flugfréttir

MH370: Telja að flugstjórinn hafi stýrt vélinni í sjóinn vísvitandi

- Segja að Zaharie hafi tekist "meistaraverk" sitt sem var að láta vélina hverfa

24. ágúst 2014

|

Frétt skrifuð kl. 07:50

Ewan Wilson og Geoff Taylor telja allt benda til þess að flugstjórinn, Zaharie Ahmad Shah, hafi látið vélina hverfa

Flugslysasérfræðingurinn og atvinnuflugmaðurinn Ewan Wilson er fullviss um að Zaharie Ahmad Shah, flugstjóri malasísku farþegaþotunnar, flug MH370, hafi læst aðstoðarflugmanninn, Fariq Abdul Hamid, úti, látið loftþrýstinginn um borð falla niður með þeim afleiðingum að allir misstu meðvitund og stýrt vélinni vísvítandi í Indlandshafið.

Alltumflug.is greindi frá því þann 15. júní að bókin "Good Night Malaysian 370: The truth behind the loss of Flight 370" væri á leiðinni í búðir en hún er skrifuð af Ewan Wilson og blaðamanninum Geoff Taylor en fjölmiðlar hafa í vikunni fjallað um innihald bókarinnar sem kom út þann 31. júlí sl.

Eftir að hafa notað útilokunaraðferðina er þetta eina útskýringin

Ewan Wilson hefur, sem flugmaður og flugslysasérfræðingur, rannsakað hvarf vélarinnar í fjóra mánuði og segist hann hafa skoðað allar mögulegar leiðir sem gæti hafa orsakað hið dularfulla hvarf.

Geoff Taylor (til vinstri) og Ewan Wilson (til hægri) með
bókina "Good Night Malaysian 370: The Truth Behind
The Loss of Flight 370"

Með útilokunaraðferðinni segir Wilson að ekkert sé eftir nema sú tilgáta að Zaharie Ahmad Shah flugstjóri hafi látið loftþrýstinginn falla niður um borð. Þrátt fyrir að súrefnisgrímur hefðu fallið niður þá hefði súrefnið aðeins dugað fyrir farþeganna í 20 mínútur.

Þeir sem ekki settu á sig grímur og þeir farþegar sem voru sofandi hefðu orðið fyrir súrefnisskorti á nokkrum mínútum og látist skömmu síðar.

Í bókinni telja Wilson og Taylor að Zaharie flugstjóri hefði komist af með því að nota súrefnisgrímuna sína, sem hefur lengri birgðir eða með því að þrýstingsjafnað vélina á nýjann leik í þeim tilgangi að forðast ratsjársamband svo hann gæti látið "meistaraverk" sitt verða að veruleika sem var að láta Boeing 777 hverfa.

Lét vélina sökkva í heilu lagi

Því næst á Zaharie flugstjóri að hafa stýrt vélinni niður í Indlandshafið og lent henni á svipaðan hátt og Sullenberger náði að lenda á Hudson-fljótinu árið 2009 og telja rithöfundarnir að vélin hafi sokkið í heilu lagi niður á hafsbotn sem útskýrir hversvegna ekkert einasta brak hefur fundist.

Rithöfundarnir tveir, Wilson og Taylor, ferðuðust m.a. til Malaysíu vegna gerð bókarinnar þar sem þeir dvöldu í yfir mánuð og tóku viðtöl við yfirvöld, fjölskyldumeðlimi og einnig ræddu þeir við fjölskyldu flugstjórans, Zaharie Ahmad Shah en rithöfundarnir telja að hann hafi átt við geðræn vandamál að stríða,

Rithöfundar bókarinnar telja að Zahaire flugstjóri hafi
lent vélinni á sjónum í Suður-Indlandshafi og látið hana
sökkva í heilu lagi

Rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu hafði áður komið með skýrslu varðandi hvarf vélarinnar þar sem talið var að súrefnisskortur um borð væri mjög sennileg útskýring og malasísk stjórnvöld hafa tekið það fram að Zaharie flugstjóri væri sá aðili sem liggur helst undir grun.

Atburðarrásin sem talin er hafa átt sér stað

Rithöfundarnir telja að Zaharie Ahmad Shah hafi hvatt aðstoðarflugmanninn, Fariq Abdul Hamid, til að leggja sig 40 mínútum eftir flugtak.

Því næst hafi hann læst sig einan inni í stjórnklefanum og kvaddi hann malasísku flugumferðarstjórana með orðunum "Goodnight, Malaysian 370" áður en hann tók öll fjarskiptatæki úr sambandi og flaug því næst vélinni upp í 39.000 fet og aftengdi jafnþrýstibúnað vélarinnar.

Zaharie hefði ekki getað komið í veg fyrir að súrefnisgrímurnar myndu falla niður og sjálfvirk viðvörun myndi hafa farið í gang á ensku en Zahaire vissi að farþegarnir hefðu takmarkaðar birgðir af súrefni. Hinsvegar þar sem um næturflug var að ræða voru flestir sofnaðir eða við það að sofna og ljósin slökkt í farþegarýminu.

Flugliðar um borð hefðu að öllum líkindum reynt að aðstoða farþegana en áhöfnin hefði þurft að setja fyrst á sig súrefnisgrímur og ringulreið hefði orðið þar sem um borð voru 239 farþegar og fyrir 227 af þeim var enska ekki þeirra fyrsta tungumál til að skilja sjálfvirku viðvörunina.

"Á þessum tímapunkti hefðu sumir farþegarnir vaknað og verið hálfsofandi að reyna átta sig á ástandinu um borð og en það hefði verið of seint fyrir marga - Þeir sem ekki náðu að sækja sér súrefnisgrímu misstu því meðvitund og létust sex mínútum eftir það á meðan aðrir höfðu 12 til 22 mínútur áður en þeir misstu meðvitund", segir í bókinni.

Þar sem vélin var í næturflugi er talið að margir voru ekki að átta sig á ástandinu fyrr en það var orðið of seint

Zaharie flugstjóri á að hafa haft þrjá tíma af súrefni fyrir sig sjálfan sem rithöfundarnir telja það hafa verið nóg fyrir hann til að klára ætlunarverk sitt.

Wilson og Taylor segja að hann hafi sett stefnuna á Suður-Indlandshaf og látið vélina fljúga á sjálfstýringu þar til eldsneytið var á þrotum, svifið vélinni eftir það í allt að 150 kílómetra og stýrt vélinni svo meistaralega í sjóinn að engin leið hefði verið fyrir nokkurn mann að finna vélina.

"Flugstjórinn Zaharie Ahmad Shah er sá sem ber ábyrgð á hvarfinu og tókst honum að sanna flughæfni sína með því að sýna fram á að hann gæti látið farþegaþotu af gerðinni Boeing 777 hverfa sporlaust án þess að hún myndi nokkurn tímann finnast".

"Þetta var hans leið til að kveðja fjölskyldu sína og heiminn með því að segja "reynið bara að finna vélina"".







  fréttir af handahófi

Fyrsta tilraun með eldflaug á vegum Virgin mistókst

25. maí 2020

|

Fyrstu tilraun í eldflaugaprófunum á vegum fyrirtækis í eigu Richard Branson, er snúa að Virgin Orbit verkefninu, mistókst í dag.

Spá því að það gæti tekið 4 ár að ná sama farþegafjölda

24. apríl 2020

|

Stjórn Gatwick-flugvallarins spáir því að það gæti tekið allt að 4 ár fyrir flugumferðina um völlinn að ná sömu hæðum og hún var áður en COVID-19 heimsfaraldurinn skall á.

Áætlunarflug hefst að nýju um flugvöllinn í Wuhan

13. apríl 2020

|

Flugvöllurinn í kínversku borginni Wuhan hefur opnað að nýju fyrir flugumferð eftir að hafa verið lokaður í meira en tvo mánuði vegna kórónuveirunnar.

  Nýjustu flugfréttirnar

Fresta afhendingum á 37 þotum

26. maí 2020

|

Flugvélaleigan AirCap hefur ákveðið að fresta afheningum á 37 flugvélum sem til stóð að veita móttöku og afhenda til flugfélaga á næstu tveimur árum.

An-225 flýgur á ný eftir viðgerð vegna bilunar í hreyfli

26. maí 2020

|

Risavöruflutningaþotan, Antonov An-225 Mriya, hefur hafið sig á loft á ný eftir að hafa verið biluð í þrjá daga í Kanada frá því um helgina en bilun kom upp í einum af sex hreyflum flugvélarinnar.

LATAM sækir um gjaldþrotavernd

26. maí 2020

|

LATAM, eitt stærsta flugfélag Suður-Ameríku, hefur sótt um gjaldþrotavernd og greiðslustöðvun en félagið hefur orðið mjög illa fyrir barðinu á COVID-19 heimsfaraldrinum.

Fyrsta tilraun með eldflaug á vegum Virgin mistókst

25. maí 2020

|

Fyrstu tilraun í eldflaugaprófunum á vegum fyrirtækis í eigu Richard Branson, er snúa að Virgin Orbit verkefninu, mistókst í dag.

Fóru of nálægt hvor annarri á flugvellinum í Hong Kong

25. maí 2020

|

Flugmálayfirvöld í Hong Kong hafa hafið rannsókn á atviki sem átti sér stað er tvær flugvélar fóru of nálægt hvor annarri á Chek Lap Kok flugvellinum í Hong Kong fyrir helgi.

Air France hættir með A380

25. maí 2020

|

Air France hefur tilkynnt að flugfélagið franska hafi tekið þá ákvörðun að hætta með allar Airbus A380 risaþoturnar.

Hluti af stéli losnaði af Boeing 737 þotu

25. maí 2020

|

Hluti af stéli losnaði af farþegaþotu af gerðinni Boeing 737-800 frá flugfélaginu Swift Air en í ljós kom að framlenging á stélinu var ekki á sínum stað er flugvélin lenti á flugvellinum í San Diego

Ætla ekki að losa sig við neinar A380 risaþotur

23. maí 2020

|

Tim Clark, forstjóri Emirates, blæs á þær sögusagnir sem ganga um að Emirates eigi eftir að hætta með flestar Airbus A380 risaþoturnar.

Ítalskir flugvellir opna á ný þann 3. júní

21. maí 2020

|

Stjórnvöld á Ítalíu segja að til standi að opna næstum alla flugvelli í landinu á ný fyrir farþegaflugi þann 3. júní næstkomandi og geta flugfélög þá byrjað að fljúga aftur til landsins með ferðamenn

Flugmenn bjóðast til að taka á sig 45 prósenta launalækkun

21. maí 2020

|

Félag belgískra atvinnuflugmanna hefur boðið stjórn Brussels Airlines að taka að sér launalækkun og vinnutímaskerðingu upp á 45 prósent fram til ársins 2023.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00