flugfréttir

MH370: Telur að braki hafi verið komið fyrir í sjónum vísvitandi

- Engir hrúðurkarlar benda til þess að brakið hafi verið stutt í sjónum

17. apríl 2016

|

Frétt skrifuð kl. 14:53

Í nokkur skipti á þessu ári hefur fundist brak sem talið er tilheyra flugi MH370 fyrir utan fyrsta brakið sem fannst á eyjunni Réunion í júlí í fyrra

Sjálfstæður rannsóknaraðili, sem hefur rannsakað og skrifað bók og greinar um hvarf flugs MH370, telur að þau brök sem hafa fundist á þessu ári við strendur Afríku, sem talin eru tilheyra malasísku farþegaþotunni sem hvarf í mars árið 2014, hafi verið komið fyrir vísvitandi til að villa fyrir rannsókn á hvarfi vélarinnar.

Í nokkur skipti á þessu ári hefur fundist brak sem talið er tilheyra flugi MH370 en , þann 2. mars kom Bandaríkjamaður auga á brak á strönd í Mozambique sem talið er hafa verið hluti af „kanóa“ undan væng á Boeing 777.

Í kjölfarið kom fram ungur maður sem hafði á svipuðum stað fundið hluta af stélvæng vélarinnar, þann 22. mars fannst brot úr hreyflahlíf á strönd í Suður-Afríku með merki Rolls-Royce og fjórða brakið kom í ljós þann 2. apríl sl. sem talið er vera eining af vegg á Business Class farrými vélarinnar þar sem hluturinn ber sama mynstur og finna má um borð í vélum Malaysia Airlines.

Bandaríski rithöfundurinn Jeff Wise, sem rannsakað hefur sjálfur hvarf flugs MH370, skrifaði grein á blogsíðu sinni á dögunum þar sem hann greinir frá atriðum sem hefur vakið undrun hans varðandi þessa fjóra hluti sem hafa fundist á sl. mánuðum.

Brakið sem fannst á eyjunni Réunion í júlí í fyrra (vinstra megin uppi) var það eina sem var þakið hrúðurkörlum eftir að hafa legið í sjónum í meira en ár

Ólíkt brakinu sem fannst á frönsku eyjunni Réunion í júlí í fyrra, sem er eina brakið sem hefur verið staðfest að tilheyri malasísku farþegaþotunni, þá hafa hin brökin ekki verið þakin hrúðurkörlum eða sjávargróðri.

Wise setti sig í samband við haffræðinga sem sögðu honum að ástæða þess að engir hrúðurkarlar hafi verið á þeim hlutum sem hafa fundist að undanförnu sé sennilega sú að þeir hafi verið í sjónum í mjög skamman tíma - Í nokkrar vikur eða jafnvle örfáa daga áður en þeim skolaði á land en 25 mánuðir eru frá því að flug MH370 hvarf sporlaust á leiðinni frá Kuala Lumpur til Peking.

Wise hafði einnig samband við sjávarlíffræðinga og fékk hjá þeim upplýsingar sem hann notaði til að gera kort af hitastigi sjávar á nokkrum svæðum í Indlandshafinu yfir mismunandi árstíma og bar saman við kort með hafstraumum en samkvæmt þeim er mismunandi aðstæður sem valda myndun hrúðurkarla eða annars sjávargróðurs á hlutum sem eru á reiki á sjó í langan tíma.

Kort sem sýnir þær leiðir sem talið er að brökin hafa rekið með hafstraumum og hitastig í Indlandshafi

Fram kemur að það brak sem fannst við strendur Mozambique hefur annað hvort rekið norður eða suður fyrri Madagascar en hvora áttina sem það fór þá eru sjórinn við Madagascar og austur af eyjunni mjög hlýr og aðstæður og kjörnar aðstæður fyrir myndun hrúðurkarla.

Annar haffræðingur telur að brakinu hafi skolað á land í annað sinn

Ástralski haffræðingurinn David Griffin, sem hefur unnið fyrir áströlsk flugmálayfirvöld, sem hafa stjórnað leitinni að flugi MH370 í Indlandshafi, segir að það hafi einnig vakið eftirtekt hans að á myndum af þeim brökum, sem hafa fundist nýlega, hafi engir hrúðurkarlar verið sjáanlegur.

Jeff Wise er meðlimur í rannsóknarhópnum Independent Group

Griffin telur þó að ástæða þess sé að sennilega hafi viðkomandi brak legið í einhvern tíma í hitanum á strönd áður en það fannst og hafi sólin brennt þá í burtu og því næst hafi braki farið aftur út á sjó með öldugang í óveðri og skolað aftur á land í annað skipti.

Jeff Wise segist ekki kaupa þá kenningu þar sem hann hefur skoðað veðurupplýsingar þar sem ekkert bendi til þess að „slæmt veður“ hafi valdið því að öllum brökunum hafi skolað út á sjó og upp á land aftur á þremur mismunandi stöðum, bæði í Mozambique og í Suður-Afríku.

Wise telur ekki ólíklegt að einhver, eða einhverjir, hafi komið braki fyrir í sjónum í nokkur skipti og hefði slíkt athæfi þá mögulega verið hluti af leynilegri hernaðaraðgerð.

Jeff Wise er meðlimur í rannsóknarhópnum Independent Group sem hefur rannsakað hvarf flugs MH370 með því markmiði að komast að því hvað raunverulega gerðist sem olli því að vélin hvarf en rannsókn hvarfsins hefur verið mjög umdeild þar sem margir telja að stjórnvöld séu á bakvið hvarfið og séu að sópa sannleikanum undir teppið.

Jeff Wise er einnig sá sem kom fram með kenninguna að malasísku farþegaþotunni hafi verið flogið í laumi, framhjá radar, til Kazaksthan að beiðni Vladimír Pútíns, Rússlandsforseta.









  fréttir af handahófi

AirBaltic fær aðra CS300 afhenta

3. janúar 2017

|

AirBaltic hefur fengið aðra CSeries CS300 þotu afhenta frá Bombardier en vélinni var flogið á gamlársdag frá verksmiðjunum í Montréal og lenti vélin á nýársdag í Riga í Lettlandi.

Samband rofnaði við einkaþotu - Leit stendur yfir

30. desember 2016

|

Leit stendur yfir af lítill einkaþotu sem hvarf af ratsjá skömmu eftir flugtak frá Cleveland í Ohio í Bandaríkjunum í nótt að íslenskum tíma.

Virgin America mun heyra sögunni til árið 2019

23. mars 2017

|

Virgin America mun heyra sögunni til eftir tvö ár en Alaska Airlines hefur tilkynnt að félagið ætli að sameina rekstur Virgin America og verður nafn þess og merki látið falla niður.

  Nýjustu flugfréttirnar

Alaska Airlines mun „ættleiða“ yfir 60 Airbus-þotur frá Virgin

30. mars 2017

|

Alaska Airlines mun ekki lengur geta státað sig að vera einungis með Boeing 737 þotur í flota sínum eins og félagið hefur gert hingað til.

WOW air pantar sjö þotur - Þar á meðal fjórar A330-900neo

30. mars 2017

|

WOW air hefur pantað sjö nýjar farþegaþotur af gerðinni Airbus sem munu bætast á næstu misserum við flotann.

Flugmaður hjá American Airlines lést skömmu fyrir lendingu

30. mars 2017

|

Flugmaður lést í stjórnklefa á farþegaþotu hjá American Airlines í gær er vélin var í aðflugi þegar nokkrar mínútur voru í lendingu.

30.000 feta hæðartakmark á A320neo vegna galla í hreyflum

30. mars 2017

|

Stjórn indverska lágfargjaldafélagsins GoAir hefur beðið þá flugmenn, sem fljúga nýju Airbus A320neo þotunum, að halda sig í lægri flughæð í farflugi, sem er í 30.000 fetum, til að minnka álag á Pra

Fyrsta Boeing 747-400 þotan nú til sýnis á Delta flugsafninu

29. mars 2017

|

Delta Air Lines vígði í gær sýningu á fyrstu Boeing 747-400 júmó-þotu í heimi sem nú er til sýnis á Delta Flight Museum safninu í Atlanta en vélin var smíðuð árið 1988.

Röng úthlutun á hliði olli rýmingu í Leifsstöð

29. mars 2017

|

Flugstöð Leifs Eiríkssonar á Keflavíkurflugvelli var nú seinnipartinn í dag rýmd af öryggisástæðum vegna mistaka sem átti sér við afgreiðslu á flugvél sem var að koma frá Grænlandi.

Brasilískt flugfélag greiðir ættbálki í Amazon bætur vegna flugslyss árið 2006

29. mars 2017

|

Brasilískt flugfélag hefur fallist á að greiða ættbálki á Amazon-svæðinu 138 milljónir króna í skaðabætur eftir að flugvél hrapaði á þorp þeirra fyrir 11 árum síðan eftir að tvær þotur rákust saman y

Boston Logan fær fyrsta áætlunarflugið með Airbus A380

29. mars 2017

|

Logan-flugvöllurinn í Boston tók sl. sunnudag við fyrsta risaþotufluginu þegar Airbus A380 þota British Airways lenti eftir flug frá London Heathrow.

EASA mun nota nýja aðferð við gerð áhættumats í flugöryggi

29. mars 2017

|

Flugöryggisstofnun Evrópu (EASA) segir að á þessu ári verði kynnt nýtt kerfi við að meta áhættu í öryggismálum í flugi en hingað til hefur flugslysatíðni oftast verið reiknuð út frá fjölda slysa og

Fleiri lágfargjaldafélög um Heathrow með þriðju brautinni

29. mars 2017

|

Stjórn Heathrow-flugvallarins gerir ráð fyrir að geta boðið fleiri lágfargjaldafélög velkomin þegar þriðja flugbrautin verður tilbúin og komin í notkun.