nýr framkvæmdarstjóri hefur verið skipaður í stjórn Norwegian sem mun taka við stöðu Björn Kjos sem steig til hliðar í júlí í sumar.

Air Astana pantar þrjátíu Boeing 737 MAX þotur

19. nóvember 2019

|

Air Astana, ríkisflugfélag Kazakhstan, hefur undirritað samkomulag við Boeing um pöntun á allt að 30 þotum af gerðinni Boeing 737 MAX sem munu fara í flota nýs lágfargjaldaflugfélags sem stofnað var

SunExpress pantar tíu Boeing 737 MAX þotur

18. nóvember 2019

|

Tyrkneska flugfélagið SunExpress hefur ákveðið að nýta sér kauprétt á 10 Boeing 737 MAX þotum til viðbótar og undirritaði félagið samning varðandi fleiri þotur í dag á Dubai Airshow flugsýningunni.

Panta 120 þotur frá Airbus

18. nóvember 2019

|

Lágfargjaldafélagið Air Arabia hefur lagt inn pöntun til Airbus í 120 þotur úr A320neo fjölskyldunni.

Fyrirmæli frá FAA ná til yfir 4.000 Bonanza-flugvéla

18. nóvember 2019

|

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) hafa gefið út fyrirmæli um skoðun á 36 mismunandi tegundum af Bonanza-flugvélum sem nær því til alls 4.100 flugvéla í Bandaríkjunum af Bonanza-gerð.